Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa

Trạng thái
Thớt đang đóng

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
hay quá!!! em oánh cái dấu ở đây để học hỏi ạ!!!
mà em chạy đến 1,5 vạn rồi thì bảo dưỡng gì các cụ?? xem trong sổ bảo hành thì đến 5 vạn mới bảo dưỡng, lần đầu là 1k km nên em toàn đổ xăng, thay dầu rồi chạy....:P
Trong sổ cái mức 5 vạn đới là mức mà anh Hải sẽ bảo dưỡng cho cụ mà không lấy xèng công thôi ạ. Còn lịch bảo dưỡng cụ tỉ thì cụ cứ chơi mỗi lần sau 5000km ạ, em tuyền làm thía. Mỗi 5000km thì em thay dầu động cơ, sau 1 vạn thì em thay lọc dầu động cơ. Cứ thía mà mần.

1,5 vạn thì chỉ thay dầu động cơ thôi + kiểm tra bằng mắt, chả phải làm gì thêm nếu ko có j bất thường cụ ạ :), chờ tới 2 vạn thì cụ thay lọc gió, lọc điều hòa, lọc dầu động cơ, dầu động cơ - tổng chi phí khoảng 1,5M thì phải.

Xe em 2,1 vạn, cơ mà thấy lốp sau mòn hơn lốp trước, trong khi kem là xe dẫn động cầu trước, thía có gì bất thường không nhỉ???

Em muon biet ro hon cac cu thay loai dau gi,ky hieu the nao?
Cụ chả phải lăn tăn loại dầu mỡ nhiều làm giề cho mệt đầu. Vào KIA Giải phóng mà mần. Bên anh Hải dùng Caltex 15W40 ạ, em trước có thử dùng sang Mobil, cơ mà chả thấy gì khác biệt rõ ràng lắm. Chỉ cần cụ ko để tụi gara đổ cho mấy loại dầu chuyên dụng dùng cho máy bay (nhất là dầu bôi trơn dùng cho máy bay bà già) là được - đắt lắm cụ ná :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Xe xăng em đã đi nhiều đời xe khác nhau thì không thấy vấn đề phẩm cấp của dầu khi thay lắm, nhưng khi sang đến xe máy dầu thì nhận biết ngay khi sử dụng sai phẩm cấp của dầu...vì cơ cấu của máy xăng và máy dầu khác nhau ở tỉ số nén, tỉ số này của động cơ xăng thông thường từ 6-10, còn điêzen là từ 15-21. Khi tỷ số nén cao sẽ gây ra lực ma sát lớn hơn ở trục khủy với tay biên ---> sinh nhiệt cao và dễ bị phá hủy nếu bôi trơn không tốt! Hiện tại Trường Hải thay chung 1 loại dầu cho cả 2 dòng xe xăng và dầu diezen loại 15W-40 thì em thử nghiệm và có cảm nhận với xe máy dầu không được chuẩn lắm, cụ thể là xe dầu đi trong phố ở điều kiện khắc nghiệt của mùa hè khi tắc đường là nhiệt độ động cơ bị tăng cao gây ngắt lốc lạnh, đi lđường núi dốc cao và dài ví dụ Tam đảo hoặc rừng quốc gia Ba Vì cũng có hiện tượng nhiệt độ tăng cao đột ngột cũng gây lốc lạnh ngắt và có hiện tương hao nước két làm mát nhưng khi thay đúng phẩm cấp dầu CJ-4 cho xe máy dầu thì hiện tượng này không sảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Nhét vào đây chả bít có đúng ko. Em cảm ơn cụ Huycm đã nhiệt tình giúp em và một số cụ khác trong việc thay mặt anh Hải sửa sai vụ cắt bớt dây điện để mở cửa sau sáng đèn trong xe :D.

Đã gom sẵn vodka để mời cụ ạ.
 

mammal

Xe máy
Biển số
OF-45006
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
57
Động cơ
463,670 Mã lực
May quá hôm nay ra muộn đúng lúc các cụ đáng thi công thế là được các cụ nhiệt tình giúp cho cái vụ đèn cốp cám ơn các cụ nhiều nhé, mai mốt có vụ gì phá hay hay ới em một tiếng nhé
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Cụ Boytriton đâu roài? có tin mừng cho cụ đây, hôm nay em đã nhận cái vỏ khóa đa năng từ cụ Lí, dưng mà kiểu ló lại khác với bộ khóa của em. Vậy là em xin cụ Lí luôn để hầu cụ đới! :D
 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,125
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Cám ơn các cụ. Em chỉ làm theo hướng dẫn của các cụ đã chia sẻ trên diễn đàn thôi. Giúp được các cụ việc gì em sẵn sàng giúp.
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Thưa các Cụ, xuất phát từ nhu cầu các cụ muốn tự tìm hiểu về chế độ chăm sóc cho vợ 2 của mình, em cóp nhặt lại một số thông tin từ Huyndai Ngọc Khánh về danh mục bảo dưỡng định kỳ để các cụ tham khảo.
I, Bảo Dưỡng Cấp 1 : 5000 km
1, Thay dầu máy
2, Kích xe kiểm tra gầm
3, Kiểm tra bổ xung nước làm mát, nước rửa kính
4, Vệ sinh lọc gió động cơ
5, Vệ sinh lọc gió điều hòa

II, Bảo Dưỡng Cấp 2: 10,000 km
1, Thay dầu máy
2, Thay lọc dầu máy
3, Vệ sinh lọc gió động cơ
4, Vệ sinh lọc gió điều hòa
5, Kích xe kiểm tra gầm
6, Kiểm tra bổ xung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực

III, Bảo Dưỡng cấp 3: 20,000 Km
1, Thay dầu máy
2, Thay lọc dầu máy
3, Vệ sinh lọc gió động cơ
4, Vệ sinh lọc gió điều hòa
5, Kiểm tra gầm
6, Đảo Lốp
7, Kiểm tra, bổ xung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh

IV, Bảo Dưỡng Cấp 4: 40,000 Km
1, Thay dầu máy
2, Thay lọc dầu máy
3, Thay lọc nhiên liệu
4, Thay lọc gió động cơ
5, Thay bugi
6, Thay dầu phanh, dầu côn
7, Thay nước làm mát
8, Bảo dưỡng hệ thống phanh (thay má phanh nếu mòn hết)
9, Thay dầu hộp số
10, Kiểm tra xiết lại gầm
11, Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm
12, Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu

Chúc các Cụ chăm sóc vợ 2 chu đáo để sẵn sàng phục vụ đưa các Cụ lên đường kể cả lúc nửa đêm.
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
858
Động cơ
529,739 Mã lực
các cụ chạy Kem nhiều cho e hỏi, máy xăng 2.0 chạy trong phố hết bn ? xe e có vẻ hao, nghe nói hết 5000 sẽ đỡ mà e thấy chưa ăn thua
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Trung bình xe em hết khoảng 2500d/km, chạy đường hỗn hợp cả nội và ngoại thành.
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Em chạy 2.0 AT trong phố (mùa hè, điều hòa) toàn 15L/100km. Xe chạy được 5,000km.
Đường trường ~10L/100km.
Hay là em không biết chạy nhỉ :(
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
858
Động cơ
529,739 Mã lực
e toàn chơi 16L, 10km đi hết 1h15 phút
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
xe em AT 2011, 2 vạn rồi, đổ... 200k em đi được 90km trong phố (tất nhiên chưa dính phát tắc đường nằm im một chỗ nhé)
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Trung bình xe em hết khoảng 2500d/km, chạy đường hỗn hợp cả nội và ngoại thành.
Xe em thì hơn cụ 100d, loanh quanh 2600 đ/km. E đang tính mang sang Thái Lan chuyển sang CNG chạy cho khỏe! CNG giá có 8000 đồng/kg ở bên đó.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,474
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Xe em AT mới được 7000km, đi đường trường 10 - 10,5 L với tốc độ max 80, nếu đường HCM vít đều 110 - 120 thì uống nhiều hơn, đường phố không tính được vì hôm nào em vào phố đều dính tắc đường cả, có hôm đạt tốc độ 5 km/giờ
 
Chỉnh sửa cuối:

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Các cụ khỏi lăn tăn về ăn uống của em nó đi, xe nào 2.0 cũng xơi tầm ấy cả. Đi trong phố thì chẳng biết đường nào mà lần. Trước em đi dọc Khuất Duy Tiến - Pham Hùng cũng chỉ ăn dưới 9l /100 cây chuối, bi giờ thì toàn chờ với nhích từng tý một, chán chả buồn ngó nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Cụ nào đọ với em không, lần đổ xăng gần đây nhất là 780K cho ~ 480km ( trung bình tiền xăng đạt 1.625 vnd/km). Xe em MT 2.0. Xe em hiện chạy được ~ 28.000 Km rồi, và đến 20/10 này là kỷ niệm 1 năm ngày chúng em gắn bó với nhau đó.
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Cám ơn các cụ. Em chỉ làm theo hướng dẫn của các cụ đã chia sẻ trên diễn đàn thôi. Giúp được các cụ việc gì em sẵn sàng giúp.
Bữa nào cụ rúp em với nhá!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top