Đang nói xe mua từ mới 100%, và xe gia đình, không kinh doanh chở khách....không tính trường hợp mua xe cũ và / hoặc xe mua với mục đích kinh doanh chở khách. ( Vì xe kinh doanh thì khó nói lắm, vay Bank mua, đến khi không kd được, không trả nợ Bank được thì phải bán vội....)
Em cũng biết nhiều trường hợp mua xe cũ, vừa đi vừa bán ( kiểu buôn xe cũ), trường hợp đó không tính.
Còn nếu xe mua mới chính chủ từ đầu, xe đi với mục đích cá nhân.....xe đi tầm 2-3 năm lúc đó máy nó mới chạy nuột ( hết Rốt-đa ). Bán đi lúc đó là không hợp lý.
Đến bọn Tây Âu - Mỹ, bọn nó giàu có gấp nhiều chục lần dân mình....bọn nó cũng rất ít người đổi bán xe khi mới sử dụng xe 2-3 năm. VN mình dân nghèo rớt, nói chuyện đổi xe như đổi cái áo nó không lô-gic, trừ 1 số rất ít người thuộc tầng lớp rất giàu....( dĩ nhiên, em đã nói, trừ ra các trường hợp mua đi-bán lại xe cũ đã qua sử dụng, trừ ra những người mua xe với mục đích kinh doanh chở khách....).
Cụ đổi gần chục xe trong vòng 12 niên, nếu là xe mới mua từ đầu chính chủ tên cụ ( hoặc tên vợ cụ) thì cụ chắc chắc là dân chơi xe và thuộc giới nhà giàu / siêu giàu VN rồi hoặc có lẽ cụ là Cường đô la, hoặc là con trai ông Phạm Nhật Vượng, hoặc con trai ông Trần Đình Long, hoặc là chồng Tăng Thanh Hà ( con trai Jonathan Hạnh Nguyễn )....haha.....
Tuy nhiên, nếu cụ đổi toàn xe phổ thông tầm 700tr - đến 900 tr thì có lẽ cụ là Cò BĐS....vì em thấy hội này lúc làm ăn được cũng hay phô trương xe lắm.