Cấm xe máy thì đương nhiên là ko còn tai nạn xe máy, ko có đông người trên đường(ảo tưởng là như vậy trông văn minh hiện đại sang sạch hơn)
Ngoài Trung Quốc họ có đủ tiền lực sản xuất phương tiện giá rẻ, tố chức, quy hoạch lại từ đầu thì không nói làm gì
Chứ cái thằng Yagon có gì mà ngon? như thành phố chết, có khi nó có xe máy nó còn có buôn bán vỉa hè, giao thương giao đổi hàng hóa nhộn nhịp dễ dàng, có khi nó còn phát triển hơn, thu hút khách du lịch hơn, còn có ấn tượng tí.
Phải cân nhắc lợi ích các kiểu người ta mới cấm được, chứ vài ba cái lợi ích vô hình mà đòi cấm sao?
Như e đây đi xe máy thì 15 phút tới cơ quan, oto 30 phút, xe bus ít nhát 45 phút vì phải đi bộ xa, cấm như cụ thì ngày nào e cũng tự dưng mất 1 tiếng - 1 tiếng tiền công làm việc của e-ai bù lại được cho e, ai có thể hỗ trợ việc làm cho những người đang làm shipper thì cấm thỏa mái ạ.
Túi nilon ai cũng biết là ko tốt, nhưng có ai dám cấm không, cấm 1 phát về mo ngay.
Nói chung mọi thứ cần tính toán trên lợi ích kinh tế, đặc biệt là 1 đất nước còn nghèo, cái trò cấm chưa bao giờ là việc Khôn cả