[ATGT] Lưu ý dòng Hilux về chân côn

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
em đang chạy Ranger thấy chuyển từ 1-2 máy toàn bị giật
Trong phố chỉ chạy dc số 2 và 3 đôi khi ngắt côn chuyển số máy hay bị giật
Các cao thủ máy dầu cho em it kinh nghiệm

Thanks

Số 1 cụ nhả chân cho nó bám và xe di chuyển,khi xe di chuyển nhả gần hết côn giữ lại khoảng hơn 1cm rồi ga vào một chút và nhả hết côn.Khi lên số 2,nhả ga đạp côn nhanh lên số.Khi nhả cồn nhả đến 1/2 côn cho nó bám,bám rồi nhả hết côn vào ga.Muốn êm các số khác cũng như vậy.Nhưng để biết tốc độ phù hợp lên số thì đi chậm dần đến khi xe thấy đuối,rung,ồn thì qua tốc độ đó là đúng số đó mới đúng tốc.Nếu không đúng xe rung ồn

Còn cụ rảnh đầu tuần sang Gia Lâm đi cầu Đông Trù em chỉ cho dễ hiểu
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Em chủ trương chạy xe êm đềm cho người ngồi sau, nên xe chở nặng em mới chạy số 1, không thì toàn số 2 mà đề pa. Cảm thấy đủ trớn thì từ 1 lên thẳng 3, hoặc từ 2 lên thẳng 4 tùy cảm giác. Miễn sao xe không rần rần vì ko đủ vòng tua là được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chủ trương chạy xe êm đềm cho người ngồi sau, nên xe chở nặng em mới chạy số 1, không thì toàn số 2 mà đề pa. Cảm thấy đủ trớn thì từ 1 lên thẳng 3, hoặc từ 2 lên thẳng 4 tùy cảm giác. Miễn sao xe không rần rần vì ko đủ vòng tua là được.
Cụ cứ lần lượt lên số đi vẫn êm như thường. Đi tắt số kiểu gì ga cũng phải hơi ép nên đi không thể êm bằng nếu so với 2 người lái trình ngang nhau.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Đi tắt số em chỉ thực hiện khi phải vượt xe tải dài, đường hẹp và đông, xe đối diện đến gần phải ép số tăng tốc độ nhanh nên khi vượt xong, trở về làn bên mình thì tốc độ đã cao so với số tiếp theo. Khi đó nếu tuần tự vào số tiếp mà không ga lên đủ mạnh xe sẽ giật!
Một nhược điểm của loại số tay của xe AT hiện nay là như vậy, chỉ lên hay xuống số theo tuần tự, do vậy khi cần tăng tốc nhanh xe AT em không dùng số tay mà ép xe lùi số "kickdown" bằng chân ga. Cái AT đang chạy với chân ga có thể lùi xuống đến 3 số. Sau khi đạt đủ tốc độ chỉ cần nhả chân ga rồi vào nhẹ lại là xe tự động lên (hay trả lại), cũng "tắt" tới 3 số nên xe chẳng bị giật!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top