[Funland] Mái ngói tesla , mời các cụ lợp mái.

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,615
Động cơ
10,614 Mã lực
Cụ ngâm cứu vậy mà ko biết tại sao phải xin nộp tiền để tống ngược sang TQ lúc thừa công suất à???

Khi có dự báo thừa công suất trong 30 phút tới, đóng các tổ máy mà thuộc EVN, nhưng bọn nhà máy tư nhân ko bắt nó đóng đc vì nó đc chia giờ cao điểm để phát điện, nó ko đóng dẫn đến vẫn cứ thừa công suất, điện thì ko tích đc, ko truyền ngược sang TQ thì sẽ rã lưỡi chứ chả có kinh tế hay kĩ thuật j ở đây cả.

Còn việc chia giờ cao điểm cho các nhà máy tư nhân thì vừa luật rừng vừa cực chẳng đã phải làm thế. Chứ nếu quy chung 1 giờ cao điểm thì còn loạn nữa. Cái tiền nộp cho TQ lúc truyền ngược sang mà vẫn phải trả tiền cho các nhà máy tư nhân theo giờ cao điểm là tiền từ ngân sách nên là cứ kệ thôi.
- Rã lưới giờ khó lắm ạ. Xưa đã hiếm, giờ lại càng hiếm, cụ nhề?
- Nó là bài toán kinh tế - kỹ thuật đấy ạ, chắc chắn thế :D
- Tư nhân hay của Trời cũng phải nghe lệnh của nó ạ. Xưa nay chưa thấy thằng nào dám cưỡng :)) Nó có hẳn một thông tư (hay nghị định?) quy định về những thứ này. An ninh quốc gia đấy cụ, không đùa được :D . Chú lái cẩu để cây đổ vào đường dây 500 kV năm nào hình như được ăn cơm chính phủ miễn phí 5 năm đấy, phần sau em không để ý lắm. Tuy nhiên, nó có thể liên quan đến nội dung hợp đồng đã ký giữa EVN với các nhà máy đấy; và họ tính đến bài toán bơm sang thằng Khựa rẻ hơn chăng? Khả năng này thấp, vì các nhà máy trong nước giai đoạn bây giờ thừa sức để điều chỉnh lượng công suất thừa đẩy sang cho khựa. Em vẫn cho rằng, lượng bơm cho nó (nếu có) sẽ rất ít, trong một vài tình huống khẩn cấp nào đó thì mới bơm cho thằng Khựa. Cụ có số liệu không?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Em với cụ gõ mòn cả tay nhưng thực tế nó tự động hết rồi và nó chỉ xảy ra trong thời gian từ một vài chu kỳ đến vài giây là nó tự ổn định lại ngay thôi.
Đồng ý với cụ là nó tự động, nhưng thực tế phần lớn khi có sự sụt giảm nguồn cung thì sẽ chủ yếu và nhanh nhất là "sa thải phụ tải" cụ ợ, chờ nguồn cung đáp ứng đủ rồi tính :D, còn dư nguồn cũng thì "đổ bớt sang hàng xóm".....đó là các giải pháp phản ứng nhanh, còn về mặt nhà máy nó không thể phản ứng được trong cả chục phút chứ đừng nói là từng giây.
Đó là chưa nói đến vấn đề, điện mình hòa vào lưới là hạ thế. Tức là phải qua trạm biến áp. Mà mỗi trạm biến áp được thiết kế với một công suất nhất định, phân bố tải cũng phải có sự cân bằng phase nhất định mới ổn định được. Khi có sự hòa lưới ngược trở lại từ điện MT - cứ cho giải pháp kỹ thuật là điện áp, tần số và phase là chuẩn, không có lỗi đi - thì vấn đề cân bằng tải phía sau trạm BA cũng là vấn đề lớn. Giả sử mừa hè, chỉ 1 đám mây nhỏ bay qua khu dân cư thôi, tải giữa các pha sẽ nhảy múa "tưng bừng", lúc đó theo cụ ta phải làm gì? :D
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
839
Động cơ
277,713 Mã lực
- Rã lưới giờ khó lắm ạ. Xưa đã hiếm, giờ lại càng hiếm, cụ nhề?
- Nó là bài toán kinh tế - kỹ thuật đấy ạ, chắc chắn thế :D
- Tư nhân hay của Trời cũng phải nghe lệnh của nó ạ. Xưa nay chưa thấy thằng nào dám cưỡng :)) Nó có hẳn một thông tư (hay nghị định?) quy định về những thứ này. An ninh quốc gia đấy cụ, không đùa được :D . Chú lái cẩu để cây đổ vào đường dây 500 kV năm nào hình như được ăn cơm chính phủ miễn phí 5 năm đấy, phần sau em không để ý lắm. Tuy nhiên, nó có thể liên quan đến nội dung hợp đồng đã ký giữa EVN với các nhà máy đấy; và họ tính đến bài toán bơm sang thằng Khựa rẻ hơn chăng? Khả năng này thấp, vì các nhà máy trong nước giai đoạn bây giờ thừa sức để điều chỉnh lượng công suất thừa đẩy sang cho khựa. Em vẫn cho rằng, lượng bơm cho nó (nếu có) sẽ rất ít, trong một vài tình huống khẩn cấp nào đó thì mới bơm cho thằng Khựa. Cụ có số liệu không?
Cụ đang phản bác lại những thông tin được chia sẻ từ một phó phòng kinh doanh điện của một tỉnh. Sự thật là chúng ta đang phải trả rất nhiều tiền để tống ngược cái lượng thừa công suất sang TQ. Chính vì an ninh quốc gia nên dù biết đắt vẫn phải trả tiền để tống cái lượng thừa sang TQ ạ.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Cụ đang phản bác lại những thông tin được chia sẻ từ một phó phòng kinh doanh điện của một tỉnh. Sự thật là chúng ta đang phải trả rất nhiều tiền để tống ngược cái lượng thừa công suất sang TQ. Chính vì an ninh quốc gia nên dù biết đắt vẫn phải trả tiền để tống cái lượng thừa sang TQ ạ.
Vụ này về kỹ thuật em biết là phải làm thế, nhưng không nghĩ nhà ta lại thừa điện vậy :D
 

Cỏ Khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-421895
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
1,296
Động cơ
226,180 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Chuồng Bò
900cm vuông giá 22$. Ko biết về VN giá lên bao nhiêu. Nhưng với đơn giá hiện tại thì quá hấp dẫn. Mong về VN ko bị đội lên quá cao
Hấp dẫn?
Tính ra 1m2 = 244$ = hơn 5 triệu VND; nhà em 70m2 mái = 350 triệu, chưa kể chi phí nhập và thuế, chắc tổng cũng 500 triệu, xót
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,965
Động cơ
396,749 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Lại nhầm rồi tại sao gridtie đểu nó vẫn chạy khi ngắt mcb vì công suất mấy cái động cơ quạt nhỏ hơn rất nhiều so với cái inverter , do vậy vẫn giữ được tốc độ quay mà phát ngược điện áp mồi về inverter .
Còn khi ngắt dao 22kV của trạm biến áp , lúc đó công suất tiêu thụ của thanh cái 400V quá lớn so với gridtie inveter , thì nó tắt dần .
Còn khuyếch đại lên 1MW nó cũng tương tự thôi nhưng lúc này bét nhất cũng phải ngắt máy cắt 110kV .


Còn kiểm soát tần số gridtie nó sẽ tự dò nếu sai khác trong khoảng tần số định trước , nó tự hiểu rằng đang rơi vào chế độ islanding . Phải ngắt .điện áp cũng vậy , thiết kế cho khu vực nào thì đã có mức điện áp phù hợp khu vực đó .
1000W thì không xoắn, nhưng 1MW thì chắc vui. (Vn chẳng qua chỉ là mấy ông chơi tý PV cho vui, cho hợp thời thôi. Nên EVN không xoắn)
Cụ giải thích cho em kiểm soát tần số lưới và điện áp là như thế nào?
Loại mới giờ nó có nhiều chức năng để giúp ổn định lưới điện (Ví dụ LVRT), không chỉ mỗi hiệu suất. Nhiều inverter chất lượng tốt thì hiệu suất gần như tối ưu rồi. Nếu nói tăng hiệu suất thì phải nói là tăng hiệu suất của tấm pin năng lượng mặt trời.
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Lúc thừa công suất còn phải tống sang Trung Quốc, mà còn phải trả tiền để tống được cái chỗ thừa ấy sang, lúc thiếu công suất thì phải mua với cái giá cũng chẳng rẻ.

Đợi đấy mà nó cho hòa lưới.

Nhà mình xài điện lưới, thừa thiếu ko cần biết, thích tắt thì tắt, thích bật thì bật. Giờ đầu tư cái mái này tự nhiên phải đi tính toán lúc thừa lúc thiếu. Đang yên tự nhiên rước mệt vào thân.
Cụ ngáo à! Cụ có biết vai trò của trung tâm điều độ lưới điện quốc gia nó là cái gì ko mà bảo thừa với chả thiếu. Vãi các Cụ chém phần phật
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Cái này chưa phù hợp Việt nam vì mấy lý do:
- Giá thành ban đầu đắt
- Nhà VN diện tích mái quá nhỏ
- Không bán được điện cho lưới
- Không có tiền hỗ trợ của chính phủ (Mẽo hỗ trợ 7500 USD)
- Không có hệ thống bảo hành, phụ trợ
- Giá điện vn rẻ

Nhưng ở thời điểm hiện tại CCCM có thể dùng tấm pin mặt trời, rẻ hơn ngói rất nhiều.
Em nghĩ là các cụ có nhà xưởng sản xuất kinh doanh nên quan tâm vì có thể tiết kiệm ối tiền.
Về khoản nắng thì theo em ở miền Bắc vẫn tốt chán. Bọn bắc trung Âu như Đức nó còn dùng nhiều nữa là VN.
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Cụ ngâm cứu vậy mà ko biết tại sao phải xin nộp tiền để tống ngược sang TQ lúc thừa công suất à???

Khi có dự báo thừa công suất trong 30 phút tới, đóng các tổ máy mà thuộc EVN, nhưng bọn nhà máy tư nhân ko bắt nó đóng đc vì nó đc chia giờ cao điểm để phát điện, nó ko đóng dẫn đến vẫn cứ thừa công suất, điện thì ko tích đc, ko truyền ngược sang TQ thì sẽ rã lưỡi chứ chả có kinh tế hay kĩ thuật j ở đây cả.

Còn việc chia giờ cao điểm cho các nhà máy tư nhân thì vừa luật rừng vừa cực chẳng đã phải làm thế. Chứ nếu quy chung 1 giờ cao điểm thì còn loạn nữa. Cái tiền nộp cho TQ lúc truyền ngược sang mà vẫn phải trả tiền cho các nhà máy tư nhân theo giờ cao điểm là tiền từ ngân sách nên là cứ kệ thôi.
Khoán giá mua rồi Cụ nhé. Mua- Bán mà lỗ thì EVN chết đầu tiên.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,965
Động cơ
396,749 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Còn thánh nào bảo phải bơm về trung quốc để tiêu thụ bớt công suất .
Khi mà những nhà máy tư nhân không chịu giảm công suất bơm lên lưới hả ?

A0 nó lệnh xuống dưới cắt mịa máy cắt 110kV các lộ cứng đầu là xong nhé . Lưới truyền tải nằm trong tay chúng tao , bảo ko chấp hành ngắt ngay .


Hoang tưởng vừa thôi chuyện nộp tiền để tiêu thụ hộ công suất .

Tiền nộp lại là tiền ngân sách , ngu hết phần pig . Tiền nộp nếu có nó hoạch toán lỗ , thằng tiêu thụ điện phải chịu khi nó tăng giá bù lỗ . Đ éo ngân sách nào chịu cho . Nếu khoản tiền này là có thật
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
839
Động cơ
277,713 Mã lực
Vụ này về kỹ thuật em biết là phải làm thế, nhưng không nghĩ nhà ta lại thừa điện vậy :D
Lúc các phụ tải nghỉ hay còn gọi giờ thấp điểm thì thừa nhiều, lúc đấy chỉ đóng các tổ máy thuộc quyền của EVN chứ có bảo đc mấy cái nhà máy tư nhân đếu đâu nên lúc thừa thì thừa nhiều, lúc thiếu thì thiếu nhiều vì cũng chả thể bảo nổi bọn tư nhân tăng công suất lên. Cái này nó cứ luẩn quẩn vậy.
 

Saltmat

Xe tải
Biển số
OF-491764
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
266
Động cơ
191,020 Mã lực
Tuổi
40
Lại nhầm rồi tại sao gridtie đểu nó vẫn chạy khi ngắt mcb vì công suất mấy cái động cơ quạt nhỏ hơn rất nhiều so với cái inverter , do vậy vẫn giữ được tốc độ quay mà phát ngược điện áp mồi về inverter .
Còn khi ngắt dao 22kV của trạm biến áp , lúc đó công suất tiêu thụ của thanh cái 400V quá lớn so với gridtie inveter , thì nó tắt dần .
Còn khuyếch đại lên 1MW nó cũng tương tự thôi nhưng lúc này bét nhất cũng phải ngắt máy cắt 110kV .


Còn kiểm soát tần số gridtie nó sẽ tự dò nếu sai khác trong khoảng tần số định trước , nó tự hiểu rằng đang rơi vào chế độ islanding . Phải ngắt .điện áp cũng vậy , thiết kế cho khu vực nào thì đã có mức điện áp phù hợp khu vực đó .
Nó không đơn giản thế đâu, hoặc em và cụ không hiểu ý nhau, hoặc ở Vn nó đơn giản vậy.
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
839
Động cơ
277,713 Mã lực
Còn thánh nào bảo phải bơm về trung quốc để tiêu thụ bớt công suất .
Khi mà những nhà máy tư nhân không chịu giảm công suất bơm lên lưới hả ?

A0 nó lệnh xuống dưới cắt mịa máy cắt 110kV các lộ cứng đầu là xong nhé . Lưới truyền tải nằm trong tay chúng tao , bảo ko chấp hành ngắt ngay .


Hoang tưởng vừa thôi chuyện nộp tiền để tiêu thụ hộ công suất .

Tiền nộp lại là tiền ngân sách , ngu hết phần pig . Tiền nộp nếu có nó hoạch toán lỗ , thằng tiêu thụ điện phải chịu khi nó tăng giá bù lỗ . Đ éo ngân sách nào chịu cho . Nếu khoản tiền này là có thật
Ờ em hoang tưởng, bạn em cũng toàn các đồng chí hoang tưởng. Hỏi 1 đồng chí làm cty chuyên sửa chữa đường dây và 1 đồng chí làm trong ngành. Họ trả lời giống nhau y chang. Hoang tưởng dây chuyền cụ nhỉ?
 

Saltmat

Xe tải
Biển số
OF-491764
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
266
Động cơ
191,020 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nói đúng ý về điều độ công suất, nhưng cụ quên mất là các nhà máy nó chịu nghe theo lệnh điều độ, còn pin MT nó không nghe đâu. Cụ sẽ không biết được nó tăng lúc
nào, nó giảm lúc nào để mà hô các ông nhà máy tiết chế công suất theo được.
Vấn đề nữa là công suất tải dù thay đổi trong ngày, trong giờ...nhưng nó khá cố định, hầu như không có đột biến nhiều. Nó vẫn nằm được trong kịch bản điều độ.
Còn ông mẹt giời thì tùy thời tiết, như Sì goòng có cơn mưa bất chợt khoảng 1h vào giữa trưa chẳng hạn...chắc ông điều độ toát mồ hôi mít ngay :)) hay mưa quận 1, nắng quận 7 chẳng hạn......chắc ông điều độ chỉ biết đứng chởi đổng thôi :D
Cụ giải thích tuy chưa hoàn chỉnh 100%, nhưng em ưng. Trình cụ cao đấy, đây là em khen thật nhé:))))
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
839
Động cơ
277,713 Mã lực
Khoán giá mua rồi Cụ nhé. Mua- Bán mà lỗ thì EVN chết đầu tiên.
Khoán thì cứ khoán, thằng Trung Quốc nó cứ ép phải trả tiền nếu thừa tải truyền ngược sang nó đấy. Ko đồng ý thì nó ko bán điện. Lúc thiếu cs ko bù đc thì lại lên án ngành điện, thế nên biết thiệt mà vẫn phải mua của nó đấy. Và Trung Quốc nó biết thừa việc thiếu điện của Việt Nam nên nó cứ ép, mày đếu mua thì thôi.
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Khoán thì cứ khoán, thằng Trung Quốc nó cứ ép phải trả tiền nếu thừa tải truyền ngược sang nó đấy. Ko đồng ý thì nó ko bán điện. Lúc thiếu cs ko bù đc thì lại lên án ngành điện, thế nên biết thiệt mà vẫn phải mua của nó đấy. Và Trung Quốc nó biết thừa việc thiếu điện của Việt Nam nên nó cứ ép, mày đếu mua thì thôi.
Cụ làm ở EVN hay trung tâm điều độ lưới điện thế mà biết rõ vậy
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,965
Động cơ
396,749 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chả có gì không hiểu ý nhau .

Grid tie nó ko cho phép hoạt động khi lưới mất đầu tiên là lý do an toàn , các ông cứ phát trong khi người ta cắt lưới để sửa chữa , hoá ra trên lưới vẫn còn cao thế ag .
Nó không đơn giản thế đâu, hoặc em và cụ không hiểu ý nhau, hoặc ở Vn nó đơn giản vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top