- Biển số
- OF-573653
- Ngày cấp bằng
- 12/6/18
- Số km
- 365
- Động cơ
- 58,588 Mã lực
Xe xăng tàu thì em cạch nhưng xe điện em ưng xe tàu.
Thống trị ở yếu tố nào ợ, công nghệ hay thị phần...Em thực sự rất ghét xe tàu, nhưng phải công nhận rồi dần dần xe tàu nó sẽ thống trị thế giới. Trước mắt là phân khúc xe giá rẻ.
bây giờ màn hình thì rẻ, bình điện thì siêu to, nên chơi luôn. Đi xe VF8 khi đi nó hiện cảnh quay 2 bên sườn của xe mình. Màn hình 15.6 in.màn hình điều khiển để phục vụ cho việc lái xe là chính chứ nhỉ; ưu tiên giải trí thì phải cho xuống hàng sau.
Trước 1 số mẫu xe nhập khẩu khi xe di chuyển là khóa không dùng được màn cảm ứng nữa.
Nói đến sức mạnh động cơ là nói đến 2 đại lượngEm chưa hiểu về mặt cơ khí, vật lý thì làm cách nào để có thể kết hợp đc công suất sức mạnh của cả động cơ điện và xăng cùng lúc hả các cụ?
Hay họ cứ gộp số tổng vào để pr chứ thực tế xe sẽ chỉ sử dụng được công suất tối đa của động cơ mạnh hơn thôi?
Cụ nào giải thích ngắn gọn dễ hiểu hộ em với. E cám ơn.
Cảm ơn cụ. Vi sai thì em hiểu, nó có tác dụng phân bổ moment.Nói đến sức mạnh động cơ là nói đến 2 đại lượng
- tốc độ ( mã lực)
- sức kéo ( Nm)
Để 1 chiếc xe chạy ổn định trên đường thẳng thì tốc độ ( số vòng quay) của 4 bánh phải bằng nhau.
Còn lực kéo thì không nhất thiết trước- sau phải bằng nhau.
Còn khi vào cua thì nó khác. Tốc độ cũng như lực kéo của 4 bánh là khác nhau.
Đây chính là lý do bộ vi sai ra đời.
Ở xe động cơ đốt trong thì việc biến thiên này là hoàn toàn cơ khí. Do 1,2 hay 3 bộ vi sai đảm nhận. Và xe chỉ có 1 động cơ mà thôi.
Nếu 2 động cơ gần như không thể động bộ được.
Nhưng ở xe điện thì khác.
Xe điện có 2, 3 thậm chí 4 động cơ là điều bình thường.
Xe điện chỉ cần vi sai để biến thiên tốc độ trái phải ở những xe có 1 hoặc 2 động cơ.
Đối với xe có 4 động cơ nó không cần vi visai. Mỗi động cơ vận hành là 1 bánh.
Vì động cơ điện dùng bộ biến tần để điều khiển tốc độ động cơ. ( nhanh như điện mà) nên nó điều khiển chính xác tốc độ của từng bánh xe trong vài % giây.
Trở lại với xe hybrid.
Khi tất cả động cơ đều hoạt động thì chỉ cần đo tốc độ của động cơ xăng. Sau đó biến tần sẽ điều khiển các động cơ điện còn lại theo động cơ xăng là xong.
Em đã cố gắng giải thích cho cụ dễ hiểu nhất.
Còn để diễn giải chính xác phải nói thêm về các bộ vi sai cũng như các công nghệ để kiểm soát tốc độ cũng như lực kéo của từng bánh xe bằng công nghệ điện tử nữa. Nhưng như thế cụ sẽ rối và không hiểu được.