Gần sương mù
Em đến Kon Tum 2016, tỉnh lỵ cuối cùng của VN em đến.Thực ra đi theo đường xanh cũng rất dễ đi, lại còn được thẩm đèo Violak.
Đoạn đường từ Hiếu - Măng Đen đang làm nhưng cơ bản đã đẹp
Mưa dầm và lạnh như ngoài Bắc những thời điểm mưa dầm gió bấc thì không thể yêu được.
Mùa này thì thời tiết đang đẹp, mỗi tội nền trời không được trong xanh.
Biển báo đoạn hết đau khổ , nhưng April 2022 lại là bắt đầu đau khổ!
Kom râu, 1 ngày mùa xuân
Núp mát trên đèo Violak
Gần sương mù
Cảm ơn cụ đã chia sẻ cùng em.Sám hối!
Em đến Kon Tum 2016, tỉnh lỵ cuối cùng của VN em đến.
Cụ làm bên cầu đường nhỉ, Cụ đi lại nhiều. Em có lần nhìn thấy ảnh tường chắn đất của cụ.Em đến thị xã Kon Tum từ những năm 1998 - 2003, thời đó nâng tải cầu Kon Klor và thi công cầu Kroong. Ngoài ra còn tới Kon Tum rất nhiều lần khi đi làm và cả đi du lịch.
Nhưng đây là lần đầu tiên em đến thị trấn Măng Đen.
Vâng em dân cầu đường, nhưng từ khi làm xong hai cái cầu vượt từ nhà ga T2 Nội Bài xuống đường Võ Văn Kiệt là bỏ luôn.Cụ làm bên cầu đường nhỉ, Cụ đi lại nhiều. Em có lần nhìn thấy ảnh tường chắn đất của cụ.
Cụ có căn nào ở Măng đen không.Vâng em dân cầu đường, nhưng từ khi làm xong hai cái cầu vượt từ nhà T2 xuống đường Võ Văn Kiệt là bỏ luôn.
Chuyến đi này em cũng có nhiều ảnh tường chắn đất cụ nhé.
Đây là đoạn đường đang thi công gần thị trấn Măng Đen.
Chưa có cụ ạ.Cụ có căn nào ở Măng đen không.
Cảm ơn mợ đã ghé thăm. Thực tế là em đi làm và vô tình ghé qua địa danh này. Bởi vậy cái nhìn của em nó không giống một người chủ động đi chơi, nhưng lại đến một nơi không được như ý.Em có đọc bài về Măng Đen trên một trang khác, giọng nữ kể chuyện, vào những ngày mưa lây rây, buồn hiu hắt. Sang bài của bác Minh, thấy thời tiết đã tươi sáng, trong và đẹp hơn. Còn chi tiết từng khúc, từng khúc nữa. Bác kể chuyện đều hơn nữa đi, để em được đọc thêm về thị trấn xinh xắn này nhé!
Cảm ơn bác nhiều ạ, !
Măng Đen cùng có lợi thế ở độ cao hơn 1.200 mét so với mực nước biển, ở đây giữ gìn và bảo tồn được những cánh rừng thông nhiều năm tuổi. Đây chính là điểm khác so với những địa phương như: Sìn Hồ, Pú Đao, Sin Suối Hồ (Lai Châu); Bắc Hà, Y Tý (Lao Cai)...Cho dù một số nơi em liệt kê trên có độ cao, mặt bằng và thời tiết mát mẻ ... hơn ở Măng Đen.Năm 2018 em đến Măng Đen trong hành trình tự lái xuyên Việt qua Tây Nguyên, thị trấn vắng vẻ, buồn thiu với hàng trăm căn biệt thự xây thô bỏ hoang đúng như lời đồn là khu biệt thự ma nhưng hỏi dân địa phương họ nói cỡ 2 tỷ 1 căn, em nghĩ bụng có thần kinh mới đầu tư ở đây vì không thấy tương lai đâu. Lang thang 2 ngày hết chỗ chơi em lại tiếp tục hành trình. Năm 2021 em lại đến Măng Đen trong hành trình trở lại Tây Nguyên. Cảnh quan, hạ tầng không thấy khá hơn, khu biệt thự hầu hết vẫn để hoang nhưng giá thì thấy bảo hàng chục tỷ nhưng em vẫn chưa thấy thương lai phát triển đâu cả. Lạ thật
Xe em Accord đời 1990-1993 (đen 1991, đỏ 1993)-Cảm ơn cụ đã chia sẻ cùng em.
Xe của cụ hình như là Mazda 323 thì phải, loại này sử dụng logo cũ.
Chuyến đi này em không ghé thăm nhà thờ Măng Đen, do đúng hôm đi có cái máy đào đang múc đất đúng chỗ đường vào nhà thờ.
Ông cậu em được người đồng bào báo keo non kèm sổ đỏ chổ đèo Violak nầy! Giờ ổng được đền bù tiền nhiều vô kể! Đồng bào bán keo non để mua sắm xe máy đồ điện tử!Nhưng cũng chỉ là một thử thách ở vị trí đó thôi. Vượt qua nó là tới vùng hồ đập của thủy điện. Nó nằm giữa vùng núi hoang sơ của tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên nhà máy của thủy điện này lại nằm ở đất Ba Tơ, Quảng Ngãi.
Cụ đang dùng cả hai em Accord đời cổ này à? Hay một con để đi, một con để lấy đồ?Xe em Accord đời 1990-1993 (đen 1991, đỏ 1993)-
Đồng bào miền núi ở các vùng trên cả nước đều có tư duy tính toán bán đất, rừng lấy tiền mua xe máy, hoặc sắm đồ điện tử.Ông cậu em được người đồng bào báo keo non kèm sổ đỏ chổ đèo Violak nầy! Giờ ổng được đền bù tiền nhiều vô kể! Đồng bào bán keo non để mua sắm xe máy đồ điện tử!