Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa

Trạng thái
Thớt đang đóng

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Em đang cần cái lọc gió điều hòa, hỏi Mast thì hết ồi, có kụ nào biết chỗ mua ko ạ, đừng bẩu em vào anh Hải :)
 

Catdontlove

Xe buýt
Biển số
OF-140771
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
887
Động cơ
374,070 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội
Đúng rồi đấy, anh em mình hay đi vào "vườn nhãn, vườn bưởi " thì lấy gió trong thôi, xe đỡ mùi, không bụi, tránh được chuột.
Cụ Chip&moon cẩn thận ăn tạt đầu xe đấy :))
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Đúng rồi đấy, anh em mình hay đi vào "vườn nhãn, vườn bưởi " thì lấy gió trong thôi, xe đỡ mùi, không bụi, tránh được chuột.
Cụ Chip&moon cẩn thận ăn tạt đầu xe đấy :))
Chào cụ, em thấy cụ có tướng đấy, tương lai cụ sẽ thay thế được cụ Na và cụ PĐ :))
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,487
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Xe em lại đến kỳ thay dầu rồi, từ trước đến giờ tuyền vào anh Hải thay thôi, đang định dùng loại đắt hơn 1 chút như Shell Helix HX7 có tốt hơn không, các cụ cho em lời khuyên với
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Xe em lại đến kỳ thay dầu rồi, từ trước đến giờ tuyền vào anh Hải thay thôi, đang định dùng loại đắt hơn 1 chút như Shell Helix HX7 có tốt hơn không, các cụ cho em lời khuyên với
Từ hồi mua xe tới giờ (gần 40k km) em dùng tả bổ xiểng dầu; lúc thì dầu anh Hải, lúc thì Helix HX5, lúc thì Castrol 20W50, giờ thì đang xài Kendall 10W30...

Cảm nhận của em là nên tránh xa dầu W50, ì máy và hao xăng hơn thấy rõ; còn các loại khác em dùng thì thấy như nhau chả có gì đặc sắc nổi trội hơn hẳn cả; kể cả em Kendall 10W30; (còn mấy loại dầu tổng hợp hịn hịn giá >1,2M em chưa thử bao giờ). Xăng thì em cứ đổ tầm 45 lít thì em chạy được khoảng 420 - 450km (đường HN- Lào Cai; hoặc HN - CB; và cả chuyến đi ĐN vừa rồi).

Qua thực tế trên theo em thì có 2 giải pháp:
1. Cứ dầu anh Hải mà mần: Rá rổ cũng hợp lý, lại được tiếng baỏ dưỡng ở hãng ---> nếu có sự cố gì thì làm bảo hành cũng ổn hơn do sổ bảo hành có nhật ký bảo dưỡng của hãng :P Xe cụ đang chạy dầu anh Hải và tiêu hao xăng vẫn trong ngưỡng ~10l/100km cho đường trường thì cụ cũng chả cần phải thay dầu khác làm giề cho mệt đầu.
2. Phệt các loại dầu xxW30/40 tùy cảm hứng và tùy túi xèng của các cụ. Cứ tâm niệm là càng đắt càng tốt :D không bổ ngang thì cũng bổ dọc - thế cho đỡ mệt.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,487
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Hôm các cụ đi ĐN em đi Phong Nha đường HCM, chạy từ tốn trong khoảng 70 - 80cây, rất ít khi lên 90 - 100. Tính ra lượng uống của nó là 8,5 lít. Chiều ra chạy vặt nhiều, 40% hành trình chạy đường 1, vợ 2 uống cỡ 10lít, quá OK phải không các cụ. thế thì em lại vào anh Hải thay dầu vây.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Hôm các cụ đi ĐN em đi Phong Nha đường HCM, chạy từ tốn trong khoảng 70 - 80cây, rất ít khi lên 90 - 100. Tính ra lượng uống của nó là 8,5 lít. Chiều ra chạy vặt nhiều, 40% hành trình chạy đường 1, vợ 2 uống cỡ 10lít, quá OK phải không các cụ. thế thì em lại vào anh Hải thay dầu vây.
Ặc ặc... em chiều vào đi <100, đa phần là 60-90km/h, xăng ăn cũng bt; chiều ra chạy đường hcm; toàn quất 100-110km/h, vòng tua chả mấy khi ở dưới 2200v/p; leo đèo cũng ép vòng tua cao 2500 - 3000v/p, tốc độ 60km/h :( hèn gì nốc xăng kinh quá :((

cụ chạy đều chân 70-80 là ngưỡng tua máy ổn nhất; ăn ít xăng là đúng.
 

thaituan

Xe hơi
Biển số
OF-16030
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
121
Động cơ
512,410 Mã lực
Em thấy trời này thay lạo w40 là ok.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Tiện thì vào hãng còn kô thì cứ mua can dầu vào gara gần nhà mà thay cho nhanh, chứ mong chờ gì cái bảo hành của hãng :-?
 

Catdontlove

Xe buýt
Biển số
OF-140771
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
887
Động cơ
374,070 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội
E có mấy kiểu rút kinh nghiệm từ con xe của bố em trước. không biết các cụ đi thế nào E đi ra đường trường chỉ có 8l thôi, nhưng E không cháy qua 80km/h đâu :)), cứ 70-80km/h mà diễn. Đi đường TP thj tùy do mình có húng hay không nữa.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
E có mấy kiểu rút kinh nghiệm từ con xe của bố em trước. không biết các cụ đi thế nào E đi ra đường trường chỉ có 8l thôi, nhưng E không cháy qua 80km/h đâu :)), cứ 70-80km/h mà diễn. Đi đường TP thj tùy do mình có húng hay không nữa.
Em chạy đường trường CR chưa bao giờ xuống tới 8 lít :D; lần chạy ngon nhất của em từ Cao Bằng về HN qua Lạng Sơn ~280km/h hết đúng 1/2 bình xăng. Tính ra cũng phải tầm hơn 9l/100km roài
 

Catdontlove

Xe buýt
Biển số
OF-140771
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
887
Động cơ
374,070 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội
Do công việc của cụ phải đi miền núi thì tốn hơn rồi. Em toàn đi Hà Nội-->Hà Nam--->Hưng Yên---->Nam Định---->Thái Bình----> Hà Nội thôi, Tốn nhất là đoạn Phủ Lý --->Nam Định còn lai toàn đè 80km/h là chính.:D
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em chạy đường trường CR chưa bao giờ xuống tới 8 lít :D; lần chạy ngon nhất của em từ Cao Bằng về HN qua Lạng Sơn ~280km/h hết đúng 1/2 bình xăng. Tính ra cũng phải tầm hơn 9l/100km roài
Thế này thì đợt vừa rồi chạy từ Vinh ra em còn xấp xỉ gần nửa bình về tới gần BigC báo đèn xăng, chắc 8l/100Km cụ nhỉ? Vinh - yên lý - HCM, mà đoạn từ Yên Lý - HCM toàn phải đè ga đấy.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Thế này thì đợt vừa rồi chạy từ Vinh ra em còn xấp xỉ gần nửa bình về tới gần BigC báo đèn xăng, chắc 8l/100Km cụ nhỉ? Vinh - yên lý - HCM, mà đoạn từ Yên Lý - HCM toàn phải đè ga đấy.
Tết tự tin chạy một mình về chưa? Hay lại ra ga xếp hàng hử cụ Beck?
 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,121
Động cơ
420,042 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Thế này thì đợt vừa rồi chạy từ Vinh ra em còn xấp xỉ gần nửa bình về tới gần BigC báo đèn xăng, chắc 8l/100Km cụ nhỉ? Vinh - yên lý - HCM, mà đoạn từ Yên Lý - HCM toàn phải đè ga đấy.
Bánh nhỏ đi đỡ tốn xăng hơn cụ beck nhỉ ( em chém chước cho cụ Na đỡ phải chém)
 

Catdontlove

Xe buýt
Biển số
OF-140771
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
887
Động cơ
374,070 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội
30/4 vừa rồi em cũng đi từ Vinh ra, hành trình cũng như cụ nhưng mất 8l6/100km. Hôm em đi cũng đông xe, nhưng CR ma cứ chạy TB <9l/100km là ngon rồi.;)). Theo em đi tốn xăng hay không do 3 yếu tố:
1- Áp suất lốp.
2- Chân ga có hợp lý hay không.
3- Cách sử dụng điều hòa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cloudless

Xe tải
Biển số
OF-120378
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
476
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hình như đợt này xe em đổ 1M xăng thì chỉ đi được có 400km, hay chân em có vấn đề nhỉ? Em toàn đi đường phố, xe đi mỗi 2 người thôi ợ. Thấy cụ Na bảo đi được trên 400km mà em thèm.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Hình như đợt này xe em đổ 1M xăng thì chỉ đi được có 400km, hay chân em có vấn đề nhỉ? Em toàn đi đường phố, xe đi mỗi 2 người thôi ợ. Thấy cụ Na bảo đi được trên 400km mà em thèm.
hehe, 1M cụ đổ được có 42 lít A92 thôi nhá; mà cụ tuyền lượn phố thì người thèm phải là em cơ :D; cụ chạy dư thía nà ổn rồi; tụi em đang tính mức ăn uống của CR khi chạy ngoài đường trường cơ cụ ạ.

Có 2 xe không tính nhá:
- xe cụ Beck, bánh nhỏ quay nhanh, công tơ mét lên cao nhưng đi chậm ---> ăn ít xăng
- Xe cụ Chánh số sàn, động cơ độ về 1.1, nên cũng ăn xăng như ngửi :D khoảng <8l/100km; chỉ hơi tệ ở chỗ leo dốc cao thì hơi đuối và ko vọt lắm thôi :D
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Tết tự tin chạy một mình về chưa? Hay lại ra ga xếp hàng hử cụ Beck?
Ok roài, lần sau đi máy bay :D

Bánh nhỏ đi đỡ tốn xăng hơn cụ beck nhỉ ( em chém chước cho cụ Na đỡ phải chém)
Em nghĩ lý do chính là cái lốc ĐH em đã thay đấy cụ ạ, em dò hỏi được mấy thợ chuyên điện, ĐH rồi, toàn bảo lốc 17 = lốc 15 + tải của khoảng 4 người lớn ạ. Đợt vừa rồi mình đi ĐN coi như đỉnh của nắng nóng miên trung rồi, em vẫn để 25 độ, 1 -->2 nấc gió mà lạnh sâu, coi như cái lốc này ok. :)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top