Dầu em mới thay chỗ a Hải được 1 tuần . Các cụ cứ chuột bạch đi xem thế nào ? chắc là sẽ ngon thôi, mới ra thị trường thì sảm phẩm nào cũng rất ok.
Ngồi hát bài đợi chờ là hạnh phúc chứ còn làm gì nữaE đi làm bảo hiểm thân vỏ rồi các bác ạ. Bạn e giới thiệu ra VAutoClub - 256 Kim Giang. Đến nơi bác cố vấn dịch vụ đưa đi giám định rồi đưa về làm xe. Chưa nhận được xe, không biết làm thế nào đây?
Nhưng dù sao cũng cám ơn cụ, dàn đèn thì ngon choét. Nhưng cái Loa bên ghế phụ của em khi bật CD nghe thấy tiếng kẹt kẹt, bực mình thế. Chuyển sang FM thì không sao, cụ Rừng vào cứu em với, chuẩn đoán hộ em xem lỗi tại sao để em phá cánh phụ trên
Oái, chân cụ to thế ah? e đổ 1tr chạy đc 520km cơ mà, có khi xe em cũ hơn xe cụ nên nó măm ít hơn. Cũng có thể cung đường em chay đẹp hơn cụ, e chay Ptho-Thái Bình 2 chiều+ Ptho-HN.dầu 15w40 - em phi Lào Cai, cắm OBD vào đo thì báo v2 măm 8.7lit/100km ở đoạn TL - Nội Bài - Vĩnh Yên - Việt trì, và 10.6l/100km cho đoạn từ gần Yên Bái - Lào Cai, soft nó tính trung bình trên 7h chạy xe. Còn thực tế em đổ 1tr v2 chạy được 430km
chả bít giờ đổ sang loại 5w20 cụ òi oi gì đới quảng cáo có xuống 7l/100km như bạn cụ Xi ko nhỉ
khéo thế này em trả dám thử nghiệm nữa vì em đi tuyến đường cao điểm trương định - HQV hàng ngày mà V2 ăn còn ít hơn V2 cụ No, nhưng V2 em ăn loại thức ăn khác với vợ cụdầu 15w40 - em phi Lào Cai, cắm OBD vào đo thì báo v2 măm 8.7lit/100km ở đoạn TL - Nội Bài - Vĩnh Yên - Việt trì, và 10.6l/100km cho đoạn từ gần Yên Bái - Lào Cai, soft nó tính trung bình trên 7h chạy xe. Còn thực tế em đổ 1tr v2 chạy được 430km
chả bít giờ đổ sang loại 5w20 cụ òi oi gì đới quảng cáo có xuống 7l/100km như bạn cụ Xi ko nhỉ
E có đặt ipad 24/24 đâu cụ ơi. Có nhu cầu thì e mới đặt, còn ko e xách đi để còn dùng nữa mà.E nghĩ xe bác để cái Ipaq đấy nhìn hơi bị khêu gợi bọn trộm. Có khi lười hoặc việc gấp cũng k0 dám dời xe lâu.
Tuy nhiên mấy món độ thêm cho cửa với gương em thích.
dầu 15w40 - em phi Lào Cai, cắm OBD vào đo thì báo v2 măm 8.7lit/100km ở đoạn TL - Nội Bài - Vĩnh Yên - Việt trì, và 10.6l/100km cho đoạn từ gần Yên Bái - Lào Cai, soft nó tính trung bình trên 7h chạy xe. Còn thực tế em đổ 1tr v2 chạy được 430km
chả bít giờ đổ sang loại 5w20 cụ òi oi gì đới quảng cáo có xuống 7l/100km như bạn cụ Xi ko nhỉ
Cụ có cái đầu nào trên xe đọc Lossless đấy? show em phát để em cày cuốc lên đời giống cụ...E có đặt ipad 24/24 đâu cụ ơi. Có nhu cầu thì e mới đặt, còn ko e xách đi để còn dùng nữa mà.
E thấy giải pháp đấy để xem video trong ổ cứng và nghe nhạc lossless ngon. Chứ e chưa thấy thế nào ổn hơn
Cụ cứ ngồi trên xe để số N, rồi thuê mấy thằng nó đẩy từ nhà đến cơ quan, chẳng mất tí xăng nào nhéThường v2 MT của em đổ 1,2tr (xăng 95) để hàng ngày đi làm (cung đường Hà Đông <-> Hà nội cố định, thi thoảng tạt ngang tạt ngửa cũng loanh quanh nội thành) thì được khoảng 480km lại phải đổ nữa. Có cách nào để tăng số km lên được thì cũng cố để bù vào tiền phí chú # sắp thu thôi ah!
Cụ có cái đầu nào trên xe đọc Lossless đấy? show em phát để em cày cuốc lên đời giống cụ...
Các cụ đều khiêm tốn nhường nhau cả, thôi thì em lập danh sách 3 cụ đã thay dầu được ~ 4K km
Thay dầu miễn phí
1. Cụ Nothinghd
2. Cụ Lainv
3. Cụ Hieuhic
Danh sách tham gia thử nghiệm
1. Orient Sea
2. Laodatma
3. Hieuhic
4. Ca_ce
5. ??
Mời các cụ đăng ký thêm.
Nếu cụ đã check như vậy , chỉ còn 2 nguyên nhân sau :Hôm qua em chạy Cầu Giẽ - QL21, tốc độ <80km/h thì ngon, nhưng >90km/h là tay lái rung kinh khủng Mà rõ ràng là mấy chuyến trước em phóng tuyền 100-120km/h mà ko hề có hiện tượng đấy. Các cụ thử dự cho em xem là bị sao, các dữ kiện em cung cấp đơi:
- lúc lắp cảm biến áp suất lốp em đã cân bằng động cả 4 bánh (mới từ khoảng tháng 10), 4 lốp áp suất cân bằng, ở mức 220 Kpa lúc nguội, chạy nóng thì lên 240Kpa.
- Xe em vừa cân chỉnh độ chụm ở Mít Phương Đông số 9 Đào Tấn tuần trước, và cơ bản là không nhao lái. Rô tuyn, thước lái, moay ơ đã nâng gầm kiểm tra ở gara - cơ bản là không bị rơ. ko bị chảy dầu hay rách phớt
- Từ sau vụ đụng xe ở Lạng Sơn, xe em đánh lái sang phải nặng hơn sang trái chút xíu
Tính đưa vào anh Hải ở GP để kiểm tra, nhưng thấy cách làm của thợ anh ấy em chả an tâm tí nào cả
Nói chung trình thợ anh Hải là kém do mới đào tạo & chế độ đãi ngộ kém nên thợ lành nghề bỏ hết. Làm vô trách nhiệm (lần thay cái che nắng mà bôi bẩn hết cả trần xe em) nên nhiều khi cũng ngại mang vào nhưng nhiều khi phải nghiến răng do nếu k làm đều có vụ j lớn rách việc (k phải đồ j ngoài cũng có: thước lái chẳng hạn ). Một phần thời gian đầu e quen 1 ktv kỹ thuật & đạo đức đều cao vẫn support em kể cả giờ k làm cho anh HảiHôm qua em lại lượn Đồ Sơn lần 2 trong tuần. Theo dõi ăn uống của V2 đổ 500k A92 và 500K A95 (do cây xăng tự thọc vòi vào bơm mà em không nhìn loại xăng). Kết quả đi được 500km, thỉnh thoảng có bật thổi gió tránh mù kính. Cỡ 9,7l/100km.
Hôm nay vào anh Hải - Giải Phóng bảo dưỡng 1 vạn và thay dầu. Em hỏi thì được trả lời dùng dầu Shell 15w40. Nó bắt em phải thay lọc dầu của nó (giá 128k giảm 10%). Quá thất vọng về tay nghề của thợ vì em yêu cầu kiểm tra lốp dự phòng mà cu thợ không biết cách hạ lốp như thế nào định mang cờ lê tháo ốc giá treo lốp, em đành phải làm hộ nó. Kiểm tra áp xuất lốp dự phòng còn khoảng 3kg nó bảo quá căng, em yêu cầu bơm lên 4,2kg thì nó tròn mắt nhìn em như người ngoài hành tinh và trả lời chưa bao giờ thấy lốp nào bơm như thế, đành phải mang quyển hướng dẫn sử dụng xe ra mở phần thông số kỹ thuật bảo: Mày đọc hộ tao xem trong đó nó viết gì, cu thợ khác thì nói Bác ấy bảo bơm 4,2kg thì cứ bơm cho bác ấy. (lẽ ra em phải đòi hãng tiền đào tạo thợ)
Kết quả công việc đã làm: Vệ sinh 2 lọc gió, bơm 5 lốp, thay 4,3lítt dầu máy, thay lọc dầu, bật tắt đèn, bấm còi 1 phát (chắc tại còi em to nên không dám bấm nhiều), bật gạt mưa trước sau 1 phát, dùng cờ lê gõ lung tung vài con ốc, bật đài nge xem có kêu không
Tổng chi phí đang trong đợt khuyến mại : 290k + áo phông (rẻ nhưng chưa chắc đã ngon). Hỏi lịch đâu thì cô bé ngồi bàn cười rất tươi: Dạ, em hết rồi ạ
có thể lắm ạ em cũng mới đi cân lại lốp ồi, cũng phải bù kha khá. Ngày mai em chạy Quảng Ninh sẽ rì viu lại cho các cụ xem có đúng là tại lốp ko cân ko.Nếu cụ đã check như vậy , chỉ còn 2 nguyên nhân sau :
- mặt đừong kg tốt - ng lần trc cụ chạy dc >100 km vậy thì loại bỏ
- lốp của cụ mòn không đều
Cụ Ma hỏi chú KTV ruột của cụ cho em là vụ oánh lái sang trái/phải lực cảm thấy nặng nhẹ khác nhau là sao nhá. Em có cảm giác xe em nếu oánh lái sang phải thì nó luôn có xu hướng giằng ngược lại trở về vị trí thẳng "mãnh liệt" hơn; còn khi oánh lái sang trái, thì cái lực kéo về vị trí thẳng ko cảm nhận được rõ như vậy.Nói chung trình thợ anh Hải là kém do mới đào tạo & chế độ đãi ngộ kém nên thợ lành nghề bỏ hết. Làm vô trách nhiệm (lần thay cái che nắng mà bôi bẩn hết cả trần xe em) nên nhiều khi cũng ngại mang vào nhưng nhiều khi phải nghiến răng do nếu k làm đều có vụ j lớn rách việc (k phải đồ j ngoài cũng có: thước lái chẳng hạn ). Một phần thời gian đầu e quen 1 ktv kỹ thuật & đạo đức đều cao vẫn support em kể cả giờ k làm cho anh Hải