[Lưu trữ] Thông tin An toàn Giao thông Hải Phòng

Trạng thái
Thớt đang đóng

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
Đi Quảng Ninh về Hải Phòng, trước đây biển hết đô thị cắm ngay cầu Giá, đoạn vừa chớm hết Sông Giá resort, nay cái biển ấy dời theo hướng Hải Phòng về tận Ngã 3 một chiều rẽ cầu Bính, 1 chiều rẽ cầu Kiền.
Đoạn đô thị "thêm" này mới cắm gần tháng nay, và các chú nhà ta bắn cả ngày lẫn đêm, dính cực nhiều, các cụ cẩn thận.
em cũng mới đi uông bí, ghét nhất là cái biển nhấp nhô hình như bị khuất cái zề mà em chả nhìn thấy làm em cứ 50 diễn 1 đoạn dài, thấy mấy cụ xe khách phóng tèo tèo qua em nên em đoán chắc qua cái biển nhấp nhô từ khi nào rồi mà chẳng biết.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Hôm nay tòa án có vụ gì mà tòa án chặn dg thế nhỉ các cụ
 

aq79

Xe container
Biển số
OF-42155
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
5,931
Động cơ
524,890 Mã lực
sặc, cụ này có pải ng HP ko? vụ Vươn chứ vụ gì.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,619
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
em cũng mới đi uông bí, ghét nhất là cái biển nhấp nhô hình như bị khuất cái zề mà em chả nhìn thấy làm em cứ 50 diễn 1 đoạn dài, thấy mấy cụ xe khách phóng tèo tèo qua em nên em đoán chắc qua cái biển nhấp nhô từ khi nào rồi mà chẳng biết.
Cái biển nhấp nhô hết Uông Bí ngày xưa nằm ngay ngã 3, giờ đã được di chuyển lui tuốt về phía Hải Phòng rồi nhé, cụ chạy 50 là đúng đấy.
sặc, cụ này có pải ng HP ko? vụ Vươn chứ vụ gì.
Vụ này khác chứ, vụ Vươn "riết người" xong rồi mà. Vụ này là vụ các quan phá nhà Vươn, xử nặng lắm cụ ạ, ông nào cũng bị "treo", rõ khổ =P~
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,657
Động cơ
471,450 Mã lực
bởi vì mọi thứ cụ nói chỉ dựa trên lập luận của cá nhân cụ, nên e cho rằng nó ko thể là căn cứ cho xxx phạt, và điển hình ko biết là do trình độ của xxx hay gì nhưng e và cụ Cu3 đều gặp 2 trường hợp này và đều ... chả làm sao cụ ạ.
Em đồng quan điểm với cụ.
Cái này là cụ đã hiểu sai ở chỗ bôi đỏ. Có thể xxx đó cũng hiểu sai cái đấy phải được hiểu là "phần đường"

Nếu em là xxx thì em chẳng cần biết cụ cãi thế nào: Một phần xe hay cả xe của cụ đè qua vạch cũng chẳng quan trọng mà chỉ cần biết xe của cụ đã không đi đúng trong một làn xe khi các làn hoặc phần đường được phân chia bằng vạch kẻ liền (Cụ thể theo Quy chuẩn 41) ==> Theo Luật thì cụ sai nếu cụ đè lên vạch liền. Lỗi này sẽ ở các mức độ khác nhau theo các trường hợp 1, 2, 3 và 4 em nêu ở trên.

Thực ra Nghị định 34 + 71 bản thân nó ngoài việc là chế tài xử phạt còn là văn bản chi tiết Luật GTĐB nên em chẳng cần văn bản nào hướng dẫn củ tỷ lỗi a, lỗi b, lỗi c nữa cụ ợ.
Em mới đọc đến đây, nhưng em cũng thấy lập luận của cụ không chuẩn, phải là em nếu bắt lỗi này không bao giờ ăn được của em. Quan điểm của em không đi đúng phần đường nếu chỉ mới đè một phần xe sang phần đường bên cạnh thì chưa thể coi người ta đi không đúng phần đường, bản thân phần lớn của cái xe vẫn nằm trên phần đường qui định cơ mà. Cho nên chỉ đc coi là không chấp hành vạch kẻ đường mà thôi.
Cũng đơn cử như xe của cụ đi 1 đường có biển 412 phân làn đường theo phưuong tiện, có 1 làn chỉ dành cho xe tải chẳng hạn, suốt toàn tuyến là vạch 10cm đút đoạn, nếu như lập luận của cụ xe của mình chỉ cần 1 phần xe của mình đi sang phần đường cho xe tải đó (giống như cái anh vạch 10cm liền kia) thì xx cũng có quyền bắt đi không đúng phần đường. Nhưng cụ thử xem có thằng xx nào dám bắt đâu. Do vậy để tranh luận cái này nó cũng còn rất dài vì còn phải phân tích các vạch kẻ đường, vạch nòa đc đè, vạch nào không.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,980
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Cụ có thời gian thì làm tới đi, em xin nghiên cứu hầu cụ :D
À, nhân tiện nhắc cụ mà Off thì theo dõi thớt Thông tin và gọi điện nhờ Mama tổng quan hú 1 tiếng.
Em đang xem lại cái vach, vì hôm qua chở Gấu đi Big C, Gấu bảo vạch này nó phải to hơn 10cm chồng ơi,em nhìn thì đúng là nó phải cỡ 15cm chứ ko thể là 20cm được.Chẳng nhẽ đang dừng đèn đỏ lại xuống vác thước ra đo...thế thì ko hiểu là nó thuộc cái vạch số mấy trong hệ thống đây @@
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Em mới đọc đến đây, nhưng em cũng thấy lập luận của cụ không chuẩn, phải là em nếu bắt lỗi này không bao giờ ăn được của em. Quan điểm của em không đi đúng phần đường nếu chỉ mới đè một phần xe sang phần đường bên cạnh thì chưa thể coi người ta đi không đúng phần đường, bản thân phần lớn của cái xe vẫn nằm trên phần đường qui định cơ mà. Cho nên chỉ đc coi là không chấp hành vạch kẻ đường mà thôi.
Cũng đơn cử như xe của cụ đi 1 đường có biển 412 phân làn đường theo phưuong tiện, có 1 làn chỉ dành cho xe tải chẳng hạn, suốt toàn tuyến là vạch 10cm đút đoạn, nếu như lập luận của cụ xe của mình chỉ cần 1 phần xe của mình đi sang phần đường cho xe tải đó (giống như cái anh vạch 10cm liền kia) thì xx cũng có quyền bắt đi không đúng phần đường. Nhưng cụ thử xem có thằng xx nào dám bắt đâu. Do vậy để tranh luận cái này nó cũng còn rất dài vì còn phải phân tích các vạch kẻ đường, vạch nòa đc đè, vạch nào không.
Chuối ở chỗ là xxxGT VN chỉ lo nhăm nhe bắt lỗi để phạt chứ ko chịu tập trung vào nhiệm vụ đảm bao ATGT nên mới nảy sinh chuyện cãi nhau.
Em đi công tác ở Nhật Bổn thấy lái xe họ ko lo cái vụ đè vạch vì chả có CS nào bắt cả, thậm chí cần thiết đè vạch để tránh chướng ngại vật hoặc TNGT cũng OK, cả lỗi tốc độ cũng ít khi bị bắt trừ khi anh gây TNGT. Nhưng họ sợ nhất là lỗi uống rịu vì có thể ở tù như chơi và liên đới tới cả người ngồi cùng xe và cái cửa hàng bán rịu cho lái xe nữa.
 

aq79

Xe container
Biển số
OF-42155
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
5,931
Động cơ
524,890 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ.

Em mới đọc đến đây, nhưng em cũng thấy lập luận của cụ không chuẩn, phải là em nếu bắt lỗi này không bao giờ ăn được của em. Quan điểm của em không đi đúng phần đường nếu chỉ mới đè một phần xe sang phần đường bên cạnh thì chưa thể coi người ta đi không đúng phần đường, bản thân phần lớn của cái xe vẫn nằm trên phần đường qui định cơ mà. Cho nên chỉ đc coi là không chấp hành vạch kẻ đường mà thôi.
Cũng đơn cử như xe của cụ đi 1 đường có biển 412 phân làn đường theo phưuong tiện, có 1 làn chỉ dành cho xe tải chẳng hạn, suốt toàn tuyến là vạch 10cm đút đoạn, nếu như lập luận của cụ xe của mình chỉ cần 1 phần xe của mình đi sang phần đường cho xe tải đó (giống như cái anh vạch 10cm liền kia) thì xx cũng có quyền bắt đi không đúng phần đường. Nhưng cụ thử xem có thằng xx nào dám bắt đâu. Do vậy để tranh luận cái này nó cũng còn rất dài vì còn phải phân tích các vạch kẻ đường, vạch nòa đc đè, vạch nào không.
hề hề, e cũng nói rồi, nhưng cụ Rồ ko giải thích lại viện dẫn mấy cái luật khác, mà từ ngữ luật ta thì biết roài đấy, bò còn chui lọt.
Em đang xem lại cái vach, vì hôm qua chở Gấu đi Big C, Gấu bảo vạch này nó phải to hơn 10cm chồng ơi,em nhìn thì đúng là nó phải cỡ 15cm chứ ko thể là 20cm được.Chẳng nhẽ đang dừng đèn đỏ lại xuống vác thước ra đo...thế thì ko hiểu là nó thuộc cái vạch số mấy trong hệ thống đây @@
cái này cực khó, vụ này cụ Rồ cũng phân tích rất rõ ràng về cái vạch 20cm là ko đúng, e hoàn toàn đồng ý nhưng trên thực tế việc kẻ vạch lại ko pải của CSGT thế giờ pải nào thao?
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,980
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
cái này cực khó, vụ này cụ Rồ cũng phân tích rất rõ ràng về cái vạch 20cm là ko đúng, e hoàn toàn đồng ý nhưng trên thực tế việc kẻ vạch lại ko pải của CSGT thế giờ pải nào thao?
Em đặt trường hợp em chẳng may bị vịn.OK, em sẽ hỏi xxx chỉ rõ cho em biết số hiệu vạch này trong quy chuẩn VN, sau đó em sẽ dở quy chuẩn ra xem định nghĩa của vạch xem kẻ như thế có đúng trong trường hợp này ko ( tức là cái ý nghĩa sử dụng của vạch đó nó đúng trong hiện trường giao thông này ko ? ) Còn kẻ vạch tất nhiên ko phải của CSGT, mình đi đường là đi theo vạch - biển báo - mũi tên chứ ko đi theo CSGT nên vạch kẻ sai thì nó là vô nghĩa rồi,mình ko có lý gì phải đi theo cả.Còn tất nhiên, trong mọi trường hợp, em sẽ tránh cái vạch liền ấy, đỡ phải cãi cọ lằng nhằng.
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em đồng quan điểm với cụ.

Em mới đọc đến đây, nhưng em cũng thấy lập luận của cụ không chuẩn, phải là em nếu bắt lỗi này không bao giờ ăn được của em. Quan điểm của em không đi đúng phần đường nếu chỉ mới đè một phần xe sang phần đường bên cạnh thì chưa thể coi người ta đi không đúng phần đường, bản thân phần lớn của cái xe vẫn nằm trên phần đường qui định cơ mà. Cho nên chỉ đc coi là không chấp hành vạch kẻ đường mà thôi.
Cũng đơn cử như xe của cụ đi 1 đường có biển 412 phân làn đường theo phưuong tiện, có 1 làn chỉ dành cho xe tải chẳng hạn, suốt toàn tuyến là vạch 10cm đút đoạn, nếu như lập luận của cụ xe của mình chỉ cần 1 phần xe của mình đi sang phần đường cho xe tải đó (giống như cái anh vạch 10cm liền kia) thì xx cũng có quyền bắt đi không đúng phần đường. Nhưng cụ thử xem có thằng xx nào dám bắt đâu. Do vậy để tranh luận cái này nó cũng còn rất dài vì còn phải phân tích các vạch kẻ đường, vạch nòa đc đè, vạch nào không.
Cụ phải xem lại điều 13 của Luật GTĐB cụ ạ: "người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép". Như vậy, lỗi "không đúng làn đường quy định" ở đây có nghĩa là cụ "không đi trên đúng 1 làn đường" mà cụ phải đi khi có biển 412.

Nếu dùng thuật ngữ "sai làn" mới có thể cãi được như cách cụ lập luận vì lúc này xe cụ không nằm hoàn toàn trên làn xe tải và một phần vẫn nằm trên làn đường quy định mà xe cụ được đi. Nhưng nói thật, lập luận kiểu này em thấy nó cùn cùn vì Luật không dùng thuật ngữ "sai làn" cụ ạ.

Nhưng thôi, các cụ cãi được thì cứ cãi :)) :D
 
Chỉnh sửa cuối:

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
cái này cực khó, vụ này cụ Rồ cũng phân tích rất rõ ràng về cái vạch 20cm là ko đúng, e hoàn toàn đồng ý nhưng trên thực tế việc kẻ vạch lại ko pải của CSGT thế giờ pải nào thao?
Chẳng cần "pải nào thao" cả cụ ợ:
1. Quy định là Bộ Giao thông phải tổ chức giao thông, đưa Luật vào thực tế đường xá. Luật được thể hiện bằng hệ thống biển báo, vạch kẻ, đèn tín hiệu, ...
2. Người tham gia giao thông phải căn cứ trên những tín hiệu giao thông mà Pháp luật quy định để điều khiển phương tiện trong quá trình tham gia giao thông. Nên nhớ, người tham gia GT chỉ phải thực hiện những gì mà Pháp luật quy định. Nhưng cái Pháp luật không quy định, hoặc sai với quy định thì không có trách nhiệm phải thực hiện.
3. XXX phải căn cứ vào Luật, cụ thể là những tín hiệu trên đường để thực hiện việc hành pháp (kiểm soát giao thông, ...) công tác kiểm soát nhất định phải dựa trên những quy định của Luật và các Quy định khác của Ngành. Ngoài ra xxx còn có các chức năng khác như phán ánh, tham mưu, ... để giao thông tốt hơn.
==> Các cụ chỉ cần làm cái gì đúng Luật, cái gì không đúng thì mắc kê con me nó cụ ạ.
 

aq79

Xe container
Biển số
OF-42155
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
5,931
Động cơ
524,890 Mã lực
Cụ phải xem lại điều 13 của Luật GTĐB cụ ạ: "người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép". Như vậy, lỗi "không đúng làn đường quy định" ở đây có nghĩa là cụ "không đi trên đúng 1 làn đường" mà cụ phải đi khi có biển 412.

Nếu dùng thuật ngữ "sai làn" mới có thể cãi được như cách cụ lập luận vì lúc này xe cụ không nằm hoàn toàn trên làn xe tải và một phần vẫn nằm trên làn đường quy định mà xe cụ được đi. Nhưng nói thật, lập luận kiểu này em thấy nó cùn cùn vì Luật không dùng thuật ngữ "sai làn" cụ ạ.

Nhưng thôi, các cụ cãi được thì cứ cãi :)) :D
Chẳng cần "pải nào thao" cả cụ ợ:
1. Quy định là Bộ Giao thông phải tổ chức giao thông, đưa Luật vào thực tế đường xá. Luật được thể hiện bằng hệ thống biển báo, vạch kẻ, đèn tín hiệu, ...
2. Người tham gia giao thông phải căn cứ trên những tín hiệu giao thông mà Pháp luật quy định để điều khiển phương tiện trong quá trình tham gia giao thông. Nên nhớ, người tham gia GT chỉ phải thực hiện những gì mà Pháp luật quy định. Nhưng cái Pháp luật không quy định, hoặc sai với quy định thì không có trách nhiệm phải thực hiện.
3. XXX phải căn cứ vào Luật, cụ thể là những tín hiệu trên đường để thực hiện việc hành pháp (kiểm soát giao thông, ...) công tác kiểm soát nhất định phải dựa trên những quy định của Luật và các Quy định khác của Ngành. Ngoài ra xxx còn có các chức năng khác như phán ánh, tham mưu, ... để giao thông tốt hơn.
==> Các cụ chỉ cần làm cái gì đúng Luật, cái gì không đúng thì mắc kê con me nó cụ ạ.
Cả 2 trường hợp cụ nói đều luôn pải thực tế chứng minh và e đang đợi điều đó ạ.
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Thực ra, các vạch kẻ trên các loại đường có tốc độ > 60km/h và ≤ 60km/h đang có vấn đề cực kỳ kỹ thuật trong đó.
En đã tham khảo các tài liệu về cầu đường và đọc lại các quy định về vạch kẻ đường trong Quy chuẩn 41/2012/BGTVT thì thấy rằng, tốc độ mà họ nói đến trong quy chuẩn là tốc độ thiết kế tuy nhiên trong Quy chuẩn chỉ có phần "VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H " mới nhắc đến tốc độ thiết kế còn phần "VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H " thì không thấy nhắc đến.
Nếu đúng tốc độ dùng trong Quy chuẩn là tốc độ thiết kế thì em ... chịu, chẳng biết đường nào phải dùng loại vạch gì nữa :))
Tốc độ thiết kế không phải là tốc độ được ghi trên các biển hạn chế tốc độ đâu các cụ nhé. Pó tay rồi đấy ạ ....
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,909
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Thực ra, các vạch kẻ trên các loại đường có tốc độ > 60km/h và ≤ 60km/h đang có vấn đề cực kỳ kỹ thuật trong đó.
En đã tham khảo các tài liệu về cầu đường và đọc lại các quy định về vạch kẻ đường trong Quy chuẩn 41/2012/BGTVT thì thấy rằng, tốc độ mà họ nói đến trong quy chuẩn là tốc độ thiết kế tuy nhiên trong Quy chuẩn chỉ có phần "VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H " mới nhắc đến tốc độ thiết kế còn phần "VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H " thì không thấy nhắc đến.
Nếu đúng tốc độ dùng trong Quy chuẩn là tốc độ thiết kế thì em ... chịu, chẳng biết đường nào phải dùng loại vạch gì nữa :))
Tốc độ thiết kế không phải là tốc độ được ghi trên các biển hạn chế tốc độ đâu các cụ nhé. Pó tay rồi đấy ạ ....
Đúng là dân làm khoa học.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,980
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Tối qua vợ chồng em đưa thằng F1 lên Trần Bình Trọng khám bệnh và cho nó mũi tiêm vitamin D, em đỗ xe sau 1 cụ Ỉn - đỗ theo chiều Lương Khánh Thiện đi xuống ý.Lúc xong đi ra, gặp 1 cảnh vui ko tả, 1 cụ khác đi Mazda BT-50, đỗ song song với cụ Ỉn kia (tức là bên kia đường), nhưng đầu cũng quay về phía Trần Phú...Ôi chán, cụ ấy sao ko đỗ ở trong vạch đàng hoàng, mà thích đỗ bên kia đường thì lui lên hoặc xuống 1 tí chứ đường Trần Bình Trọng nó bé tí xíu, cụ ấy đỗ song song với cụ Ỉn thì xe to hơn đi sao lọt...
Sáng nay đi làm, trời mưa.Đi đến đoạn cầu vượt chỗ showroom Cuckoo ấy, gặp 1 chú taxi 95 chắc phóng vội đón khách, đường có mấy vũng nước to,chú phóng vèo vèo làm mấy cái roạt...bà con đi 2b dù mặc áo mưa thì quần chắc ướt hết...Em đi đến đấy phải lách sang làn bên kia, tránh vũng nước cho bà con đỡ ướt...Đi 4b mà chả nghĩ đến người đi 2b gì cả...
 

fiestafun

Xe tải
Biển số
OF-170952
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
347
Động cơ
346,567 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Tối qua vợ chồng em đưa thằng F1 lên Trần Bình Trọng khám bệnh và cho nó mũi tiêm vitamin D, em đỗ xe sau 1 cụ Ỉn - đỗ theo chiều Lương Khánh Thiện đi xuống ý.Lúc xong đi ra, gặp 1 cảnh vui ko tả, 1 cụ khác đi Mazda BT-50, đỗ song song với cụ Ỉn kia (tức là bên kia đường), nhưng đầu cũng quay về phía Trần Phú...Ôi chán, cụ ấy sao ko đỗ ở trong vạch đàng hoàng, mà thích đỗ bên kia đường thì lui lên hoặc xuống 1 tí chứ đường Trần Bình Trọng nó bé tí xíu, cụ ấy đỗ song song với cụ Ỉn thì xe to hơn đi sao lọt...
Sáng nay đi làm, trời mưa.Đi đến đoạn cầu vượt chỗ showroom Cuckoo ấy, gặp 1 chú taxi 95 chắc phóng vội đón khách, đường có mấy vũng nước to,chú phóng vèo vèo làm mấy cái roạt...bà con đi 2b dù mặc áo mưa thì quần chắc ướt hết...Em đi đến đấy phải lách sang làn bên kia, tránh vũng nước cho bà con đỡ ướt...Đi 4b mà chả nghĩ đến người đi 2b gì cả...
Cụ có ý thức ... Y như em. :D!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top