- Biển số
- OF-318599
- Ngày cấp bằng
- 6/5/14
- Số km
- 3,615
- Động cơ
- 10,614 Mã lực
- Rã lưới giờ khó lắm ạ. Xưa đã hiếm, giờ lại càng hiếm, cụ nhề?Cụ ngâm cứu vậy mà ko biết tại sao phải xin nộp tiền để tống ngược sang TQ lúc thừa công suất à???
Khi có dự báo thừa công suất trong 30 phút tới, đóng các tổ máy mà thuộc EVN, nhưng bọn nhà máy tư nhân ko bắt nó đóng đc vì nó đc chia giờ cao điểm để phát điện, nó ko đóng dẫn đến vẫn cứ thừa công suất, điện thì ko tích đc, ko truyền ngược sang TQ thì sẽ rã lưỡi chứ chả có kinh tế hay kĩ thuật j ở đây cả.
Còn việc chia giờ cao điểm cho các nhà máy tư nhân thì vừa luật rừng vừa cực chẳng đã phải làm thế. Chứ nếu quy chung 1 giờ cao điểm thì còn loạn nữa. Cái tiền nộp cho TQ lúc truyền ngược sang mà vẫn phải trả tiền cho các nhà máy tư nhân theo giờ cao điểm là tiền từ ngân sách nên là cứ kệ thôi.
- Nó là bài toán kinh tế - kỹ thuật đấy ạ, chắc chắn thế
- Tư nhân hay của Trời cũng phải nghe lệnh của nó ạ. Xưa nay chưa thấy thằng nào dám cưỡng Nó có hẳn một thông tư (hay nghị định?) quy định về những thứ này. An ninh quốc gia đấy cụ, không đùa được . Chú lái cẩu để cây đổ vào đường dây 500 kV năm nào hình như được ăn cơm chính phủ miễn phí 5 năm đấy, phần sau em không để ý lắm. Tuy nhiên, nó có thể liên quan đến nội dung hợp đồng đã ký giữa EVN với các nhà máy đấy; và họ tính đến bài toán bơm sang thằng Khựa rẻ hơn chăng? Khả năng này thấp, vì các nhà máy trong nước giai đoạn bây giờ thừa sức để điều chỉnh lượng công suất thừa đẩy sang cho khựa. Em vẫn cho rằng, lượng bơm cho nó (nếu có) sẽ rất ít, trong một vài tình huống khẩn cấp nào đó thì mới bơm cho thằng Khựa. Cụ có số liệu không?