Bác ơi! Bảo thủ quá! Nokia mà còn dùng!Với tôi ô tô Toyota, xe máy Honda, điện thoại Nokia vẫn là chuẩn, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu và khả năng tài chính của riêng tôi (và có thể là của một số đông người nữa)
Bác ơi! Bảo thủ quá! Nokia mà còn dùng!Với tôi ô tô Toyota, xe máy Honda, điện thoại Nokia vẫn là chuẩn, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu và khả năng tài chính của riêng tôi (và có thể là của một số đông người nữa)
E thì chẳng bao giờ nhọc công vào mấy cái chyện gây gỗ theo cảm tính này . Cứ thực tế nhìn vào thị trừing người ta xài gì thì hiểu. Mình khg thích thì khg xài, còn người ta thích xài là chuyện của người ta.
Hôm qua em lướt web thấy có chuyện vui. Bỗng nhiên có 1 ông fan Hàn reo lên : trong 10 thương hiệu xe kém nhất khg có Kia, sướng quá!!!
1 lát sau , 1 ong fan To lại reo lên:trong 10mẫu xe tin cậy nhất cũng "éo" có Kia, sướng quá!!!
Thế là bà con nhao nhao hỏi, ủa vậy Kia nằm khúc nào ??? 1 ông tếu táo nói chắc nằm khúc giữa
http://www.otosaigon.com/forum/Top-10-thương-hiệu-xe-hơi-kém-tin-cậy-không-có-KIA-sướng-quá-m7786849.aspx
Thế đấy, cứ vui và vô tư vậy đi. Ai cũng phải sôi nước mắt mới mua đươc chiếc xe nên ai lại chẳng yêu quí chiếc xe của mình. TRò sỉ nhục nhau rất... woman
Nói chung cứ phải đi các loại xe khác rồi mới đi Toy là nghĩ khác ngay cụ nhỉNgày xưa em đi Ford Everest toàn bỉ mấy thằng sử dụng Toy "tâm lý bầy đàn" xe mỏng manh, không an toàn (cái này thực ra đã được đi những loại xe sang đâu, có đi như cam quýt thì cũng ngồi được lúc chưa nóng *** còn lại "toàn nghe nói"). Đến khi có việc cần tiền gấp phải giải quyết cái Ford Everest rồi tháng sau mua lại xe khác để đi với tiêu chí thơm - ngon - bổ - rẻ và phục vụ được mục đích công việc, xe 7 chỗ và hợp với khoản xiền đang có; cân đong đo đếm một hồi em làm 1 em Ỉn 2008 cũ đã chạy được 10 vạn.
Đến nay em chạy thêm ~3 năm được 17 vạn chỉ thay 4 quả giảm xóc 700k/quả; thay côn ~10tr + thay lốp còn lại xe cứ đổ xăng mà chạy mà chả hỏng quái gì. Trong khi đó con Ford Everest để lại cho ông bạn khi đó mới 6 vạn; chạy lên tới 12 vạn nó sinh đủ thứ bệnh đến phát điên (xe này trước em mua mới); so sanh xe của mấy ông bạn đi xe của các hãng khác 12 vạn trở lên cũng hỏng đủ thứ nhất là Mec, Bim thì chết đòn với nó (cái này em đã dính nhớ đời luôn, không dám nghĩ đến nữa).
Kết luận: theo cảm nhận của em xem toy có độ bền cao, ổn định; máy cực bền, độ bền các bộ phận khác chấp nhận được nhưng khoái nhất khi thay thế rất rẻ, có những cái thay trong hãng cũng rẻ chứ không đắt (so với các hãng khác); những cái râu ria em toàn thay ngoài rẻ thôi rồi mà chất lượng cũng OK chứ không như mọi người nghĩ là hàng nhái nhé (cái này phải biết mua). Như vậy sử dụng xe toy phải nói là kinh tế từ giá trị sử dụng, đến khi nâng đời cần bán rất dễ mà lại giữ giá như vậy tính ra chi phí cho phương tiện đi lại/1 năm rất thấp. Qua đó em thấy rằng dân ta hay dùng Toy không phải là tâm lý bầy đàn mà là sự đúc kết từ kinh nghiệm sử dụng, rất khôn ngoan (sang Thái bọn nó toàn Hilux). Mọi sự tồn tại trên đời này đề có cái lý của nó!
Nhưng chúng ta đã biết. Hiện nay, với thương hiệu được thị trường đánh giá cao tại Việt Nam. Thì xe Toyota có số lượng lưu hành lớn nhất nước. Doanh số hàng năm cũng cao nhất. Số lượng xe Toyota cũ được mua bán lại cũng nhiều nhất.
Điều này đã kéo theo nhiều hệ lụy ảnh hưỡng tới quyền lợi người mua xe Toyota cũ.
Thứ nhất khi mua xe Toyota thì người mua phải bỏ ra nhiều tiền hơn khi mua lại xe của các hãng khác. Mặc dù giá trị thực thì đôi khi xe Toyota lại kém hơn. Ví dụ: bán Xe Toyota Camry 3.0V 2003 - 545 Triệu, trong khi Xe BMW 3 Series 318i 2005 - 540 Triệu. Chất lượng và độ an toàn của BMW thì chắc chắn hơn hẳn TOYOTA. Có thể dễ dàng thấy rằng chưa hẳn giá cao hơn lại tốt hơn. Tâm lý các cá nhân mua TOYOTA đều phải bỏ ra quá nhiều tiên. Trong khi đó họ lại có thể mua được một xe khác rẻ hơn nhiều mà giá trị sử dụng cao hơn.
Ví dụ bạn hoàn toàn có thể sở hữu Kia Forte SX MT - 2013 với số tiền hơn 500 triệu đồng.
Bỏ qua các rào cản về tâm lý thì ai cũng biết là Kia Forte SX MT - 2013 tốt hơn con xe Camry già cỗi đã đi được hơn 10 năm. Sau 3 năm nữa Camry 2003 sẽ có 13 tuổi và chỉ còn là một cỗ máy uống xăng và rệu rã.
Sau 3 năm nữa thì Kia Forte SX MT - 2013 vẫn như mới.
Chắc ông bạn gần nhà bác mua xe để thỏa cơn nghiên transfomer hay để chạy NAS! chạy nửa năm mà thế là ngang với bata Thượng Đình xuất khẩu đấyThằng bạn gần nhà mua chiếc xe Chevrolet Spark mới chạy được nửa năm không va quẹt, đâm đụng gì mà bây giờ dàn mủ kêu lọc sọc, máy không còn thì thầm như hồi mới yêu nhau, đèn đóm thì như trăng mùng 8... kêu bán thì người ta trả lỗ quá. mô tả như thế chắc bác chủ có thể tự hiểu. còn nữa, anh bạn cùng làm chung cty mua chiếc kia Carren chuạy cũng chỉ được hơn năm lại muốn bán chuyển sang mua Toy vì chán!
Ko va quệt đâm đụng nhưng mà tháo hết đồ ra rồi lắp lại thừa 1 đống thứ. Cụ Gia Hân nên đổi thành Dương Quá.Chắc ông bạn gần nhà bác mua xe để thỏa cơn nghiên transfomer hay để chạy NAS! chạy nửa năm mà thế là ngang với bata Thượng Đình xuất khẩu đấy
-Toy nó đứng trong top 2 trên TG thì nó ít nhất thì cũng dẫn đầu ở vài chục nơi, riêng tại TT Mẽo thì nó phải đứng ít nhất là trong top 3, thế mà bác lại bảo là mới chỉ ở loại "khá" thì em cũng chả rõ là ntn, bác đúng là "phihanhgia"?Xe Toy đúng là có nhiều ưu điểm, đáng tin cậy, chi phí rẻ, vv. nhưng cũng có nhiều cái dở, kém an toàn, kém tiện nghi, vv. Mạng sống ở nước ta rất rẻ mạt, dân ta tiết kiệm chi phí, vv. nên những chiếc xe như vios, innova mới lên ngôi được. Ở các nước khác thì thị phần sẽ đa dạng hơn.
Toy là thương hiệu nổi nhất ở VN và có thị phần lớn nhất, nhưng ở Mỹ hay Châu Âu thì thị phần của nó cũng chỉ ở mức khá (ở Mỹ) và "nhỏ đến trung bình" (ở châu Âu).
Càng mở cửa hơn với thế giới, giảm thuế ttdb và thuế nhập khẩu, và người dân có nhiều tiền hơn, thì người Việt sẽ có nhiều hãng xe hơn để lựa chọn. Nhìn chung nếu thị phần của một hãng xe hơi nào đó vượt quá 30%, thì thị trường xe hơi ở nước đó đang méo mó. Có nhiều hãng xe hơi và mỗi hãng có nhiều mẫu xe phù hợp cho nhiều đối tượng, có nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau. Việc tập trung vào một hãng thì đúng là thông tin méo mó, toàn tin vịt đồn thổi, thiếu các thông tin khoa học dựa trên các thự nghiệm nghiêm túc.
Câu của bác cũng chỉ đúng một chút thôi. Giảm thuế trong khối ASEAN thì hãng có lợi nhất lại là Toy, các hãng bị đe dọa nhất chắc lại đến từ hàn!Càng mở cửa hơn với thế giới, giảm thuế ttdb và thuế nhập khẩu, và người dân có nhiều tiền hơn, thì người Việt sẽ có nhiều hãng xe hơn...
Em mới đọc đến chỗ này, nhưng thích câu này của cụ quá.Em thích cái cách suy nghĩ của cụ ! Ở ngoài đời, đội hình có nhiều tiền thường không ngu lắm, vì nếu ngu đã bị lừa hết tiền rồi !
Bác đọc cho kỹ, đọc lướt là hiểu sai ngay. Tôi đã nói rất rõ ở trên là: nếu có hãng xe hơi nào có thị phần vượt quá 30% thị phần tiêu thụ xe ở một quốc gia, thì thị trường xe hơi ở nước đó đang méo mó. Lý do thì nhiều: có thể thông tin méo mó, thị trường quá nhỏ, mới phát triển, ít cạnh tranh, độc quyền, vv.-Toy nó đứng trong top 2 trên TG thì nó ít nhất thì cũng dẫn đầu ở vài chục nơi, riêng tại TT Mẽo thì nó phải đứng ít nhất là trong top 3, thế mà bác lại bảo là mới chỉ ở loại "khá" thì em cũng chả rõ là ntn, bác đúng là "phihanhgia"?
Bác nhìn trong ngắn hạn thì là như vậy. Toy nhờ tầm nhìn chiến lược biết đầu tư sớm vào các cơ sở sx ở Thái Lan và Indo nên sẽ được hưởng lợi nhiều nhất trong ngắn hạn nhờ giảm thuế XNK ở ASEAN. Nhưng tự do hóa thương mại là xu hướng toàn cầu và không thể đảo ngược, nó không chỉ đóng cửa ở 10 nước khu vực ASEAN. Xu hướng tự do hóa thương mại như hiệp định TPP (Trans-Pacific Partnership Free Trade Agreement) giữa các nước vùng Thái Bình Dương hay tự do hóa thương mại giữa ASEAN với EU cũng sẽ được xác lập nhanh chóng chỉ sau đó ít lâu. Khi đó nếu ASEAN có thị trường xe hơi lớn, thì cũng sẽ có đủ các hãng xe hơi lớn cạnh tranh, và cũng sẽ khó có hãng xe hơi nào đạt được thị phần vượt quá 30%. Có khoảng 10 hãng xe lớn cạnh tranh nhau thì người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.Câu của bác cũng chỉ đúng một chút thôi. Giảm thuế trong khối ASEAN thì hãng có lợi nhất lại là Toy, các hãng bị đe dọa nhất chắc lại đến từ hàn!