[Funland] Lynk & Co 900 PHEV 845HP

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
365
Động cơ
58,588 Mã lực
Xe xăng tàu thì em cạch nhưng xe điện em ưng xe tàu.
 

laramoca

Xe hơi
Biển số
OF-873768
Ngày cấp bằng
26/12/24
Số km
111
Động cơ
8,117 Mã lực
Em thực sự rất ghét xe tàu, nhưng phải công nhận rồi dần dần xe tàu nó sẽ thống trị thế giới. Trước mắt là phân khúc xe giá rẻ.
Thống trị ở yếu tố nào ợ, công nghệ hay thị phần...
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,657
Động cơ
226,740 Mã lực
màn hình điều khiển để phục vụ cho việc lái xe là chính chứ nhỉ; ưu tiên giải trí thì phải cho xuống hàng sau.
Trước 1 số mẫu xe nhập khẩu khi xe di chuyển là khóa không dùng được màn cảm ứng nữa.
bây giờ màn hình thì rẻ, bình điện thì siêu to, nên chơi luôn. Đi xe VF8 khi đi nó hiện cảnh quay 2 bên sườn của xe mình. Màn hình 15.6 in.

1737023761222.png
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,425
Động cơ
980,703 Mã lực
Em chưa hiểu về mặt cơ khí, vật lý thì làm cách nào để có thể kết hợp đc công suất sức mạnh của cả động cơ điện và xăng cùng lúc hả các cụ?
Hay họ cứ gộp số tổng vào để pr chứ thực tế xe sẽ chỉ sử dụng được công suất tối đa của động cơ mạnh hơn thôi?

Cụ nào giải thích ngắn gọn dễ hiểu hộ em với. E cám ơn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,515
Động cơ
964,167 Mã lực
Tuổi
40
Em chưa hiểu về mặt cơ khí, vật lý thì làm cách nào để có thể kết hợp đc công suất sức mạnh của cả động cơ điện và xăng cùng lúc hả các cụ?
Hay họ cứ gộp số tổng vào để pr chứ thực tế xe sẽ chỉ sử dụng được công suất tối đa của động cơ mạnh hơn thôi?

Cụ nào giải thích ngắn gọn dễ hiểu hộ em với. E cám ơn.
Nói đến sức mạnh động cơ là nói đến 2 đại lượng
- tốc độ ( mã lực)
- sức kéo ( Nm)
Để 1 chiếc xe chạy ổn định trên đường thẳng thì tốc độ ( số vòng quay) của 4 bánh phải bằng nhau.
Còn lực kéo thì không nhất thiết trước- sau phải bằng nhau.
Còn khi vào cua thì nó khác. Tốc độ cũng như lực kéo của 4 bánh là khác nhau.
Đây chính là lý do bộ vi sai ra đời.
Ở xe động cơ đốt trong thì việc biến thiên này là hoàn toàn cơ khí. Do 1,2 hay 3 bộ vi sai đảm nhận. Và xe chỉ có 1 động cơ mà thôi.
Nếu 2 động cơ gần như không thể động bộ được.
Nhưng ở xe điện thì khác.
Xe điện có 2, 3 thậm chí 4 động cơ là điều bình thường.
Xe điện chỉ cần vi sai để biến thiên tốc độ trái phải ở những xe có 1 hoặc 2 động cơ.
Đối với xe có 4 động cơ nó không cần vi visai. Mỗi động cơ vận hành là 1 bánh.
Vì động cơ điện dùng bộ biến tần để điều khiển tốc độ động cơ. ( nhanh như điện mà) nên nó điều khiển chính xác tốc độ của từng bánh xe trong vài % giây.
Trở lại với xe hybrid.
Khi tất cả động cơ đều hoạt động thì chỉ cần đo tốc độ của động cơ xăng. Sau đó biến tần sẽ điều khiển các động cơ điện còn lại theo động cơ xăng là xong.
Em đã cố gắng giải thích cho cụ dễ hiểu nhất.
Còn để diễn giải chính xác phải nói thêm về các bộ vi sai cũng như các công nghệ để kiểm soát tốc độ cũng như lực kéo của từng bánh xe bằng công nghệ điện tử nữa. Nhưng như thế cụ sẽ rối và không hiểu được.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,425
Động cơ
980,703 Mã lực
Nói đến sức mạnh động cơ là nói đến 2 đại lượng
- tốc độ ( mã lực)
- sức kéo ( Nm)
Để 1 chiếc xe chạy ổn định trên đường thẳng thì tốc độ ( số vòng quay) của 4 bánh phải bằng nhau.
Còn lực kéo thì không nhất thiết trước- sau phải bằng nhau.
Còn khi vào cua thì nó khác. Tốc độ cũng như lực kéo của 4 bánh là khác nhau.
Đây chính là lý do bộ vi sai ra đời.
Ở xe động cơ đốt trong thì việc biến thiên này là hoàn toàn cơ khí. Do 1,2 hay 3 bộ vi sai đảm nhận. Và xe chỉ có 1 động cơ mà thôi.
Nếu 2 động cơ gần như không thể động bộ được.
Nhưng ở xe điện thì khác.
Xe điện có 2, 3 thậm chí 4 động cơ là điều bình thường.
Xe điện chỉ cần vi sai để biến thiên tốc độ trái phải ở những xe có 1 hoặc 2 động cơ.
Đối với xe có 4 động cơ nó không cần vi visai. Mỗi động cơ vận hành là 1 bánh.
Vì động cơ điện dùng bộ biến tần để điều khiển tốc độ động cơ. ( nhanh như điện mà) nên nó điều khiển chính xác tốc độ của từng bánh xe trong vài % giây.
Trở lại với xe hybrid.
Khi tất cả động cơ đều hoạt động thì chỉ cần đo tốc độ của động cơ xăng. Sau đó biến tần sẽ điều khiển các động cơ điện còn lại theo động cơ xăng là xong.
Em đã cố gắng giải thích cho cụ dễ hiểu nhất.
Còn để diễn giải chính xác phải nói thêm về các bộ vi sai cũng như các công nghệ để kiểm soát tốc độ cũng như lực kéo của từng bánh xe bằng công nghệ điện tử nữa. Nhưng như thế cụ sẽ rối và không hiểu được.
Cảm ơn cụ. Vi sai thì em hiểu, nó có tác dụng phân bổ moment.

Như cụ nói 2 động cơ thì ko đồng bộ được. Nhưng e thấy các nsx vẫn pr xe có thể đạt công suất và lực kéo tối đa bằng tổng công suất và tổng lực kéo của động cơ xăng và điện?

Ở đây ý em là cơ chế nào mà kết hợp được sức mạnh. Em ví dụ: khi đạp hết ga, động cơ điện chạy max công suất, sinh ra sức kéo 1000Nm, cùng lúc đó động cơ xăng cũng chạy max, sinh ra sức kéo 200Nm. Thì về mặt cơ khí nó làm thế nào để ra tổng 1200Nm?

Nếu chỉ là chuyển động tịnh tiến, kiểu 2 anh cùng kéo xe hàng thì dễ hiểu, nhưng đây đều là chuyển động xoay.
Cái gì và cơ chế nào khiến cho bánh xe đang quay với vận tốc 300kmh (vận tốc tối đa sinh ra đc nhờ động cơ điện, giả dụ thế) lại có thể quay thêm thành 300+50=350kmh khi có thêm xăng hoạt động?

Hay đó chỉ là cách pr của các NSX, chứ thực tế vì động cơ điện mạnh hơn xăng rất nhiều nên mã lực và moment xoắn tối đa thực tế của xe chỉ bằng tối đa của động cơ điện?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top