Trợ lực thủy lực gần như các hãng không còn sử dụng nữa mà sử dụng trợ lực điện (motor điện) hoàn toàn, nhiều người nhầm lẫn rằng trợ lực điện thì nhẹ hơn trợ lực thủy lực nhưng thực ra nó nhẹ hơn không nằm ở bản chất điện hay thủy lực mà là người ta muốn làm thế, motor trợ lực điện được điều khiển công suất bởi ecu nên muốn nặng hay nhẹ là do thiết kế phần mềm của từng hãng, đa phần các hãng sẽ để nhẹ (tăng công suất trợ lực) ở tốc độ thấp, vô lăng sẽ nặng ở tốc độ cao, hoặc trong các chế độ lái thể thao (giảm công suất trợ lực).
Mặt khác một ưu điểm tuyệt đối của trợ lực lái điện là các chế độ lái tự hành (lùi chuồng tự động, lệch làn, hay tự lái...) bắt buộc phải sử dụng trợ lực điện.
Về cơ bản thì bây giờ trợ lực điện lại bền hơn cụ ạ vì người ta chỉ cần quan tâm đến cái motor trợ lực, loại thủy lực bền là loại thủy lực hoàn toàn (một phần công suất động cơ sinh áp trợ lực, thường thấy trên xe tải), VF dùng loại thủy lực nhưng được cấp áp suất dầu bởi cái motor điện nên về khía cạnh nào đó xác suất hỏng cao gấp đôi (hoặc là hỏng phần điện hoặc là hỏng phần thủy lực)