M3 và Atist

Future day

Xe tăng
Biển số
OF-330127
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
1,299
Động cơ
296,170 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh gần ngay các cụ
Website
htdaiphat.vn
Cứ đi thì biết các bác, nội thất thì Altis ngon nhất trong phân khúc C, Mazda 3 cơ bản chất liệu da nhựa dởm, để loè người mua xe lần đầu thôi, chứ không so được chất liệu da nhựa của Altis. Còn khung gầm đi thử là biết liền, vỏ Altis cũng dầy hơn luôn.
Vậy mà em toàn bán xe cho các cụ lái thử Altis rồi quay sang lấy M3 mới chết chứ, các cụ ấy bảo cảm giác lái của M3 hay hơn hẳn, hôm nào em xin được lái thử để cụ bên cảm nhận nhé, hị hị, tks cụ đã chia sẻ đánh giá ạ. Trân trọng!
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
289
Động cơ
295,500 Mã lực
Dạ, em đi một đời K3 nên em biết thừa rồi bác ạ, nhựa mềm, da cũng có, nhưng là hàng cùi đi một thời gian bắt đầu có tiếng kêu mà không biết ở đâu nữa. Người chạy sang M3 chẳng qua không chấp nhận nổi cái giá của Altis, nếu chênh nhau tầm 70-80 triệu thì đã chẳng mấy người đoái hoài đến M3 rồi. Có tiền thì Altis, ít tiền thì M3, tiền nào của đó.
 

kecuoigio

Xe tải
Biển số
OF-111437
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
407
Động cơ
393,745 Mã lực
Đọc thấy các cụ tranh cãi nhau ác quá, nhưng phải công nhận là nội thất và thân vỏ Altis có phần chắc chắn hơn chút so với M3, bù lại M3 ngoại hình đẹp và trẻ trung hơn, tuy nhiên lỗi cá vàng vẫn hiện hữu. Em hóng M3 2016 sắp tới ạ
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Đọc thấy các cụ tranh cãi nhau ác quá, nhưng phải công nhận là nội thất và thân vỏ Altis có phần chắc chắn hơn chút so với M3, bù lại M3 ngoại hình đẹp và trẻ trung hơn, tuy nhiên lỗi cá vàng vẫn hiện hữu. Em hóng M3 2016 sắp tới ạ
M3 giữ nguyên cụ nhé. Làm gì có 2015 hay 2016 ạ. M3 mới ra mắt 12/2014 nên còn lâu ms ra mắt bản nâng cấp
 

ha7782

Xe tải
Biển số
OF-187080
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
202
Động cơ
334,439 Mã lực
altis chết vì định giá cao quá về lại dưới 780 tr xem?!
 

financial

Đi bộ
Biển số
OF-137131
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
3
Động cơ
368,430 Mã lực
Đa số nhân dân đều khát khao mua được xe ô tô nếu thuộc vào giới bình dân trung lưu có tý thành thị lôm côm. Và 99% trong số này không thể phân biệt được mua xe vào mục đích chính, ví dụ: Đi lại, An toàn, Kinh doanh hay chỉ dành vào mục đích Khoe khoang?

1) Đi lại: Câu chuyện muôn thuở với những người cầm lái hoặc thuê xe để di chuyển, và không phải ai cũng đạt được mục tiêu tối thiểu này, ví dụ như tôi đi làm 7h kèm đưa con đi học, 8h mới có mặt ở nhiệm sở đấy là không tắc đường; và đoạn đường di chuyển chỉ có 8km hỡi ôi. Chiều tan nhiệm lúc 5h, thì không thể đón con, và bà xã phải làm việc này, thời tiết bất lợi thì đón bằng ô tô, còn đẹp thì vẫn đi xe máy tiện hơn do ăn cắp giờ nhà nước mãi cũng chẳng ổn. Vậy là, có 1 cái xe nằm Gara với hiệu quả sử dụng thấp. Tóm lại, cái mục tiêu đi lại giao thông trở nên xa xỉ với đường xá hiện nay ở HN, TP.HCM; hoặc nói cách khác ô tô trở nên kém giá trị sử dụng.

2) An toàn: Ngồi lên những chiếc xe như Vios, Altis, Camry là những cái xe mà nhân dân VN phong thánh, cảm giác đầu tiên là nhẹ hều, chống chếnh tay lái rất lỏng lẻo, khi nhấn chân ga rất nhẹ và vọt 1 cách may rủi, nếu ai chưa có xe oto thử so sánh khi lái 1 cái xe Dream Thái và 1 cái xe đạp điện ở tốc độ 40km/h sẽ hiểu. Và ngoài chuyện an toàn của chính phương tiện đã kém, thì tình trạng giao thông hỗn loạn cũng đem lại rủi ro không lường trước. Tuy nhiên, nếu so với đi xe máy, đi bộ, xe đạp thì Ô tô vẫn là phương tiện hơn. Và nhân dân VN thường cũng xuề xòa không quan tâm lắm, họ thấy an toàn qua cái lỗ tai chứ không bằng thực nghiệm, trừ số ít trong đó văn minh và có tài chính để đi các dòng xe Đức, Anh, Ý, Mỹ hoặc các dòng Nhật cao cấp.

3) Kinh doanh: Trừ cho thuê xe kiếm cháo, chứ đa số mua xe tự lái bảo để đi giao thiệp kinh doanh; trung lưu bình dân kinh doanh quái gì? số này quá đông; bản chất là trọc phú khoe khoang theo kiểu tự kỷ lên mặt chảnh với đồng nát ve chai mà thôi.

4) Khoe khoang: Nếu không mua xe để đi lại, an toàn, kinh doanh thì chắc chắn là Khoe khoang; vấn đề dân trí thấp như lũ mọi, trưởng giả bần nông thì khoe khoang với ai? đua đòi với ai? nói thẳng ra là dù có đi xe tiền tỷ mà dân trí văn hóa kém, trông bẩn bẩn, luộm thuộm vượt từng giây đèn đỏ, ép nhau từng cm đường, phóng nhanh vượt ẩu... và thu nhập kém, ở nhà hộp nhà ống hoặc con vợ quần lò xo răng đen nhẻm thì cũng chỉ là "dân tộc miền núi".

Điều này càng minh chứng khi ra đường lũ ngợm chạy xe ghẻ, đặc biệt Vios, Altis, Mazda, Camry, Lac, Civic, City... những loại lìu tìu bình dân hay chuộng; và oai gì ở cái phân khúc này? hơn nữa oai gì ở cái nơi mà đi lại khó khăn và an toàn được đặt vào thứ yếu? ấy thế mà vẫn chửi nhau, vẫn thiệt hơn. Bi thảm!

Về cung cách bán hàng, hầu hết trong số cái Sale đều không có xe, đều được giảng chay bằng lời nào là động cơ VVTIw, Skyactive tốt như nào, abc... rồi thổi vào tai khách; bản thân sale cũng tự phong thánh luôn cho mình. Thánh chém và chạy doanh số bằng các chiêu bẩn; nói về hiểu biết xe thử xem công nghệ độ nội thất & động cơ handmade của nước ngoài với kiểu độ vỏ và chưa gara nào đủ đẳng độ động cơ thì suy ngược ra đội ngũ bán hàng mà thôi.

Khách hàng đã kém văn minh, chả hiểu gì xe, chưa trải nghiệm lái, mới trọc phú vay mượn kiếm đc tý tiền cố gắng nghiến răng mua xe để Khoe cộng với sale nhảm dẫn đến loạn tùng bậy, và Toy một hãng xe làng nhàng trở thành biểu tượng của giới Trung Lưu. Và khách hàng, rồi chuyên gia, sale cũng so sánh loạn tùng bậy nào Vios đấu với Mazda-2 all new thay vì phải đặt Yaris 2016 (2016 Scion iA) so sánh mới phải; hoặc Honda City với M3... cám cảnh.

Altis hoặc M3 đều là những xe không thể chạy trên 120km/h để đảm bảo an toàn; và những người chạy trên 150km/h ở trên, họ có thể sẽ biến mất vào 1 tình huống nào đó; cái hậu quả để lại mới cao, như vậy cũng minh chứng chủ xe ở VN khoe khoang và coi thường sự sống đến như nào? khi chủ xe như vậy, thì có đi xe nào đi nữa cũng chẳng ra làm sao. Và lời kết, nếu xét nhu cầu đi lại, và an toàn trong phố thì nên xem tốc độ thường tối đa bao nhiêu? đường xa ra sao? trên xe chở mấy người vị trí ngòi ở đâu? độ dài di chuyển... lúc đó chưa hẳn 1 cái xe hạng C dơ dở gần D như Altis hữu dụng trong khi trang bị an toàn chả có gì, đồ cứ như tái chế từ những lon coke ấy. Chả có tư cách gì để mèo chê chố lắm lông.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Đa số nhân dân đều khát khao mua được xe ô tô nếu thuộc vào giới bình dân trung lưu có tý thành thị lôm côm. Và 99% trong số này không thể phân biệt được mua xe vào mục đích chính, ví dụ: Đi lại, An toàn, Kinh doanh hay chỉ dành vào mục đích Khoe khoang?

1) Đi lại: Câu chuyện muôn thuở với những người cầm lái hoặc thuê xe để di chuyển, và không phải ai cũng đạt được mục tiêu tối thiểu này, ví dụ như tôi đi làm 7h kèm đưa con đi học, 8h mới có mặt ở nhiệm sở đấy là không tắc đường; và đoạn đường di chuyển chỉ có 8km hỡi ôi. Chiều tan nhiệm lúc 5h, thì không thể đón con, và bà xã phải làm việc này, thời tiết bất lợi thì đón bằng ô tô, còn đẹp thì vẫn đi xe máy tiện hơn do ăn cắp giờ nhà nước mãi cũng chẳng ổn. Vậy là, có 1 cái xe nằm Gara với hiệu quả sử dụng thấp. Tóm lại, cái mục tiêu đi lại giao thông trở nên xa xỉ với đường xá hiện nay ở HN, TP.HCM; hoặc nói cách khác ô tô trở nên kém giá trị sử dụng.

2) An toàn: Ngồi lên những chiếc xe như Vios, Altis, Camry là những cái xe mà nhân dân VN phong thánh, cảm giác đầu tiên là nhẹ hều, chống chếnh tay lái rất lỏng lẻo, khi nhấn chân ga rất nhẹ và vọt 1 cách may rủi, nếu ai chưa có xe oto thử so sánh khi lái 1 cái xe Dream Thái và 1 cái xe đạp điện ở tốc độ 40km/h sẽ hiểu. Và ngoài chuyện an toàn của chính phương tiện đã kém, thì tình trạng giao thông hỗn loạn cũng đem lại rủi ro không lường trước. Tuy nhiên, nếu so với đi xe máy, đi bộ, xe đạp thì Ô tô vẫn là phương tiện hơn. Và nhân dân VN thường cũng xuề xòa không quan tâm lắm, họ thấy an toàn qua cái lỗ tai chứ không bằng thực nghiệm, trừ số ít trong đó văn minh và có tài chính để đi các dòng xe Đức, Anh, Ý, Mỹ hoặc các dòng Nhật cao cấp.

3) Kinh doanh: Trừ cho thuê xe kiếm cháo, chứ đa số mua xe tự lái bảo để đi giao thiệp kinh doanh; trung lưu bình dân kinh doanh quái gì? số này quá đông; bản chất là trọc phú khoe khoang theo kiểu tự kỷ lên mặt chảnh với đồng nát ve chai mà thôi.

4) Khoe khoang: Nếu không mua xe để đi lại, an toàn, kinh doanh thì chắc chắn là Khoe khoang; vấn đề dân trí thấp như lũ mọi, trưởng giả bần nông thì khoe khoang với ai? đua đòi với ai? nói thẳng ra là dù có đi xe tiền tỷ mà dân trí văn hóa kém, trông bẩn bẩn, luộm thuộm vượt từng giây đèn đỏ, ép nhau từng cm đường, phóng nhanh vượt ẩu... và thu nhập kém, ở nhà hộp nhà ống hoặc con vợ quần lò xo răng đen nhẻm thì cũng chỉ là "dân tộc miền núi".

Điều này càng minh chứng khi ra đường lũ ngợm chạy xe ghẻ, đặc biệt Vios, Altis, Mazda, Camry, Lac, Civic, City... những loại lìu tìu bình dân hay chuộng; và oai gì ở cái phân khúc này? hơn nữa oai gì ở cái nơi mà đi lại khó khăn và an toàn được đặt vào thứ yếu? ấy thế mà vẫn chửi nhau, vẫn thiệt hơn. Bi thảm!

Về cung cách bán hàng, hầu hết trong số cái Sale đều không có xe, đều được giảng chay bằng lời nào là động cơ VVTIw, Skyactive tốt như nào, abc... rồi thổi vào tai khách; bản thân sale cũng tự phong thánh luôn cho mình. Thánh chém và chạy doanh số bằng các chiêu bẩn; nói về hiểu biết xe thử xem công nghệ độ nội thất & động cơ handmade của nước ngoài với kiểu độ vỏ và chưa gara nào đủ đẳng độ động cơ thì suy ngược ra đội ngũ bán hàng mà thôi.

Khách hàng đã kém văn minh, chả hiểu gì xe, chưa trải nghiệm lái, mới trọc phú vay mượn kiếm đc tý tiền cố gắng nghiến răng mua xe để Khoe cộng với sale nhảm dẫn đến loạn tùng bậy, và Toy một hãng xe làng nhàng trở thành biểu tượng của giới Trung Lưu. Và khách hàng, rồi chuyên gia, sale cũng so sánh loạn tùng bậy nào Vios đấu với Mazda-2 all new thay vì phải đặt Yaris 2016 (2016 Scion iA) so sánh mới phải; hoặc Honda City với M3... cám cảnh.

Altis hoặc M3 đều là những xe không thể chạy trên 120km/h để đảm bảo an toàn; và những người chạy trên 150km/h ở trên, họ có thể sẽ biến mất vào 1 tình huống nào đó; cái hậu quả để lại mới cao, như vậy cũng minh chứng chủ xe ở VN khoe khoang và coi thường sự sống đến như nào? khi chủ xe như vậy, thì có đi xe nào đi nữa cũng chẳng ra làm sao. Và lời kết, nếu xét nhu cầu đi lại, và an toàn trong phố thì nên xem tốc độ thường tối đa bao nhiêu? đường xa ra sao? trên xe chở mấy người vị trí ngòi ở đâu? độ dài di chuyển... lúc đó chưa hẳn 1 cái xe hạng C dơ dở gần D như Altis hữu dụng trong khi trang bị an toàn chả có gì, đồ cứ như tái chế từ những lon coke ấy. Chả có tư cách gì để mèo chê chố lắm lông.
Ví dụ Dream thái và xe đạp điện ở 40km/h của cụ rất sinh động. XXe đạp điện đi ở 40km/h cảm giác rất chòng chành, thiếu an toàn, nói thật là em run vãi :))
 

financial

Đi bộ
Biển số
OF-137131
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
3
Động cơ
368,430 Mã lực
Nếu bạn đã nói vậy thì khi bạn cầm lái M3 & Altis hoặc M2 & Vios bạn sẽ thấy cảm giác ôm cua, Maz bị vẩy mông ra khá rõ sau đó cảm giác thân xe bị đẩy chếch không bám trầm ổn định đường được như Toyota, về nội thất, rồi độ ồn này nọ... chắc nhiều thánh keyboard chém hoài rồi. Vì các thánh chém chưa có xe nên ít thánh mở nắp Carpo ra thử so sánh dây nhợ, rồi ngồi vào ghế sau ngủ cho thằng khác lái để cảm giác giữa tài & khách ra sao, âm thanh trôi tới đâu, mở cửa sau như nào, tiếng lốp vỗ xuống mặt đường... ơn giời, nếu chạy dưới 50km/h trong nội thị không đâm trực diện thì cũng an toàn rồi. Đó là tin vui cho cả 2 xe này. Nếu thế thì khác quái gì nhau ở giá trị sử dụng?
 

minh.tb8777

Xe đạp
Biển số
OF-64057
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
48
Động cơ
437,880 Mã lực
Tuổi
47
Em đọc sơ sơ thớt này thì có khi lại chọn altis nhỉ
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Nếu bạn đã nói vậy thì khi bạn cầm lái M3 & Altis hoặc M2 & Vios bạn sẽ thấy cảm giác ôm cua, Maz bị vẩy mông ra khá rõ sau đó cảm giác thân xe bị đẩy chếch không bám trầm ổn định đường được như Toyota, về nội thất, rồi độ ồn này nọ... chắc nhiều thánh keyboard chém hoài rồi. Vì các thánh chém chưa có xe nên ít thánh mở nắp Carpo ra thử so sánh dây nhợ, rồi ngồi vào ghế sau ngủ cho thằng khác lái để cảm giác giữa tài & khách ra sao, âm thanh trôi tới đâu, mở cửa sau như nào, tiếng lốp vỗ xuống mặt đường... ơn giời, nếu chạy dưới 50km/h trong nội thị không đâm trực diện thì cũng an toàn rồi. Đó là tin vui cho cả 2 xe này. Nếu thế thì khác quái gì nhau ở giá trị sử dụng?
:) bác thật là am hiểu. Em làm sale cho mazda, lại k phải học kỹ thuật oto ra nên em rất mong muốn có cơ hội được tiếp cận những kiến thức thực tế như thế này.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Em đọc sơ sơ thớt này thì có khi lại chọn altis nhỉ
:) Altis được chứ bác, có gì không tốt đâu. Có điều là nhu cầu sở thích, tài chính của bác nó có phù hợp vs altis k. Hay bác nhìn em M3 lướt qua cái yêu luôn rồi :))
 

bitter

Xe hơi
Biển số
OF-406189
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
146
Động cơ
227,860 Mã lực
Đa số nhân dân đều khát khao mua được xe ô tô nếu thuộc vào giới bình dân trung lưu có tý thành thị lôm côm. Và 99% trong số này không thể phân biệt được mua xe vào mục đích chính, ví dụ: Đi lại, An toàn, Kinh doanh hay chỉ dành vào mục đích Khoe khoang?

1) Đi lại: Câu chuyện muôn thuở với những người cầm lái hoặc thuê xe để di chuyển, và không phải ai cũng đạt được mục tiêu tối thiểu này, ví dụ như tôi đi làm 7h kèm đưa con đi học, 8h mới có mặt ở nhiệm sở đấy là không tắc đường; và đoạn đường di chuyển chỉ có 8km hỡi ôi. Chiều tan nhiệm lúc 5h, thì không thể đón con, và bà xã phải làm việc này, thời tiết bất lợi thì đón bằng ô tô, còn đẹp thì vẫn đi xe máy tiện hơn do ăn cắp giờ nhà nước mãi cũng chẳng ổn. Vậy là, có 1 cái xe nằm Gara với hiệu quả sử dụng thấp. Tóm lại, cái mục tiêu đi lại giao thông trở nên xa xỉ với đường xá hiện nay ở HN, TP.HCM; hoặc nói cách khác ô tô trở nên kém giá trị sử dụng.

2) An toàn: Ngồi lên những chiếc xe như Vios, Altis, Camry là những cái xe mà nhân dân VN phong thánh, cảm giác đầu tiên là nhẹ hều, chống chếnh tay lái rất lỏng lẻo, khi nhấn chân ga rất nhẹ và vọt 1 cách may rủi, nếu ai chưa có xe oto thử so sánh khi lái 1 cái xe Dream Thái và 1 cái xe đạp điện ở tốc độ 40km/h sẽ hiểu. Và ngoài chuyện an toàn của chính phương tiện đã kém, thì tình trạng giao thông hỗn loạn cũng đem lại rủi ro không lường trước. Tuy nhiên, nếu so với đi xe máy, đi bộ, xe đạp thì Ô tô vẫn là phương tiện hơn. Và nhân dân VN thường cũng xuề xòa không quan tâm lắm, họ thấy an toàn qua cái lỗ tai chứ không bằng thực nghiệm, trừ số ít trong đó văn minh và có tài chính để đi các dòng xe Đức, Anh, Ý, Mỹ hoặc các dòng Nhật cao cấp.

3) Kinh doanh: Trừ cho thuê xe kiếm cháo, chứ đa số mua xe tự lái bảo để đi giao thiệp kinh doanh; trung lưu bình dân kinh doanh quái gì? số này quá đông; bản chất là trọc phú khoe khoang theo kiểu tự kỷ lên mặt chảnh với đồng nát ve chai mà thôi.

4) Khoe khoang: Nếu không mua xe để đi lại, an toàn, kinh doanh thì chắc chắn là Khoe khoang; vấn đề dân trí thấp như lũ mọi, trưởng giả bần nông thì khoe khoang với ai? đua đòi với ai? nói thẳng ra là dù có đi xe tiền tỷ mà dân trí văn hóa kém, trông bẩn bẩn, luộm thuộm vượt từng giây đèn đỏ, ép nhau từng cm đường, phóng nhanh vượt ẩu... và thu nhập kém, ở nhà hộp nhà ống hoặc con vợ quần lò xo răng đen nhẻm thì cũng chỉ là "dân tộc miền núi".

Điều này càng minh chứng khi ra đường lũ ngợm chạy xe ghẻ, đặc biệt Vios, Altis, Mazda, Camry, Lac, Civic, City... những loại lìu tìu bình dân hay chuộng; và oai gì ở cái phân khúc này? hơn nữa oai gì ở cái nơi mà đi lại khó khăn và an toàn được đặt vào thứ yếu? ấy thế mà vẫn chửi nhau, vẫn thiệt hơn. Bi thảm!

Về cung cách bán hàng, hầu hết trong số cái Sale đều không có xe, đều được giảng chay bằng lời nào là động cơ VVTIw, Skyactive tốt như nào, abc... rồi thổi vào tai khách; bản thân sale cũng tự phong thánh luôn cho mình. Thánh chém và chạy doanh số bằng các chiêu bẩn; nói về hiểu biết xe thử xem công nghệ độ nội thất & động cơ handmade của nước ngoài với kiểu độ vỏ và chưa gara nào đủ đẳng độ động cơ thì suy ngược ra đội ngũ bán hàng mà thôi.

Khách hàng đã kém văn minh, chả hiểu gì xe, chưa trải nghiệm lái, mới trọc phú vay mượn kiếm đc tý tiền cố gắng nghiến răng mua xe để Khoe cộng với sale nhảm dẫn đến loạn tùng bậy, và Toy một hãng xe làng nhàng trở thành biểu tượng của giới Trung Lưu. Và khách hàng, rồi chuyên gia, sale cũng so sánh loạn tùng bậy nào Vios đấu với Mazda-2 all new thay vì phải đặt Yaris 2016 (2016 Scion iA) so sánh mới phải; hoặc Honda City với M3... cám cảnh.

Altis hoặc M3 đều là những xe không thể chạy trên 120km/h để đảm bảo an toàn; và những người chạy trên 150km/h ở trên, họ có thể sẽ biến mất vào 1 tình huống nào đó; cái hậu quả để lại mới cao, như vậy cũng minh chứng chủ xe ở VN khoe khoang và coi thường sự sống đến như nào? khi chủ xe như vậy, thì có đi xe nào đi nữa cũng chẳng ra làm sao. Và lời kết, nếu xét nhu cầu đi lại, và an toàn trong phố thì nên xem tốc độ thường tối đa bao nhiêu? đường xa ra sao? trên xe chở mấy người vị trí ngòi ở đâu? độ dài di chuyển... lúc đó chưa hẳn 1 cái xe hạng C dơ dở gần D như Altis hữu dụng trong khi trang bị an toàn chả có gì, đồ cứ như tái chế từ những lon coke ấy. Chả có tư cách gì để mèo chê chố lắm lông.
Đọc xong bài này của bác, hết muốn mua 4 bánh, thôi cứ chạy con dream chiến cho khỏe
 

kecuoigio

Xe tải
Biển số
OF-111437
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
407
Động cơ
393,745 Mã lực
M3 giữ nguyên cụ nhé. Làm gì có 2015 hay 2016 ạ. M3 mới ra mắt 12/2014 nên còn lâu ms ra mắt bản nâng cấp
Cụ nhầm, đấy là form mới thôi còn xe đời 2014 khác hẳn đời 2015 và 16 nhé, nó sẽ hoàn thiện hơn và nâng cấp nhỏ cụ không để ý đó thôi
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Cụ nhầm, đấy là form mới thôi còn xe đời 2014 khác hẳn đời 2015 và 16 nhé, nó sẽ hoàn thiện hơn và nâng cấp nhỏ cụ không để ý đó thôi
Em k hiểu ý cụ. ý em là Mazda 3 AN thì 2015 và 2016 y hệt nhau cụ nhé. Không có bất cứ điểm gì khác.
 

merc-pro

Xe hơi
Biển số
OF-164624
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
185
Động cơ
348,899 Mã lực
Nơi ở
Từ Hà Nội đến Móng Cái
Mình thích xe nào thì mua xe đấy thôi. Đâu phải trung tuổi altis, trẻ tuổi mazda 3 đâu. Ông chú em 5x ngắm nghía altis một hồi lại mua mazda 3 2.0 còn em thì ngắm mazda một hồi lại chọn altis.
 

Tungsayxe

Xe đạp
Biển số
OF-333880
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
46
Động cơ
280,175 Mã lực
Đa số nhân dân đều khát khao mua được xe ô tô nếu thuộc vào giới bình dân trung lưu có tý thành thị lôm côm. Và 99% trong số này không thể phân biệt được mua xe vào mục đích chính, ví dụ: Đi lại, An toàn, Kinh doanh hay chỉ dành vào mục đích Khoe khoang?

1) Đi lại: Câu chuyện muôn thuở với những người cầm lái hoặc thuê xe để di chuyển, và không phải ai cũng đạt được mục tiêu tối thiểu này, ví dụ như tôi đi làm 7h kèm đưa con đi học, 8h mới có mặt ở nhiệm sở đấy là không tắc đường; và đoạn đường di chuyển chỉ có 8km hỡi ôi. Chiều tan nhiệm lúc 5h, thì không thể đón con, và bà xã phải làm việc này, thời tiết bất lợi thì đón bằng ô tô, còn đẹp thì vẫn đi xe máy tiện hơn do ăn cắp giờ nhà nước mãi cũng chẳng ổn. Vậy là, có 1 cái xe nằm Gara với hiệu quả sử dụng thấp. Tóm lại, cái mục tiêu đi lại giao thông trở nên xa xỉ với đường xá hiện nay ở HN, TP.HCM; hoặc nói cách khác ô tô trở nên kém giá trị sử dụng.

2) An toàn: Ngồi lên những chiếc xe như Vios, Altis, Camry là những cái xe mà nhân dân VN phong thánh, cảm giác đầu tiên là nhẹ hều, chống chếnh tay lái rất lỏng lẻo, khi nhấn chân ga rất nhẹ và vọt 1 cách may rủi, nếu ai chưa có xe oto thử so sánh khi lái 1 cái xe Dream Thái và 1 cái xe đạp điện ở tốc độ 40km/h sẽ hiểu. Và ngoài chuyện an toàn của chính phương tiện đã kém, thì tình trạng giao thông hỗn loạn cũng đem lại rủi ro không lường trước. Tuy nhiên, nếu so với đi xe máy, đi bộ, xe đạp thì Ô tô vẫn là phương tiện hơn. Và nhân dân VN thường cũng xuề xòa không quan tâm lắm, họ thấy an toàn qua cái lỗ tai chứ không bằng thực nghiệm, trừ số ít trong đó văn minh và có tài chính để đi các dòng xe Đức, Anh, Ý, Mỹ hoặc các dòng Nhật cao cấp.

3) Kinh doanh: Trừ cho thuê xe kiếm cháo, chứ đa số mua xe tự lái bảo để đi giao thiệp kinh doanh; trung lưu bình dân kinh doanh quái gì? số này quá đông; bản chất là trọc phú khoe khoang theo kiểu tự kỷ lên mặt chảnh với đồng nát ve chai mà thôi.

4) Khoe khoang: Nếu không mua xe để đi lại, an toàn, kinh doanh thì chắc chắn là Khoe khoang; vấn đề dân trí thấp như lũ mọi, trưởng giả bần nông thì khoe khoang với ai? đua đòi với ai? nói thẳng ra là dù có đi xe tiền tỷ mà dân trí văn hóa kém, trông bẩn bẩn, luộm thuộm vượt từng giây đèn đỏ, ép nhau từng cm đường, phóng nhanh vượt ẩu... và thu nhập kém, ở nhà hộp nhà ống hoặc con vợ quần lò xo răng đen nhẻm thì cũng chỉ là "dân tộc miền núi".

Điều này càng minh chứng khi ra đường lũ ngợm chạy xe ghẻ, đặc biệt Vios, Altis, Mazda, Camry, Lac, Civic, City... những loại lìu tìu bình dân hay chuộng; và oai gì ở cái phân khúc này? hơn nữa oai gì ở cái nơi mà đi lại khó khăn và an toàn được đặt vào thứ yếu? ấy thế mà vẫn chửi nhau, vẫn thiệt hơn. Bi thảm!

Về cung cách bán hàng, hầu hết trong số cái Sale đều không có xe, đều được giảng chay bằng lời nào là động cơ VVTIw, Skyactive tốt như nào, abc... rồi thổi vào tai khách; bản thân sale cũng tự phong thánh luôn cho mình. Thánh chém và chạy doanh số bằng các chiêu bẩn; nói về hiểu biết xe thử xem công nghệ độ nội thất & động cơ handmade của nước ngoài với kiểu độ vỏ và chưa gara nào đủ đẳng độ động cơ thì suy ngược ra đội ngũ bán hàng mà thôi.

Khách hàng đã kém văn minh, chả hiểu gì xe, chưa trải nghiệm lái, mới trọc phú vay mượn kiếm đc tý tiền cố gắng nghiến răng mua xe để Khoe cộng với sale nhảm dẫn đến loạn tùng bậy, và Toy một hãng xe làng nhàng trở thành biểu tượng của giới Trung Lưu. Và khách hàng, rồi chuyên gia, sale cũng so sánh loạn tùng bậy nào Vios đấu với Mazda-2 all new thay vì phải đặt Yaris 2016 (2016 Scion iA) so sánh mới phải; hoặc Honda City với M3... cám cảnh.

Altis hoặc M3 đều là những xe không thể chạy trên 120km/h để đảm bảo an toàn; và những người chạy trên 150km/h ở trên, họ có thể sẽ biến mất vào 1 tình huống nào đó; cái hậu quả để lại mới cao, như vậy cũng minh chứng chủ xe ở VN khoe khoang và coi thường sự sống đến như nào? khi chủ xe như vậy, thì có đi xe nào đi nữa cũng chẳng ra làm sao. Và lời kết, nếu xét nhu cầu đi lại, và an toàn trong phố thì nên xem tốc độ thường tối đa bao nhiêu? đường xa ra sao? trên xe chở mấy người vị trí ngòi ở đâu? độ dài di chuyển... lúc đó chưa hẳn 1 cái xe hạng C dơ dở gần D như Altis hữu dụng trong khi trang bị an toàn chả có gì, đồ cứ như tái chế từ những lon coke ấy. Chả có tư cách gì để mèo chê chố lắm lông.
Cũng là một dạng tâm thần.
 

duongloi

Xe tải
Biển số
OF-367076
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
341
Động cơ
257,884 Mã lực
Dạ, em đi một đời K3 nên em biết thừa rồi bác ạ, nhựa mềm, da cũng có, nhưng là hàng cùi đi một thời gian bắt đầu có tiếng kêu mà không biết ở đâu nữa. Người chạy sang M3 chẳng qua không chấp nhận nổi cái giá của Altis, nếu chênh nhau tầm 70-80 triệu thì đã chẳng mấy người đoái hoài đến M3 rồi. Có tiền thì Altis, ít tiền thì M3, tiền nào của đó.
Nội thất thì Altis ngon nhất trong phân khúc C, Mazda 3 cơ bản chất liệu da nhựa dởm, để loè thiên hạ, chất liệu Mazda 3 chính là kết hợp giữa M3 đời cũ và K3, anh Hải đặt bên thứ 3 lắp vào, vật liệu 80% giống K3, còn lại của M3 đời trước, so với chất liệu da nhựa của Altis kém nhiều lắm. Còn khung gầm đi thử là biết liền, Focus không biết, còn mấy con khác kém Altis chắc.
Riêng về khung gầm an toàn thì altis vn chưa đủ tuổi đấu với focus cụ nhed
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Civic bị chê ồn chứ chưa thấy ai chê khung gầm Civic đâu ạ:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top