Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa #4

Trạng thái
Thớt đang đóng

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Các cụ cho iem hỏi các cụ kiểm tra áp suất lốp bằng loại đồng hồ nào ạ ? Tks các cụ
Em dùng cái bơm điện hàng Malaysia có luôn đồng hồ đo áp suất ạ.
Dùng bơn thì hơi cách rách nếu thi thoảng nghi ngờ muốn kiểm tra! Có loại cơ khoảng 100k hoặc hiện số điện tử của mit khảng 2-300k tiện lợi hơn :)
 

akaoko

Xe buýt
Biển số
OF-152380
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
519
Động cơ
360,590 Mã lực
Nơi ở
Huế
Dùng bơn thì hơi cách rách nếu thi thoảng nghi ngờ muốn kiểm tra! Có loại cơ khoảng 100k hoặc hiện số điện tử của mit khảng 2-300k tiện lợi hơn :)
Cơ và điện loại nào báo chuẩn hơn cụ Ma nhỉ ? Loại của mít mua ở đâu hả cụ? Cụ cho em địa chỉ để em lấy kiểm tra lốp cho khoẻ cái thân ợ chứ nỗi lần kiểm tra lại phải bê nguyên cái bơm đi tập thể dục lách cách quá cụ ợ. Tks cụ
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Em dùng cái này, cũng gọn mà

 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Cơ và điện loại nào báo chuẩn hơn cụ Ma nhỉ ? Loại của mít mua ở đâu hả cụ? Cụ cho em địa chỉ để em lấy kiểm tra lốp cho khoẻ cái thân ợ chứ nỗi lần kiểm tra lại phải bê nguyên cái bơm đi tập thể dục lách cách quá cụ ợ. Tks cụ
Tất nhiên điện tử xài phê hơn nhiều! Trước em đã định mua một cái dạng này http://noithatxeoto.vn/dong-ho-do-ap-suat-lop-dien-tu-michelin/ trên OS (cụ gúc hoặc kiếm trên trung tâm thương mại chắc có đấy http://www.xehoivietnam.com/forum/showthread.php?6168-Do-Ap-suAt-lOp-bOm-DiEn-michelin-chInh-hAng ) nhưng rồi lại lắp tpms nên thôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

akaoko

Xe buýt
Biển số
OF-152380
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
519
Động cơ
360,590 Mã lực
Nơi ở
Huế
Tất nhiên điện tử xài phê hơn nhiều! Trước em đã định mua một cái dạng này http://noithatxeoto.vn/dong-ho-do-ap-suat-lop-dien-tu-michelin/ trên OS (cụ gúc hoặc kiếm trên trung tâm thương mại chắc có đấy) nhưng rồi lại lắp tpms nên thôi :)
Em cũng định lắp tpms nhưng thấy van cảm biến hay có vấn đề mà em lại ở xa tw nên lại thôi. Quay về tpms bắng cơm vậy
 

Grus Antigone

Xe đạp
Biển số
OF-150492
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
34
Động cơ
357,410 Mã lực
Em đã thay lốp Bridgestone GR90 cho xe. Sau khi đi mấy ngày thì cảm nhận êm và đỡ ồn hơn hẳn GY theo xe. Hy vọng là em nó vẫn êm sau 3 vạn km. Giá cũng hợp lý: 2.55tr/ lốp cả thuế.
 

Grus Antigone

Xe đạp
Biển số
OF-150492
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
34
Động cơ
357,410 Mã lực
Nhân tiện, xe em đi mấy năm rồi, ghế nỉ theo xe thấy bám bụi quá. Nên em đang cân nhắc làm bọc da cho ghế và sàn xe.

Các cụ cho em hỏi có nên làm không? Và nên làm ở đâu? Da gì thì tốt?

Cảm ơn các cụ.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Nhân tiện, xe em đi mấy năm rồi, ghế nỉ theo xe thấy bám bụi quá. Nên em đang cân nhắc làm bọc da cho ghế và sàn xe.

Các cụ cho em hỏi có nên làm không? Và nên làm ở đâu? Da gì thì tốt?

Cảm ơn các cụ.
Chủ đề bọc ghế da đã được nói nhiều lần trong thớt này (kể cả các bản lưu trữ). Cụ chịu khó đọc lại. Địa điểm bọc ghế da được nhắc đến nhiều là ở đường hoàng Hoa Thám.
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
869
Động cơ
462,348 Mã lực
Em đã thay lốp Bridgestone GR90 cho xe. Sau khi đi mấy ngày thì cảm nhận êm và đỡ ồn hơn hẳn GY theo xe. Hy vọng là em nó vẫn êm sau 3 vạn km. Giá cũng hợp lý: 2.55tr/ lốp cả thuế.
Thông thường sau 1 năm là nguyễn y vân thôi cụ ah...... :)
 

trananh03

Xe tải
Biển số
OF-70462
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
351
Động cơ
432,030 Mã lực
Khó vào số - morning 2007-nhờ các cụ chỉ giáo

Xe em khi đỗ ở vị trí dốc mà đầu xe cao hơn *** xe thì có hiện tượng là rất khó sang các số khác từ số P,kể cả nổ máy hay tắt máy,nếu đỗ ở chỗ bằng phẳng thì lại rất ngọt ngào.xin các cụ có kinh nghiệm phán giúp em vụ này với ạ,em xin cảm ơn nhiều
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,130
Động cơ
493,084 Mã lực
Xe ở dốc thì bánh xe có xu thế quay, tạo áp lực lên hệ truyền động nên các bánh răng trên hộp số sẽ có lực tỳ lớn hơn. Khi từ P sang D cụ phải thay đổi vị trí ăn khớp bánh răng trong hộp số thì nó phải thắng lực tỳ giữa các bánh răng nên cụ thấy nặng thôi.
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,467
Động cơ
383,450 Mã lực
Xe đỗ ở chỗ dốc và về P thì tải trọng dồn lên chốt hãm hộp số do đó khi muốn rời số P sẽ gặp lực cản.
Đây là thói quen không tốt, hãy nhớ sử dụng phanh tay khi đỗ xe.
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
Xe đỗ ở chỗ dốc và về P thì tải trọng dồn lên chốt hãm hộp số do đó khi muốn rời số P sẽ gặp lực cản.
Đây là thói quen không tốt, hãy nhớ sử dụng phanh tay khi đỗ xe.
Cụ nói chuản quá
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Em thấy Carens AT có cái vừa hay và vừa dở đấy là không có khóa số, lúc nào đỗ ngoài đường để N được, tránh có chú nào phang vào đuôi để hạn chế thiệt hại cho hộp số.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,309
Động cơ
269,041 Mã lực
Lúc đỗ ở chỗ dốc thì :
- Về N
- Đạp phanh chân sâu, sau đó kéo phanh tay mạnh.
- Về P, nhả phanh chân.

Lúc bắt đầu đi thì cũng đạp phanh chân thật sâu, sau đó sang số P->D, rồi mới nhả phanh tay để đi.
 

trananh03

Xe tải
Biển số
OF-70462
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
351
Động cơ
432,030 Mã lực
em cảm ơn cụ nhiều
Lúc đỗ ở chỗ dốc thì :
- Về N
- Đạp phanh chân sâu, sau đó kéo phanh tay mạnh.
- Về P, nhả phanh chân.

Lúc bắt đầu đi thì cũng đạp phanh chân thật sâu, sau đó sang số P->D, rồi mới nhả phanh tay để đi.
 

trananh03

Xe tải
Biển số
OF-70462
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
351
Động cơ
432,030 Mã lực
thế à cụ,cảm ơn cụ nhé
Xe đỗ ở chỗ dốc và về P thì tải trọng dồn lên chốt hãm hộp số do đó khi muốn rời số P sẽ gặp lực cản.
Đây là thói quen không tốt, hãy nhớ sử dụng phanh tay khi đỗ xe.
 

trananh03

Xe tải
Biển số
OF-70462
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
351
Động cơ
432,030 Mã lực
vâng em cảm ơn cụ,em cứ tưởng bị lỗi
Xe ở dốc thì bánh xe có xu thế quay, tạo áp lực lên hệ truyền động nên các bánh răng trên hộp số sẽ có lực tỳ lớn hơn. Khi từ P sang D cụ phải thay đổi vị trí ăn khớp bánh răng trong hộp số thì nó phải thắng lực tỳ giữa các bánh răng nên cụ thấy nặng thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top