- Biển số
- OF-158949
- Ngày cấp bằng
- 1/10/12
- Số km
- 4,619
- Động cơ
- 376,678 Mã lực
Thế hệ này nổi lên do nước ta trong giai đoạn lạm phát phi mã. Cái sổ gạo ko còn là bùa hộ mệnh nữa. Diễn viên ngoài Bắc ko có tiền để làm phim cúng cụ nữa. Mà tất cả dv ngoài bắc theo đuổi nghệ thuật (mà nói thẳng là thả ra ngoài cũng ko biết làm gì mà sống) và sống lâu lên lão làng tiếp tục làm phim cúng cụ nên trở thành NSND, NSUT đấy. Đặc biệt là những dv kịch nói chuyển sang đóng phim. Vd như: Minh Hoà, Minh Hằng, Trần Nhượng, Trọng Trinh, Bùi Bài Bình…Thế hệ mấy anh chị này hình như chỉ được cái ngoại hình chứ về mặt diễn xuất thì em thấy chả có ai khá hoặc tiếp tục phát triển sự nghiệp để được gọi là có đóng góp về mặt nghệ thuật nhỉ? Trong mấy anh chị này em thấy chỉ có Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh hay Việt Trinh là diễn được nhưng tiếc là lại không tiếp tục theo đuổi nghề. Cùng thế hệ này chính ra em thấy Quyền Linh, Phước Sang, Ngọc Hiệp, ... không nổi sớm nhưng diễn xuất tốt hơn và thực tế vẫn theo đuổi sự nghiệp và đã có thành tựu nhất định trong điện ảnh.
Em cảm giác thế hệ này là một khoảng trống của điện ảnh VN vì không có ai đạt đến tầm vóc sự nghiệp như những thế hệ đi trước và sau đó, cả trong Nam và ngoài Bắc. Trước thế hệ này thì gần nhất có Lê Vân, Lê Khanh, Đơn Dương, ... Còn sau thế hệ này có Xuân Bắc, Công Lý, Trương Ngọc Ánh, ... về thành tựu diễn xuất đều hơn đứt thế hệ mỳ ăn liền này.
Nhưng trong Nam thì khác, ko được bú ngân sách. Tự bơi, làm phim phải hài hoà thị trường và nghệ thuật. Nhà Lý Hùng thời đó có cái xưởng bút bi để nuôi đam mê cho bố con anh ấy đấy.