M3 2011 có cụ nào bị bệnh này chưa ?

TULINH94

Xe hơi
Biển số
OF-8301
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
166
Động cơ
538,970 Mã lực
Có điều kiện thì thay còn không thì đi ép lại cũng được mà.Xe em bị chảy dầu cách đây hơn một năm nhưng em không có thời gian nên mua chai dầu vài tháng lại bổ sung khoảng một chén vì khi đánh hết lái mới bị chảy dầu.
 

Bugatti.

Xe buýt
Biển số
OF-146018
Ngày cấp bằng
17/6/12
Số km
582
Động cơ
366,091 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
cụ nhầm à, dòng này chủ yếu đời 2010, 2009 rất hiếm gặp
Chắc xe xuất VN ít bị chứ em thấy nó thu hồi ở mẽo nhiều lắm mà
Search thử 1 link nè : http://laodong.com.vn/O-to/Mazda-thu-hoi-300000-xe/32963.bld

Hãng ô tô Mazda đang thu hồi hơn 300.000 xe ở Mỹ, Canada và Mexico vì lỗi hệ thống lái trợ lực, có thể gây tai nạn nguy hiểm đến tính mạng.


Theo đó, các mẫu xe Mazda 3 và Mazda 5 sản xuất từ tháng 4.2007 tới tháng 11.2008 sẽ được thu hồi để sửa chữa. Khoảng 215.000 chiếc như thế đã được bán ở Mỹ.

Đầu tháng 6, Cục An toàn Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã tiến hành điều tra lỗi tay lái trợ lực ở các mẫu xe Mazda 3 sản xuất từ năm 2007 tới 2009, sau khi có 33 đơn khiếu nại, trong đó có 3 vụ tai nạn xảy ra do trục trặc ở bộ phận này.

Tháng 3.2008, Mazda lần đầu tiên đã được thông báo về lỗi tay lái trợ lực ở Nhật Bản và tự tiến hành điều tra bắt đầu từ tháng 7.2008.

Tới 2009, Mazda phát hiện ra nguyên nhân của lỗi này là do gỉ sắt đóng cặn trong đường ống nối tới thanh truyền động từ vô lăng xuống bánh xe. Những gỉ sắt này có thể xâm nhập vào hệ thống bơm trợ lực của tay lái khiến là bơm trợ lực lái tự trở về chế độ an toàn và dừng hoạt động.

Chiến dịch thu hồi xe về sửa chữa đã được tiến hành ở Nhật năm 2009 vì có quá nhiều lời kêu ca phàn nàn từ phía khách hàng. Tuy nhiên, ở khu vực Bắc Mỹ năm 2009 chưa tiến hành thu hồi xe, thay vào đó hãng chỉ ra một thông báo kỹ thuật gửi tới khách hàng vì "tỷ lệ phàn nàn về lỗi ở đây không đáng kể". Hãng đảm bảo việc sửa chữa cho những khách hàng có yêu cầu.

Tuy nhiên, tới đầu năm 2010, Mazda cho biết ngày càng có nhiều lời kêu ca hơn ở thị trường Bắc Mỹ nên hãng mới bắt đầu nghiên cứu sâu hơn và ra quyết định thu hồi 300.000 xe.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,662
Động cơ
49,170 Mã lực
Hôm em đi mua xe cũ và mang xe vào khám ở Mazda, các chú thợ cũng phán thế. Lúc đấy tính cả công lắp là đòi 4,2 triệu cơ. Nhưng ông anh đi cùng bảo là mới chỉ có vết thấm thấm thế thôi, ko đến mức nghiêm trọng đâu. Em cũng ko rõ thế nào, cứ để thế đi đến giờ. Nhưng em đọc trong cuốn hướng dẫn sử dụng (download từ Mazda Mỹ) thì thấy bảo là không nên đánh hết lái quá 5 giây, kẻo hại bơm trợ lực. Em hiểu mang máng là lúc đánh hết lái là lúc mình ép áp suất dầu trợ lực lên mức cao nhất. Nếu có bị hơi hở thì càng nên hạn chế để dầu ko rỉ ra. Có bác nào hiểu biết hơn giảng giúp em cái ợ!
Cái vụ đánh lái quá 5 giây không đúng đâu các cụ ơi. Em xin giải thích nôm na về điều khiển góc lái nó như thế này:
1, khi các cụ nổ máy bơm trợ lực bắt đầu chạy. Dầu thủy lực chạy tuần hoàn trực chờ tại hai van cấp sang phải và sang trái.
2, khi các cụ đánh lái một góc sang phải hoặc sang trái thì van cấp sang phải hoặc sang trái sẽ mở dầu thủy lực giúp đẩy bánh lái sang phải hoặc sang trái. Khi bánh quay đến đúng góc bạn đánh lái trên vô lăng thì cảm biến góc lái sẽ trả tín hiệu về điều khiển đóng van cấp. Bánh lái luôn được giữ như vô lăng đặt ( cái này bọn em vẫn gọi là lái lặp) và dầu thủy lực thì vẫn lại tuần hoàn.
Như thế nếu các cụ có đánh hết lái thì cũng chỉ là đặt góc lái lớn nhất mà thôi. Chỉ có điều là khi bẻ góc lái càng lớn thì phản lực càng lớn lúc này bánh lái có xu hướng bị trả về vị trí thẳng lái piston đẩy có xu hướng đi ngược lại làm tăng áp suất trong nòng xilanh, vì yêu cầu giữ góc lái lên van an toàn cũng đặt khá cao do đó gioăng, phớt, đường ống nhanh hỏng hơn thôi chứ BƠM TRỢ LỰC thì không ảnh hưởng đâu nhé.
 

TULINH94

Xe hơi
Biển số
OF-8301
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
166
Động cơ
538,970 Mã lực
Cụ trả lời chuẩn. Vì xe em bị chảy dầu trợ lực nên em biết rõ khi đánh lái quá 45 độ hoặc hết lái(Đánh đi đánh lại), áp suất mới tăng mà ống dầu hoặc đầu tuy ô bị kém thì mới bị chảy dầu.
 

tonic

Xe hơi
Biển số
OF-88773
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
147
Động cơ
408,200 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nội
Cụ trả lời chuẩn. Vì xe em bị chảy dầu trợ lực nên em biết rõ khi đánh lái quá 45 độ hoặc hết lái(Đánh đi đánh lại), áp suất mới tăng mà ống dầu hoặc đầu tuy ô bị kém thì mới bị chảy dầu.
Của em nó bảo bị ngấm ở tuy ô thì có xử lý được cách nào nhẹ nhàng hơn không hay bắt buộc phải thay hả cụ ?
 

TULINH94

Xe hơi
Biển số
OF-8301
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
166
Động cơ
538,970 Mã lực
Của em nó bảo bị ngấm ở tuy ô thì có xử lý được cách nào nhẹ nhàng hơn không hay bắt buộc phải thay hả cụ ?
Muốn yên tâm thì thay nhưng đắt và phải đặt hàng trước còn muốn rẻ , nhanh thì đi ép lại cũng được nhưng không được ưng lắm.
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,243
Động cơ
558,950 Mã lực
Lỗi này là của xe đời 2009 đổ về trước , xe mazda form cũ , 2010 em tưởng đâu có dính , xe cụ chủ là 2011 ? , xe em đi 4 vạn , kiểm tra dầu các kiểu thường xuyên , không xảy ra vấn đề này !
 

Zang-Chân-Tay

Xe buýt
Biển số
OF-149991
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
820
Động cơ
364,620 Mã lực
Cái vụ đánh lái quá 5 giây không đúng đâu các cụ ơi. Em xin giải thích nôm na về điều khiển góc lái nó như thế này:
1, khi các cụ nổ máy bơm trợ lực bắt đầu chạy. Dầu thủy lực chạy tuần hoàn trực chờ tại hai van cấp sang phải và sang trái.
2, khi các cụ đánh lái một góc sang phải hoặc sang trái thì van cấp sang phải hoặc sang trái sẽ mở dầu thủy lực giúp đẩy bánh lái sang phải hoặc sang trái. Khi bánh quay đến đúng góc bạn đánh lái trên vô lăng thì cảm biến góc lái sẽ trả tín hiệu về điều khiển đóng van cấp. Bánh lái luôn được giữ như vô lăng đặt ( cái này bọn em vẫn gọi là lái lặp) và dầu thủy lực thì vẫn lại tuần hoàn.
Như thế nếu các cụ có đánh hết lái thì cũng chỉ là đặt góc lái lớn nhất mà thôi. Chỉ có điều là khi bẻ góc lái càng lớn thì phản lực càng lớn lúc này bánh lái có xu hướng bị trả về vị trí thẳng lái piston đẩy có xu hướng đi ngược lại làm tăng áp suất trong nòng xilanh, vì yêu cầu giữ góc lái lên van an toàn cũng đặt khá cao do đó gioăng, phớt, đường ống nhanh hỏng hơn thôi chứ BƠM TRỢ LỰC thì không ảnh hưởng đâu nhé.
.

Cảm ơn cụ nhé. Bây giờ thì em đã hỉu ợ!
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Lỗi này là của xe đời 2009 đổ về trước , xe mazda form cũ , 2010 em tưởng đâu có dính , xe cụ chủ là 2011 ? , xe em đi 4 vạn , kiểm tra dầu các kiểu thường xuyên , không xảy ra vấn đề này !
Nôm na là bệnh chung của m3 đài anh ạh.nhưng đâu phải xe nào cũng bị đâu...
 

thang_con80

Xe buýt
Biển số
OF-90763
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
853
Động cơ
413,825 Mã lực
Chắc do hên sui quá, thấy ông bạn đi mãi chẳng thấy gì
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
6,522
Động cơ
446,106 Mã lực
Đang định cưới e M3 mà thấy nhiều bệnh quá hix
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,653
Động cơ
427,479 Mã lực
E cũng đi M3 2009 từ đó đến nay chẳng thấy bị hỏng hóc gì, có 2 lỗi khó chịu nhất là đi nhiều cứ thấy mòn lốp và tụt đồng hồ xăng thôi ạ!!!
 

Mazda_04420

Đi bộ
Biển số
OF-179531
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
4
Động cơ
338,140 Mã lực
M3 2011 có cụ nào bị bệnh này chưa ?
Hôm nay cháu đưa vợ 2 (M3 Taiwan 2011) đi bảo dưỡng ở Mazda Giải Phóng thì phát hiện ra bị ngấm dầu ở đường ống dẫn của trợ lực lái và mấy chú kỹ thuật bảo cái này mà không sớm thay thì nó sẽ bị bục và khi bục sẽ khóa lái và tắt máy. Bệnh này là bệnh chung của M3 Taiwan.
Cái này ở Mazda Giải Phóng chưa có hàng, nếu muốn thay thì phải đặt hàng mất khoảng 20 ngày và giá là >3.700.000 VNĐ.
==============================================================================
Đây là bệnh thường gặp của dòng Mazda3_2010 xuất sứ Đài Loan. Xe tôi cũng bị (khi đó mới đi được 15K km) cụ ạ.
Nhiều cụ không thay thì bổ sung dầu trợ lực lái thường xuyên.
Hôm tôi vào Mazda 3 Giải phóng - Mấy anh thợ báo giá 3.840.000 thay thế chọn gói, nhưng phải đặt từ 20-30 ngày.
Tôi hỏi thì được mấy ông bạn tư vấn đi ép lại ống tuy ô trợ lực. Tổng thiệt hại hết 1.450.000. Xem ra lại chắc chắn hơn hẳn. Cho đến nay tất cả đều OK.
 

tom_tep

Xe tải
Biển số
OF-105819
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
288
Động cơ
397,110 Mã lực
Hôm nay cháu đưa vợ 2 (M3 Taiwan 2011) đi bảo dưỡng ở Mazda Giải Phóng thì phát hiện ra bị ngấm dầu ở đường ống dẫn của trợ lực lái và mấy chú kỹ thuật bảo cái này mà không sớm thay thì nó sẽ bị bục và khi bục sẽ khóa lái và tắt máy. Bệnh này là bệnh chung của M3 Taiwan.
Cái này ở Mazda Giải Phóng chưa có hàng, nếu muốn thay thì phải đặt hàng mất khoảng 20 ngày và giá là >3.700.000 VNĐ.
Cháu nghe cũng thấy hoang mang, không biết đã có cụ nào gặp trường hợp này chưa thì tư vấn cho cháu với. Cháu vodka các cụ nhiệt tình ạ.
Xe mình vừa thay xong, cũng mất gần 4 triệu, đặt madza giải phóng mất 1 tuần. Thay xong hôm qua đi kiểm tra lại ổn rùi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top