[Funland] Manchester United- Vinh Quang và các chặng đường lịch sử!

vauhoi

Xe container
Biển số
OF-14722
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
9,445
Động cơ
611,015 Mã lực
Sir Alex Ferguson Có Phải Là HLV Vĩ Đại Nhất?

(MUSVN) - Đã từng xảy ra một cuộc tranh luận về việc liệu Sir Alex Ferguson có xứng đáng một vị trí bên cạnh Bill Shankly, Sir Matt Busby, Jock Stein, Brian Clough, Sir Alf Ramsey và Bob Paisley trong ngôi đền những huấn luyện viên xuất sắc của bóng đá Anh. Cuộc tranh luận này đã kết thúc khoảng giữa những năm 1990.

Cuộc tranh luận kế tiếp là liệu Ferguson có thể được coi là người vĩ đại nhất trong những huấn luyện viên huyền thoại ở Anh. Cuộc tranh luận này cũng đã ngã ngũ cách đây vài năm. Thậm chí có người còn cho rằng nó đã kết thúc khi Manchester United giành cú ăn ba vào năm 1999 nhưng với việc thêm một lần giương cao cúp châu Âu vào năm 2008, ông đã thuyết phục hầu hết mọi người.



Sir Alex nâng cao cúp vô địch Champions League 2008

Sau khi Alex Ferguson bất ngờ đưa ra quyết định giải nghệ, vấn đề được đặt ra bây giờ là ông được đánh giá ở vị trí nào khi so sánh với những huấn luyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Từ Rinus Michels tới Jose Mourinho, từ Ernst Happel đến Miguel Munoz, điều này mang đến một danh sách hoàn toàn khác của các ứng cử viên và những thành tích. Tuy nhiên, một lần nữa, những bằng chứng cho thấy Ferguson trội hơn những người còn lại.

Nói chung, các huấn luyện viên vĩ đại có thể được chia theo ba loại. Thứ nhất là những người luôn làm việc dưới áp lực tại các câu lạc bộ lớn với nhiều ngôi sao trong đội hình và vẫn liên tục vô địch hết lần này đến lần khác. Nhóm thứ hai là những người đã đạt được thành công dù chỉ dẫn dắt những đội bóng không được đánh giá cao với những điều kiện không phải là hoàn hảo nhất.

Cuối cùng là những huấn luyện viên đã để lại những dấu ấn đặc biệt bằng việc tạo ra một phong cách nhất định cho đội bóng của họ và đã thay đổi tư duy bóng đá của cả thế giới.

Sir Alex là người duy nhất thực hiện được cả ba điều vĩ đại trên ở những giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp 39 năm lừng lẫy của mình.

Có những người, giống Bob Paisley, sở hữu một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Ví dụ như Fabio Capello, giành được chín chức vô địch Ý và Tây Ban Nha tại bốn câu lạc bộ khác nhau trong khoảng thời gian chỉ 15 năm. Tương tự như vậy, Mourinho đã giành bảy chức vô địch quốc gia, cùng với hai cúp châu Âu, trong chín mùa giải tại Porto, Chelsea, Inter Milan và Real Madrid.

Tiếp đó, có Munoz, huấn luyện viên của Real Madrid trong những năm 1960, người đã giành được chín danh hiệu La Liga trong 12 năm và hai cúp châu Âu. Cũng có những người đã tạo ra những đế chế thành công như Jock Stein tại Celtic và Giovanni Trapattoni ở Juventus. Tuy nhiên, không huấn luyện viên trong các giải đấu lớn bằng Ferguson với bộ sưu tập 13 danh hiệu quốc nội.



Kỷ lục 13 chức vô địch quốc gia


Trong những huấn luyện viên vĩ đại đã đạt được thành công với các đội bóng tầm trung, Ernst Happel được xem có thể sánh ngang với Brian Clough bằng việc giành cúp châu Âu với Feyenoord và Hamburg.

Những thành tựu của Guus Hiddink ở nhiều cấp độ khác nhau, đặc biệt với Hàn Quốc ở World Cup và PSV Eindhoven ở cúp châu Âu, cũng khá nổi bật.

Chúng ta đến với nhóm cuối cùng của những huấn luyện viên vĩ đại, những người đã thay đổi tư duy bóng đá ở thời đại của họ. Arrigo Sacchi xây dựng một triều đại huy hoàng ở AC Milan dựa vào nghệ thuật phòng ngự tuyệt vời, trong khi Arsene Wenger đã đem lại không chỉ những chiếc cúp bạc mà còn phong cách tấn công quyến rũ cho Arsenal. Tuy nhiên, người tạo ra ảnh hưởng lớn nhất chắc chắn là Rinus Michels.

Ông là người sáng tạo ra bóng đá tổng lực vào cuối những năm 1960 và cũng đã chiến thắng nhiều danh hiệu lớn, bao gồm cúp châu Âu cùng với Ajax, vô địch Tây Ban Nha với Barcelona và vô địch Euro 1988 với Hà Lan. Hơn nữa, đội tuyển Hà Lan của Michels vào năm 1974 luôn được xem là kẻ về nhỉ vĩ đại nhất tại World Cup.

Đó là những bản CV ấn tượng và đầy thách thức với Sir Alex Ferguson trong việc trở thành huấn luyện viên vĩ đại nhất của mọi thời đại.

Tuy nhiên, cùng với việc giành các danh hiệu một cách thường xuyên, Ferguson cũng đã tạo ra một phong cách nhất định cho câu lạc bộ của mình. Trong 27 năm ở Manchester United, đội bóng của ông luôn luôn đáng xem, trong khi những thay đổi ông thực hiện kể từ năm 2000 đã tạo ra những chiến thuật đầy biến hóa và không ngừng thích nghi với những thay đổi của bóng đá thế giới . Đội hình gần đây nhất, những người đã giành được năm danh hiệu Premier League trong bảy năm và lọt vào ba trận chung kết Champions League trong năm mùa giải, đã chơi bóng theo một phong cách phản công sắc bén và tạo ra ảnh hưởng đến các đội bóng khác trên toàn thế giới.



Sir Alex đưa Aberdeen đánh bại Real Madrid, giành cúp C2 năm 1983

Ferguson tất nhiên luôn được biết đến chủ yếu với những chiến công hiển hách cùng Manchester United nhưng nhờ có thêm những thành tích của ông tại Aberdeen, cuộc tranh luận mới kết thúc với chiến thắng thuộc về ông.

Phá vỡ sự thống trị của các thế lực lâu đời Celtic và Rangers đã là một chiến công đặc biệt nhưng dẫn dắt Aberdeen đến chiến thắng trong một trận chung kết ở cúp C2 trước Real Madrid đã tạo ra một kỳ tích có thể so sánh với hai cúp châu Âu của Clough tại Nottingham Forest.

Đơn giản là Ferguson đã chứng minh rằng ông có thể thành công trong bất kỳ môi trường nào. Ông luôn giữ được sự ổn định cho đội bóng, dù là đối phó với những cầu thủ triệu phú nổi tiếng ở Man United hay những cầu thủ chơi tại các câu lạc bộ nhỏ ở Scotland, những người có thể cảm thấy hạnh phúc với mức lương chỉ đủ để trả tiền thuê phòng.

Liên tục chiến thắng các danh hiệu trong suốt năm thập kỷ kể từ những năm 1970, chỉ riêng tuổi nghề của ông thôi cũng đã đủ tạo ra sự khác biệt. Cùng với đó là khả năng liên tục phát triển và tái tạo lại đội bóng của mình.

Gordon Strachan, người đã có 10 năm sự nghiệp tại Aberdeen và Manchester United dưới sự dẫn dắt của Sir Alex, khẳng định rằng ngài 'Máy sấy tóc' là huấn luyện viên vĩ đại nhất mọi thời đại dù cho hai người đã có một số mâu thuẫn khá nổi tiếng. "Khi ông ấy còn ở St Mirren, họ nói rằng đó là đội bóng tốt nhất họ từng có," Strachan nói. "Sau đó, ông ấy tiếp tục làm điều tương tự tại Aberdeen và một lần nữa ở Manchester United. Điều này chắc chắn không phải ngẫu nhiên. "

Strachan sau đó đã nêu ra hai yếu tố quan trọng. "Bạn có thể có tất cả các nhà tâm lý học trong thể thao bạn thích, nhưng trong khoản tạo động lực cho các cầu thủ, ông là người giỏi nhất". Strachan cho rằng Ferguson như có giác quan thứ sáu về việc xem các cầu thủ tập luyện và biết rằng khi nào họ đang trong trạng thái sung sức nhất, phong độ cao nhất. "Nó giống như một người huấn luyện quan sát con ngựa của mình trong lúc phi nước đại".



Sir Alex Ferguson - HLV vĩ đại nhất


Alex Ferguson có những phẩm chấm giúp ông chinh phục một loạt những thử thách phi thường. Không ai có thể tưởng tượng rằng ông có thể giành chín danh hiệu lớn với Aberdeen, hay như việc chấm dứt sự thống trị của Liverpool ở Anh.

Cũng có những lúc có vẻ như Ferguson đã bị áp đảo bởi một Arsenal quá xuất sắc của Wenger, người đặc biệt Mourinho tại Chelsea và gần đây nhất là sự nổi lên của những "gã hàng xóm ồn ào" Manchester City. Nhưng ông ấy luôn biết cách đưa đội bóng trở lại với vinh quang, và dù không thể có chiếc cúp châu Âu thứ ba, thì di sản của ông ấy trong thế giới bóng đá đã quá vĩ đại. Lịch sử nên nhớ đến Sir Alex Ferguson không chỉ với tư cách là huấn luyện viên xuất sắc nhất của nước Anh mà còn là huấn luyện viên vĩ đại nhất mà thế giới bóng đá từng được chứng kiến.

 

Boldbell

Đi bộ
Biển số
OF-183619
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
4
Động cơ
334,840 Mã lực
Tặng các bác chữ kí đội hình vô địch C1 2008
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,950
Động cơ
878,320 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Dự án Ro thì tèo rồi.
Cái vụ chú Gát với chú Ky chưa chắc
Vụ chú Ny thì lung lay.

Chả biết trước chuyến du đấu có tý hàng khủng nào thêm không
 

manuever

Xe buýt
Biển số
OF-180543
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
659
Động cơ
329,246 Mã lực
David Moyes bắt đầu kỉ nguyên ở MU rồi các cụ ạ, các cụ nghĩ ai sẽ được đưa về đầu tiên?
 

hungacad

Xe buýt
Biển số
OF-72266
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
598
Động cơ
431,827 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đưa về đầu tiên mình mong là chú Thiago Altacara
 
Biển số
OF-30269
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
3,860
Động cơ
519,880 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Thế hệ vàng :x

 

truongson1188

Xe đạp
Biển số
OF-202114
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
10
Động cơ
321,800 Mã lực
E thấy vụ Thiago có vẻ đổ bể, chán quá các bác ạ
 

tranmytedi

Xe hơi
Biển số
OF-174805
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
184
Động cơ
357,213 Mã lực
Chán nhất là vụ R10 đi hay ở vẫn lùng nhùng quá. Thích nhất thời Cole-York và R7-R10. Thui thì giờ thời đó qua rồi đang hy vọng có thời RVP20-R10 mà thấy có vẻ ko ổn.
 

B.9

Xe hơi
Biển số
OF-46032
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
104
Động cơ
463,140 Mã lực
Mu năm nay im hơi lặng tiếng trên thị trường quá .. Nhìn mà nản hjc
 

sir_minhtan

Xe hơi
Biển số
OF-120029
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
107
Động cơ
384,060 Mã lực
H manu sang trang mới..........
 

vauhoi

Xe container
Biển số
OF-14722
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
9,445
Động cơ
611,015 Mã lực
R10 không cạnh tranh được xuất đá chính nên đòi đi, theo em cho đi được rồi đấy.
 

tu2028

Xe hơi
Biển số
OF-197813
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
136
Động cơ
326,581 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, Hà Nội
Năm nay thật sự là thấy M.U rất bất ổn, hi vọng D.M thoát được cái bóng của ngài máy sấy tóc
 

vauhoi

Xe container
Biển số
OF-14722
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
9,445
Động cơ
611,015 Mã lực
Bắt đầu ổn định dưới thời Moyes, r10 ở lại, thế là yên tâm rồi.
 

manuever

Xe buýt
Biển số
OF-180543
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
659
Động cơ
329,246 Mã lực
em thấy D.Moyes chưa vào form các cụ ạ :( Buồn quá.
 

manuever

Xe buýt
Biển số
OF-180543
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
659
Động cơ
329,246 Mã lực
Cũng hi vọng thôi các cụ ạ.
 

le trong tan

Xe hơi
Biển số
OF-209294
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
133
Động cơ
317,530 Mã lực
Thông tin hay quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top