Tin tức Lý do nào khiến Peugeot rời bỏ thị trường Indo sau 52 năm?

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
1715151324576.png

Cá nhân e rất ngạc nhiên khi hãng xe này rời bỏ thị trường Indonesia. E ko có chạy xe Peugeot nhưng thấy xe khá đẹp, Indo và ta có nhiều tương đồng về sử dụng xe ô-tô, họ cũng có dải sản phẩm như ta, vậy lý do nào khiến cả năm 2023 Peugeot chỉ bán được có 199 chiếc, rồi dẫn đến tình trạng rời bỏ thị trường?
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,329
Động cơ
215,793 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Mấy năm nay kinh tế suy thoái quy mô toàn cầu, sức mua giảm và cạnh tranh lại tăng cao, ông nào chịu cải tiến công nghệ, đa dạng sản phẩm và giá cạnh tranh là chết, âm mấy năm liền là quirt thôi cụ ơi.
Gần nửa năm rồi mà bán dc có hơn 20 chiếc thì buôn bán cái j, tập trung vào các thị trường có tiềm năng hơn, sau cơn bĩ cực thì phát triển lại thôi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Xe Âu dù sao cũng đỏng đảnh hơn, dân In chuộng cốt lõi nên họ bỏ thôi.
 

Design_otf

Xe hơi
Biển số
OF-769782
Ngày cấp bằng
21/3/21
Số km
100
Động cơ
42,761 Mã lực
VN em thấy Peo vẫn chạy đầy đường, có cái là rớt giá quá
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
VN em thấy Peo vẫn chạy đầy đường, có cái là rớt giá quá
Rớt giá đúng thôi. Vì nó là xe châu Âu kiểu như mẹc bỉm. Không sang thì cũng cận sang. Mẹc Bỉm rớt 10 thì nó cũng phải rớt 7, 8 chứ.
 

Pham Viet PeuGP

Xe đạp
Biển số
OF-817964
Ngày cấp bằng
23/8/22
Số km
12
Động cơ
141 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
209 Ngọc Hồi, Hà Nội
View attachment 8509185
Cá nhân e rất ngạc nhiên khi hãng xe này rời bỏ thị trường Indonesia. E ko có chạy xe Peugeot nhưng thấy xe khá đẹp, Indo và ta có nhiều tương đồng về sử dụng xe ô-tô, họ cũng có dải sản phẩm như ta, vậy lý do nào khiến cả năm 2023 Peugeot chỉ bán được có 199 chiếc, rồi dẫn đến tình trạng rời bỏ thị trường?
Indo giờ cũng là công xưởng lắp ráp ô tô của thế giới rồi, xe Nhật hoặc xe nội địa Indo có giá cạnh tranh hơn nên dòng xe Châu Âu khó cạnh tranh hơn về giá
 

Tố Hữu

Xe tải
Biển số
OF-353202
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
497
Động cơ
281,347 Mã lực
Indo giờ cũng là công xưởng lắp ráp ô tô của thế giới rồi, xe Nhật hoặc xe nội địa Indo có giá cạnh tranh hơn nên dòng xe Châu Âu khó cạnh tranh hơn về giá
Indo em làm gì thấy có hãng xe nội địa? được cái dân bên này chuộng xe nhật, nên là mấy hãng Toy, Daihatsu, Suzuki, Mitsubishi bán chạy kinh. Ra đường 100 con xe thì có đến 90 con xe nhật, tầm 3 4 con xe hàn, còn đâu là các hãng khác.
Mấy mẫu bán ế chỏng ế chơ ở VN (Rush, Avanza cũ, Ertiga, Wigo) thì ở bên này chạy đầy đường
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,154
Động cơ
2,951,720 Mã lực
Nơi ở
Internet
Chắc thấy anh của em định đưa xe vào nên sợ, chạy trước đi cho đỡ ê mặt.
 

Pham Viet PeuGP

Xe đạp
Biển số
OF-817964
Ngày cấp bằng
23/8/22
Số km
12
Động cơ
141 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
209 Ngọc Hồi, Hà Nội
Indo em làm gì thấy có hãng xe nội địa? được cái dân bên này chuộng xe nhật, nên là mấy hãng Toy, Daihatsu, Suzuki, Mitsubishi bán chạy kinh. Ra đường 100 con xe thì có đến 90 con xe nhật, tầm 3 4 con xe hàn, còn đâu là các hãng khác.
Mấy mẫu bán ế chỏng ế chơ ở VN (Rush, Avanza cũ, Ertiga, Wigo) thì ở bên này chạy đầy đường
Cộng thêm xe Châu Âu với dân ĐNA thì vẫn là hàng ở phân khúc cao hơn rồi
 

_MQ_

Xe tăng
Biển số
OF-372338
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,278
Động cơ
271,573 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Xó
Xe Âu dù sao cũng đỏng đảnh hơn, dân In chuộng cốt lõi nên họ bỏ thôi.
VN em thấy Peo vẫn chạy đầy đường, có cái là rớt giá quá
Indo em làm gì thấy có hãng xe nội địa? được cái dân bên này chuộng xe nhật, nên là mấy hãng Toy, Daihatsu, Suzuki, Mitsubishi bán chạy kinh. Ra đường 100 con xe thì có đến 90 con xe nhật, tầm 3 4 con xe hàn, còn đâu là các hãng khác.
Mấy mẫu bán ế chỏng ế chơ ở VN (Rush, Avanza cũ, Ertiga, Wigo) thì ở bên này chạy đầy đường
Xe Peugeot e thấy dù đã được lắp ráp ở VN (hơn Volkswagen ở khoản này), phụ tùng trong nước sẵn có, xe thiết kế đẹp hơn đời trước rõ rệt, ko lỗi mốt, lái cũng bốc nhưng giá bán ban đầu khá cao hơn xe Nhật cùng phân khúc và độ mất giá em thấy cũng khá nhanh so với xe Nhật. Xếp trong hàng xe Âu thì Peugeot giữ giá khá tốt, so với Volkswagen.

em chưa sang Indo bao h nhưng qua internet thì thấy dân họ chắc thực dụng hơn dân Thái. Xe cộ lưu thông đa phần ưu tiên giá rẻ, rộng rãi, giá trị cốt lõi phải lớn. Thế thì chọn xe Nhật là chuẩn rồi.

Bản thân Peugeot lại là hãng xe mang hơi hướng thẩm mỹ tương đối cao, không phù hợp với thị hiếu dân Indo. Trước đây Pháp đô hộ VN thì ít nhiều người Việt cũng có suy nghĩ, cái gì liên quan đến Pháp thì ít nhiều ngoại hình đẹp hơn nên chấp nhận được Peugeot.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top