Vấn đề cụ lo ngại là nhân viên vào mạng và tải malware, cái này em cũng thấy nhiều người gặp, cá nhân em thi thoảng cũng dọn hộ máy người quen, điển hình là cái Cốc Cốc hay cài trộm.
Cho nên giải pháp ở đây là cấm nhân viên cài đặt phần mềm lên máy:
Các phần mềm diệt virus đều có chế độ parental control, quản lý rất đa dạng, giới hạn truy cập web, theo dõi lịch sử duyệt web, hạn chế download nhiều dạng file chỉ định. Nhưng để cấm cài đặt thì có thể làm các cách sau:
1) tài phần mềm free của bên thứ 3, học cách dùng nó, rất nhiều, nhan nhản trên internet.
2) Cụ cầm quyền admin của máy trạm, tạo thêm user để nhân viên log vào máy trạm, trên các máy trạm cụ vào Control panel---> Administrative tool--> Local sercurity polic, hiện ra một cái bảng, cụ chọn Software Restriction Policies, chuột phải vào đó chọn tạo mới (quên là gì rồi
) nôm na là tạo mới, sẽ có 2 dòng hiện ra.
1 là Security Levels: Giúp cụ thiết lập chuyện cấm đến tất cả các phần mềm cài lên máy.
Để cấm không cho dùng bất kì phần mềm nào trên máy, Cụ Double-Click vào Dissallowed à Set as Default ,Yes à OK
Để xóa bỏ lệnh cấm, làm tương tự như trên nhưng Double-Click vào Unrestriction (nhớ là phải dùng quyền admin)
2 là Additional Rules là lệnh cấm do cụ tạo ra (cụ tự tìm hiểu phần này nếu thích)