Có cụ nào nghiên cứu sâu về AI vào đây mở mang tầm mắt ae chúng em xem nó đang ở mức nào, nói như cụ ltlinh nó tiên hiệp quá , một góc của AI như DM, VM, PCA, NPL ... nó đã vcđ ra rồi
Ko phải ko chịu đọc, mà là đọc ko hiểu cụ ạ.Ôi họ chả chịu đọc hết mà cứ nhảy vào còm tùm lum nên nó mới xảy ra hiện tượng em nói gà bả nói vịt!
Cụ google Ai với cờ vây ấy, thành tựu mới nhất đó, kaka.Có cụ nào nghiên cứu sâu về AI vào đây mở mang tầm mắt ae chúng em xem nó đang ở mức nào, nói như cụ ltlinh nó tiên hiệp quá , một góc của AI như DM, VM, PCA, NPL ... nó đã vcđ ra rồi
Tiên hiệp của khựa nó có nhãn quan rất mở đấy.Có cụ nào nghiên cứu sâu về AI vào đây mở mang tầm mắt ae chúng em xem nó đang ở mức nào, nói như cụ ltlinh nó tiên hiệp quá , một góc của AI như DM, VM, PCA, NPL ... nó đã vcđ ra rồi
Thế giới giả lập được tạo ra bởi tư tưởng là điều kiện cần. Khi tư tưởng có sự tập trung đủ lớn để tạo ra rung động sẽ là điều kiện đủ để kết nối hoặc xây dựng một môi trường - cõi giới tương ứng với sự rung động đó theo quy luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Khi một tư tưởng phát sinh thì cho dù tư tưởng đó có mờ nhạt nhưng hoàn toàn không mất đi. Nó - tư tưởng hoặc lang thang hoặc bị hút vào một môi trường hoặc kết hợp với các tư tưởng khác có rung động tương ứng. Bất kỳ một tư tưởng nào, tự thân nó là một rung động. Nếu tư tưởng mạnh, nó được biểu hiện ra ngoài bằng cảm xúc đối với con người.Tiên hiệp của khựa nó có nhãn quan rất mở đấy.
Có quyển tinh thần biến nó lý giải các cõi giới, không gian khá logic nó cũng gần với quan điểm về năng lượng của anhxtanh hay 0,1 của E musk. Tác giả của cuốn sách chắc chắn cũng đã có trải nghiệm nhất định với thế giới tâm linh mới có thể viết được cuốn sách hay thế. Nhân vật chính sau 1 quá trình tu luyện, trải qua rất nhiều thiên kiếp. Mỗi đợt thiên kiếp là được nâng cấp lên 1 cõi giới, 1 không gian cao hơn. Cuối cùng có thể nói đánh khắp vũ trụ không địch thủ và đột phá đến không gian cuối cùng gặp được nhân vật có thể gọi là tạo hóa, người sáng tạo ra thế giới này. Và bằng công pháp tinh thần biến nvc của chúng ta cũng đã sáng tạo ra 1 thế giới tương tự vậy. Mọi sinh vật trong trong tg này đều là tưởng tượng, tinh thần của nvc kia. Cách giải thích này cũng khá trùng hợp với quan điểm của E musk.
Trên quan điểm năng lượng cũng tương tự vậy. Vũ trụ chúng ta cũng có vô lượng các không gian. Mỗi không gian tương ứng với 1 mức năng lượng khác nhau. Không gian mà con người đang sống có mức năng lượng thuộc loại thấp nhất. Để đột phá lên các không gian có mức năng lượng cao hơn thì con người bắt buộc phải tu luyện để nâng cao năng lượng của bản thân tương ứng với mức năng lượng của từng không gian. Người ở không gian có mức năng lượng cao hơn có thể dễ dàng đến không gian có mức năng lượng thấp nhưng người ở không gian có mức năng lượng thấp không thể đi lên không gian có năng lượng cao nếu không tu luyện để nâng cấp năng lượng của mình lên.
Năng lượng của con người ở đây là nói đến phần thần thức (hồn, vía), chứ không phải cơ thể vật lý, vì cơ thể vật lý của ta hiện nay cũng là năng lượng nhưng là năng lương ở dạng thô chưa được giải phóng nên có tu luyện đến mấy thì con người cũng ko thể đi mây về gió như con người ở các ko gian khác đc nếu không có sự hỗ trợ của máy móc công nghệ. Thời gian tới mà khoa học có thể chế tạo ra 1 cỗ máy có thể giải phóng con người thành năng lượng rồi lại cố kết lại thành con người được thì việc đưa con người sang các không gian khác dễ dàng hơn nhiều
Hơn 2500 năm trước cũng thế. Ông cụ phật sau 49 ngày nhập định dưới gốc bồ đề. Thể vía của cụ đã đột phá được vô lượng các không gian để tìm ra được bản nguyên thần của mình, trả lời được câu hỏi cụ ý thực sự là ai. chắc cụ ý cũng giống nvc trong tinh thần biến đã gặp đc nhân vật gọi là tạo hóa và hội ngộ được với rất nhiều các vị thần, thánh, tiên, phật khác ở không gian của họ. Thế nên có những cuốn kinh, sách có thể thấy cụ ý miêu tả rất chi tiết các cõi giới, không gian và những nhân vật trong các không gian đó.
Thế nên những kẻ muốn viết kịch bản cho thế giới của mình gọi là nghịch thiên đấy cụ.TThế giới giả lập được tạo ra bởi tư tưởng là điều kiện cần. Khi tư tưởng có sự tập trung đủ lớn để tạo ra rung động sẽ là điều kiện đủ để kết nối hoặc xây dựng một môi trường - cõi giới tương ứng với sự rung động đó theo quy luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Khi một tư tưởng phát sinh thì cho dù tư tưởng đó có mờ nhạt nhưng hoàn toàn không mất đi. Nó - tư tưởng hoặc lang thang hoặc bị hút vào một môi trường hoặc kết hợp với các tư tưởng khác có rung động tương ứng. Bất kỳ một tư tưởng nào, tự thân nó là một rung động. Nếu tư tưởng mạnh, nó được biểu hiện ra ngoài bằng cảm xúc đối với con người.
Và tựa như một mã nguồn mở với bộ nhớ không giới hạn, con người có thể tạo nên vô số các thế giới theo tư tưởng của mình.
Con người có thể viết những chương trình kịch bản đẹp đẽ nhất cho thế giới hiện thực - giả lập của mình. Song tạo hóa - ông chủ của game lại không nghĩ vậy. Ông ta muốn những game thủ của mình phải vượt qua những thử thách và chướng ngại của trò chơi. Giống như nhân vật Đường tam tạng dù lấy được Kinh thư vẫn phải hoàn thành kiếp nạn thứ 81 của mình trong kịch bản của Ngô Thừa Ân.
Bởi vì con người chịu ảnh hưởng của 2 luồng rung động.....
Mưa buồn rảnh rỗi chém chơi cùng cụ.
Một con bướm vỗ cánh ở Đồ Sơn làm chim của các cụ OF rụng hết lông.Thế nên những kẻ muốn viết kịch bản cho thế giới của mình gọi là nghịch thiên đấy cụ.
Và chỉ những kẻ ấy mới có khả năng hội ngộ được với tạo hóa - ông chủ của game.
Cái chỗ đỏ đó thì không nên coi thường, một tư tưởng dù rất nhỏ nhưng có thể tạo nên hiệu ứng cực lớn.
Cụ có thể tham khảo hiệu ứng cánh bướm.
Duyên nhỉ? Em cũng đang ngồi ngắm trời mưa và phố phường.
Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã giờ cũng không làm ngoại cảm nữa mà chuyên tâm hành trì Phật Pháp phải không cụ?Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã nói về linh ứng trong lễ cầu siêu:
Đất nước ta mỗi năm tổ chức nhiều cuộc cầu siêu cho các vong hồn. Nhiều ý kiến băn khoăn rằng các vong hồn có nghe thấu và siêu thoát?
Kinh cầu siêu có ảnh hưởng gì đến người mất đã lâu?
Tụng Kinh cầu siêu có thực sự siêu hay không?
Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã: "Tôi xin khẳng định, cầu siêu như vậy giúp đỡ được rất nhiều, cho nhiều thế giới khác nhau."
Một lần, chúng tôi tổ chức đại lễ cầu siêu ở Bến Tre, hôm đó gió rất lớn. Cạnh hội trường có một cây sứ rất cao to. Khi vị đại đức đọc kinh, cái cây ấy cứ nghiêng dần về phía ngược chiều gió rồi bật gốc đổ rầm xuống nơi ông đang đứng trong sự ngạc nhiên, lo sợ của những người dự khán. Tôi giải thích với họ rằng, không phải sợ hãi. Đó là tín hiệu cho thấy hàng ngàn hàng vạn vong hồn về dự khán. Lần khánh thành Bệnh xá Đặng Thùy Trâm ở Quảng Ngãi cũng vậy, mưa như trút nước khiến buổi lễ sẽ khó thực hiện đúng giờ. Có người ra chân tượng chị phát tâm xin ngưng mưa và thật kỳ lạ, cơn mưa nhỏ dần sau đó thì ngớt hẳn. Buổi lễ diễn ra đúng giờ suôn sẻ, ngay sau buổi lễ, trời lại tiếp tục mưa. Những trải nghiệm cho tôi hiểu rằng anh linh những người đã khuất vẫn tồn tại, sẵn sàng lắng nghe và đã thấu tỏ tấm lòng người sống.
Năm 2005, miền Trung tan tác sau cơn bão số 7. Chưa kịp hoàn hồn thì đã có tin cơn bão số 8 sức gió mạnh hơn sẽ tràn vào bờ biển sau 3 ngày nữa. Các đồng nghiệp miền Trung gọi vào cho tôi than thở: “Dân miền Trung khổ quá rồi. Có cách nào xin thôi bão được không”. Tôi nói, xem có vị lãnh đạo nào thành tâm cùng anh em ăn chay, cầu nguyện và nhờ chùa gióng chuông trì chú cầu nguyện ngay trong ngày, chắc trời đất thấu hiểu. Họ làm theo, và như một phép mầu, cơn bão ấy chuyển hướng không vào đất liền nữa, các nước đặt tên là cơn bão “Con bò rừng”.
Tôi nhớ nhất kỷ niệm một lần ở Côn Đảo là vì đoàn người năm ấy muốn vào nghĩa trang để thắp nhang cầu nguyện. Thế nhưng, không hiểu sao người quản trang nhất quyết không cho đoàn vào bên trong. Thấy lạ quá, tôi phát tâm tìm câu trả lời. Nhiều vong hồn ở nghĩa trang nói với tôi rằng: “Chúng tôi ở đây, quanh năm người thăm viếng hương khói rất nhiều. Còn nhiều anh em, đồng bào ta nằm giữa biển khơi. Xin hãy cứu giúp họ trước”. Đêm hôm đó, chúng tôi lập hương án trên bờ biển cầu siêu. Một cảnh tượng lạ lùng diễn ra. Càng tụng kinh đến đâu, những vệt màu lạ bay lên đến đó. Hàng chục ngàn vong hồn hàng hàng lớp lớp vỗ tay hạnh phúc, một không khí hoan vui bao trùm. Hôm sau, chúng tôi vào lại nghĩa trang thì đã thấy người quản trang đợi sẵn, tay bắt mặt mừng hoan hỉ mời vào. Ông không hề nhớ chuyện xảy ra hôm trước, tuồng như có vong hồn liệt sĩ bên trong nghĩa trang nhập vào, bắt ông phải làm như vậy.
Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã cùng các đồng sự trong hành trình lên đỉnh Fansipan.
Một lần chúng tôi cầu siêu ở Lào Cai thì có rất nhiều vong hồn lính phía Trung Quốc nhờ cứu giúp. Cả đoàn phải nhờ người qua bên kia, tìm một ngôi chùa cầu nguyện để gửi linh hồn họ vào đó. Người trải nghiệm tâm linh nhiều như chúng tôi đều nhận thấy trong thế giới ấy cũng có những cơ duyên kỳ lạ, những điều kỳ diệu, hấp dẫn chưa nhiều người chạm tới. Những năm tháng tìm mộ, có những trường hợp tôi nhớ mãi. Ví dụ như: Mộ liệt sĩ tên Hoa thì tìm thấy trên đất bà Nở (Hoa nở), hoặc hài cốt liệt sĩ Đức ở trên đất ông Đạo (Đạo Đức)...đó là những cơ duyên thú vị như thế. Lại nhớ, lúc tìm ra mộ của một tỉnh ủy viên ở nghĩa trang. Lãnh đạo tỉnh tất tả có ý dời mộ ông lên hàng đầu, cao nhất nghĩa trang. Hồn ông tỉnh ủy viên nhập vào con trai nói rằng: “Hãy để tôi nằm yên cùng anh em, đồng đội”. Lãnh đạo tỉnh hầu như lần đầu gặp phải một hiện tượng tâm linh lạ lùng và thiêng liêng như vậy, ai cũng ngỡ ngàng. Cuối cùng, họ quyết định làm theo di nguyện của người đã khuất.
Và ánh linh Phật pháp
Suốt những năm tháng hoạt động ngoại cảm và cả về sau này, điều mà tôi luôn trăn trở cùng bạn đọc là làm sao để vong hồn siêu thoát về những cảnh giới tốt đẹp hơn? Hàng chục năm như người tìm đường, tôi đã tìm ra “kho báu” mang tên: Phật pháp. Phật pháp ở nước ta cũng đã có lịch sử lâu đời và sức cuốn hút không cần phải khẳng định lại.Còn tôi nhận thấy đường tu ắt phải thú vị và hấp dẫn lắm. Mỗi lần nhìn tượng đức Phật đều toát lên niềm an vui tự tại. Lần tôi theo đoàn lên núi Trúc Lâm Yên Tử, một vị tổng giám đốc trong đoàn lần đầu biết đến sự tích vua Trần Nhân Tông đi tu lập nên Thiền phái này, ông cảm phục và nhận ra tu theo Phật pháp không phải cực khổ hành xác mà là nơi đạt đến vui sướng, hạnh phúc thực sự. Ông về ăn chay niệm phật luôn từ đó. Riêng tôi đi nhiều nơi và gặp nhiều người mới thấy rằng: Làm một người đứng đầu đơn vị mà hướng tâm thực hành Phật pháp thì không chỉ giúp mình mà còn giúp được nhiều người dưới mình. Giám đốc một doanh nghiệp tôi vừa gặp kể rằng ông niệm phật ăn chay trường nhiều năm qua. Trong khủng hoảng kinh tế, doanh nghiệp ông vẫn làm ăn ổn định, đơn hàng đến đều đặn. Ông coi đó là nhờ ánh sáng Phật pháp soi đường.
Một số vị lãnh đạo, chủ doanh nghiệp khác vốn là chỗ quen thân với tôi nhiều năm trước bị bệnh nan y đi chạy chữa ở khắp nơi trong và ngoài nước nhưng không thuyên giảm đã hỏi tôi còn giải pháp nào không về mặt tâm linh ? Tôi trả lời, bệnh của họ chỉ có trời Phật cứu, nếu tin vào tâm linh hãy thành tâm ăn chay niệm Phật.. Thật kỳ lạ, hầu hết họ nói khối u lúc trước to như trái chanh thì sau khi họ ăn chay, niệm Phật, hướng thiện đã dần dần nhỏ đi, teo dần. Một số rất vui mừng đã đi hẳn vào con đường tu.
Nhiều người hỏi tôi làm thế nào để thấy đức Phật hiển linh? Tôi cho rằng duyên đến và chỉ đến với người vững tin, kiên nhẫn. Lần tôi ở một ngôi chùa tại Đà Nẵng, cả đạo tràng đang trì chú thì mưa to. Thật kỳ lạ là nơi phật tử ngồi, bán kính chừng 10m không có mưa, không ai bị ướt. Có lần cầu siêu ở Nghệ An, hàng ngàn người dự, bỗng có ánh hào quang Đức Quán Thế Âm hiện ra trong không trung. Tôi và nhiều nhà ngoại cảm khác biết rằng những lúc như vậy, Bồ Tát đã hiển linh, đã thấu tỏ lòng người.
Trải nghiệm đáng nhớ nhất của tôi là lần cùng các nhà ngoại cảm khác thỉnh tượng đức thánh Trần và tượng Quán Thế Âm lên đỉnh Fansipan. Đường đi gian khổ mất 3 ngày 2 đêm từ Sapa mới lên tới đỉnh. Người Mèo dẫn đường lên đỉnh núi rất e ngại vì chưa thấy đoàn người cao tuổi nào đi. Lên được đỉnh Fansipan phải là người trẻ, còn phải rèn luyện thể lực hai tháng mới đi được. Đoàn người hôm đó chỉ có sức mạnh là ý chí và niềm tin, cuối cùng cũng lên được đỉnh. Đỉnh núi âm u, mây phủ, điều kiện áp suất thấp rất khó thở, buồn nôn khiến người thường chỉ nán lại 15 phút rồi quay về. Tôi cùng 7 nhà tâm linh khác đi đến một quyết định táo bạo: Ở lại một đêm tụng kinh tĩnh tâm cầu nguyện trên đỉnh núi. Thật kỳ lạ, dù đã lớn tuổi nhưng không ai hề hấn gì. Trước khi đi một tuần tất cả đều ăn chay. Mấy ngày leo núi cũng chỉ ăn chay nhưng ai cũng khỏe mạnh lạ thường. Đến sáng, đoàn người tiếp tục trì chú niệm Phật thì bỗng thấy mặt trời mọc. Có vài người trong đoàn đều cảm nhận tín hiệu của Quán Thế Âm Bồ Tát hiển linh. Vì trên đỉnh núi ấy rất hiếm khi nhìn thấy mặt trời. Chợt nhớ lời thầy Huyền Diệu rằng Fansipan là một trong những ngọn núi linh thiêng nhất thế giới, một Kailash của Việt Nam, quả đúng không sai.
Còn nhiều câu chuyện khác không thể kể hết. Tựu trung lại, thế giới tâm linh bao la và rộng lớn, có những cõi giới cao hơn thế giới con người đang sống rất nhiều. Không có trợ lực từ các thế giới ấy, con người khó nhận ra giá trị của cuộc sống. Tâm linh là hành trình đưa con người đến với những điều tốt đẹp, cho con người chúng ta một tâm thế sống và xa hơn nữa là một tâm thế khi rời xa thể phách này. Nếu nhận diện được điều ý nghĩa kỳ diệu này là đã đến được với điểm xuất phát của hành trình thiêng liêng đó rồi.
“Người nào đặt tâm linh cao hơn vật chất tức là đã gieo mầm hạnh phúc. Chinh phục con người bằng tâm linh tức là đã mang đến hạnh phúc. Tâm linh là một “vũ khí”. Nơi nào tâm linh mạnh, ở đó có chiến thắng và sự trường tồn”.- Hòa thượng Thích Huyền Diệu.
Cụ xúc phạm người khác nhá. Ngoại cảm cũng như các lĩnh vực khác cụ đừng mang hệ quy chiếu tuyệt đối ra so sánh. Không có gì là tuyệt đối. Nó phải có duyên và phụ thuộc vào năng lượng lúc đó của nhà ngoại cảm đó nữa. Giống như cụ đi uống bia lúc khoẻ cụ uống được, lúc yếu cụ có uống được giống vậy không? Chưa kể linh hồn đó cũng không bắt "sóng" được với nhà ngoại cảm thì cũng không kết nối được.Chém gió đấy, hồi xe khách bị luc quấn trôi ở Nghệ An hỏi nó lẩn như trạch
Dạo này cũng thấy chị ấy làm cụ nhỉ.CHị Hằng có lẽ đã mầt năng lực, đây là một loại phước của chị, nếu thì dùng phước này mà khiêm tốn và tiếp tục tạo ra phước, giúp mọi người bình đẳng, vô tư thì sẽ tiếp tục có năng lực này, đây là một loại Thiên Nhãn thông do phước duyên từ kiếp trước, nhưng do sau này có lẽ chị đã kiêu căng , lạm dụng và có thể liên quan đến tham nữa nên tổn phước mất năng lực này đi
Em thấy cụ XPQ bảo photoshop hả cụ. Hi.Tâm Linh :
Em thấy cụ XPQ bảo photoshop hả cụ. Hi.
Khi không tin người ta thường nghĩ đến lý do cho rằng photoshop. Những người có nhân duyên và tin sâu Phật Pháp không bao giờ nói dối (trừ những người đội lốt sư như các sư quốc doanh thì chưa biết) nên cụ nói vậy là không đúng rồi. Cụ cứ đến chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng có rất nhiều ảnh chụp Phật và Quán Thế Âm Bồ Tát hiển linh trong thời gian xây dựng và khi xây dựng xong trưng bày cho khách tham quan xem. Chùa có sự viếng thăm của chính quyền nên cụ đừng bảo photoshop cụ ạ. Còn vô số những bức ảnh được chia sẻ từ những máy ảnh cá nhân đây đó đã quá đủ để thấy được sự hiển linh của chư Phật, Bồ Tát đó đây nhất là vào những dịp lễ quan trọng.
Đôi lời chia sẻ với cụ.
Cụ khai sáng cho em cái mà cụ bảo "ai cũng biết là sự tạo tác từ công nghệ" với.Mô Phật!
Em không dám xúc phạm đến niềm tin của bác và của bác làm ra tấm hình này.Em cũng thỉnh thoảng tùy duyên được vào các chùa, chùa Linh Ứng bản thân em cũng đã đến.Về những hình ảnh được cho là ảnh tượng của Phật hiển linh, ai nhìn cũng biết nó là sự tạo tác từ công nghệ.Hơn nữa, những sự kiện như thế nếu quả thực đã hiển hiện, nó phải là một sự kiện kinh thiên động địa mà thời đại thông tin ngày nay giới truyền thông không thể bỏ qua.Em vẫn gặp nhiều những hình ảnh như thế trên FB, bình thường khi thấy ảnh tượng Phật, Bồ Tát đương nhiên là kinh ngưỡng và rất trân trọng lao động của người đã tạo ra những hình ảnh đó với mục đích tôn kinh và ca ngợi Đức Phật.
Tuy nhiên, nếu đem những hình ảnh đó phao lên là thực, dù với động cơ nào thì cũng là không phải.“Nếu tâm chúng sanh được thanh tịnh thì bóng Bồ-đề tự hiện vào”. Em thậm chí không nhớ câu này trong bản kinh nào, nhưng em nhớ.Theo lời Phật, tín phải là chánh tín và phải được trí tuệ soi rọi.Nếu không biết, chưa hiểu mà tin thì đấy là mê tín.
Theo em, vừa với việc học Phật lại vừa với việc cổ vũ đám ngoại cảm.Như thế không là mâu thuẫn sao?
Trường hợp của cụ gần giống của em. Nhưng là em đang tỉnh, chứ không ngủ. Chuyện là thế này:Chuyện em thì thế này:
Thằng em con ông chú em không may bị tai nạn mất, em về quê đưa nó ra đồng. Vì thức cả đêm nên đến trưa mệt quá em ngủ thiếp đi. Đúng lúc chuẩn bị đưa nó ra đồng thì em vẫn đang ngủ, em nằm nghiêng xoay lưng ra phía cửa mà cứ có cảm giác như ai kéo tay em ngược ra phía cửa ra vào, em tỉnh hẳn nhưng không nhúc nhích được, gần như là bị bóng đè trong khi tay phải vẫn đang bị kéo thẳng ra đằng sau...
1 lúc thì hết, em xuống kịp lúc di quan.
Cụ nói chuẩn, trước nhà em cũng hay đi xem trên Đông Tác, toàn nhập vào bà chị dâu, cả nhà tin sái cổ, nên năm xem vài lần. Sau bà chị bị đơ luôn, éo cần lên điện cũng phán được kể cả vào chùa. Giờ cạch ko giám bén mảng đến điện nữa.Cho chúng nó đi khám hết đi kẻo muộn đấy! Có dấu hiệu tự kỷ ám thị! Sắp thần kinh phân liệt rồi!
bảo tin hay ko thì tùy người cụ ạ. nhưng e rất ko đồng ý với những người ko biết gì cứ phán như đúng rồi.Trường hợp của cụ gần giống của em. Nhưng là em đang tỉnh, chứ không ngủ. Chuyện là thế này:
Bố em mất năm 2009, lúc đưa ra khỏi nhà trên xe đòn, đi khoảng 200m, em thấy có ai đó kéo áo, cảm giác rất rõ, lúc đó em đang bám vào xe đòn, thoáng nghĩ chắc mẹ hoặc chị gái níu áo vì muốn đi cạnh em, em quay lại thì không phải, người gần em nhất là cô hàng xóm và cách em chừng 4m, cũng thoáng chút giật mình. Áo quan sau đó được chuyển lên xe tang để ra nghĩa trang, tới gần nghĩa trang dừng lại để khiêng ra huyệt, hiện tượng bị kéo áo lại một lần nữa xảy ra, lần này mạnh hơn, với phản xạ của một thằng chẳng bao giờ tin vào tâm linh, em đưa tay gạt ra sau lưng rồi ngay lập tức ngoái lại, người gần em nhất cũng cách em hơn 3m.
Đó là chuyện trong đám tang bố em. Sau đó 1 năm em nghe lời người già không ra mộ.