Đây là vấn đề giá thành ạ
Chỉ cần tham khảo các xe cao cấp và xe cỏ là với cùng mục đích sử dụng rõ ngay.
Chỉ cần tham khảo các xe cao cấp và xe cỏ là với cùng mục đích sử dụng rõ ngay.
Em xin nhả lời cụ chủ như sau ạ:Các cụ biết đời cũ của 2 em này phanh sau tang trống. Và bản 2016 đã lột xác hoàn toàn, nhưng phanh sau vẫn giữ nguyên???
Cụ nào am hiểu phân tích lý do tại sao?
Chưa đúng cụ ợ, cụ so với Prado đi, phanh đĩa toàn bộ đó.Em xin nhả lời cụ chủ như sau ạ:
- Phanh đĩa: lực phanh ổn định, thiết kế đẹp, tản nhiệt tốt, tuy nhiên lực nó có thể phanh được nhỏ hơn tang trống.
- Phanh tang trống: thiết kế xấu hoắc, khó tản nhiệt, phanh không được theo cảm giác chân như phanh đĩa, tuy nhiên tải khi phanh lớn.
Đối với Phò và Ỉn:
Xác to, nên khi full load ( người + đồ) thì sẽ cần lực phanh lớn, phanh tang trống sẽ phanh tốt hơn.
*. Có làm phanh đĩa cho Phò Ỉn được không? Dạ được luôn, cơ mà đĩa phanh nó phải to, tốn xèng.
*. Sao không làm đĩa hết hoặc tang trống hết: - Đĩa hết thì đắt, tang trống hết thì cảm giác phanh không ổn.
Hi vọng giải đáp được phần nào thắc mắc của cụ
Thì Prado cái đĩa phanh nó to và mắc đó cụ.Chưa đúng cụ ợ, cụ so với Prado đi, phanh đĩa toàn bộ đó.
Vios cỏ nó 4 phanh đĩa cụ ợ.Thì Prado cái đĩa phanh nó to và mắc đó cụ.
Đúng rồi cụ ợ.Chưa đúng cụ ợ, cụ so với Prado đi, phanh đĩa toàn bộ đó.
Ý của cụ nói CHUẨN luôn, do xe bán chạy nên họ tính bài nâng cấp dần dần. Dân ta về sau còn có cái gọi là cái mới, trong khi Hãng có cơ sở để tăng giá.Thứ nhất, vì Ỉn và phò không thuộc định dạng cao cấp nên không cần có ngay từ đầu. Phiên bản đầu của thiết kế mới bao giờ cũng là bản chưa hoàn thiện. Chiến lược các hãng đều như vậy. Các bản sau sẽ nâng cấp những cái này, tăng giá bán, cho đến hết vòng đời thì qua thiết kế mới!
Cụ nhầm to, bảo dưỡng phanh tang trống mà thấp hơn phanh đĩa á?Này nhé! Phanh tang trống có những ưu điểm mà phanh đĩa ko có!
1. Chi phí bảo dưỡng thấp, chi phí lắp ít hơn
2. Đường bụi bẩn, khí khậu khắc nghiệt thì phanh tang trống lắp ở bánh sau rất tốt, khép kín nên chống đc hết ( đường vn thì siu bẩn)
Vì 2 lí do này mà toy nó vẫn để phanh tang trống cho bánh sau, còn bánh trc lắp phanh đĩa để đảm bảo an toàn khi phanh gấp tốt hơn.
Toy rất hiểu người việt
Vầng, cụ phân tích rất hay. Nhưng nhà cháu lại nói lại là Vios E (cỏ nhất của Vios) nó 4 phanh đĩa nhéTại sao lại lắp 4 phanh đĩa trên các bánh cho một số xe trong khi số khác lại lắp 2 phanh đĩa trước và 2 phanh tang trống sau?
Phanh tang trống: Ở kiểu phanh này, áp suất thủy lực tác động lên piston và truyền cho má phanh để áp sát vào tang trống, ma sát trên má phanh sẽ tiếp xúc với tang trống, làm chậm tốc độ quay bánh.
Thực tế, phanh tang trống hoạt động hiệu quả tại một số thời điểm. Tuy nhiên, những trường hợp muốn dừng xe ở tốc độ cao thường gặp phải vấn đề với loại phanh này. Khi bị nóng do ma sát, tang trống sẽ giãn nở và má phanh phải đi một đoạn đường xa hơn mới có thể tiếp xúc với nó. Do vậy, chân phanh cũng phải có lực đạp lớn hơn. Bên cạnh đó, khí sinh ra từ vật liệu má phanh bị đốt nóng không thoát được và lưu lại giữa má và tang trống khiến khả năng hãm bị giảm. Có thể lần đầu phanh từ vận tốc cao, hệ thống vẫn hoạt động bình thường nhưng nếu quá trình lặp lại nhiều lần, hiện tượng phanh không "ăn" sẽ diễn ra và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. (các cụ xe tải rõ nhất điều này khi đổ đèo)
Phanh đĩa: Má phanh kẹp đĩa kim loại nhờ áp suất thủy lực. Phanh đĩa không có xu hướng phanh đột ngột (xe giật mạnh) như phanh tang trống mà có độ cân bằng tốt hơn. Phanh đĩa có khả năng làm mát tốt hơn, trên bề mặt đĩa có lỗ có nhằm làm cho không khí giữa hai bề mặt má phanh thoát nhiệt nhanh hơn. Phanh đĩa loại khỏi bề mặt đĩa dễ dàng các chất bẩn, giúp phanh hoạt động tốt hơn.
Nhược điểm lớn nhất của phanh đĩa phải thường xuyên bảo dưỡng, và chi phí cao.
Như vậy có thể thấy phanh đĩa ưu điểm hơn phanh tang trống rất nhiều, nhất là khi ứng dụng trên dòng xe du lịch, hoạt động ở vận tốc cao.
Chỉ có duy nhất một lý do mà toy dùng tang trống đó là chi phí đầu tư rẻ, chi phí bảo dưỡng thấp. Vậy tại sao không dùng hết cả bốn bánh tang trống, cccm chắc đều biết phanh trước của xe bao giờ cũng phải chịu lực lớn hơn để hãm xe lại, vì vậy cũng cần tính đến yếu tố an toàn nữa nên mới có cái chuyện 2 bánh trước đĩa, 2 bánh sau tang trống. Hết ạ!
Toyota hiện còn làm xe sedan nào có phanh tang trống nữa đâu ! Em dự là nó lởm nên ko phù hợp với các yêu cầu an toàn trên sedan ngày nay nữa rồi. Thực tế cái phanh đĩa đặc 14" lắp cho bánh sau của vios cũng là loại bèo thôi !Vầng, cụ phân tích rất hay. Nhưng nhà cháu lại nói lại là Vios E (cỏ nhất của Vios) nó 4 phanh đĩa nhé
Thì Prado cái đĩa phanh nó to và mắc đó cụ.
Thì chắc là đĩa nhỏ thì cái giá nó ôm được chi phí sản xuất cụ ạ. Xe nặng hơn một tí nhưng để làm phanh đĩa thì giá đội lên nhiều.Vios cỏ nó 4 phanh đĩa cụ ợ.