Những người ấy là số khổ đấy cụ ạ. Cụ phải mừng vì mình sung sướng nhàn hạ hơn họ mới đúng!
Chả biết ai sung sướng nhàn hạ nhưng em nghĩ khi mình đã lên xe cầm vô lăng là nên tuân thủ được càng nhiều luật lệ quy tắc được thì càng tốt.Vội vàng...nhanh 1 phút chậm cả đời cụ ạ.Về cái số thì tuổi em, mạng em mới gọi là số khổ.
Em xin phép đưa ra 1 vấn đề nho nhỏ (hoặc to to - tùy theo quan điểm các cụ nhé): việc mình chọn phương án 50/50 với xxx ? Quan điểm của em thì thế này: nếu mình đúng thì phải chiến đấu, và càng nên chiến đấu nếu có bằng chứng (cam hành trình hoặc vô tình xxx làm việc sai nguyên tắc).Còn nếu cảm thấy mình sai ( chẳng hạn đi mát ga quá bị bùm chéo, hay vào đường cấm, sai làn... ) chắc chắn, nếu là em, em sẽ chọn phương án nào ít thiệt hại nhất.Thiệt hại theo ý em là: tiền bac + thời gian đi giải quyết lấy giấy tờ (xe cộ ) về.Ví dụ: lỗi vượt đèn đỏ hồi trước em đi 2b có mắc phải chỗ ngã 3 Sở Dầu,thực ra lần đó là em đi qua vạch là đèn vàng, bị vợt, em làm phương án 50/50 vì nghĩ mất 200K còn hơn để hôm sau vừa phải nghỉ làm, phóng từ cty hay từ nhà lên chỗ ngã 4 Quán Toan để nộp phạt rồi lấy bằng về, thiệt hại chắc ko kém phương án 50/50.Còn nếu có người nghĩ thà nộp tiền vào ngân sách nhà nước còn hơn cho xxx thì em lại nghĩ thế này: nộp vào NS nhà nước rồi, lại mấy vụ Vinashin, Vinalines, rồi Vina gì gì nữa...thì tiền mình nộp cũng vào túi thằng khác thôi,thà cái chỗ mình bớt được theo phương án 50/50 mua đồ chơi,mua sữa cho F1, rủ gấu đi Mega, hoặc ý nghĩa hơn nữa mua ít đồ đem đến SOS em thấy còn hay hơn.Miễn sao cái số tiền nó chui ra khỏi túi mình nó ít và mình ko mất thời gian là ok.Em biết thể nào các cụ cũng nghĩ: thằng này làm hư xxx ...nhưng ý kiến của em là thế.Đến lúc nào mà cái việc nộp phạt nó giản tiện và nhanh chóng, đến lúc nào ko còn các loại Vina gì gì nữa để NS nhà nước gánh lỗ, chắc chắn em sẽ ko chọn 50/50