Hôm nay mưa bão lớn quá, ngồi buồn lại nhớ trận lụt lịch sử năm 2008 đã giúp em khởi sự thế nào... Lại gửi 1 số thông tin lưu ý cho các cụ để giảm thiệt hại tối thiểu cho xe trong những ngày mưa, mong là không cụ nào bị ngập lụt nặng nhé:
Nếu xe bị nước tràn vào đường hút gió của máy, làm xe chết máy đột ngột, thì bạn không nên cố tình đề máy, nước sẽ bị hút sâu vào động cơ. Do đặc tính không chịu nén của nước nên áp suất gây ra sẽ dẫn đến: nhẹ thì bị cong tay biên, nặng thì hỏng trục cơ, vỡ block máy, hư hỏng toàn bộ phần máy
Khi đi qua vùng ngập nước cao, an toàn nhất là nên tắt điều hòa bao gồm cả quạt gió tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể làm kẹt cánh quạt. Nếu cánh quạt bị kẹt, sẽ xảy hiện tượng đứt cầu chì quạt gió, động cơ xe sẽ không được làm mát – gặp trường hợp này phải tắt máy xe và thay cầu chì.
Cần ước lượng được chiều cao gầm của chiếc xế yêu nằm trong khoảng nào (sedan dao động khoảng 16-18cm, SUV thì từ 20-25cm) để biết họng hút gió của xe nằm ở chỗ nào để xác đinh điểm ngập tối đa mà xe có thể lội được
Để giảm tối đa thiệt hại do các thiết bị điện (gồm ECU, hệ thống âm thanh ở các cánh cửa, hệ thống điều khiển túi khí, hệ thống điện, cơ cấu điều khiển hộp số, hệ thống điều khiển đa năng thông minh, hệ thống điều khiển ghế… và hàng chục công tắc điều khiển các loại...thường nằm ngang sườn xe trở xuống) có thể chập và hư hỏng khi xe bị ngập nước và chết máy, việc đầu tiên lái xe cần làm là khẩn trương tháo cực âm của ắc quy. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tình thế để hạn chế thiệt hại
Và nội thất xe cũng là phần bị thiệt hại nặng nề nhất. Các xe có nội thất bằng nỉ và da thì nước là kẻ thù vô cùng nguy hiểm