M323 đi hao nước làm mát .

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Tình hình là con M 323 đời 2000 của e ( mới mualại được 2 tháng ah ) đi rất hao nước làm mát . Xe chạy 100 , hay 200 thậm chí 300 km đều hết sạch nước bình phụ , nhưng mở nắp két nước ra thì két vẫn còn nước , nhưng ko đầy ah . E đi nhiều thợ rồi , mỗi thợ nói 1 kiểu , hôm vừa rồi thì 1 ông phát hiện ra 1 bên quạt ko quay , và 1 bên đấu trực tiếp thì vẫn quay , bên đấu qua rơ le , cảm biến nhiệt gì đấy ko hề quay , dù nhiệt độ đã cao . Thế là ông ấy đấu lại cả 2 quạt thông qua AC . cứ bật điều hòa là quạt quay luôn . và đi đường e thấy nếu bật AC luôn thì xe chạy mãi 30 km mà đồng hồ nhiệt vẫn chưa lên được 50% ( vạch ngang ) Còn nếu tắt AC thì chỉ khoảng chục km là ngang vạch nhiệt rồi . Vậy mong các cao thủ hiểu biết dòng này chỉ bảo e với ah , dù đóng hay mở AC thì hiee tại vẫn hao nước ah . E xin cảm ơn ah .
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
- Việc hao nước làm mát là do thủng két nước. cái này cụ kiểm tra được ngay vì két nước sẽ có vết ẩm, trong trường hợp bị châm kim thì khó phát hiện hơn chút, phải nhìn kĩ vào. Nhưng kiểu gì đi nữa thì cụ vẫn phải tháo toàn bộ hệ thống làm mát ra kiểm tra , cụ ra quán chuyên hàn đồ đồng, nhôm làm là chuẩn nhất, tháo hết ra cho vào bể nước, cắm ống bơm vào là tìm ra chỗ thủng ngay. cái này cần làm ngay, nếu hết nước làm mát mà ko biết thì xe sẽ bị bó biên, thổi gioăng mặt máy , cháy xe..v..v rất nguy hiểm. Nhưng cũng có 1 trưởng hợp hao nước làm mát nữa là do thổi gioăng mặt máy, xe sẽ yếu, nhiều khói trắng. nếu có biểu hiên này thì phải kiểm tra kĩ trước khi quyết định làm lại máy.
- Việc cảm biến để đóng bật quạt gió chết hay không thì kiểm tra đơn giản như sau: bác mở nắp capo lên, nổ máy xe chờ khi kim nhiệt lên quá hướng >11h mà không thấy quạt quay là chắc chắn chết cảm biến.
- Việc bật điều hòa quạt quay là việc đương nhiên, vì vậy kim nhiệt sẽ lên rất chậm, nếu bác bảo trì tốt thì còn ko lên luôn ấy (xe em (Mazda 626) nếu bật điều hòa mà ko bị tắc đường thì kim nhiệt không lên tí nào luôn)
- một khi quạt đã quay thì quay cả 2 chứ ko bao giờ con quay con ko => con kía đã chết hoặc dây dẫn có vấn đề, cụ kiểm tra lại xem, tháo ra vệ sinh, nếu cháy thì đem đi quấn lại, Mua quạt mới thì tốt quá, nhưng cũng không rẻ đâu phải hơn triệu là chắc, quấn lại chắc tầm 100k thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
- Việc hao nước làm mát là do thủng két nước. cái này cụ kiểm tra được ngay vì két nước sẽ có vết ẩm, trong trường hợp bị châm kim thì khó phát hiện hơn chút, phải nhìn kĩ vào. Nhưng kiểu gì đi nữa thì cụ vẫn phải tháo toàn bộ hệ thống làm mát ra kiểm tra , cụ ra quán chuyên hàn đồ đồng, nhôm làm là chuẩn nhất, tháo hết ra cho vào bể nước, cắm ống bơm vào là tìm ra chỗ thủng ngay. cái này cần làm ngay, nếu hết nước làm mát mà ko biết thì xe sẽ bị bó biên, thổi gioăng mặt máy , cháy xe..v..v rất nguy hiểm. Nhưng cũng có 1 trưởng hợp hao nước làm mát nữa là do thổi gioăng mặt máy, xe sẽ yếu, nhiều khói trắng. nếu có biểu hiên này thì phải kiểm tra kĩ trước khi quyết định làm lại máy.
- Việc cảm biến để đóng bật quạt gió chết hay không thì kiểm tra đơn giản như sau: bác mở nắp capo lên, nổ máy xe chờ khi kim nhiệt lên quá hướng >11h mà không thấy quạt quay là chắc chắn chết cảm biến.
- Việc bật điều hòa quạt quay là việc đương nhiên, vì vậy kim nhiệt sẽ lên rất chậm, nếu bác bảo trì tốt thì còn ko lên luôn ấy (xe em (Mazda 626) nếu bật điều hòa mà ko bị tắc đường thì kim nhiệt không lên tí nào luôn)
- một khi quạt đã quay thì quay cả 2 chứ ko bao giờ con quay con ko => con kía đã chết hoặc dây dẫn có vấn đề, cụ kiểm tra lại xem, tháo ra vệ sinh, nếu cháy thì đem đi quấn lại, Mua quạt mới thì tốt quá, nhưng cũng không rẻ đâu phải hơn triệu là chắc, quấn lại chắc tầm 100k thôi.
Vâng , E cũng đã đưa xe đi khám nhiều nơi , và cũng có thợ nói xe e bị thổi gioăng mặt máy rồi , và nước đã vào máy ( Vì khi nổ máy , thợ mở nắp két nước ra thấy sùi tăm ah ) , Bảo e phải thay 1 số loại gioăng và láp máy , E cũng định thay rồi , nhưng thợ khác sau khi đi xe và kiểm tra lại thì nói máy xe e vẫn khỏe lắm ( lên dốc vẫn để số 5 vô tư , và dầu vẫn trong và sạch chứ ko có màu sữa , và hiện tượng sùi tăm ở két nước là bình thường ... thế là e ko làm nữa , Còn về quạt gió thì 1 bên quạt của e bị hỏng thật , và e đã thay luôn quạt mới ah , hết 750k cả công thay bác ah . Và quạt bây h e đấu trực tiếp với AC bác ah , xin cảm ơn bác đã quan tâm tư vấn ah .
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Cụ thay quạt ở đâu mờ có 750?
Vâng , E cũng đã đưa xe đi khám nhiều nơi , và cũng có thợ nói xe e bị thổi gioăng mặt máy rồi , và nước đã vào máy ( Vì khi nổ máy , thợ mở nắp két nước ra thấy sùi tăm ah ) , Bảo e phải thay 1 số loại gioăng và láp máy , E cũng định thay rồi , nhưng thợ khác sau khi đi xe và kiểm tra lại thì nói máy xe e vẫn khỏe lắm ( lên dốc vẫn để số 5 vô tư , và dầu vẫn trong và sạch chứ ko có màu sữa , và hiện tượng sùi tăm ở két nước là bình thường ... thế là e ko làm nữa , Còn về quạt gió thì 1 bên quạt của e bị hỏng thật , và e đã thay luôn quạt mới ah , hết 750k cả công thay bác ah . Và quạt bây h e đấu trực tiếp với AC bác ah , xin cảm ơn bác đã quan tâm tư vấn ah .
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,776
Động cơ
268,943 Mã lực
Bác nên kiểm tra hoặc thay cái nắp két nước (hoặc nắp bình nước, nếu là loại xe không có nắp két nước).

Cái nắp này lâu ngày mà hỏng thì không giữ được áp suất, làm cho nước bị sôi và bay hơi rất nhanh. Khi đó nhiệt ở máy thì cao, nhưng ở két lại thấp, dẫn đến chưa đủ để kích cho quạt chạy.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
xe cụ vẫn bình thường, e dự chả sao cả.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Cụ thay quạt ở đâu mờ có 750?
Bác ơi E ở TP Thái Bình ah , E còn đang lăn tăn sợ đắt bác ah . Cụ thể là E thay 1 bên quạt hết 750k , lọc xăng ( dưới ghế sau ) 1tr200 , cóc đề 750k , mô tơ lên xuống kính phụ 650k , 1 quả buzi 100k , và làm mới , súc rửa cả bộ đèn trước 600k , lắp khiển liền chìa + báo còi khi mở xe 650k . Bác xem phụ tùng e thay với giá như thế có đắt ko ah . thank .
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
xe cụ vẫn bình thường, e dự chả sao cả.
Vâng mặc dù E biết nhguw thế , nhưng e vẫn chạy nội bài và hải dương bác ah , ( E vẫn đề phòng đem theo chai nước lọc 5l , nhưng chỉ khi về đến nhà mới phải tra thêm thôi ah , trên đường đi đồng hồ báo nhiệt cũng vẫn luôn ở vị trí 9h thôi ah .
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Bác nên kiểm tra hoặc thay cái nắp két nước (hoặc nắp bình nước, nếu là loại xe không có nắp két nước).

Cái nắp này lâu ngày mà hỏng thì không giữ được áp suất, làm cho nước bị sôi và bay hơi rất nhanh. Khi đó nhiệt ở máy thì cao, nhưng ở két lại thấp, dẫn đến chưa đủ để kích cho quạt chạy.
E thay nắp két nước mới ròi bác ah , cầm mẫu ra , mua y như zin luôn có 100k thôi bác ah .
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Lọc xăng hay bơm xăng hử cụ?
Bác ơi E ở TP Thái Bình ah , E còn đang lăn tăn sợ đắt bác ah . Cụ thể là E thay 1 bên quạt hết 750k , lọc xăng ( dưới ghế sau ) 1tr200 , cóc đề 750k , mô tơ lên xuống kính phụ 650k , 1 quả buzi 100k , và làm mới , súc rửa cả bộ đèn trước 600k , lắp khiển liền chìa + báo còi khi mở xe 650k . Bác xem phụ tùng e thay với giá như thế có đắt ko ah . thank .
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Vâng xin lõi bác là bơm xăng bác ah . ở trong bình xăng dưới ghế sau ấy ah .
Cũng hợp lý về giá cụ ợ. Theo em cụ xem thông hàn két nước, để hao nước nguy hiểm lắm.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Cũng hợp lý về giá cụ ợ. Theo em cụ xem thông hàn két nước, để hao nước nguy hiểm lắm.
Vâng ah , E cũng đang suy nghĩ và chạy thử thời gian nữa xem sao ah . Vì giờ tháo két nước ra cũng phức tạp lắm ah .
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,278
Động cơ
417,752 Mã lực
Xe cỏ của e lúc đầu hao nước e tìm mãi ko thấy, sau ra thợ vặn lại nắp két nước cho chặt thì lại ngon.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Vâng ah , E cũng đang suy nghĩ và chạy thử thời gian nữa xem sao ah . Vì giờ tháo két nước ra cũng phức tạp lắm ah .
Để thì không yên tâm, làm thì ngại, cụ nhỉ? Của cụ có thể chỉ bị nứt nhỏ ở két nước, chưa đủ nhỏ giọt. Chỉ khi nước nóng bay hơi mí bị cạn. Và vết nứt đó ở tầm cao lên nước không cạn sâu.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Để thì không yên tâm, làm thì ngại, cụ nhỉ? Của cụ có thể chỉ bị nứt nhỏ ở két nước, chưa đủ nhỏ giọt. Chỉ khi nước nóng bay hơi mí bị cạn. Và vết nứt đó ở tầm cao lên nước không cạn sâu.
Vâng cũng có thể két nước của e bị dò ở điểm cao thật , nhưng quan sát rất kỹ vẫn ko tìm ra được , và mặc dù chạy hơn 300km ,mà nước chỉ hết ở bình phụ thôi , còn mở két nước ra ( chờ nguội e mới mở ah ) vẫn nhìn thấy nước , và e tra thêm khoảng 1 lít thì đầy tràn ra ah .
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Xe cỏ của e lúc đầu hao nước e tìm mãi ko thấy, sau ra thợ vặn lại nắp két nước cho chặt thì lại ngon.
Lúc mới mua xe về nắp két nước của e bị han và lỏng gioăng ca su rồi , e cầm ra tiệm thì tìm ngay được cái mới y hệt bác ah , nhưng có điều là khi xe chạy đường dài , nước nóng lên vẫn tràn ra nắp ah , vì khi khô vẫn nhìn thấy vết nước ah .
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Lúc mới mua xe về nắp két nước của e bị han và lỏng gioăng ca su rồi , e cầm ra tiệm thì tìm ngay được cái mới y hệt bác ah , nhưng có điều là khi xe chạy đường dài , nước nóng lên vẫn tràn ra nắp ah , vì khi khô vẫn nhìn thấy vết nước ah .
Cụ phải kiếm cái nắp két zin, khi nước nóng áp xuất cao mới không bị phì nước ra nắp két. Mờ khi đó nước sẽ trào qua bình phụ.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,776
Động cơ
268,943 Mã lực
Lúc mới mua xe về nắp két nước của e bị han và lỏng gioăng ca su rồi , e cầm ra tiệm thì tìm ngay được cái mới y hệt bác ah , nhưng có điều là khi xe chạy đường dài , nước nóng lên vẫn tràn ra nắp ah , vì khi khô vẫn nhìn thấy vết nước ah .

Tôi cho là bệnh chỉ ở cái nắp két thôi, hoặc có thể ở cổ chỗ nắp két bị rò hoặc nứt (nếu vai két là loại nhựa).

Bác thử mượn hẳn cái nắp của xe khác đang chạy tốt để kiểm tra xem.
 

vukhoatruong

Xe tải
Biển số
OF-64464
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
262
Động cơ
439,520 Mã lực
Năm ngoái e chết 1 quạt, thợ chỉ thay củ của toy rồi lắp cánh cũ vào cả công hết 600k.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top