[Funland] Malaysia thắng lớn nhất trong cuộc chiến bán dẫn

vuaphahoai

Xe hơi
Biển số
OF-863332
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
107
Động cơ
877 Mã lực
Giờ phải đi xây bãi thì tươbg lại đại bàng mới tới chứ không nó lượn qua lượn lại rồi đậu cây bên cạnh.

Giờ phải đi xây bãi thì tươbg lại đại bàng mới tới chứ không nó lượn qua lượn lại rồi đậu cây bên cạnh.

nếu vậy sao ko tự mình biến thành đại bàng như VT , mà phải đi tìm đai bàng về cung phụng
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Cháu lướt youtube thì có comment này: thế hệ chip 3nm mới của Itel được thiết kế ở VN bởi kỹ sư VN. Không biết độ chính xác thế nào. Nếu đúng thì nhân sự mình cũng mạnh đấy chứ.
không phải người Việt thiết kế chip mới, mà là cách thức thiết kế,. cách để gắn nhiều phần chip lại với nhau.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,124
Động cơ
349,092 Mã lực
Quốc gia Đông Nam Á nhận được khoản đầu tư kỷ lục vào chip và trung tâm dữ liệu
Nhà sản xuất chip châu Âu Infineon đang mở rộng dấu ấn của mình tại Malaysia trong bối cảnh kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ đối với chất bán dẫn điện. (Ảnh của Cheng Ting-Fang)
KULIM, Malaysia -- Nhà sản xuất chip hàng đầu châu Âu Infineon đã khởi động sản xuất tại nhà máy sản xuất chip điện lớn nhất từ trước đến nay tại Malaysia, đánh dấu chiến thắng cho quốc gia Đông Nam Á này khi nỗ lực vươn lên trong chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu.
Nhà máy ở Kulim sẽ là nhà máy sản xuất silicon carbide (SiC) lớn nhất thế giới khi đạt công suất tối đa trong năm năm tới, công ty cho biết. Infineon đang để mắt đến nhu cầu từ lĩnh vực năng lượng tái tạo và các ứng dụng điện khí hóa như xe điện và trung tâm dữ liệu AI.
Malaysia hiện là nơi đặt cơ sở sản xuất chip lớn nhất của Infineon tại Châu Á cũng như các hoạt động đóng gói và lắp ráp chip lớn nhất thế giới. Ng Kok Tiong, phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc điều hành của Infineon Kulim , cho biết Infineon có khoảng 15.000 nhân viên tại Malaysia, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, bao gồm cả quê hương Đức của công ty.
Trong năm tài chính 2024, kết thúc vào tháng 9, Infineon dự báo doanh thu từ các giải pháp liên quan đến SiC sẽ đạt ít nhất 600 triệu euro (656 triệu đô la).
Công ty cho biết sẽ chi thêm 5 tỷ euro cho giai đoạn thứ hai của nhà máy Kulim, nơi đã đảm bảo được 1 tỷ euro tiền trả trước và khoảng 5 tỷ euro cam kết giành được thiết kế từ khách hàng.
Nhu cầu ngày càng tăng về hiệu quả năng lượng và công suất đầu ra cao hơn đang thúc đẩy nhu cầu về các thiết bị bán dẫn có khoảng cách băng rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như xe điện, cơ sở hạ tầng 5G và bộ chuyển đổi điện
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top