[Funland] Mái ngói tesla , mời các cụ lợp mái.

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Ờ em hoang tưởng, bạn em cũng toàn các đồng chí hoang tưởng. Hỏi 1 đồng chí làm cty chuyên sửa chữa đường dây và 1 đồng chí làm trong ngành. Họ trả lời giống nhau y chang. Hoang tưởng dây chuyền cụ nhỉ?
Cụ có thích ngồi chém với thằng bạn Em giờ này nó đang phải trực điều độ không? Hay hôm nào sang Ecopark ít nhất có vài chú làm phòng điều độ bên này, cả về hưu lẫn đương làm mà chém cho nó tỏ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhà máy lớn , trên A0 nó chả gọi trực tiếp xuống cho trưởng ca vận hành thì còn gọi cho ai .
Tất nhiên chuyện lưu giữ bănngf chứng thế nào thì em chẳng rõ .
Em thì cũng nghe người điều động lưới điện trực thì chỉ cần nhấc đt lên gọi thẳng xuống các nhà máy là điều chỉnh được phát bao nhiêu lên lưới :) vãi CCCM chém kinh quá
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Cụ giải thích tuy chưa hoàn chỉnh 100%, nhưng em ưng. Trình cụ cao đấy, đây là em khen thật nhé:))))
Cái này nó có phần mềm dự đoán hết nhé Cụ! Các nhà máy phát cố định lên lưới thế dễ thường người tiêu dùng cũng dùng cố định hả Cụ?
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Nhà máy lớn , trên A0 nó chả gọi trực tiếp xuống cho trưởng ca vận hành thì còn gọi cho ai .
Tất nhiên chuyện lưu giữ bănngf chứng thế nào thì em chẳng rõ .
Theo Em được biết thì toàn bộ lệnh điều động đều được ghi âm lại. Mà hình như dùng chính đường truyền tải điện làm đường truyền tín hiệu điện thoại. Không phải bố nào học điện cũng biết vì ngay trong lớp E có 2 thằng cùng học Bách Khoa. 1 thằng trực tiếp làm ở trung tâm điều độ còn 1 thằng làm ngoài tự động hoá. Cu làm ngoài cãi sống cãi chết với E là đường điện thì ko thể truyền tín hiệu âm thanh như đường đt được! Tộ sư ngu thế ko biết! Ko lẽ chúng nó gọi di động cho nhau hay là nhỡ điện thoại đứt dây ko ll đc thì đổ cho ai
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,636
Động cơ
10,857 Mã lực
Đồng ý với cụ là nó tự động, nhưng thực tế phần lớn khi có sự sụt giảm nguồn cung thì sẽ chủ yếu và nhanh nhất là "sa thải phụ tải" cụ ợ, chờ nguồn cung đáp ứng đủ rồi tính :D, còn dư nguồn cũng thì "đổ bớt sang hàng xóm".....đó là các giải pháp phản ứng nhanh, còn về mặt nhà máy nó không thể phản ứng được trong cả chục phút chứ đừng nói là từng giây.
Đó là chưa nói đến vấn đề, điện mình hòa vào lưới là hạ thế. Tức là phải qua trạm biến áp. Mà mỗi trạm biến áp được thiết kế với một công suất nhất định, phân bố tải cũng phải có sự cân bằng phase nhất định mới ổn định được. Khi có sự hòa lưới ngược trở lại từ điện MT - cứ cho giải pháp kỹ thuật là điện áp, tần số và phase là chuẩn, không có lỗi đi - thì vấn đề cân bằng tải phía sau trạm BA cũng là vấn đề lớn. Giả sử mừa hè, chỉ 1 đám mây nhỏ bay qua khu dân cư thôi, tải giữa các pha sẽ nhảy múa "tưng bừng", lúc đó theo cụ ta phải làm gì? :D
:)
Thế cụ đồng ý tiếp với em, lưới điện được bảo vệ trùng trùng điệp điệp các loại bảo vệ; em nhớ đâu những loanh quanh trăm loại thì phải :D
Khởi động tổ máy/nhà máy mới lâu, nhất là nhà máy nhiệt, chứ dừng thì nhanh lắm ạ :D . Các tổ máy phát đều có cái gọi là "dừng khẩn cấp" có cả chức năng bằng tay và bằng mồm :)) . Kiểu như làm thì lâu chứ phá thì mấy :)) Chắc cụ cũng biết, tính toán ngắn mạch để thiết kế bảo vệ tổ máy phát có cái gọi là ngắn mạch đầu cực máy phát, yêu cầu khi đó máy cắt đầu cực phải cắt thành công không thời gian. Nhiều khi nó cắt xong từ đời nào rồi, trực ca còn đang ngơ ngác thì lấy đâu ra chục phút hả cụ =)) . Đồ bảo vệ tự động giờ cũng tốt lắm rồi, thằng nào lười là có thằng làm thay ngay lập tức ạ.
Tóm lại, hệ thống điện được thiết kế để nó sẽ cắt hết, phá hết đến khi nào nó thấy tự bản thân nó an toàn thì thôi ạ. Tùy theo từng tình huống cụ thể nó sẽ có cách xử lý tương ứng, tồi tệ nhất là rã lưới. Xưa chưa nối lưới với thằng Khựa mình vẫn khỏe re mà cụ :D

@ Cụ His0ka : Gần biên giới với thằng khựa có mỗi Nhà máy Uông Bí (153+ 660 MW), dưới này có Phả Lại (440 + 600 MW) chẳng lấy đâu ra mà nhiều ạ. Phó phòng KD của điện lực tỉnh, đôi khi cũng quên cụ ạ :)
 

Saltmat

Xe tải
Biển số
OF-491764
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
266
Động cơ
191,020 Mã lực
Tuổi
40
Chả có gì không hiểu ý nhau .

Grid tie nó ko cho phép hoạt động khi lưới mất đầu tiên là lý do an toàn , các ông cứ phát trong khi người ta cắt lưới để sửa chữa , hoá ra trên lưới vẫn còn cao thế ag .
Em đang nói đến vấn đề của EVN khi cho kết nối lưới ( giả sử là rất rất nhiều PV), cụ cứ nói cái GTI làm gì.
Còn như hiện giờ, EVN không phải làm gì cả, có ma nào bơm vào lưới đâu.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Hệ thống tải ba với các chuồng cu gáy trên cột .
Theo Em được biết thì toàn bộ lệnh điều động đều được ghi âm lại. Mà hình như dùng chính đường truyền tải điện làm đường truyền tín hiệu điện thoại. Không phải bố nào học điện cũng biết vì ngay trong lớp E có 2 thằng cùng học Bách Khoa. 1 thằng trực tiếp làm ở trung tâm điều độ còn 1 thằng làm ngoài tự động hoá. Cu làm ngoài cãi sống cãi chết với E là đường điện thì ko thể truyền tín hiệu âm thanh như đường đt được! Tộ sư ngu thế ko biết! Ko lẽ chúng nó gọi di động cho nhau hay là nhỡ điện thoại đứt dây ko ll đc thì đổ cho ai
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
839
Động cơ
277,713 Mã lực
Cụ có thích ngồi chém với thằng bạn Em giờ này nó đang phải trực điều độ không? Hay hôm nào sang Ecopark ít nhất có vài chú làm phòng điều độ bên này, cả về hưu lẫn đương làm mà chém cho nó tỏ.
Mấy thằng ngẫn làm việc cơ bắp thì ko đc các sếp nói chuyện nhạy cảm đâu cụ ợ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
PV nó cũng như Wind
Khi cho kết nối vào lưới là nó đã tính toán cả rồi .
Nhà máy quang điện tầm 500kWp thì ở phía Nam đã có .
Wind mà lặng gió thì cả cái farm ngoài bạc liêu cũng lại nằm chơi .
Em đang nói đến vấn đề của EVN khi cho kết nối lưới ( giả sử là rất rất nhiều PV), cụ cứ nói cái GTI làm gì.
Còn như hiện giờ, EVN không phải làm gì cả, có ma nào bơm vào lưới đâu.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,636
Động cơ
10,857 Mã lực
Hệ thống tải ba với các chuồng cu gáy trên cột .
Hai thứ này giờ ít dùng rồi cụ, chủ yếu là cáp quang. Cáp quang nằm trong lõi của dây chống sét, nó chính là dây trên cùng của cột điện các cụ vẫn nhìn thấy ngoài đường.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,636
Động cơ
10,857 Mã lực
Em mời các cụ ra nhập đ ảng ôn hòa với em, không động chạm cá nhân.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực

Saltmat

Xe tải
Biển số
OF-491764
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
266
Động cơ
191,020 Mã lực
Tuổi
40
PV nó cũng như Wind
Khi cho kết nối vào lưới là nó đã tính toán cả rồi .
Nhà máy quang điện tầm 500kWp thì ở phía
Nam đã có .
Wind mà lặng gió thì cả cái farm ngoài bạc liêu cũng lại nằm chơi .
Chúng em đang bàn đến hộ gia đình nối lưới phân phối cụ nhé.( Trong trường hợp nhà nào cũng mua một bộ của anh China về nối lưới ở nhà). Tất nhiên điều này là hoang tưởng, 20 năm nữa thì số hộ dân có PV nối lưới cũng chả ảnh hưởng gì tới lưới điện của EVN.
Với các nước phát triển, tầm 50% nhà có PV trên nóc thì là một vấn đề kỹ thuật lớn cho các công ty điện khi có quá nhiều Home PV bơm điện vào lưới phân phối lúc phụ tải thấp. Còn nếu cụ nói vn cứ vô tư đi, thì cũng như câu nói tại sao xe Toy ít hỏng hơn BMW, bởi vì nó không thể hỏng cái nó không có.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chưa có nước nào tới 50% cả . Còn tại VN chỉ 10% với mức 1200Wp là quá lớn rồi , bản thân các nhà đó họ cũng tiêu thụ rồi .
Và chẳng có nước nào có tải thấp vào ban ngày cả .

Chỉ là dao động công suất quá lớn ở khu vực trạm 110kV nào đó thì cong mít điều chỉnh lại thôi .

Chúng em đang bàn đến hộ gia đình nối lưới phân phối cụ nhé.( Trong trường hợp nhà nào cũng mua một bộ của anh China về nối lưới ở nhà). Tất nhiên điều này là hoang tưởng, 20 năm nữa thì số hộ dân có PV nối lưới cũng chả ảnh hưởng gì tới lưới điện của EVN.
Với các nước phát triển, tầm 50% nhà có PV trên nóc thì là một vấn đề kỹ thuật lớn cho các công ty điện khi có quá nhiều Home PV bơm điện vào lưới phân phối lúc phụ tải thấp. Còn nếu cụ nói vn cứ vô tư đi, thì cũng như câu nói tại sao xe Toy ít hỏng hơn BMW, bởi vì nó không thể hỏng cái nó không có.
 

Saltmat

Xe tải
Biển số
OF-491764
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
266
Động cơ
191,020 Mã lực
Tuổi
40
Chưa có nước nào tới 50% cả . Còn tại VN chỉ 10% với mức 1200Wp là quá lớn rồi , bản thân các nhà đó họ cũng tiêu thụ rồi .
Và chẳng có nước nào có tải thấp vào ban ngày cả .

Chỉ là dao động công suất quá lớn ở khu vực trạm 110kV nào đó thì cong mít điều chỉnh lại thôi .
Một quốc gia với trên 50% thì chưa có, nhưng tính theo từng bang, từng vùng thì rất nhiều. Úc là một ví dụ, cụ có thể google.
Không có nước nào có tải thấp ban ngày thì lại mời cụ google tiếp, vẫn Úc là một ví dụ cụ nhé.
Ở đây ta giả sử các hộ gia đình ở Vn có điện bơm vào lưới, còn như hiện nay lắp được 2kw thì bơm đi đâu.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
:)
Thế cụ đồng ý tiếp với em, lưới điện được bảo vệ trùng trùng điệp điệp các loại bảo vệ; em nhớ đâu những loanh quanh trăm loại thì phải :D
Khởi động tổ máy/nhà máy mới lâu, nhất là nhà máy nhiệt, chứ dừng thì nhanh lắm ạ :D . Các tổ máy phát đều có cái gọi là "dừng khẩn cấp" có cả chức năng bằng tay và bằng mồm :)) . Kiểu như làm thì lâu chứ phá thì mấy :)) Chắc cụ cũng biết, tính toán ngắn mạch để thiết kế bảo vệ tổ máy phát có cái gọi là ngắn mạch đầu cực máy phát, yêu cầu khi đó máy cắt đầu cực phải cắt thành công không thời gian. Nhiều khi nó cắt xong từ đời nào rồi, trực ca còn đang ngơ ngác thì lấy đâu ra chục phút hả cụ =)) . Đồ bảo vệ tự động giờ cũng tốt lắm rồi, thằng nào lười là có thằng làm thay ngay lập tức ạ.
Tóm lại, hệ thống điện được thiết kế để nó sẽ cắt hết, phá hết đến khi nào nó thấy tự bản thân nó an toàn thì thôi ạ. Tùy theo từng tình huống cụ thể nó sẽ có cách xử lý tương ứng, tồi tệ nhất là rã lưới. Xưa chưa nối lưới với thằng Khựa mình vẫn khỏe re mà cụ :D

@ Cụ His0ka : Gần biên giới với thằng khựa có mỗi Nhà máy Uông Bí (153+ 660 MW), dưới này có Phả Lại (440 + 600 MW) chẳng lấy đâu ra mà nhiều ạ. Phó phòng KD của điện lực tỉnh, đôi khi cũng quên cụ ạ :)
Vưỡn chưa giải quyết được bài hòa lưới từ gia đình cụ ợ. Những cái điều độ cụ nêu đều là giải pháp xử lý sự cố, không phải bài toán giải quyết hàng ngày khi xuất hiện vụ hòa lưới từ điện MT :D. Không có cách nào để phản ứng với 1 nguồn cung bất định như vậy.
Giải quyết bài toán này bắt buộc chi phí đầu tư pin MT phải lớn hơn rất nhiều so với công suất thực cần dùng. Như vậy về bài toán kinh tế là không nhà dân nào chịu nổi.
Cái đám ngói đang quảng cáo thì chưa biết, nhưng Pin MT hiện nay tuổi thọ có 25 năm thôi, như vậy là chẳng bao giờ hoàn nổi vốn bỏ ra để đầu tư :D
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
em chỉ cần 1 giàn pin mặt trời mà đủ cho nhà em mùa hè cứ nắng là bật điều hòa không tốn tiền là tốt rồi.
 

aromacar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-505183
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
1,022
Động cơ
191,920 Mã lực
Nơi ở
CTY TNHH QUỐC TẾ AN MỸ
Website
www.anmy.com.vn

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Nghe các cụ nói thì ko khả thi. Thế e chỉ hỏi sao bọn Tây nó vẫn cho làm. Trong khi bọn Tây thì điều độ mạng lưới .... gì đó trong tay tư nhân lẽ ra nếu kỹ thuật mà khó vậy thì đời nào nó cho Tesla làm, hơn nữa bọn Tây nhu cầu điện nó đâu thiếu như Việt Nam. Tóm lại bọn nó đã làm điều đó ntn?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top