Thảo luận Lý do VF 5 Plus là xe kinh tế nhất

ZippoVND

Xe máy
Biển số
OF-848050
Ngày cấp bằng
16/2/24
Số km
71
Động cơ
928 Mã lực
Tuổi
42
Sao không bán cái xe đó ỏ VN giá rẻ hơn hiện tại 250 triệu vì bớt được phí chuyên chở?
Cứ phải bán đắt mới thấy mãnh liệt à
Thế giờ VF34 , ghế nỉ , mâm sắt , cắt bớt túi khí , cảm biến .... bán giá 500 bằng giá bên Indo cụ có mua không =))
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
con này ngồi sau say bỏ mợ, chắc do hệ thống treo kém, rẻ tiền, option thì ngang thùng tôn
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,243
Động cơ
514,259 Mã lực
Thỉnh thoảng đọc tin xe máy Honda VN chở sang Indonesia bán rẻ hơn tại VN hàng chục triệu đã lộn tiết
Bây giờ lại xe VF chở sang Indonesia bán rẻ hơn tại VN 200 triệu mà không biết nói gì
Thế đứa nào đớp cái tiền chênh lệch đấy hả các cụ?
Mở mồm ra là yêu nc với lại vì người tiêu dùng mà không biết ngượng nhỉ.
Cho chế độ thuế, phí của VN cao hơn thôi cụ ạ.
 

transsvy195

Xe máy
Biển số
OF-827555
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
86
Động cơ
354 Mã lực
Tuổi
28
VF5 Plus vừa giành danh hiệu Xe hiệu quả kinh tế tốt nhất 2024, em không nằm trong Hội đồng giám khảo nhưng mạnh dạn chia sẻ tại sao em này lại được giải này. Có lẽ không phải vì VF5 Plus đang được chạy Xanh SM nên đạt giải đâu nhỉ =))

View attachment 8445060

Trước tiên là giá đi, không gồm Pin là 468tr còn mua pin là 548 triệu. Ngay từ lúc mua xe đã không phải đóng phí trước bạ thì cũng là cái lợi rồi, nhất là những gia đình trẻ mà chọn mua chiếc xe đầu tiên, tiền đó có thể mua thảm sàn, dán phim, độ đèn đóm sáng hơn, độ màn xịn hơn.


Nếu chọn phương án thuê pin và sạc tại nhà thì tạm tính gói thuê 1,6tr/tháng chắc sẽ là gói nhiều người dùng phổ thông chọn nhất, nếu đi khoảng 1000km thì tiền điện khoảng 250.000, đi 2000km thì tiền điện hơn 500.000, đi 3000km thì khoảng 760.000 còn đi 5000km thì điện tốn khoảng 1,3 triệu. Cộng tiền thuê pin vào thì rõ ràng nó cũng ngang so với giá xe xăng, nhưng càng đi nhiều càng rẻ, đi tầm 1000km thì chỉ tốn khoảng 1.856 đồng/km, đi 2000km thì 1.056 đồng/km.


Còn nếu các bác sạc tại trạm thì đắt hơn tí, lần lượt tiền điện khi đi 1000 – 2000- 3000 – 5000 sẽ là 390.000 – 780.000 – 1.168 – 1.948, đắt hơn khoảng gấp rưỡi. Tuy nhiên khi đó thì giá mua xe đã rẻ hơn xe hạng A bình thường chưa kể so sánh về độ chắc chắn, công nghệ, trang bị.


Còn phương án mua pin thì chi phí lại quá rẻ luôn, chỉ khoảng 400 đồng/km, xe xăng chắc chắn không so được, giá mua xe lúc đó tương đương nhau.

17A8BAEE-D7CB-41F9-934F-A564CFDCA835.JPEG


Phần nữa cũng ảnh hưởng đến chi phí là bảo dưỡng và phụ tùng, theo e tham khảo mấy bác sử dụng xe VF 5 Plus thì bảo dưỡng cấp đầu 12.000 chỉ tốn khoảng 750.000 đồng còn cấp 2 hơn 25.000km thì chỉ tốn 583.000 đồng, phụ tùng của xe Vin trước giờ cũng rất rẻ, e hỏi được cái đèn hậu thay chỉ 700k còn gương mà bị vặt thì thay mới cũng chỉ hơn 800k. So đi tính lại, dù VF5 Plus chỉ là chiếc xe hạng A nhưng rõ ràng chi phí đang rất hợp lý so với những xe hạng A khác trong khi sức mạnh vượt trội hoàn toàn, an toàn cũng hơn luôn, Giám khảo bình chọn cho nó cũng có cái lý của họ.
Em này quá xứng đáng đạt giải nhất luôn ấy chứ, chạy vừa tiết kiệm mà còn an toàn, khung sườn cứng cáp.
 

anhquan95

Xe tải
Biển số
OF-750506
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
217
Động cơ
54,373 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
em thấy mua xe điện chạy dịch vụ là oke nhất, còn để đi lại thì cần các cụ chuột bạch. Tất nhiên khi các cụ đã chuột bạch thì sẽ có cái ưu đãi của chuột bạch, sau này sang chuột đen chuột đỏ thì đã hết ưu đãi rồi :)) :))
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
921
Động cơ
310,009 Mã lực
Nhiều hãng taxi chuyển đổi sang xe điện thì bài toán kinh tế, tiết kiệm chi phí là cũng đúng phải không các cụ :

Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM). Theo lộ trình, trong năm 2024, GSM sẽ bàn giao trước 500 xe, nâng tổng dàn taxi điện hiện hữu của Lado lên quy mô gần 1.000 xe VinFast.

Dự kiến 500 ô tô điện VF 5 mua và thuê từ GSM sẽ được Lado bổ sung vào dàn xe hiện có tại Lâm Đồng, Bình Định, Bình Thuận và khai thác mới ở Đồng Nai. 2.000 xe còn lại sẽ được GSM bàn giao cho Lado dần trong các năm 2025 và 2026.

Toàn bộ số xe bàn giao sẽ được sơn màu xanh dương đặc trưng của Lado. Riêng tại Lâm Đồng, Lado trở thành đối tác độc quyền khai thác dịch vụ taxi điện của GSM, với logo Xanh SM được gắn trên xe.

Tại các địa phương đang khai thác dịch vụ, khách hàng có thể gọi Lado Taxi qua tổng đài 1900 1111 hoặc vẫy xe trực tiếp. Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng gọi dịch vụ Lado Taxi cũng như các đối tác độc quyền của GSM qua ứng dụng Xanh SM.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Phạm Thị Thúy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Đồng Thuý cho biết: “Sau hơn hai năm sử dụng ô tô điện VinFast cho dịch vụ taxi, hiệu quả kinh doanh của Lado tăng lên đáng kể nhờ cắt giảm 32-37% chi phí vận hành. Chúng tôi nhận được đánh giá rất tích cực từ khách hàng trong nước và du khách quốc tế bởi dàn xe điện hiện đại, êm ái và thân thiện môi trường. Đó là lý do chúng tôi quyết định đầu tư thêm để mở rộng đội xe điện, tiến tới thay thế 90% xe xăng cũ vào năm 2026”.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM toàn cầu chia sẻ: “GSM rất vui vì đã đồng hành và tiếp tục nhận sự ủng hộ từ Lado Taxi. Quyết định mở rộng quy mô đội xe điện của Lado là minh chứng cho tính hiệu quả của ô tô điện trong lĩnh vực vận tải. Chúng tôi hy vọng ngày càng nhiều doanh nghiệp cùng chia sẻ tầm nhìn về một tương lai bền vững, chung tay kiến tạo bộ mặt giao thông văn minh cho các đô thị và một tương lai xanh cho tất cả mọi người”.

Thỏa thuận này là bước đi tiếp theo trong chiến lược phát triển dài hạn theo hướng chuyển đổi xanh của Lado Taxi, hướng đến mục tiêu thay thế hoàn toàn dàn xe xăng hiện tại sang xe điện. Tiên phong sử dụng xe ô tô điện VinFast để khai thác dịch vụ từ năm 2022, đến nay Lado đang là một trong những thương hiệu taxi sở hữu dàn xe điện lớn với gần 400 xe, không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng hiệu quả kinh tế mà còn góp phần thiết thực bảo vệ môi trường. Quyết định bổ sung thêm 2.500 ô tô điện VinFast cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Lado Taxi chính là lời khẳng định mạnh mẽ cho hiệu quả kinh tế - xã hội của xe điện và sự ưa chuộng của người dân với loại hình phương tiện xanh, sạch, thông minh này.

Bên cạnh Lado, hiện đã có gần 30 doanh nghiệp mua và thuê xe điện VinFast từ GSM để kinh doanh dịch vụ vận tải. Không chỉ góp phần thúc đẩy tương lai xanh bền vững thông qua việc trực tiếp triển khai dịch vụ với thương hiệu Xanh SM, GSM còn hỗ trợ, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác nâng cao chất lượng và mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
1712046717025.png
 

transsvy195

Xe máy
Biển số
OF-827555
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
86
Động cơ
354 Mã lực
Tuổi
28
em thấy mua xe điện chạy dịch vụ là oke nhất, còn để đi lại thì cần các cụ chuột bạch. Tất nhiên khi các cụ đã chuột bạch thì sẽ có cái ưu đãi của chuột bạch, sau này sang chuột đen chuột đỏ thì đã hết ưu đãi rồi :)) :))
Sau này thì lại chê xe điện mắc quá =)), xe về sau nó càng hoàn thiện thì giá nó sẽ cao. Minh chứng như tesla ấy
 

anhquan95

Xe tải
Biển số
OF-750506
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
217
Động cơ
54,373 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Sau này thì lại chê xe điện mắc quá =)), xe về sau nó càng hoàn thiện thì giá nó sẽ cao. Minh chứng như tesla ấy
đâu cụ, minh chứng là xe của vin đấy thôi, e34 vf8 ngay cả hồi xe xăng cũng thế, mua đợt đầu rẻ hơn cả mớ, nhưng lắm lỗi, dần dần hết lỗi thì đắt hơn. Có điều sau xe lướt nó rớt giá các cụ mua đợt ưu đãi khóc ròng
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau này thì lại chê xe điện mắc quá =)), xe về sau nó càng hoàn thiện thì giá nó sẽ cao. Minh chứng như tesla ấy
ví dụ xe nào vậy
mà nếu giá xe ngày càng cao chứng tỏ chưa tối ưu quy trình sản xuất nên giá cao, với cả nếu sản phẩm bán chạy thì khấu hao dây chuyền sản xuất giảm để làm ra 1 đơn vị xe, và giá xe sẽ giảm
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chi phí sạc pin + thuê pin hiện = hoặc lớn hơn đổ xăng thì chưa phù hợp lắm đâu. Cháu nghĩ nên thấp hơn 15-30% mới hợp lý do giá pin hiện đang rẻ đi trong khi giá xăng lại tăng.

Trc cháu định lấy con Klara cho vợ đi vì tính khoản nhiên liệu rẻ hẳn nhưng nếu cộng đủ cả tiền thuê và tiền điện thì cũng tương đương con Lead. Chưa kinh tế lắm.
Cụ bảo vợ cố 1 tháng chạy độ 2000km sẽ rẻ hơn Lead đấy. Pin thuê 350k, sạc điện 200k tổng chỉ mất 550k còn Lead để chạy được 2000km cụ mất ít nhất 40l xăng tương đương 900k, 100-200k thay dầu nữa vậy là tổng cộng 1-1,1tr.
Ô tô điện cũng vậy chạy càng nhiều thì tổng chi phí càng rẻ so với xe xăng
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chi phí sạc pin + thuê pin hiện = hoặc lớn hơn đổ xăng thì chưa phù hợp lắm đâu. Cháu nghĩ nên thấp hơn 15-30% mới hợp lý do giá pin hiện đang rẻ đi trong khi giá xăng lại tăng.

Trc cháu định lấy con Klara cho vợ đi vì tính khoản nhiên liệu rẻ hẳn nhưng nếu cộng đủ cả tiền thuê và tiền điện thì cũng tương đương con Lead. Chưa kinh tế lắm.
Trước định lấy là lúc nào, em đang hóng chính sách kiểu như cuối năm 2023 được giảm 1/4 giá các xe máy điện để làm 1 em
 

mycamel

Tháo bánh
Biển số
OF-20010
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
205
Động cơ
1,189,683 Mã lực
Nơi ở
Khâm Thiên
Website
www.raybanvietnam.com
các tỉnh phía Nam của minhf có mùa đông đâu cụ, hay xe này mới ra 2024 ạ?
Qua mùa hè này là rất quan trọng đối với toàn bộ các dòng xe của Vin, không riêng gì VF5. Không đơn giản là do nóng mà là thời gian đủ để đánh giá độ bền của gói pin theo xe. Miễn là không sụt pin giữa đường để phải cứu hộ hàng loạt là chúng ta có thể yên tâm về chất lượng của các hệ thống trên xe. Về ứng dụng và phần mềm thì lại không đáng quan tâm vì cái đó có thể cập nhật được.
 

phamduuu9x

Xe máy
Biển số
OF-827560
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
56
Động cơ
124 Mã lực
Tuổi
28
VF5 mặc dù xe phân khúc A, nhưng nó vượt xa ngoài phân khúc về hình dáng lẫn nhu cầu sử dụng. Chạy tiết kiệm tiền phí vận hành thì bao
 

KomatsuD31a

Xe buýt
Biển số
OF-87889
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
541
Động cơ
412,340 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Cụ bảo vợ cố 1 tháng chạy độ 2000km sẽ rẻ hơn Lead đấy. Pin thuê 350k, sạc điện 200k tổng chỉ mất 550k còn Lead để chạy được 2000km cụ mất ít nhất 40l xăng tương đương 900k, 100-200k thay dầu nữa vậy là tổng cộng 1-1,1tr.
Ô tô điện cũng vậy chạy càng nhiều thì tổng chi phí càng rẻ so với xe xăng
Cụ cứ xui dại. Chạy 2000km/tháng tương đương khoảng 65km/ngày bằng xe máy, hại sức khỏe và không an toàn, nhất là đối với phụ nữ và không thể ngày nào cũng đi hết 65km nếu chỉ đi làm trong phố cụ ạ. Em có lần đi sm xanh bike, ngồi sau con feliz đi đường đông, tắc mỗi lần tài xế tăng giảm ga thì cà giật như gà mổ thóc, đi xe máy điện mà cảm giác như bị say, sau đúng 1 lần đấy em quay trở lại với bee bike xăng.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,439
Động cơ
417,207 Mã lực
Trước định lấy là lúc nào, em đang hóng chính sách kiểu như cuối năm 2023 được giảm 1/4 giá các xe máy điện để làm 1 em
Tuần trc e hỏi giá đại lý báo 35-36tr chưa Pin và dky cho e Klara.

E ko biết có các loại chính sách hay voucher gì nữa?
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ xui dại. Chạy 2000km/tháng tương đương khoảng 65km/ngày bằng xe máy, hại sức khỏe và không an toàn, nhất là đối với phụ nữ và không thể ngày nào cũng đi hết 65km nếu chỉ đi làm trong phố cụ ạ. Em có lần đi sm xanh bike, ngồi sau con feliz đi đường đông, tắc mỗi lần tài xế tăng giảm ga thì cà giật như gà mổ thóc, đi xe máy điện mà cảm giác như bị say, sau đúng 1 lần đấy em quay trở lại với bee bike xăng.
Xe điện thuê pin chỉ dành cho người đi nhiều còn đi ít thì mua đứt pin luôn. Ở mức 1000km/tháng là chi phí vận hành cho xe điện 2b đã bắt đầu rẻ hơn xe xăng. Đi xe điện sướng hơn xe xăng nhiều cụ ạ, không rung, không ồn, không nóng, đi vào những ngày hè thế này mới thấy rõ, nếu như ngoài đường hàng chục nghìn con xe đều là xe điện thì độ ồn và nhiệt lượng tỏa ra môi trường giảm cực nhiều luôn
 

toylatony96

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-827657
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
14
Động cơ
6 Mã lực
Tuổi
34
Cụ cứ xui dại. Chạy 2000km/tháng tương đương khoảng 65km/ngày bằng xe máy, hại sức khỏe và không an toàn, nhất là đối với phụ nữ và không thể ngày nào cũng đi hết 65km nếu chỉ đi làm trong phố cụ ạ. Em có lần đi sm xanh bike, ngồi sau con feliz đi đường đông, tắc mỗi lần tài xế tăng giảm ga thì cà giật như gà mổ thóc, đi xe máy điện mà cảm giác như bị say, sau đúng 1 lần đấy em quay trở lại với bee bike xăng.
Đấy là bác book ngay ông tài xế mới chạy chắc. Em ở SG book suốt đây mấy bác đi nhiều quen, kẹt xe ở Hai Bà Trưng vẫn êm lắm.
 

2_Speed

Xe hơi
Biển số
OF-849106
Ngày cấp bằng
6/3/24
Số km
116
Động cơ
565 Mã lực
Giờ thấy đường nhiều thật đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top