Ah,em kể chuyện này cách đây 1 tháng mà giờ mới nhớ ra để khoe với các cụ :
Cách đây tầm 1 tháng em tiện đường về nhà rẽ luôn vào Phúc Lâm để đảo lốp và căn chỉnh độ chụm,đo khoảng cách giữa các bánh,lái vì xe em hơi bị nhao sang trái.Đảo lốp thì ko vấn đề gì rồi.Nhưng sang quả căn chỉnh thì em mới thấy thợ Phúc Lâm làm rất "chuyên nghiệp" mà từ ngày đi sửa ô tô đến giờ em mới thấy.Chúng nó dùng dây dù để đo độ chụm mà em cứ nát ruột vì buồn cười.Đo 3p xong phán :"xe anh ko lỗi độ chụm,đo vẫn thấy chuẩn bla..blo...mà bị vấn đề thước lái...bla" hay gì đó em nhớ mang máng thế đại loại liên quan đến thước lái,lái liếc gì đó nói chung là rất nghiêm trọng và yêu cầu nếu có thời gian thì "để xe lại có gì chiều xem xét".Em hoảng quá bẩu :"thôi xe em mấy hôm nay đi suốt,để hôm nào cuối tuần rảnh rảnh em vứt qua kiểm tra sau".Và trả tiền đảo lốp là 100k.Em phi 1 phát xuống Trọng Thiện,thợ ở đây làm nhiệt tình lắm,mà đo bằng máy đàng hoàng,mấy hôm sau còn gọi điện hỏi thăm cơ.Đo,chỉnh mất 30p và thiệt hại là 200k hay 300k gì đấy em ko nhớ vì hôm đấy em thay cả dầu,lọc nhớt,bảo dưỡng lại phanh...Lúc chỉnh có 1 pha này mà em cứ buồn cười.Có một thằng thợ dốt ra đo xong phán em 1 câu xanh rờn :"xe này chắc chắn từng đâm va nên khoảng cách từ bánh sau đến bánh trước của bên lái lại ngắn hơn bên phụ 1 tí".Em quay ra tế vào mặt :"DM,ông úm tôi đấy ah,xe tôi đi tôi phải biết,chẳng đâm vào đâu cả".Xong cho thằng đấy ra rồi bảo người khác làm.Người khác làm lại ngon,em xem trên màn hình máy tính luôn.Về đi hết nhao xe ngay.
Cách đây tầm 1 tháng em tiện đường về nhà rẽ luôn vào Phúc Lâm để đảo lốp và căn chỉnh độ chụm,đo khoảng cách giữa các bánh,lái vì xe em hơi bị nhao sang trái.Đảo lốp thì ko vấn đề gì rồi.Nhưng sang quả căn chỉnh thì em mới thấy thợ Phúc Lâm làm rất "chuyên nghiệp" mà từ ngày đi sửa ô tô đến giờ em mới thấy.Chúng nó dùng dây dù để đo độ chụm mà em cứ nát ruột vì buồn cười.Đo 3p xong phán :"xe anh ko lỗi độ chụm,đo vẫn thấy chuẩn bla..blo...mà bị vấn đề thước lái...bla" hay gì đó em nhớ mang máng thế đại loại liên quan đến thước lái,lái liếc gì đó nói chung là rất nghiêm trọng và yêu cầu nếu có thời gian thì "để xe lại có gì chiều xem xét".Em hoảng quá bẩu :"thôi xe em mấy hôm nay đi suốt,để hôm nào cuối tuần rảnh rảnh em vứt qua kiểm tra sau".Và trả tiền đảo lốp là 100k.Em phi 1 phát xuống Trọng Thiện,thợ ở đây làm nhiệt tình lắm,mà đo bằng máy đàng hoàng,mấy hôm sau còn gọi điện hỏi thăm cơ.Đo,chỉnh mất 30p và thiệt hại là 200k hay 300k gì đấy em ko nhớ vì hôm đấy em thay cả dầu,lọc nhớt,bảo dưỡng lại phanh...Lúc chỉnh có 1 pha này mà em cứ buồn cười.Có một thằng thợ dốt ra đo xong phán em 1 câu xanh rờn :"xe này chắc chắn từng đâm va nên khoảng cách từ bánh sau đến bánh trước của bên lái lại ngắn hơn bên phụ 1 tí".Em quay ra tế vào mặt :"DM,ông úm tôi đấy ah,xe tôi đi tôi phải biết,chẳng đâm vào đâu cả".Xong cho thằng đấy ra rồi bảo người khác làm.Người khác làm lại ngon,em xem trên màn hình máy tính luôn.Về đi hết nhao xe ngay.