Hay em trích cam hành trình ra cho 1 con lợn ăn phạt nhỉ. Hôm ấy con em lái xe trên đường vành đai 3, khi chuyển làn ra, con gái lái còn non nên xi nhan chuyển ra chậm; con chó này từ sau cố còi pha loạn xạ và tăng tốc ép xe em kẹp giữa xe tải với nó. May mà chưa va chạm.
Về xem cam hành trình cả trước và sau mới cay. Nó đi sau rõ xa nhưng thấy người khác chuyển làn non tay là cố tình ép.
Mợ úp clip lên đây để cccm cùng phân tích nhé.
Tuy nhiên, nhà cháu có suy nghĩ ngược lại.
Nếu là nhà cháu, nhà cháu sẽ khuyên con gái phải lưu tâm hơn, để đảm bảo an toàn khi chuyển làn, như luật quy định.
Khi lưu thông trên đoạn đường cho phép tốc độ cao (80 km/h chẳng hạn), trước khi chuyển làn, nếu nhìn gương chiếu hậu thấy có xe phía sau đang chạy lên, bất kể khoảng cách xa hay gần, miễn là mình nhìn thấy xe đó trong gương, thì mình nên giữ làn, chờ cho xe kia qua xong rồi hãy chuyển. Tuyệt đối không buộc xe phía sau phải phanh để tránh xe mình đang chuyển làn.
Cũng như trong trường hợp vượt xe, nếu nhìn thấy có xe ngược chiều ở phía trước, dù xa hay gần, cũng nên nhắc con gái không nên vượt.
2 việc trên càng đúng khi con gái mình đang lái non, phán đoán tình huống chưa thể chuẩn, xử lý tay lái chưa thể nhanh.
Bổ sung 1:
Khi chúng ta nhìn thấy xe phía sau trong gương chiếu hậu xe mình, hoặc nhìn thấy xe ngược chiều ở phía trước đang chạy đến, có nghĩa khoảng cách từ xe đó đến xe mình chỉ khoảng 50m đổ lại thôi. Rất nhiều người không thể nhìn thấy xe khác ở cự li cách 70m trở lên, nhất là khi nhìn qua gương chiếu hậu.
Trong khi đó, trên đoạn đường cho phép xe chạy tốc độ cao, các xe chạy 80km/h sẽ vượt qua khoảng cách 50m trong 2,5 giây, xe chạy 100km/h vượt qua khoảng cách 50m trong chưa đầy 2 giây, tức là chỉ trong Tích Tắc. Họ chắc chắn sẽ đâm vào xe mình nếu họ đang lơ đễnh mà không kịp phanh.
Bổ sung 2:
Khi xe đang phi 80-100 km/h, gặp xe chạy chậm chuyển làn đột ngột ngay trước mũi xe mình, cách khả thi duy nhất là họ sẽ nhấn ga cho xe vượt lên, để lách qua khoảng mặt đường còn trống bên trái trước khi khoảng trống đó bị xe chuyển làn điền vào.
Cách xử lý này dù có thể gây quẹt thành với xe đang chuyển làn, nhưng hậu quả vẫn nhẹ hơn là chậm 1 nhịp sẽ dẫn đến sút tung mít xe đang chuyển làn.
Nếu mợ nhìn biểu đồ chiều dài đoạn đường phanh xe này sẽ thấy việc một chiếc XE CON đang phóng nhanh 80-100 km/h phía sau hầu như không thể phanh dừng hẳn xe trong khoảng cách 50m với xe trước mà không gây ra đâm xe.
Xe tải phóng nhanh thì khoảng cách phanh xe lại càng dài hơn (dài hơn khoảng 30%), do động năng của xe tải luôn lớn hơn xe con.