Mắc 2 ắc quy, cụ nào có ý tưởng giống em

chinhbillgates

Xe tải
Biển số
OF-142464
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
296
Động cơ
366,692 Mã lực
Các cụ cho e hỏi chút ý tưởng của em chút nhé:
E có con spark van (độ hết âm thanh điện đóm rồi). Nay em định nghiên cứu lắp thêm 1 ắc quy nữa để ở cốp sau, phục vụ cho nhiều mục đích như: Nghe nhạc và mở quạt gió khi xe đỗ; sạc điện thoại, máy tính, ipad ...; và một vài thứ khác .... mà ko sợ hết ắc quy. Em mắc thêm cả 1 tấm năng lượng mặt trời (có rôi nhưng e chửa biết chỗ để ở đâu trên xe). Em vẽ sơ bộ sơ đồ như dưới, mong các cụ mợ cho ý kiến:
1. Khi đóng khóa K1 thì coi như bình thường (dùng ắc quy của xe); Khi đỗ xe có thể chuyển sang K2 để dùng ắc quy phụ nghe nhạc ....., khi đi thì có thể dùng đóng K1 hay K2 tùy (ắc quy nào yếu thì đóng K đấy để nạp) liệu có ổn không?
2. Em lắp thêm cái tấm năng lượng mặt trời cho em ắc quy 2 để nó tự nạp là chính. Nhưng em chưa biết bố trí tấm đấy để đâu (hay để trên nóc. Sợ để trên nóc đi gió nó bung mất), mong các cụ chỉ bảo.


 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Hay quá, cụ triển đi thôi!
Lưu ý cụ thêm một số diode chống phóng ngược nhé.
 

chinhbillgates

Xe tải
Biển số
OF-142464
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
296
Động cơ
366,692 Mã lực
Hay quá, cụ triển đi thôi!
Lưu ý cụ thêm một số diode chống phóng ngược nhé.
Em chưa nghĩ ra để cái tấm năng lượng ở đâu nữa cụ à. Mà cụ bảo thêm diot vào chỗ nào nhể (vào đầu ra tấm năng lượng mặt trời hả cụ)
 

sonhp88

Xe tải
Biển số
OF-517985
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
420
Động cơ
181,959 Mã lực
Tuổi
35
Hix. Em can cụ ạ. Em sợ cháy tùm lum lắm. Còn khoản năng lượng mặt trời có bõ tiền xăng chở cái tấm pin ko ạ
Ý kiến sai thì cụ bỏ qua nhé
 
Biển số
OF-482547
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
143
Động cơ
195,930 Mã lực
Tuổi
32
Cụ phải làm con acquy viễn thông 100A mới đủ dùng
e hóng kết quả
 

chinhbillgates

Xe tải
Biển số
OF-142464
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
296
Động cơ
366,692 Mã lực
Hix. Em can cụ ạ. Em sợ cháy tùm lum lắm. Còn khoản năng lượng mặt trời có bõ tiền xăng chở cái tấm pin ko ạ
Ý kiến sai thì cụ bỏ qua nhé
E ý định nối theo nguyên tắc là dùng 1 trong 2 ắc quy thôi, nên e nghĩ theo chủ quan của em là nó không ảnh hưởng gì (vì dùng ắc quy nào nó cũng như nhau thôi, chứ ko có khi nào dùng song song được). Còn cái tấm năng lượng mặt trời 30w nó bé tí khoảng 0,5m2 thôi.
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Em lắp trên xe em và nhiều xe anh em rồi, không cần pin năng lượng mặt trời đâu.

Ắc quy phụ chạy lọc không khí, sạc các kiểu.

Khi chạy xe các thiết bị ăn điện từ máy và ắc quy phụ được sạc

Khi tắt chìa khoá điện thì các thiết bị dùng điện từ ắc quy phụ.

Hệ thống chạy khá tốt, lọc không khí và sạc Ipad 24/7 mà chưa bao giờ bị gián đoạn.
 

chinhbillgates

Xe tải
Biển số
OF-142464
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
296
Động cơ
366,692 Mã lực
Em lắp trên xe em và nhiều xe anh em rồi, không cần pin năng lượng mặt trời đâu.

Ắc quy phụ chạy lọc không khí, sạc các kiểu.

Khi chạy xe các thiết bị ăn điện từ máy và ắc quy phụ được sạc

Khi tắt chìa khoá điện thì các thiết bị dùng điện từ ắc quy phụ.

Hệ thống chạy khá tốt, lọc không khí và sạc Ipad 24/7 mà chưa bao giờ bị gián đoạn.
Cụ cho e xin sơ đồ để em ngâm cứu với cụ
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Cụ cho e xin sơ đồ để em ngâm cứu với cụ
Trước em tự làm hơi rắc rối, giờ mua cục solar charger về là xong hết. Đầu vào solar nối với nguồn tẩu sạc. Vừa tự động sạc, vừa bảo vệ chống xả kiệt ắc quy.
 

mr.tmax

Xe hơi
Biển số
OF-175160
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
128
Động cơ
342,090 Mã lực
Website
kaike.vn
Em thấy có cụ cũng làm rồi đó, ủng hộ Cụ thử nghiệm xem thế nào!
 

chinhbillgates

Xe tải
Biển số
OF-142464
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
296
Động cơ
366,692 Mã lực
Trước em tự làm hơi rắc rối, giờ mua cục solar charger về là xong hết. Đầu vào solar nối với nguồn tẩu sạc. Vừa tự động sạc, vừa bảo vệ chống xả kiệt ắc quy.
Cụ cho e xin cái hình phát. Ý cụ là mua pin sạc năng lượng mặt trời ấy hả
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Đấu nối trông như này


 

chinhbillgates

Xe tải
Biển số
OF-142464
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
296
Động cơ
366,692 Mã lực
Bộ Solar Controller ko phải pin cụ ạ.


Cảm ơn cụ. E cũng có 2 chiếc do thằng bạn nó vừa cho để nghịch. Nhìn ảnh cụ e mới nghĩ ra là e cũng có, lục mãi mới thấy.
Mà cho e hỏi hơi ngu chút là liệu cái tẩu sạc ấy cắm như cụ hướng dẫn để sạc cho con ắc quy phụ (của em là bình nước 12v 100A) liệu có sợ cháy tẩu không cụ.
Với lại đấu như vậy chỉ phục vụ được với mục đích sạc và đấu nối một vài thứ bên ngoài thôi. Chứ không dùng được cho nghe nhạc và quạt gió theo xe như ý tưởng của em cụ nhỉ.






 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
Nhu cầu của cụ em xin phép được tư vấn như sau:

Kiểm tra bộ quản lý sạc có đủ dòng sạc cho ắc quy 100Ah hay không, nếu không thì tìm loại phù hợp.

Dòng sạc cho ắc quy 100Ah có thể lên đến 15A nên: cụ kiểm tra cầu chì và dây tẩu, nếu chịu được thì dùng, an toàn nhất là cụ chạy riêng một đường từ ắc quy chính cho nó, đường tẩu chỉ để điều khiển relay đóng ngắt đường này.

Cụ muốn dùng cái gì bằng ắc quy phụ thì chuyển dây từ ắc quy chính sang. Xe nào cũng có hộp cầu chì, cụ dò sơ đồ là sẽ ra dây cần để câu. Đèn đóm, loa đài câu được tất.

Một vài thứ cụ nên lưu ý:
Đi dây gọn gàng, để ý chỗ gập khi phải luồn qua đâu.

Đi luôn 2 dây dương và âm chứ đừng lấy mát linh tinh từ vỏ xe.

Sử dụng dây vỏ silicone chống cháy để đảm bảo an toàn.

Nên làm một hộp cầu chì riêng cho ắc quy phụ, bất kì đường nguồn nào cũng cần cầu chì.



Cảm ơn cụ. E cũng có 2 chiếc do thằng bạn nó vừa cho để nghịch. Nhìn ảnh cụ e mới nghĩ ra là e cũng có, lục mãi mới thấy.
Mà cho e hỏi hơi ngu chút là liệu cái tẩu sạc ấy cắm như cụ hướng dẫn để sạc cho con ắc quy phụ (của em là bình nước 12v 100A) liệu có sợ cháy tẩu không cụ.
Với lại đấu như vậy chỉ phục vụ được với mục đích sạc và đấu nối một vài thứ bên ngoài thôi. Chứ không dùng được cho nghe nhạc và quạt gió theo xe như ý tưởng của em cụ nhỉ.






 

chinhbillgates

Xe tải
Biển số
OF-142464
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
296
Động cơ
366,692 Mã lực
Nhu cầu của cụ em xin phép được tư vấn như sau:

Kiểm tra bộ quản lý sạc có đủ dòng sạc cho ắc quy 100Ah hay không, nếu không thì tìm loại phù hợp.

Dòng sạc cho ắc quy 100Ah có thể lên đến 15A nên: cụ kiểm tra cầu chì và dây tẩu, nếu chịu được thì dùng, an toàn nhất là cụ chạy riêng một đường từ ắc quy chính cho nó, đường tẩu chỉ để điều khiển relay đóng ngắt đường này.

Cụ muốn dùng cái gì bằng ắc quy phụ thì chuyển dây từ ắc quy chính sang. Xe nào cũng có hộp cầu chì, cụ dò sơ đồ là sẽ ra dây cần để câu. Đèn đóm, loa đài câu được tất.

Một vài thứ cụ nên lưu ý:
Đi dây gọn gàng, để ý chỗ gập khi phải luồn qua đâu.

Đi luôn 2 dây dương và âm chứ đừng lấy mát linh tinh từ vỏ xe.

Sử dụng dây vỏ silicone chống cháy để đảm bảo an toàn.

Nên làm một hộp cầu chì riêng cho ắc quy phụ, bất kì đường nguồn nào cũng cần cầu chì.
Em cám ơn cụ nhiều
 

chinhbillgates

Xe tải
Biển số
OF-142464
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
296
Động cơ
366,692 Mã lực
Nhu cầu của cụ em xin phép được tư vấn như sau:

Kiểm tra bộ quản lý sạc có đủ dòng sạc cho ắc quy 100Ah hay không, nếu không thì tìm loại phù hợp.

Dòng sạc cho ắc quy 100Ah có thể lên đến 15A nên: cụ kiểm tra cầu chì và dây tẩu, nếu chịu được thì dùng, an toàn nhất là cụ chạy riêng một đường từ ắc quy chính cho nó, đường tẩu chỉ để điều khiển relay đóng ngắt đường này.

Cụ muốn dùng cái gì bằng ắc quy phụ thì chuyển dây từ ắc quy chính sang. Xe nào cũng có hộp cầu chì, cụ dò sơ đồ là sẽ ra dây cần để câu. Đèn đóm, loa đài câu được tất.

Một vài thứ cụ nên lưu ý:
Đi dây gọn gàng, để ý chỗ gập khi phải luồn qua đâu.

Đi luôn 2 dây dương và âm chứ đừng lấy mát linh tinh từ vỏ xe.

Sử dụng dây vỏ silicone chống cháy để đảm bảo an toàn.

Nên làm một hộp cầu chì riêng cho ắc quy phụ, bất kì đường nguồn nào cũng cần cầu chì.


Cụ ơi, cho em hỏi câu nữa cho trọn vẹn với, em đọc mãi cái đoạn cụ viết "an toàn nhất là cụ chạy riêng một đường từ ắc quy chính cho nó, đường tẩu chỉ để điều khiển relay đóng ngắt đường này." Em chửa hiểu lắm, theo em hiểu thì câu 2 dây (âm dương) trực tiếp từ ắc quy chính nối vào cái đầu vào của cục "Solar change ..." còn đầu ra của cục "Solar change ..." nối vào ắc quy phụ hả cụ. Nếu vậy thì bắt con máy phát của xe nó nạp cả 2 cái ắc quy cùng 1 lúc thì có ổn không cụ.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Quan trọng xe phải còn chỗ để mới được. Vấn đề cũng không phức tạp lắm.
Cụ cứ đấu phần năng lượng mặt trời cho con ắc quy phụ, lúc nào cần câu sang chính thì câu vào, và phải câu đường riêng đấu song song vào ắc quy chính, chứ tuyệt đối không can thiệp vào đường điện sẵn có của xe. Vấn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top