[Funland] Mái ngói tesla , mời các cụ lợp mái.

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,746
Động cơ
757,362 Mã lực
Nó ko liên quan . Nhưng nó thiếu trách nhiệm với lợi ích người dân cụ ạ. Cũng vì lợi ích nhóm mà ra cả. Nếu cho hòa lưới thì sẽ có nhiều gia đình đầu tư vào năng lượng sạch này. Ban ngày năng nóng. 1 gia đinh đi làm . Ko sử dụng nhiều. Thì tự động hòa lưới. Ko cần đầu tư vào acqui tích điện. Như vậy giá thành giảm rất nhiều.
Cụ nói thế cũng khó, ban ngày hộ dùng điện không nhiều thì bản thân ngành điện nó cũng thừa rồi, giờ dân tống lên nữa thì để vào đâu.
Bọn nước ngoài nó cho phép vì nó ủng hộ năng lượng sạch.
 

Saltmat

Xe tải
Biển số
OF-491764
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
266
Động cơ
191,020 Mã lực
Tuổi
40
5 năm nữa vn vẫn không thể cho hộ gia đình tự động hòa lưới được. Cái này nó thuộc về vấn đề kỹ thuật, cũng như vận hành hệ thống điện của EVN.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,746
Động cơ
757,362 Mã lực
250obm một mét vuông bằng suất đầu tư một mét vuông nhà ở rồi. Một cái mái = 1 tầng.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,525
Động cơ
339,944 Mã lực
Nó ko liên quan . Nhưng nó thiếu trách nhiệm với lợi ích người dân cụ ạ. Cũng vì lợi ích nhóm mà ra cả. Nếu cho hòa lưới thì sẽ có nhiều gia đình đầu tư vào năng lượng sạch này. Ban ngày năng nóng. 1 gia đinh đi làm . Ko sử dụng nhiều. Thì tự động hòa lưới. Ko cần đầu tư vào acqui tích điện. Như vậy giá thành giảm rất nhiều.
Miền Nam thì hiệu suất của cái NLMT là tương đối tốt và tốt hơn miền Bắc do lượng nắng nhiều hơn!
Quan trọng nhất là EVN thay đổi hệ thống lưới và thiết bị đầu cuối khi nào!??? Hay là vẫn vì lợi ích trc mắt, với bài ca tăng giá điện là yêu nc như a xăng? Vì tính ra cũng còn tận hơn mấy chục năm nữa các nguồn tài nguyên mới cạn mà? Nên các a ấy chả vội đâu!!
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,414
Động cơ
517,934 Mã lực
Nếu bán ngược được thì em sẽ đầu tư ngay khoảng 2kw,
 

Saltmat

Xe tải
Biển số
OF-491764
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
266
Động cơ
191,020 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nói thế cũng khó, ban ngày hộ dùng điện không nhiều thì bản thân ngành điện nó cũng thừa rồi, giờ dân tống lên nữa thì để vào đâu.

Bọn nước ngoài nó cho phép vì nó ủng hộ năng lượng sạch.
Cụ nói theo cách dân dã, nhưng đây chính là vấn đề kỹ thuật mà evn phải giải quyết khi muốn cho hộ gia đình hòa lưới, có thể điện vẫn thiếu, nhưng khi có một lượng lớn các nguồn điện phân tán nối vào lưới thì vận hành không hề đơn giản.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,746
Động cơ
757,362 Mã lực
Cụ nói theo cách dân dã, nhưng đây chính là vấn đề kỹ thuật mà evn phải giải quyết khi muốn cho hộ gia đình hòa lưới, có thể điện vẫn thiếu, nhưng khi có một lượng lớn các nguồn điện phân tán nối vào lưới thì vận hành không hề đơn giản.
Em không phải chuyên môn nhưng em vẫn biết là khó về kỹ thuật. Kinh tế đã không khả thi thì giải quyết kỹ thuật có ý nghĩa gì đâu
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,212
Động cơ
749,429 Mã lực
HN toàn nhà 30m2 thì lắp vào đâu?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,965
Động cơ
396,749 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tất nhiên là mức an toàn thì chỉ có 30% năng lượng sạch còn 70% phải thuộc nhiệt điện hay thuỷ điện ( có thể kiêm soát được )
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,965
Động cơ
396,749 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nếu bán ngược được thì em sẽ đầu tư ngay khoảng 2kw,
Tính tạm 1$=1Wp của pin .
Mỗi ngày lạc quan lắm chỉ có thu được 4h x 2kW =8kWh

Bơm lên lưới với giá 2500 đ , mỗi ngày chưa được 1$ , thì điểm hoàn vốn quá xa vời .


Thông tin 4h mỗi ngày có thể đi confirm lại ở những nguời đã và đang dùng điện mặt trời
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,965
Động cơ
396,749 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ở Sài Gòn , đã lắp công tơ 2 thanh ghi cho hộ dân nào muốn bơm lên lưới ạ .
Cụ có văn bản hay quy định gì của evn về cái này không. Nếu có thì em nhận lỗi chém bừa.

Còn cái GTI thì em làm từ cách đây 4 năm rồi ạ.
 

Saltmat

Xe tải
Biển số
OF-491764
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
266
Động cơ
191,020 Mã lực
Tuổi
40
Ở Sài Gòn , đã lắp công tơ 2 thanh ghi cho hộ dân nào muốn bơm lên lưới ạ .
Ok, vậy em đã chém bừa. Có thể ở vn còn ít người lắp PV, nên evn chưa gặp vấn đề gì.
Cụ có quy định hướng dẫn của evn về việc lắp đặt PV với lưới không?
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,615
Động cơ
10,614 Mã lực
5 năm nữa vn vẫn không thể cho hộ gia đình tự động hòa lưới được. Cái này nó thuộc về vấn đề kỹ thuật, cũng như vận hành hệ thống điện của EVN.
Đã là kỹ thuật thì ở đâu cũng thế, không cứ của EVN.
Thiết bị hòa lưới cũng tốn phết, chẳng rẻ hơn acqui là mấy. Thiết bị lởm thì sẽ sự cố liên miên.
Về công tơ thì loại đo đếm cả hai chiều (cả mua và bán) đã được dùng khá phổ biến. Cụ thể chính sách một chút là xong. Cụ nào thấy ngon thì đầu tư đi. Khó nhằn phết đới.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,477
Động cơ
331,179 Mã lực
Chơi món này nên có đồng hồ diện tử thông minh. Điện vào ra. Miễn đc rất nhiều nhân công. Vì ko còn cần người đi ghi số điện nữa. Cũng ko cần giấy tờ in ấn nữa. Em nghĩ trong vòng 3..4 năm nữa thôi. Giá sẽ giảm xuống 1 nửa . Nó là cuộc cách mạng về điện năng.
Như nhà em dùng khoảng 3000kwh/ năm. Đầu tư món này hoặc tấm pin cỡ 3.. đến 4kw. Chắc sau 10 năm em dùng miễn phí.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,615
Động cơ
10,614 Mã lực
Cụ nói theo cách dân dã, nhưng đây chính là vấn đề kỹ thuật mà evn phải giải quyết khi muốn cho hộ gia đình hòa lưới, có thể điện vẫn thiếu, nhưng khi có một lượng lớn các nguồn điện phân tán nối vào lưới thì vận hành không hề đơn giản.
Về kỹ thuật EVN chẳng phải điều chỉnh gì hết. Như em nói ở trên, đến Giời cũng phải tôn trọng kỹ thuật.
Chuyên một tí về kỹ thuật. Có hai giải pháp cho cụ lựa chọn:
- Đầu tư acquy để trữ điện ban ngày (nắng to - nhu cầu sử dụng thấp) để dùng về tối (hết nắng và nhu cầu sử dụng cao).
- Đầu tư thiết bị hòa lưới, bao gồm cả thiết bị ổn định tần số và điện áp (hai điều kiện bắt buộc cần phải có khi hòa lưới). Đồ phải xịn một tí, không thì kể cả đã hòa lưới thành công vẫn bị văng ra thôi.
Hai bài toán này đau đầu phết đấy.
Công bằng mà nói, vùng sâu vùng xa, điện áp của EVN có thể có những thời điểm không đạt chuẩn. Đó là những cái có thể điều chỉnh.
Thêm: một lượng lớn các nguồn nối vào lưới không quan trọng. Bản thân lưới điện của EVN đã bao gồm tả bù xiểng các nguồn nối vào rồi. Bản chất, bất kỳ nguồn nào nối với lưới đều phải thỏa mãn các điều kiện kỹ thuật yêu cầu, không có ngoại lệ. Trong bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ nguồn nào không thỏa mãn các điều kiện đấy đều bị đẩy ra khỏi lưới.
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Em không phải chuyên môn nhưng em vẫn biết là khó về kỹ thuật. Kinh tế đã không khả thi thì giải quyết kỹ thuật có ý nghĩa gì đâu
Ban ngày nhu cầu điện lớn cho sản xuất và công sở cụ ah. Vậy nên ban ngày còn tiêu thụ nhiều hơn ban đêm là đằng khác ko như cụ nghĩ đâu.
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
839
Động cơ
277,713 Mã lực
Lúc thừa công suất còn phải tống sang Trung Quốc, mà còn phải trả tiền để tống được cái chỗ thừa ấy sang, lúc thiếu công suất thì phải mua với cái giá cũng chẳng rẻ.

Đợi đấy mà nó cho hòa lưới.

Nhà mình xài điện lưới, thừa thiếu ko cần biết, thích tắt thì tắt, thích bật thì bật. Giờ đầu tư cái mái này tự nhiên phải đi tính toán lúc thừa lúc thiếu. Đang yên tự nhiên rước mệt vào thân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top