Tì phanh khi xuống dốc là thất sách cụ ạ. Cụ nên đi cái số mà khi cụ lên dốc, để phanh bằng động cơ thì tốt hơn. Ví dụ khi lên dốc cụ đi số 1 thì xuống cụ cũng vào số 1. Quán tính sẽ được hãm bớt bằng cách truyền vào để kéo các bánh răng khi không tải (không nhấn ga).
Chỉ khi nào cần phanh cho an toàn thì mới phanh thôi. Lâu thì nghỉ rồi đi tiếp, vội gì.
Cụ nhấn phanh khi xuống dốc thì nhớ mang theo một tá má phanh để thay dần mới đủ đấy!
Chạy đường bằng thì vành có thể hơi nóng thì chả sao (chữ hơi ở đây khó hình dung quá), vì có thể lốp nóng cũng làm vành nóng lên. Nhưng nếu nó nóng hơn thời tiết khoảng 10 độ thì có khi phanh bó chút cũng nên. Kiểm tra bằng cách kích từng bánh lên rồi quay xem có tiếng kêu không chăng (em dự đoán thế).