Tất nhiên là vòng tua cao thì hại máy hơn vòng tua thấp. Bình thường, cụ chạy 80km/h, vòng tua cũng chỉ tầm 2 - 2.5k thôi, nhưng xe xuống dốc, có thể lên tới 4, 5k rpm, máy sẽ nóng hơn. Nhưng cụ cũng đừng lo, nếu có vấn đề quá nhiệt thì đồng hồ nhiệt phải lên trước và cụ sẽ phải dừng nghỉ ngay lập tức, kiểm tra mọi thứ.
Về khoản ăn xăng thì ko sợ, dù vòng tua cao nhưng chân ga ko đạp nên xăng bơm vào ít, nhưng an toàn là trên hết, nghĩ ngợi gì chút xăng đó.
Em cũng hay đi xuống dốc số thấp, vòng tua cao (để tiết kiệm phanh) mà chưa thấy đồng hồ nhiệt báo bao giờ, mực nước làm mát vẫn ko bị hao.