[Thảo luận] Lưu ý khi thay dầu hộp số tự động.

HuynhLuan1989

Xe đạp
Biển số
OF-736867
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
19
Động cơ
65,390 Mã lực
Tuổi
35
Chỗ e chuyên trị bệnh hộp số AT nhưng lại chưa có dịch vụ và thiết bị thay dầu hộp số cụ ạ.
Cho em hỏi Tucson nhập 2016 khoảng bao nhiêu km là thay dầu hộp số được ạ.? Xe em chạy được 61.000km. Vào hãng thì bảo thay SP IV tầm 7l1. Em cảm ơn các anh em trong diễn đàn
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,234
Động cơ
631,695 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cho em hỏi Tucson nhập 2016 khoảng bao nhiêu km là thay dầu hộp số được ạ.? Xe em chạy được 61.000km. Vào hãng thì bảo thay SP IV tầm 7l1. Em cảm ơn các anh em trong diễn đàn
Ít nhất gấp đôi số đó mới phải thay ạ.
 

Ngocphamllq

Đi bộ
Biển số
OF-747711
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
7
Động cơ
55,630 Mã lực
Tuổi
42
Nghĩa là 120.000km mới thay dầu hộp số à bác.? Vậy mà hãng nó bảo thay dầu. :). Thanks bác nhé
Thay dầu hộp số bao nhiêu km thì còn phụ thuộc vào loại hộp số gì , như xe tôi là 5 vạn thay 1 lần , xe parejo ,hộp số cvt, còn hộp sô thì khoảng 10vạn thay 1 lần, không tính các dòng xe cao cấp nhé bạn
 

auto.pro

Xe tăng
Biển số
OF-125630
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
1,351
Động cơ
390,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
daunhapkhau.com
cụ thủ

cụ có biết chỗ nào ở HN thay chuẩn đúng quy trình ko chỉ giúp em với. thank cụ
mời cụ qua chỗ em 85 Láng Hạ - HN đảm bảo cụ ưng ý, cụ có thể tham khảo 1 số bài em đăng
 

Botieuho

Xe máy
Biển số
OF-428198
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
97
Động cơ
216,799 Mã lực
Tuổi
38
Vậy nếu k thay dầu hộp số AT thì có ảnh hưởng gì k cụ ơi
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,092
Động cơ
339,105 Mã lực
Về dầu hộp số, một vài kinh nghiệm của em chia sẻ cùng các cụ:
- Nếu xe các cụ chủ yếu đi nội thành HN hoặc SG, thì nên thay dầu số càng thường xuyên càng tốt nếu các cụ xác định gắn bó lâu với xe (theo em đẹp nhất là 3 vạn làm 1 lần). Tất nhiên là phải thay ở những gara biết làm, tuyệt đối ko ham rẻ mà mua dầu số linh tinh trên mạng và làm ở những gara tam toạng.
- Dầu hộp số nên dùng đúng chủng loại mà catalogue của xe khuyến cáo. Chưa chắc loại dầu có phẩm cấp cao hơn loại được khuyến cáo đã phù hợp với hộp số xe của các cụ đâu.
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
622
Động cơ
122,438 Mã lực
Về dầu hộp số, một vài kinh nghiệm của em chia sẻ cùng các cụ:
- Nếu xe các cụ chủ yếu đi nội thành HN hoặc SG, thì nên thay dầu số càng thường xuyên càng tốt nếu các cụ xác định gắn bó lâu với xe (theo em đẹp nhất là 3 vạn làm 1 lần). Tất nhiên là phải thay ở những gara biết làm, tuyệt đối ko ham rẻ mà mua dầu số linh tinh trên mạng và làm ở những gara tam toạng.
- Dầu hộp số nên dùng đúng chủng loại mà catalogue của xe khuyến cáo. Chưa chắc loại dầu có phẩm cấp cao hơn loại được khuyến cáo đã phù hợp với hộp số xe của các cụ đâu.
Thay để đảm bảo độ bôi trơn cụ nhỉ
 

Gia Binh

Xe đạp
Biển số
OF-141491
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
10
Động cơ
364,739 Mã lực
Học hỏi các cụ chút kinh nghiệm về xe
 

bmvv2b

Xe tải
Biển số
OF-298599
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
410
Động cơ
313,150 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng thành, Đà Nẵng Phố
Material
ItemSpecification
Motorcraft® MERCON® LV Automatic Transmission Fluid XT-10-QLVC (US); CXT-10-LV12 (Canada)
MERCON® LV​
  1. With the vehicle in NEUTRAL, position it on a hoist. For additional information, refer to Section 100-02.
  1. Disconnect the transmission fluid cooler outlet tube from the transmission fluid cooler.
    1. Remove the transmission fluid cooler tube secondary latch.
    1. Slide the latch out of the transmission fluid cooler tube to the unlocked position.
    1. Remove the transmission fluid cooler tube from the transmission fluid cooler and position the transmission fluid cooler tube aside.

  1. Attach a length of suitable drain hose to the transmission fluid cooler.

  1. Insert the drain hose into a calibrated 10L (10.5 qt) container.
  1. NOTICE: To prevent damage to the transaxle, do not run the engine above idle.

    NOTE:

    If the transmission fluid return rate is less than 0.95L (1.0 qt) in 30 seconds, or if the return hose pulsates, check for restrictions at the pump, transmission fluid cooler or transmission fluid cooler tubes.
    Run the engine at idle and pump out 3L (3.17 qt) of transmission fluid.
  1. Switch the engine OFF.
  1. Remove the transmission fluid level indicator from the transmission fluid level indicator tube.

  1. Add 3L (3.17 qt) of transmission fluid to the transaxle.

  1. NOTICE: To prevent damage to the transaxle, do not run the engine above idle.

    NOTE:

    If the transmission fluid return rate is less than 0.95L (1.0 qt) in 30 seconds, or if the return hose pulsates, check for restrictions at the pump, transmission fluid cooler or transmission fluid cooler tubes.
    Run the engine at idle and pump out 3L (3.17 qt) of transmission fluid.
  1. Switch the engine OFF.
  1. Add 3L (3.17 qt) of transmission fluid to the transaxle.

  1. NOTICE: To prevent damage to the transaxle, do not run the engine above idle.

    Run the engine at idle and pump out 3L (3.17 qt) of transmission fluid.
  1. Switch the engine OFF.
  1. Remove the length of drain hose from the transmission fluid cooler.

  1. Connect the transmission fluid cooler outlet tube to the transmission fluid cooler.
    1. Install the transmission fluid cooler outlet tube on the transmission fluid cooler until it bottoms out.
    1. Slide the latch into the transmission fluid cooler tube to the locked position.
    1. Install the transmission fluid cooler tube secondary latch.

  1. Lower the vehicle.
  1. Add 3L (3.17 qt) of transmission fluid to the transaxle.

  1. Install the transmission fluid level indicator into the transmission fluid level indicator tube.

  1. NOTICE: To prevent damage to the transaxle, do not run the engine above idle.

    Run the engine.
  1. Check the transmission fluid level and fill if necessary.
Xe ford focus họ hướng dẫn thay dầu như này, cũng ko cần máy móc gì, em nghĩ cũng ko phức tạp mà có thể áp dụng cho nhiều dòng xe khác tương tự
 

toy08

Xe đạp
Biển số
OF-71771
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
39
Động cơ
427,190 Mã lực
Ngày nay việc sử dụng hộp số tự động là khá phổ biến, ngay cả ở một thị trường mới như Việt nam ta, nhưng việc thay dầu cho hộp số này lại ít người quan tâm, vậy nên em làm bài này cho các cụ nhằm phổ biến kiến thức cho những người đang và sẽ dùng xe có hộp số tự động.

1. Bao lâu thì phải thay dầu hộp số:

Tùy nhà SX và xin đừng tranh cãi trong thớt này nhưng theo kinh nghiệm và hiểu biết của em, loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.

2. Thay dầu như thế nào cho đúng:

Hầu hết chúng ta - những người sử dụng xe đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của em, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn "HÃNG" thì cũng đều thay dầu hộp số AT như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của em thì chiếc máy này thường phủ bụi vì ................ xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.

3. Thay dầu nửa vời như em đã nói rồi thì phải làm sao:

Các cụ không phải xoắn, chỉ cần rút ngắn thời gian thay dầu xuống 1/2 như em đã nói ở trên là cũng có thể OK, và lần thay dầu sau thi hãy cố tìm xưởng nào ............ biết thay dầu.

4. Thay dầu loại nào:

Hiện nay xe trên thị trường phổ biến dùng 2 loại dầu mà tụi em nôm na gọi là SP3 và SP4 và các loại tương đương, trong khuôn hổ bài viết này em chỉ ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu, dễ nhớ là hầu hết những xe dùng dầu SP3 thì phải thường xuyên thay sau 4 vạn, nghĩa là nó dùng cho loại hộp số có cây thăm dầu, và ngược lại đối với SP4 như em đã trình bày ở trên.
Theo ghi nhận của em thì đã có khá nhiều cụ bị thay dầu SP3 cho hộp số dùng dầu SP4, thực ra thì nó cũng chả hại cái gì ngoài tần suất thay dầu, để phân biệt thì cảm quan hơi khó, các cụ cứ dựa vào giá tiền một lít dầu mà gara báo cho các cụ là biết được họ có thay nhầm cho mình hay không: giá dầu SP4 đắt gấp 5 lần SP3.

Lưu ý: Một số xe có quy định loại dầu riêng ngoài hai loại phổ thông nói trên, nên các cụ hãy tham khảo trên Internet hoặc hướng dẫn sử dụng xe. Theo kinh nghiệm của em thì thay nhầm loại dầu thường không gây nên lỗi nghiêm trọng, hoặc nếu có gây ra lỗi thì chỉ cần bỏ dầu cũ, thay dầu mới đúng loại là có thể hết bệnh.
Thường thì không có hộp số AT nào đổ dưới 7 lít dầu, vậy nên cụ nào được thanh toán dưới con số này thì có nghĩa là cụ đã bị thay dầu không đúng cách.


Em xin tạm dừng ở đây và mong nhận được phản hồi của các cụ, với những phản hồi tốt, em sẽ bổ sung ngay trong bài này cho các cụ tiện theo dõi.
Xe em cũng phải thay dầu hộp số xem chạy thế nào!
 

Mystar

Xe tải
Biển số
OF-81553
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
260
Động cơ
416,985 Mã lực
Ngày nay việc sử dụng hộp số tự động là khá phổ biến, ngay cả ở một thị trường mới như Việt nam ta, nhưng việc thay dầu cho hộp số này lại ít người quan tâm, vậy nên em làm bài này cho các cụ nhằm phổ biến kiến thức cho những người đang và sẽ dùng xe có hộp số tự động.

1. Bao lâu thì phải thay dầu hộp số:

Tùy nhà SX và xin đừng tranh cãi trong thớt này nhưng theo kinh nghiệm và hiểu biết của em, loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.

2. Thay dầu như thế nào cho đúng:

Hầu hết chúng ta - những người sử dụng xe đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của em, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn "HÃNG" thì cũng đều thay dầu hộp số AT như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của em thì chiếc máy này thường phủ bụi vì ................ xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.

3. Thay dầu nửa vời như em đã nói rồi thì phải làm sao:

Các cụ không phải xoắn, chỉ cần rút ngắn thời gian thay dầu xuống 1/2 như em đã nói ở trên là cũng có thể OK, và lần thay dầu sau thi hãy cố tìm xưởng nào ............ biết thay dầu.

4. Thay dầu loại nào:

Hiện nay xe trên thị trường phổ biến dùng 2 loại dầu mà tụi em nôm na gọi là SP3 và SP4 và các loại tương đương, trong khuôn hổ bài viết này em chỉ ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu, dễ nhớ là hầu hết những xe dùng dầu SP3 thì phải thường xuyên thay sau 4 vạn, nghĩa là nó dùng cho loại hộp số có cây thăm dầu, và ngược lại đối với SP4 như em đã trình bày ở trên.
Theo ghi nhận của em thì đã có khá nhiều cụ bị thay dầu SP3 cho hộp số dùng dầu SP4, thực ra thì nó cũng chả hại cái gì ngoài tần suất thay dầu, để phân biệt thì cảm quan hơi khó, các cụ cứ dựa vào giá tiền một lít dầu mà gara báo cho các cụ là biết được họ có thay nhầm cho mình hay không: giá dầu SP4 đắt gấp 5 lần SP3.

Lưu ý: Một số xe có quy định loại dầu riêng ngoài hai loại phổ thông nói trên, nên các cụ hãy tham khảo trên Internet hoặc hướng dẫn sử dụng xe. Theo kinh nghiệm của em thì thay nhầm loại dầu thường không gây nên lỗi nghiêm trọng, hoặc nếu có gây ra lỗi thì chỉ cần bỏ dầu cũ, thay dầu mới đúng loại là có thể hết bệnh.
Thường thì không có hộp số AT nào đổ dưới 7 lít dầu, vậy nên cụ nào được thanh toán dưới con số này thì có nghĩa là cụ đã bị thay dầu không đúng cách.


Em xin tạm dừng ở đây và mong nhận được phản hồi của các cụ, với những phản hồi tốt, em sẽ bổ sung ngay trong bài này cho các cụ tiện theo dõi.
C ơn cụ vì bài viết rất hay, đúng hôm nay em đi bải dưỡng 4V cho con xe Tucson 2018, hãng khuyến cáo thay dầu thì em thay và có cái ảnh so sánh dầu cũ bên trái và mới bên phải, cụ thẩm giúp em, mà của em là hộp số AT có thăm dầu hộp số ah.
Em cám ơn
 

minh_86

Xe tải
Biển số
OF-170825
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
253
Động cơ
346,097 Mã lực
Nhìn trông của cụ vẫn sạch phết đấy.
 

NgMHung

Xe hơi
Biển số
OF-757600
Ngày cấp bằng
17/1/21
Số km
144
Động cơ
51,145 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Dầu số thì em vào hãng thay 1 lần rồi, nó có trong lịch bảo dưỡng xe. Em ko dám thay ngoài.
 

DoctorXuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730708
Ngày cấp bằng
28/5/20
Số km
31
Động cơ
71,836 Mã lực
C ơn cụ vì bài viết rất hay, đúng hôm nay em đi bải dưỡng 4V cho con xe Tucson 2018, hãng khuyến cáo thay dầu thì em thay và có cái ảnh so sánh dầu cũ bên trái và mới bên phải, cụ thẩm giúp em, mà của em là hộp số AT có thăm dầu hộp số ah.
Em cám ơn
Thế này là cụ bị bọn háng nó bóp ...ái rồi ! Cũ mới khác đếck gì nhau đâu.
 

Thu thiet bi

Đi bộ
Biển số
OF-758059
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
1
Động cơ
46,910 Mã lực
Tuổi
31
Ngày nay việc sử dụng hộp số tự động là khá phổ biến, ngay cả ở một thị trường mới như Việt nam ta, nhưng việc thay dầu cho hộp số này lại ít người quan tâm, vậy nên em làm bài này cho các cụ nhằm phổ biến kiến thức cho những người đang và sẽ dùng xe có hộp số tự động.

1. Bao lâu thì phải thay dầu hộp số:

Tùy nhà SX và xin đừng tranh cãi trong thớt này nhưng theo kinh nghiệm và hiểu biết của em, loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.

2. Thay dầu như thế nào cho đúng:

Hầu hết chúng ta - những người sử dụng xe đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của em, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn "HÃNG" thì cũng đều thay dầu hộp số AT như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của em thì chiếc máy này thường phủ bụi vì ................ xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.

3. Thay dầu nửa vời như em đã nói rồi thì phải làm sao:

Các cụ không phải xoắn, chỉ cần rút ngắn thời gian thay dầu xuống 1/2 như em đã nói ở trên là cũng có thể OK, và lần thay dầu sau thi hãy cố tìm xưởng nào ............ biết thay dầu.

4. Thay dầu loại nào:

Hiện nay xe trên thị trường phổ biến dùng 2 loại dầu mà tụi em nôm na gọi là SP3 và SP4 và các loại tương đương, trong khuôn hổ bài viết này em chỉ ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu, dễ nhớ là hầu hết những xe dùng dầu SP3 thì phải thường xuyên thay sau 4 vạn, nghĩa là nó dùng cho loại hộp số có cây thăm dầu, và ngược lại đối với SP4 như em đã trình bày ở trên.
Theo ghi nhận của em thì đã có khá nhiều cụ bị thay dầu SP3 cho hộp số dùng dầu SP4, thực ra thì nó cũng chả hại cái gì ngoài tần suất thay dầu, để phân biệt thì cảm quan hơi khó, các cụ cứ dựa vào giá tiền một lít dầu mà gara báo cho các cụ là biết được họ có thay nhầm cho mình hay không: giá dầu SP4 đắt gấp 5 lần SP3.

Lưu ý: Một số xe có quy định loại dầu riêng ngoài hai loại phổ thông nói trên, nên các cụ hãy tham khảo trên Internet hoặc hướng dẫn sử dụng xe. Theo kinh nghiệm của em thì thay nhầm loại dầu thường không gây nên lỗi nghiêm trọng, hoặc nếu có gây ra lỗi thì chỉ cần bỏ dầu cũ, thay dầu mới đúng loại là có thể hết bệnh.
Thường thì không có hộp số AT nào đổ dưới 7 lít dầu, vậy nên cụ nào được thanh toán dưới con số này thì có nghĩa là cụ đã bị thay dầu không đúng cách.


Em xin tạm dừng ở đây và mong nhận được phản hồi của các cụ, với những phản hồi tốt, em sẽ bổ sung ngay trong bài này cho các cụ tiện theo dõi.
Mình xin phép có ý kiến này nhé bác: bác nói không sai nhưng riêng cách thay dầu mình xin trình bày 1 chút ạ. Cụ thể là 5 năm nay mình đã và đang bàn giao hướng dẫn sử dụng rất nhiều máy thay dầu hộp số tự động ATF ( Automatic transmission Fluid) cho các đại lý ô tô từ Đà nẵng đổ vào miền nam (HYUNDAI, FORD, NISSAN, MITSUBISHI, TOYOTA, HONDA) và 1 số gara ở Sài Gòn. Khi đã sử dụng máy để thay dầu hộp số tự động thì hoàn toàn thay thế hết dầu cũ bác nhé. Nguyên lý chung của các loại máy thay dầu hộp số là đẩy dầu mới vào hộp số- Hộp số vận hành- Đẩy dầu cũ ra. Tuy nhiên để thay thế hoàn toàn các bác sẽ phải tốn hơn 1 đến 2 lít dầu mới nhé, do đó các bác nào có xe cần thay dầu cứ yên tâm vào nơi nào có máy( đa số đại lý xe đều có). Mình thường xuyên ghé thăm thực tế các đại lý và "rình" kiểm tra tình trạng của máy nên biết là máy vẫn được các hãng bắt buộc kỹ thuật viên sử dụng.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,234
Động cơ
631,695 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Mình xin phép có ý kiến này nhé bác: bác nói không sai nhưng riêng cách thay dầu mình xin trình bày 1 chút ạ. Cụ thể là 5 năm nay mình đã và đang bàn giao hướng dẫn sử dụng rất nhiều máy thay dầu hộp số tự động ATF ( Automatic transmission Fluid) cho các đại lý ô tô từ Đà nẵng đổ vào miền nam (HYUNDAI, FORD, NISSAN, MITSUBISHI, TOYOTA, HONDA) và 1 số gara ở Sài Gòn. Khi đã sử dụng máy để thay dầu hộp số tự động thì hoàn toàn thay thế hết dầu cũ bác nhé. Nguyên lý chung của các loại máy thay dầu hộp số là đẩy dầu mới vào hộp số- Hộp số vận hành- Đẩy dầu cũ ra. Tuy nhiên để thay thế hoàn toàn các bác sẽ phải tốn hơn 1 đến 2 lít dầu mới nhé, do đó các bác nào có xe cần thay dầu cứ yên tâm vào nơi nào có máy( đa số đại lý xe đều có). Mình thường xuyên ghé thăm thực tế các đại lý và "rình" kiểm tra tình trạng của máy nên biết là máy vẫn được các hãng bắt buộc kỹ thuật viên sử dụng.
E thông cảm vơi bác vì nhà sản suất máy họ hát với bác như vậy. Chứ có tốn gấp 10 lần dung tích quy định thì cũng chỉ đạt tầm trên 95% mà thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top