[Funland] Mặt bằng công năng CCMN cho thuê

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,674 Mã lực
Cái vách này ko làm hẹp thành dầm 110 đâu cụ nhé. Nó là dầm chính đủ 220m nên hố thang thông thủy 1700-110= 1590mm. Muốn lấy đủ 1700 thì phải nới rộng ra thêm 110mm ạ.
Thang máy thì phải có đủ 4 cột 220x220 nhé, tức bản vẽ đang thiếu 3 cột, diện tích hố thang máy phải lùi vị trí 4 cột này lại. Tuy nhiên đấy là kết cấu cho loại thang bình thường. Có loại thang nhập, tùy loại thang sử dụng, có loại thang trục vít thì chỉ cần chân đế và bức tường như kia để định vị trục thôi.
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
952
Động cơ
443,971 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Thang máy thì phải có đủ 4 cột 220x220 nhé, tức bản vẽ đang thiếu 3 cột, diện tích hố thang máy phải lùi vị trí 4 cột này lại.
Bản sơ bộ mặt bằng chưa phải bản thiết kế chi tiết ạ. Còn cột thì phải đủ 4 cột. Cột góc cạnh cửa thang phía thang bộ làm cột dẹt là đc. Ko cần 220x220mm.

 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,674 Mã lực
Bản sơ bộ mặt bằng chưa phải bản thiết kế chi tiết ạ. Còn cột thì phải đủ 4 cột. Cột góc cạnh cửa thang phía thang bộ làm cột dẹt là đc. Ko cần 220x220mm.
không được cụ nhé. Tối thiểu cũng phải là vách 150. Phải đủ chiều dầy mới được coi là kết cấu bê tông cốt thép, đủ điều kiện để đưa vào tính toán kết cấu.
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
952
Động cơ
443,971 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
không được cụ nhé. Tối thiểu cũng phải là vách 150. Phải đủ chiều dầy mới được coi là kết cấu bê tông cốt thép, đủ điều kiện để đưa vào tính toán kết cấu.
Vậy mà nhiều bác làm thiết kế, có bác trên 50 tuổi bảo e làm đc.
Các ctr đã làm đều ko vấn đề gì.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,674 Mã lực
Vậy mà nhiều bác làm thiết kế, có bác trên 50 tuổi bảo e làm đc.
Các ctr đã làm đều ko vấn đề gì.
Vâng đúng là "làm được", ko sập đâu, cũng ko nứt đâu. Nhưng kiểm định kết cấu đấy đạt hay ko thì lại là chuyện khác. Trên này khuyến cáo ae chỉ nên tư vấn theo chuẩn vì ko thể giải thích hết cho các chủ nhà cđt được. Khi thi công thực tế mình tư vấn chi tiết, chỉ rõ cái gì đạt chuẩn cái gì ko, rủi ro có thể gặp phải vân vân mây mây và để cđt quyết định sẽ tốt hơn.
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
952
Động cơ
443,971 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Vâng đúng là "làm được", ko sập đâu, cũng ko nứt đâu. Nhưng kiểm định kết cấu đấy đạt hay ko thì lại là chuyện khác.
Chịu tải nó ở dầm trên tum nhé bác. Cái này chỉ giữ rail thôi. Nó còm cả hệ dầm chính của nhà.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,674 Mã lực
Chịu tải nó ở dầm trên tum nhé bác. Cái này chỉ giữ rail thôi. Nó còm cả hệ dầm chính của nhà.
Ko phải đâu cụ. Cụ bên thiết kế, thi công hay chủ nhà mà nói vậy ạ?
Tải thang máy nó rất khác so với tải sử dụng của sàn. Cơ bản hệ kết cấu móng/cột/dầm cho thang máy phải tính toán thêm ko kết hợp hay dùng chung được. Thi công thép như trong ảnh thì 1 cái cột chỉ dầy 110mm, 2 lớp bê tông bảo vệ 2 bên mỗi lớp 25mm, nếu dùng thép 18 thì 2 thanh thép chỉ cách nhau khoảng 40mm là quá ít. TCVN nó có lý do của nó để giới hạn kết cấu cột vách phải dầy trên 150.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,740
Động cơ
297,769 Mã lực
Dầm nhỏ nhất là 150 - e đc biết từ cụ chuyên tính kết cấu, cụ moon nói chuẩn r ợ.
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
952
Động cơ
443,971 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Ko phải đâu cụ. Cụ bên thiết kế, thi công hay chủ nhà mà nói vậy ạ?
Tải thang máy nó rất khác so với tải sử dụng của sàn. Cơ bản hệ kết cấu móng/cột/dầm cho thang máy phải tính toán thêm ko kết hợp hay dùng chung được. Thi công thép như trong ảnh thì 1 cái cột chỉ dầy 110mm, 2 lớp bê tông bảo vệ 2 bên mỗi lớp 25mm, nếu dùng thép 18 thì 2 thanh thép chỉ cách nhau khoảng 40mm là quá ít. TCVN nó có lý do của nó để giới hạn kết cấu cột vách phải dầy trên 150.
E làm thang máy thôi. Hệ kết cấu móng/cột/đàm phải tính toán để đa.r bảo chịu lực. Vậy làm dầm chịu lực trên tum máy là đủ, phần cột này nó chỉ liên kết dầm mỏng để bắt rail dẫn hướng, nó có phải chịu lực đâu cụ.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,674 Mã lực
E làm thang máy thôi. Hệ kết cấu móng/cột/đàm phải tính toán để đa.r bảo chịu lực. Vậy làm dầm chịu lực trên tum máy là đủ, phần cột này nó chỉ liên kết dầm mỏng để bắt rail dẫn hướng, nó có phải chịu lực đâu cụ.
Cụ kiểm tra xem dầm cột khu cầu thang đấy có to gấp đôi các dầm cột còn lại của nhà ko? Nếu cả dầm cả cột đều to gấp đôi thì cách nghĩ của cụ là đúng.
 

MR Fe

Xe tải
Biển số
OF-822650
Ngày cấp bằng
17/11/22
Số km
353
Động cơ
9,508 Mã lực
thang bộ - đối điện thang máy thì tầng 1, để xe khoai lắm. Gian trong và gian ngoài,đi xe phải lách qua khe khá hẹp .
Cụ nghĩ thang bộ tầng 1 cũng giống tầng 2, nhưng mình chỉ làm 1 làn, dọc theo tường, làn 2 là trên không rồi, nên lối đi vẫn rộng cụ ạ. Không biết cụ hình dung ra không. Còn thang máy, cụ đặt theo kích thước mình muốn được, để thang có chiều ngang rộng hơn, nhưng độ sâu nông hơn, cụ sẽ thêm đc kích thước cho lối đi.
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
952
Động cơ
443,971 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Cụ kiểm tra xem dầm cột khu cầu thang đấy có to gấp đôi các dầm cột còn lại của nhà ko? Nếu cả dầm cả cột đều to gấp đôi thì cách nghĩ của cụ là đúng.
Tất cả ctr e đã làm đều yêu cầu dầm khóa trên tum đủ 220, cả 4 phía ạ.
Còn ctr này bác chủ mới lên mặt bằng thôi. E ko biết hết các kết cấu, cũng ko có ý kiến về cột và vách phía giáp thang bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

MR Fe

Xe tải
Biển số
OF-822650
Ngày cấp bằng
17/11/22
Số km
353
Động cơ
9,508 Mã lực
em có hình dung được kiểu của cụ mô tả, kiểu đó cũng đẹp và nhà dân thì hợp lý.
tầng 1, vẫn phải tận dụng gầm cầu thang làm WC.
Thì vẫn làm được wc mà cụ, cụ nên tính xem với diện tích tầng 1 thì có chỗ để xe thoải mái k, hay là có thể làm đc 1 phòng nhỏ nữa. Phương án của cụ thì cầu thang rộng rãi, em lại hơi tiếc phần diện tích hành lang. Em ưu tiên cho diện tích phòng rộng hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top