Xe mới lấy vừa đăng kiểm xong. Ko biết ntb nhỉ.
Khi lắp ráp, độ chụm cũng được hãng hiệu chỉnh nhưng có thể ko sử dụng máy chuyên dùng hoặc hiệu chỉnh một cách tương đối nên ko chính xác 100% được . Và em loại trừ luôn nguyên nhân do vận chuyển, nếu vận chuyển mà bị thì làm sao xe có thể chạy ầm ầm trên đường đc.Ổ gà ổ voi phi vào thì toi hết độ chụm à. Giờ có máy móc chính xác từng mm chứ ngày xưa em thấy khi thay rotuyn xong thợ toàn chơi dây thôi.Chém gió với mấy lão trên OF thấy cảnh báo nhiều, em ứ tin, nhưng tiện hôm nọ ở gần nên vác con CRV 2.4 2015 vào Hunter check góc đặt với độ chụm, kết quả: đỏ lòm hết màn hình, giật hết cả mình !
- Hỏi lão chủ, thấy giải thích có vẻ ổn: góc đặt, độ chụm trên xe mới mà vẫn sai không phải do lắp ráp, mà do vận chuyển...
- Hôm qua đi đường thấy mấy xe mới đang được vận chuyển, tò mò em bám sau ngắm thì đúng thế thật: khi vận chuyển xe mới được cột chặt 4 cái bánh vào sàn xe chuyên chở, nên thỏa sức nhún nhảy dọc đường, không sái tay sái chân mới là lạ.
Vì vậy, em khuyến nghị các cụ mới lấy vợ hai cũng cứ vác đi check món này cho nó tương xứng với cái xe mới. Công dụng của chỉnh lại độ chụm với góc đặt gì đó các cụ biết rồi, chỗ làm thì em chỉ ra chỗ lão Montero, 26 NKT.