Em chả rõ xe cụ đi bao vạn rồi, chế độ chăm sóc thế nào nhưng cũng bon chen tý ! Trước khi đi đăng kiểm em thường vệ sinh lọc gió, cũ quá thì thay + vệ sinh, căn lại bugi nếu cần + thay dầu máy nếu đã quá 3k cây chuối. Tuần trước em vừa đi đăng kiểm lại cũng bon chen đứng dòm cái màn hình kiểm tra khí thải thấy CO có 2.1, chú thợ kiểm tra khen xe em ngon khí thải như xe mới
. Em cũng hay tự kiểm tra bằng cách ra sau xe ngửi xem có mùi xăng sống hay không, nổ máy cỡ 2 phút xem có thấy nước trong ống xả chảy ra không . Nếu thấy mùi khói có chút lạ + không thấy nước trong ống xả chảy ra là em lại đi vệ sinh lọc gió + bugi.
Nếu xe Cụ lượng khí thải thực sự cao do máy đã cũ thì em có mẹo giúp cụ vượt qua bài ktra khí thải (Nếu trong tuần này Cụ nhất thiết phải đăng kiểm kẻo XXX vồ khi ra đường), nhưng chỉ để đối phó khi đi đăng kiểm thôi còn sửa chữa bảo dưỡng là quan trọng hơn vì xe nó phục vụ mình + tốn xăng quá cũng chả tốt , đi lâu hại xe hại túi tiền