Lưu ý khi thay dầu hộp số tự động.

count

Xe hơi
Biển số
OF-205178
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
107
Động cơ
320,370 Mã lực
nhớt hộp số thường dùng là nhớt 90 phải không mấy bác?
 

Haiquan1709

Xe hơi
Biển số
OF-208017
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
116
Động cơ
318,360 Mã lực
Thông thương 35 den 40 vạn mới pải thây dau cau, dau số các cụ ah!
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
E tên là Th.Phượt ! hỏi về cột mốc BG thì E là " Chiên Ra " nhưng về máy u tu thì ...Mít Đặc ,điều E viết ra đây là tận mắt chứng kiến kể ra đây để các Cụ phán xét.Sáng nay 1/9 E sang Bồ Đề GL sơn xe trong Garage xxx tha thẩn chơi chờ lấy xe E thấy thợ đang nạp dầu ji mầu đỏ cho xe Kia MN đời 97 AT .Thợ tra dầu vào chai Lavi cắt ..ít làm phễu còn nắp chai nối ống xuống máy ,thợ làm mình ko dám có ý kiến ji lúc sau E gái chủ xe vào thanh toán E đọc đc nguyên văn hóa đơn dư lày : Thay dầu 6l +VSinh lọc dầu =1,680 tr công thay 300K tổng cộng là 1Tr980 vì E mù kĩ thuật nên choáng với giá đó và lượng dầu đc tiếp .Đem thắc mắc hỏi chủ Gara thì đc biết dầu hộp số khác với dầu máy và lượng dầu đổ cũng nhiều hơn gấp rưỡi .Giá đó có đắt ko và cách nạp dầu như thế có thô sơ quá ko các Cụ Pro
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
E tên là Th.Phượt ! hỏi về cột mốc BG thì E là " Chiên Ra " nhưng về máy u tu thì ...Mít Đặc ,điều E viết ra đây là tận mắt chứng kiến kể ra đây để các Cụ phán xét.Sáng nay 1/9 E sang Bồ Đề GL sơn xe trong Garage xxx tha thẩn chơi chờ lấy xe E thấy thợ đang nạp dầu ji mầu đỏ cho xe Kia MN đời 97 AT .Thợ tra dầu vào chai Lavi cắt ..ít làm phễu còn nắp chai nối ống xuống máy ,thợ làm mình ko dám có ý kiến ji lúc sau E gái chủ xe vào thanh toán E đọc đc nguyên văn hóa đơn dư lày : Thay dầu 6l +VSinh lọc dầu =1,680 tr công thay 300K tổng cộng là 1Tr980 vì E mù kĩ thuật nên choáng với giá đó và lượng dầu đc tiếp .Đem thắc mắc hỏi chủ Gara thì đc biết dầu hộp số khác với dầu máy và lượng dầu đổ cũng nhiều hơn gấp rưỡi .Giá đó có đắt ko và cách nạp dầu như thế có thô sơ quá ko các Cụ Pro
Hình như cụ nói nhầm, KM 2007, nếu đúng vậy thì thợ làm đúng, model này thì phải vệ sinh cái lọc đầu vì nó làm bằng lưới thép, lượng dầu thay cũng đúng, còn cách thay có đúng hay không thì em không nhìn thấy ở đây, cách đổ dầu thì cú làm sao đổ vào được thì thôi, chai lavi hay cái gì cũng được, miễn là sạch sẽ.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Anh Huy ơi Morning nhập đời 2k12 thì có cây thăm dầu ko anh, là thay loại SP3 à? Nhoằng phát đã hơn 4 vạn (lượn ác quá). Giờ vào thay ở đâu anh ơi, hay lại Huyndai GP?
 

hungcuongauto

Xe hơi
Biển số
OF-205179
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
106
Động cơ
320,340 Mã lực
bổ ích đấy cụ chủ thớt
 

Carens_TH

Xe tải
Biển số
OF-75687
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
272
Động cơ
424,480 Mã lực
Xe Nissan Teana cũng có thước thăm dầu (chỗ khoanh tròn), nhưng kỹ thuật của Nissan nói là 100.000km mới phải thay là sao các cụ nhỉ.

 

ToyotaAltis2010

Xe máy
Biển số
OF-76860
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
93
Động cơ
421,130 Mã lực
sao trong chế độ bảo hành không có khoản thay dầu hộp số các cụ nhỉ
 

fujisan

Xe hơi
Biển số
OF-141622
Ngày cấp bằng
12/5/12
Số km
109
Động cơ
365,588 Mã lực
Ở VN mình thì ít người biết vụ thay dầu hộp số lắm cụ, hy vọng bài viết của cụ được nhiều người đọc để tránh tai họa đáng tiếc cho hộp số
 

binhdat

Xe hơi
Biển số
OF-206152
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
119
Động cơ
319,828 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Bài viết bổ ích, cảm ơn bác
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,873
Động cơ
341,235 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
e co con atits 2010 AT đi được khoảng 13 vạn, vào hãng họ bảo dầu vinh cửu không phải thay, e chẳng biết thế nào.
 

xuxuxinhxinh

Xe tải
Biển số
OF-116087
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
285
Động cơ
388,940 Mã lực
Em vừa PM thì được biết cụ Hardtop đã chuyển công tác không còn làm ở Huyndai Đông Anh nữa.

Vậy các cụ cho em xin thông tin gara/số đt liên hệ của gara nào tại Hà Nội có thể thực hiện môn thay dầu hộp số AT này theo đúng quy trình (lấy ra được khoảng 90% lượng dầu hộp số) ạ ?

Em vodka sẵn sàng để mời các cụ.

Xuxuxinhxinh
 

Tekcomvn

Xe tải
Biển số
OF-136729
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
336
Động cơ
371,960 Mã lực
Website
www.tekcomvn.com
Em vừa PM thì được biết cụ Hardtop đã chuyển công tác không còn làm ở Huyndai Đông Anh nữa.

Vậy các cụ cho em xin thông tin gara/số đt liên hệ của gara nào tại Hà Nội có thể thực hiện môn thay dầu hộp số AT này theo đúng quy trình (lấy ra được khoảng 90% lượng dầu hộp số) ạ ?

Em vodka sẵn sàng để mời các cụ.

Xuxuxinhxinh
Vào GM An Hưng - Cầu Diễn mà thay các cụ nhé, ở đây thay dầu số cho mấy xe CDX, Cruze quen rồi nên quy trình thay chuẩn luôn
 

congbocngheo

Xe buýt
Biển số
OF-158160
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
619
Động cơ
356,720 Mã lực
Nếu các kỹ thuật viên của Hãng còn thay chưa chắc đúng kỹ thuật thì còn biết tin vào ai bây giờ.
 

hakaraoke

Xe tăng
Biển số
OF-198555
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
1,161
Động cơ
336,210 Mã lực
Nơi ở
Số 2 ngách 124 Văn chương, Đống đa, Hà nội
Hiện tại em đang chạy xe 29 chỗ nên không có bổ sung gì về việc dầu hộp số AT cả. Chỉ có trước đây (khoảng năm 2004) em có sử dụng 1 chiếc xe Toyota Previa đời 1992, có 1 lần bị lỗi hộp số tự động như thế này: chỉ chuyển đến số 4 là thôi, mặc dù tiếp ga vẫn không thể chuyển sang số 5. Em đến 1 số Gara tư nhân nhưng họ đều lắc đầu và khuyên em nên đưa vào hãng Mercedes sửa (vì khi đó phần lớn các xe của Nhật mới bán trên thị trường đều là MT, còn Mercedes thì 100% là AT). May nhờ cậu em làm bên Four bày cho em cách sửa nên em cũng làm đại xem thế nào. Sau đây là quy trình em tự sửa để các cụ biết ạ:
- Thứ nhất: em đến 1 Gara tư nhân quen, thuê 1 cầu nâng cùng với đồ nghề cùng 2 thợ phụ.
- Thứ hai: ra chợ giời mua 7 lon dầu hộp số tự động loại 1L/lon
- Thứ ba: đưa xe lên cầu nâng, xả hết dầu bỏ đi, tháo nắp hộp dầu thấy ngay màng lọc dầu. Các cụ biết không: 1 lớp nhầy nhụa như bùn nằm kín mít trên màng lọc, kể cả đổ xăng lên trên cũng chẳng thấy chảy xuống. Em phải ngâm vào khay dầu mazut và dùng chổi quét sơn vệ sinh mãi mới sạch.
Tiếp tục dùng máy nén khí thổi cho dầu ra hết trong đoạn ống dẫn dầu lên két tỏa nhiệt (giống như két nước) và bơm dầu. Sau khi xả hết dầu và vệ sinh sạch sẽ toàn bộ, lắp lại tất cả như ban đầu. Đổ dầu mới vào (gần hết 7 lon các cụ ạ)
- Thứ tư (quan trọng nhất): Vẫn để xe trên cầu, đề nổ, vào D, đè ga từ từ xem hộp số có nhảy hết số không. Nhờ trời nhảy đủ 5 số. Bây giờ mới đến lúc hồi hộp nhất: Hạ xe xuống, cho chạy ra đường Láng Hòa lạc (em nhờ xưởng ở Mễ trì mà), bắt đầu khởi hành....... Oh..............nhảy từ số 1 đến ...... số 5 mới tài chứ.
Chuyện sửa số AT của em chỉ có vậy. Chính vì thế mà em có lời khuyên với các cụ đang dùng xe AT nếu đã sử dụng lâu rồi thì cũng nên làm các bước như em, yên tâm hơn hẳn là thay dầu AT đơn thuần.
Có gì không chuẩn mong các cụ chỉ giáo ạ!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hiện tại em đang chạy xe 29 chỗ nên không có bổ sung gì về việc dầu hộp số AT cả. Chỉ có trước đây (khoảng năm 2004) em có sử dụng 1 chiếc xe Toyota Previa đời 1992, có 1 lần bị lỗi hộp số tự động như thế này: chỉ chuyển đến số 4 là thôi, mặc dù tiếp ga vẫn không thể chuyển sang số 5. Em đến 1 số Gara tư nhân nhưng họ đều lắc đầu và khuyên em nên đưa vào hãng Mercedes sửa (vì khi đó phần lớn các xe của Nhật mới bán trên thị trường đều là MT, còn Mercedes thì 100% là AT). May nhờ cậu em làm bên Four bày cho em cách sửa nên em cũng làm đại xem thế nào. Sau đây là quy trình em tự sửa để các cụ biết ạ:
- Thứ nhất: em đến 1 Gara tư nhân quen, thuê 1 cầu nâng cùng với đồ nghề cùng 2 thợ phụ.
- Thứ hai: ra chợ giời mua 7 lon dầu hộp số tự động loại 1L/lon
- Thứ ba: đưa xe lên cầu nâng, xả hết dầu bỏ đi, tháo nắp hộp dầu thấy ngay màng lọc dầu. Các cụ biết không: 1 lớp nhầy nhụa như bùn nằm kín mít trên màng lọc, kể cả đổ xăng lên trên cũng chẳng thấy chảy xuống. Em phải ngâm vào khay dầu mazut và dùng chổi quét sơn vệ sinh mãi mới sạch.
Tiếp tục dùng máy nén khí thổi cho dầu ra hết trong đoạn ống dẫn dầu lên két tỏa nhiệt (giống như két nước) và bơm dầu. Sau khi xả hết dầu và vệ sinh sạch sẽ toàn bộ, lắp lại tất cả như ban đầu. Đổ dầu mới vào (gần hết 7 lon các cụ ạ)
- Thứ tư (quan trọng nhất): Vẫn để xe trên cầu, đề nổ, vào D, đè ga từ từ xem hộp số có nhảy hết số không. Nhờ trời nhảy đủ 5 số. Bây giờ mới đến lúc hồi hộp nhất: Hạ xe xuống, cho chạy ra đường Láng Hòa lạc (em nhờ xưởng ở Mễ trì mà), bắt đầu khởi hành....... Oh..............nhảy từ số 1 đến ...... số 5 mới tài chứ.
Chuyện sửa số AT của em chỉ có vậy. Chính vì thế mà em có lời khuyên với các cụ đang dùng xe AT nếu đã sử dụng lâu rồi thì cũng nên làm các bước như em, yên tâm hơn hẳn là thay dầu AT đơn thuần.
Có gì không chuẩn mong các cụ chỉ giáo ạ!
Thời ấy hộp số xe cụ là HS cơ thủy lực, giờ nó dùng máy tính nên phức tạp hơn nhiều cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top