Có 2 cách nhìn để tính thành "rẻ":
- Số ốp sừng/tiền trả. Có nhiều ốp sừng mà là xe sang thì chẳng rẻ (như Lếch Xù, Infi., hay sang hơn nữa như Bỉm, Mẹc đời cao, Audi, Porche,...), vậy chỉ còn có mỗi xe hàn và Luxgen. Luxgen tuy mới vào nhưng số lượng ốp sừng còn vượt trội hơn hẳn xe hàn, quảng cáo như cách các fans hàn vẫn thực hiện mấy năm trước, toàn bắt nguồn từ Boss, Bỉm, Mẹc,...
- Khả năng còn sử dụng được/tiền. Khả năng còn sử dụng ở đây chủ yếu tập trung vào động cơ, khung gầm và các chi tiết quan trọng khác phục vụ cho cái xe hoạt động.
Toy có nhiều ưu thế ở khả năng chạy bền dù tuổi cao, nhưng ốp sừng thì kém. Những cái xe rẻ của Toy chỉ có những ốp sừng cơ bản nhất, rất ít nút bấm, đèn led xanh đỏ trong ca bin, nhưng những cái tuổi rất cao chạy ngoài đường không hiếm gặp. Nếu 1 model nào đó người ta thấy nhiều cái trên 10 tuổi vẫn chạy tốt thì khả năng những cái 5 tuối đạt đến 10 tuổi vẫn chạy tốt rất cao. Điều này giải thích tại sao xe Toy giữ giá. Dù giữ giá là 1 tiêu chí lựa chọn khi mua, nhưng lại không đồng nghĩa với việc chưa mua đã lo bán lại. Ngược lại, nếu có thống kê có khi xe bị bán lại nhanh nhất là những cái xe "không giữ giá"!