(Lưu trữ)Những chuyến đi của Funs

Trạng thái
Thớt đang đóng

Xíu

Xe buýt
Biển số
OF-82007
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
912
Động cơ
421,956 Mã lực
Nơi ở
... nhà bán đường trước cổng trường cạnh công an p
Vị anh hùng trên bức ảnh trên hình như mình có chút quen (thấy người sang bắt quàng làm họ)........anh ý tên là Xe thì phải. Dưng mờ để hợp với thời cuộc, để tăng tình đoàn kết, e thấy từ nay phải gọi đúng tên anh ý là : anh Se.
 

Hồng Nguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-106228
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
1,568
Động cơ
409,220 Mã lực
Nơi ở
Tứ cố vô thân
Xin chào các Cụ/Mợ, em mới nghe về ý nghĩa của việc hình thành Fun teams là hỗ trợ kịp thời các tài xế trong các trường hợp bị bắt vạ oan trên đường. Hành động đó thật cao đẹp. Đôi lời bày tỏ đến các Cụ.

Trân trọng!
 

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,104 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,168
Động cơ
458,778 Mã lực
Vị anh hùng trên bức ảnh trên hình như mình có chút quen (thấy người sang bắt quàng làm họ)........anh ý tên là Xe thì phải. Dưng mờ để hợp với thời cuộc, để tăng tình đoàn kết, e thấy từ nay phải gọi đúng tên anh ý là : anh Se.
Cái anh Síu này, nghịch quá đi!
 

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,104 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net
Em tiếp tục thông tin ạ... :)
Bài viết này rất hay về Tây Nguyên các bác ạ...

Nghĩ về Tây Nguyên là nghĩ tới rừng đại ngàn, là những con thác đổ ầm ầm trắng xóa, những đàn voi rừng hoang dã và người dân tộc có nước da đen với mái tóc xoăn tít và ánh mắt của núi rừng.

Nhậu Y Jut, Dạo Y Ngông


Chỉ cần một câu: “Sắp tới đi đâu?” – Đáp: “Chưa biết đi đâu cả”. – Đi Tây Nguyên không?” – Đáp: “Tây Nguyên à, hay đấy, ok thôi!”

Vậy là lên đường, chỉ cần chuyển tiền tới tài khoản của một người, biết ngày giờ ra sân bay, hẹn hò điện thoại, còn chưa hề biết bạn đồng hành của mình có những ai, lịch trình như thế nào, ăn ở ra làm sao… Thời nay, đi là thế đó.

Tới sân bay, kẻ cầm theo chiếc bành mỳ gặm dở, ba lô trên vai, kẻ hớt hơ hớt hải vừa từ chỗ làm tới. Kẻ vác theo laptop bởi chỉ mấy tiếng nữa phải có công việc giao dịch, cho dù đã dứt khoát rằng, đã đi là … “don’t work, don’t worry”. (không công việc, không lo lắng)…

Chưa đầy 2 tiếng, sân bay Buôn Mê Thuột có hàng ghế băng bằng gỗ tạo nên một vẻ khác biệt. Mưa đầu mùa bay sầm sập trong thành phố lạ vào buổi tối lang thang tại đường Y Jut.

Theo Du Giang (một thành viên của phuot.com), con đường Y Jut chính là địa điểm ăn đêm, nơi có rất nhiều loại bún, đồ nhậu, và cả xị đế cho những ai thích ngồi lai rai đêm bên vỉa hè. Ngoài kia, dưới mưa, dưới ánh đèn vàng, những anh chàng hát rong đang rền rĩ lời nhạc vàng chợt làm nao nao những kẻ từ xa tới.

Đã muộn, chúng tôi vẫy một chiếc xe taxi đi tìm quán café, nhưng không còn quán nào mở cửa. Đi mãi tới đường Y Ngông, hỏi anh lái xe rằng Y Ngông là ai, anh nói là một vị anh hùng nào đó và còn sống.

Buổi tối hôm ấy, khi tôi cầm cuốn sách văn hóa Tây Nguyên của tác giả Linh Nga Niedam mới biết tác giả chính là con gái của Bác sỹ Y Ngông – đại biểu Quốc hội đầu tiên của Tây Nguyên và Du Giang chính cháu của Y Ngông. Chi tiết này thật thú vị.

Những chú voi còn sót lại


Đường tới Buôn Đôn (xã Krông na – Đăk Lăk) cách thành phố khoảng 40km. Hóa ra, trước kia buôn Đôn là thủ phủ của vùng đất Tây Nguyên nắng và gió này. Cũng lạ, bởi sau khi Pháp dời vị trí trung tâm sang Buôn Mê Thuột, Buôn Đôn đã lại trở nên bình thường, hoang vắng đến thế sao.

Du lịch dường như mới chỉ bắt đầu, nhưng cũng có vẻ đã cạn kiệt nếu như không biết cách chăm chút. Từ xa đã thấy những chú voi chậm rãi chở khách trên lưng. Lần đầu tiền được nhìn thấy voi, thấy chúng cao quá, lừng lững nhưng đôi mắt voi thì thật hiền.

Chú nào là chú voi con ở Bản Đôn, chưa có ngà nên còn trẻ con? Hình như không còn, bởi chú voi tôi đang cưỡi đây 36 tuổi mà đầu đã có vẻ… hói trọi, lơ thơ vài chiếc lông. Đặc biệt, lông đuôi hầu như không còn nữa.

Chiếc ghế trên lưng voi có thể ngồi được đến 3 người. Sau khi đi vòng quanh làng, voi bắt đầu từng bước lội xuống sông Sêrêpok – dòng sông chảy ngược huyền thoại. Con sông vốn là hợp lưu của sồng “đực” Krông Kno, sông “cái” Krông Ana, ở khúc sông này nước đỏ và cuồn cuộn như nước sông Hồng.

Có những khúc quanh chập chùng toàn rễ và cành cây si cổ thụ rủ xuống mặt sông, quấn chằng chịt quanh nhau. Voi thuộc đường, cứ thể đi xuyên trong rùng cây si làm khách bỗng như thấy mình đang đi trong miền cổ tích của rừng đại ngàn.

Thi thoảng, lúc phải lội xuống chỗ sâu, voi dò dẫm từng bước một, gần như khuỵu chân xuống làm khách thót tim, có đoạn voi lội ngập cả đôi mắt rất thương…

Hiện nay, khách thường thíchh mua những chiếc nhẫn bạc, dây chuyền bạc luồn lông voi ở trong vì tin rằng chúng sẽ đem lại may mắn và sức khỏe. Bọn trộm gần đây thường hay cắt trộm lông voi để bán, đã có nhiều chú voi bị cắt trộm đuôi, nên chủ thường cắt trước chứ không để rơi vào tay bọn trộm.

Chúng chết dần chết mòn, vào mỗi mùa giao phối, voi thường bị xích ở những nơi chật hẹp, không được thả ra những khu rừng để voi đực voi cái tự tìm đến nhau. Bởi thả voi ra, là mất.

Ở Buôn Đôn, có lẽ những giây phút trên lưng voi mang lại nhiều cảm giác và cảm xúc nhất rồi đến những cây cầu treo dài bằng mây, nứa, song. Du Giang nói rằng, những lần đến đó, cô thường nhảy múa rung chuyển cả cây cầu, cho đã.

Du Giang và ca sĩ Siu Black, số cân nặng gần bằng nhau, “ngồi cùng một bên máy bay có thể nghiêng”, vậy mà nhảy nhót được trên cây cầu treo này thì đủ biết đặc điểm lạ kỳ của cây cầu.

Quả thật, khi đi trên cầu này, người ta không đi rón, đi rén, mà đi cứ sầm sập, làm sao cho cây cầu lắc lư chao đảo, rung lên bần bật vừa sợ vừa … thích.

Buôn Đôn có người M’Nông và người Ê Đê cùng chung sống. Đến nghĩa trang của vua Voi N’Thu K’ Nul, cũng thuộc trong những điểm du lịch. Hơi buồn vì chúng đơ sơ và hiu hắt, với những kiến trúc trên ngôi mộ cũng mộc mạc, trên bia mộ ghi chiến công săn được bao nhiêu con voi nhưng nhìn xung quanh hầu như không thấy mộ cổ theo truyền thống với những bức tường nhà mồ. Khác đến ngẩn ngơ một lúc rồi lại rút lui.

Viagra… Ama Kông


Điều hơi buồn tiếp theo chính là ngôi nhà cổ nhất buôn Đôn của vua săn voi N’Thu K’ Nul. Trước kia, ngôi nhà có giá trị bằng 12 cặp ngà voi dài. Ngày nay, ngôi nhà bằng gỗ quí các loại ấy đang dần xập xệ và được … “trùng tu” lại, đã xuất hiện những mái nhựa “đắp lên”.

Trong nhà ít vật dụng, có thanh kiếm vua Bảo Đại tặng trước kia treo trên vách nhà, nhưng giờ không thấy đâu. Nghe nói nó cũng được mang đi… “trùng tu”. Ngôi nhà này vua săn voi Ama Kông (người M’nông gốc Lào) được thừa hưởng làm chủ.

Ông xứng đáng với cái tên gọi bởi đã bắt được gần 300 con voi, trong đó có con voi trắng rất quý cúng tiến cho vua Bảo Đại và vua Thái Lan nên được ban thưởng rất nhiều của quý. Tuy nhiên có một thứ Ama Kông nổi tiếng không kém, đó là bài thuốc quý gia truyền và do kinh nghiệm trong những lần đi rừng thu phục voi.

Bài thuốc này của Ama Kông có tác dụng tăng cường sinh lực, có người nói đùa rằng: Cho vài giọt vào bát bún, sợi bún cứng lên, cho vào nồi cá kho, cá cũng phải ngóc đầu dậy.

Cứ nhìn lão tướng săn voi giờ gần trăm tuổi mà vẫn còn khỏe mạnh lắm. Cụ chỉ mới ly dị cô vợ thứ 4 thua cụ dễ đến 50 tuổi. Với người Ê đê, Lào và M’nông theo chế độ mẫu hệ, nên sau mỗi cuộc chia tay với vợ, cụ Ama Kông lại mất đi một ít của nả như nhà cửa, vàng bạc, đồ đạc… Cụ cứ ra đi với bà vợ mới là lại làm lại từ đầu.

Giờ ít voi và hầu như không kiếm được tiền từ voi, cụ kiếm tiền từ thuốc Ama Kông bán cho mọi người, bài thuốc hiệu nghiệm đến nỗi cụ đã phải vất vả để tranh đấu giành lại thương hiệu và bản quyền thuốc thật của mình.

Giờ đây, ngôi nhà cổ chất đầy thuốc thuộc sở hữu của con gái cụ Ama Kông, mê Lĩnh vẫn hàng ngày bán với giá 100.000 đồng/gói về ngâm rượu giúp các quý ông tăng cường sinh lực.

Rời khỏi ngôi nhà cổ, có lẽ chỉ còn đọng lại hình ảnh mê Lĩnh to cao lừng lững, mặc áo hai dây, cổ đeo chiếc dây chuyền to bự, miệng vẫn nhau trầu bỏm bẻm đứng bán hàng những gói thuốc được đóng bao bì in trên túi nilong rất chuyên nghiệp.

Thác khói Draysap hay chuyện một mối tình


Tiếp tục, chúng tôi thuê xe máy đi đến thác Draysap cách Buôn Mê Thuột khoảng 30km. Thác nằm trong cụm thác Gia Long, Draysap, Draynu, Trinh nữ.

Ở miền đất Tây nguyên, hầu như chỗ nào cũng gắn với một sự tích, một huyền thoại, hoặc một chuyện tình buồn. Có cô gái người Ê đê tên là H’mi rất xinh đẹp nổi tiếng một vùng. Một hôm, hai người đang tình tự trong rừng thì bỗng nhiên có một con quái vật đầu to, mắt đỏ lừ, từ miệng tung ra những cột nước cuốn nàng H’mi đi mất.

Chàng trai đi tìm nàng mãi, nhưng không thấy. Chàng đau khổ, về sau chết hoá thành một cây cổ thụ đứng bên cạnh tảng đá to.

Còn chỗ thác nước đang gầm réo vốn là chỗ biến mất của con quái vật chính là thác Draysap. Lại nói về nàng H’mi, không khuất phục quái vật, nàng tự tử chết, hoá thành thác Draynu.

Hai thác được mệnh danh là thác chồng, thác vợ suốt ngày suốt đêm gầm réo gọi tên nhau. Draysap và Draynu đều bắt nguồn từ sông Sêrêpok, tung bọt trắng xoá, với độ cao trên 100m, hơi nước bốc lên nghi ngút như khói.

Bao quanh các thác có những thảm thực vật phong phú, làm không khí trong làn mát rượi. Bên trên núi có trồng cây hồ tiêu, cây bông, đặc biệt ở đây có rất nhiều loại bướm.

Đường dẫn từ thác Draysap đến thác Draynu đi qua một cây cầu treo khá đẹp. Từ trên nhìn xuống Draysap dũng mãnh chảy cuồn cuộn, bọt khói dâng tràn như hình tượng của một Tây Nguyên mạnh mẽ.

Xung quanh có nhiều nhà dân tộc, khách có thể ngồi ở đó thưởng thức món cơm lam, gà nướng, cá lăng nấu lá giang chua, và các đồ rừng cùng ché rượu cần đậm đà.

Rời khỏi thác Draysap hùng vĩ, bên đường vàng rực những cây hoa bọ cạp, những cánh rừng cao su xanh mướt, những cây hồ tiêu và cây café thẳng tắp làm cho con đường Tây Nguyên xanh thêm như lời của một bài hát./.
(sưu tầm)

Tặng các bác đôi mắt Pleiku này nhé :)
Mời cả nhà tiếp tục bình luận vụ đi tây nguyên phần 2...
 

xedep_

Xe tải
Biển số
OF-51643
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
490
Động cơ
459,150 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên & sự chân thành
Tối nay 9h ae gặp nhau ở lẩu ếch xã đàn nhỉ, 2 năm ko gặp nhớ ae quá, ai rảnh ra cho vui nhé (b)
 

Transporter2

Xe tăng
Biển số
OF-9999
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,199
Động cơ
556,550 Mã lực
Tối nay 9h ae gặp nhau ở lẩu ếch xã đàn nhỉ, 2 năm ko gặp nhớ ae quá, ai rảnh ra cho vui nhé (b)
Anh Hùng, hào kiệt đã trở lại sau hai năm bôn ba gió sương sông hồ với lời mời huynh đệ chén tửu tình thâm...Không biết bước chân kẻ độc hành sẽ còn đặt tới nơi thâm sơn cùng cốc nào...
Mời các bạn đón xem siêu phẩm :"The return of a Hero" tại các cụm rạp Megastar.
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,097
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Tối nay 9h ae gặp nhau ở lẩu ếch xã đàn nhỉ, 2 năm ko gặp nhớ ae quá, ai rảnh ra cho vui nhé (b)
Sớm hơn có được không người Hùng? gấu nhà em đang đòi đi ăn cháo cá chép Văn cao :(...
 

truonganh2003

Xe buýt
Biển số
OF-17428
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
764
Động cơ
514,780 Mã lực
Giá mà anh Se có lưu số điện thoại của mình, thì hẳn tối nay mình đã được sơi món ếch XLT...í nhầm ếch SLT :)
 

FUJITSU

Xe buýt
Biển số
OF-49157
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
874
Động cơ
466,618 Mã lực
"Tháng 3 Tây Nguyên và những cung đường mơ ước..."
Tại sao lại là tháng 3, tại sao lại là Tây Nguyên, tại sao lại là ấp ủ và mơ ước???? Những câu hỏi này em sẽ giải đáp lần lượt trong các bài kế tiếp.
Bây giờ, em đưa kế hoạch trước:


Lịch trình Tây Nguyên tháng 3
Option 1:
• Ngày 1: Hà Nội – Đà Nẵng: 764km đường bộ. Sorry Airlines: 2 tiếng. Lấy xe ô tô tại ĐN

• Ngày 2: Đà Nẵng – Kon Tum – Pleiku:

- Chặng 1: ĐN – KonTum: 298km đường bộ.

Thăm nhà ngục KonTum, tham quan Nhà thờ gỗ. Đi lên thị trấn Măng Đen. Măng Đen được ví là Đà lạt của cao nguyên, trên đó có những cái thác rất lạnh, chỉ cần ngâm bia 5 phút là lạnh cóng. lên đó ăn món thịt nướng và lòng đắng. Về Kontum thì phải ăn cho được gà rừng. 1 con làm 2 món nướng và um ống tre.

- Chặng 2: KonTum – Pleiku: 49km đường bộ:

Ở Pleiku, có những cái tìm nơi khác không có. Đó là cảm giác buổi sớm, uống ly cafe, ngồi trong trời se lạnh và nhất là mùa này, cái lạnh nó rất thú vị, lạnh trong ánh nắng. Cái lạnh khác Đà Lạt, khác Hà Nội, nhưng rất đáng để thưởng thức.
Mùa này dọc đường lên gần đến Pleiku, sẽ bắt gặp những hàng hoa dã quỳ nở vàng 2 bên đường.
Đi thăm Biển Hồ nổi tiếng với đôi mắt Pleiku và quán cá Lộc Vừng chuyên cá thủy điện Yaly


* Ngày 3: Pleiku – Buôn Mê Thuột: 360km:


Là thủ phủ của Tây Nguyên, nổi tiếng với cafe. Thường xuyên có những sự kiện lớn và nổi bật diễn ra đều đặn hàng năm như: Lễ hội trà - cafe, lễ hội văn hóa cồng chiêng... Đến với ĐakLak, muốn đặt chân đến tất cả các điểm tham quan, chắc hẳn sẽ phải tiêu tốn khá nhiều thời gian, sau đây là những điểm du lịch khá nổi bật:

Buôn Đôn – Bài hát “Chú voi con ở Bản Đôn” đã đi vào huyền thoại. Buôn Đôn cách thành phố Buôn Ma Thuột không xa lắm, chỉ chừng 42km. Ngoài “chú voi con” ra thì Buôn Đôn còn có những cánh rừng tự nhiên trùng điệp; có con sông Sêrêpôk hung dữ, nước đổ ầm vang khắp núi rừng. Tất nhiên là không thể bỏ qua màn cưỡi voi leo núi, lội suối, bơi sông rồi :D Sau đó thì tham dự các hoạt động hấp dẫn như là bắn nỏ, nướng cá, uống rượu cần; và đặc biệt là thử sống trong những căn nhà đơn sơ, ấm cúng dựng vắt vẻo trên các cây si cổ. Tháng ba cũng chính là mùa lễ hội đua voi...

Hồ Lak - chẳng phải ngẫu nhiên mà xưa kia vua Bảo Đại chọn nơi này làm nơi nghỉ dưỡng, săn bắn đâu. Đây là hồ tự nhiên lớn nhất, còn lớn hơn Biển Hồ. Người dân ở đây còn có cả một huyền thoại nói hồ sâu không đáy hoặc thông qua tận Biển Hồ. Mặt hồ lúc nào cũng xanh thăm thắm, xung quanh là những dãy núi cao chắn gió nên mặt nước hồ luôn phẳng lặng, và có các cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Cưỡi voi tham quan hồ, hoặc ngồi thuyền độc mộc lướt êm trên mặt hồ thì cảm giác sẽ rất tuyệtTham quan biệt điện của Vua Bảo Đại và thưởng thức đặc sản cá thác lác. Hồ Lak cách thành phố Buôn Ma Thuột 56km về phía Nam theo quốc lộ 27.

Buôn Jun của người M’Nông nằm cạnh bên hồ Lak. Nếu muốn tìm hiểu đặc điểm làng Tây Nguyên thì Buôn Jun là điển hình, với những ngôi nhà sàn vẫn còn giữ nguyên kiến trúc cổ, mang nét đặc trưng của vùng núi được định hình từ hàng ngàn năm trước. Đến Buôn Jun, khách sẽ được tham gia vào các hoạt động của người dân nơi đây: ăn thịt nướng, uống rượu cần, xem điệu múa lửa, múa ngày mùa, diễn xướng cồng chiêng và nghe những câu chuyện thú vị từ vị già làng đáng kính.

Nếu có nhiều thời gian, chúng ta nên tham quan thêm một số điểm như: Chùa Khải Đoan, Nhà Đày Ban Mê Thuột, Bảo Tàng dân tộc Đắc Lak, Ngã 6 Buôn Ma Thuột, Vườn quốc gia Chư Yan Sin...
1.Nghỉ tại KS Hoàng Lộc -ngay nhà thi đấu TDTT có đầy đủ dịch vụ kể cả ăn sáng buffe và massage nếu mỏi chân ga
2.Coffe bây giờ nhiều quán lớn và trang trí rất hoành tráng,hầu hết nằm tại các góc ngã tư lớn,tôi hay ra ngồi uống góc ngã sáu có cái xe tăng làm bằng đất sét .
3.Cơm và nhậu thì vào Quán cơm Việt Nam (Cùng chủ với Hoàng Lộc),tôi ko nhớ tên đường
4.Ăn hay nhậu khuya thì ra đường Phan Bội Châu (Cháo gà,hủ tiếu,hột vịt lộn......) giá cả bình dân và rất ngon.
5.Trên đường về sg vừa qua cầu 14 (có cây cầu sắt // bắc qua sông Sêraboc) khoảng 200m phía bên trái có quán cơm ăn rất ok(gà dân tộc xào lá vang hay gừng và cá lăng sông rất tuyệt,có thể mua mang về sg ok luôn)


• Ngày 4: Buôn Mê Thuột – Đà Lạt: 180km


Đà Lạt, thành phố tình yêu, thành phố hoa, thành phố của mộng mơ…. Những mỹ từ đó có lẽ vẫn chưa đủ để miêu tả về Đà Lạt, nơi mà huyền sử đã đi vào thơ ca của không biết bao nhiêu thi sĩ.
Ở đây rất mát mẻ, nhiệt độ trung bình cao nhất trong ngày 24ºC và nhiệt độ trung bình thấp nhất trong ngày 15ºC. Lượng mưa trung bình năm 1.755mm. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 11. Có nắng trong tất cả các mùa. Nhờ khí hậu đó, cả thành phố Đà Lạt như một vườn hoa trăm hương, ngàn sắc suốt quanh năm.
Từ Tp. Hồ Chí Minh, đi ô tô theo quốc lộ 20 chừng 300km là đến Đà Lạt. Con đường sẽ đưa du khách lên cao dần, cao dần và khi chạm vào Đà Lạt ở thác Prenn thì trước mặt du khách đã là ngút ngàn rừng thông hai lá, ba lá. Đi sâu vào thành phố Đà Lạt, du khách sẽ khám phá một "bảo tàng" của các thác nước, những hồ đẹp, thung lũng hoa và đồi cỏ.
Nếu đi theo đường 27 từ Phan Rang ngược sông Dinh lên, sau khi vượt qua những khu di tích lịch sử của nước Chămpa xưa và những cánh đồng khô ráo quanh năm, chúng ta đứng trên đèo Ngoạn Mục với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ trước mắt.
Thành phố Đà Lạt hơn 100 năm tuổi (phát hiện 1893), đang trở thành một trong những địa danh du lịch hấp dẫn nhất đối với thành viên FUNS , một thành phố nghỉ mát lâu đời ở nước ta. Đà Lạt nổi tiếng về hồ, về thác nước và rừng thông. Những hồ đẹp ở Đà Lạt là hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Đa Thiện, hồ Vạn Kiếp, hồ Mê Linh. Những hồ này nằm ngay trong thành phố, tên thơ mộng như cảnh hồ thơ mộng, mỗi hồ gắn với một truyền thuyết xa xưa.
Đến Đà Lạt vừa thăm viếng, vừa thưởng thức những sản phẩm Đà Lạt bao gồm nhiều loại trái cây: hồng, mận, đào, bơ; nhiều món ăn dân tộc độc đáo và các hàng lưu niệm của riêng vùng Đà Lạt.
Vẻ đẹp của Đà Lạt còn được ngợi ca nhiều và hấp dẫn bởi hàng trăm, ngàn loại hoa, loại phong lan độc đáo, hoặc được sản sinh riêng trên mảnh đất này, hoặc lấy giống từ nhiều nơi như: Pháp, Anh, Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Ấn Độ, Italy,...như hoa hồng, hoa bất tử, hoa đỗ quyên, hoa xác pháo, hoa tư tưởng, hoa trà mi, mi mô da, mai anh đào, thủy tiên trắng...
Khách sạn du lịch đầu tiên ở Đà Lạt được xây dựng từ năm 1907, đó là ngôi nhà gỗ mang tên khách sạn Hồ (Hôtel du Lac).

• Ngày 5: Đà Lạt – Nha Trang: 137,3km


Khi có câu hỏi: “thành phố biển nào đáng để đến nhất trước khi bạn “ra đi:?”.. Thì chắc chắn có đến 98% câu trả lời sẽ là Nha Trang. 2% còn lại không thể trả lời được vì họ đã “ra đi”… :D
Nha Trang sở hữu một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.
Nha Trang sở hữu hòn ngọc VinPearl hiện đại và đẹp nhất khu vực.
Nha Trang sở hữu bãi tắm dài và đẹp nhất VN.
Nha Trang còn sở hữu quá nhiều thứ để khiến các tỉnh thành khác, các quốc gia khác phải hậm hực vì ghen tỵ…
Có thể kể hết những thắng cảnh phải đi khi đến Nha Trang không? Không, không thể vì chúng quá nhiều. Tuy thế, vẫn cần liệt kê vài điểm đến đáng chú ý nhất: đảo VinPearl, Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Hòn Đỏ, Đảo Yến, Hòn Nội, Hòn Ngoại, Hòn Miếu, Hòn Tre, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Lao, Hòn Thị, Sông Lô, bãi Tiên, đảo Ngọc Thảo, đồi La-San, biệt thự Bảo Đại, chùa Long Sơn, tượng Kim Thân Phật Tổ, hồ cá Trí Nguyên, Thuỷ cung, chùa Đá Hang, đảo Khỉ Cù lao... Sau khi dừng lại để thở vì đếm, thành viên FUNS không bao giờ nên bỏ lỡ những món hải sản cực tươi, cực ngon và gần cực rẻ nằm dọc suốt con đường Trần Phú đẹp mê hồn….

• Ngày 6: gửi xe ô tô từ Nha Trang ra HN. Lấy vé Sorry Airlines chặng Nha Trang – Hà Nội: 1278km.
• Ngày 7: Tổng kết, chia tay

Option 2:
Cung đường giống hệt Option 1. Ngoại trừ ngày đầu tiên.
Ngày 1: Hà Nội – Đà Nẵng: 800km. Cung này quá quen với các thành viên FUNS, em không post sơ đồ đường đi.
Dự kiến chạy cung này sẽ mất khoảng 9 đến 10 tiếng đồng hồ theo đường HCM.

Option 3:
Cung đường giống hệt Option 1. Ngoại trừ ngày cuối cùng:
Ngày 6: Nha Trang – Quy Nhơn: 218km


Xét về mặt du lịch, phát triển kinh tế, hạ tầng, dịch vụ….thì Quy Nhơn chỉ là đàn em, thậm chí là đàn em hạng bét đối với Nha Trang.
Thế nhưng, bất cứ ai đến Quy Nhơn rồi, đều ồ lên thích thú trước bãi biển êm đềm đẹp không kém, thậm chí còn sạch sẽ hơn bãi biển Nha Trang.
Quy Nhơn sở hữu mọi thứ từ bãi biển, đồ ăn, và đặc biệt là con người Quy Nhơn.
“Ai về Bình Định mà coi
Con gái Bình Định múa roi đi quyền….”
Con người Quy Nhơn với bản tính hồn hậu, chất phác và chơi nhiệt tình hết mình sẽ khiến bất cứ người nào đến thăm Quy Nhơn đều lưu luyến và muốn quay trở lại.

Ngày 7: gửi xe từ Quy Nhơn về HN, lấy vé máy bay.

Option 4: Giống hệt Option 3, chỉ khác là chạy thẳng ô tô từ Quy Nhơn về đến HN :)….
Quote lại cho nóng nào <:-P<:-P<:-P
Theo e cái Ốp-sần 3 có vẻ phủ lý, tuy nhiên mọi người xem cân nhắc mấy ý sau:
1. Chặng của ngày 4: Buôn Mê Thuật - Đà Lạt., E thấy ĐL rất buồn đối với phong cách của ae mình (không có đặc điểm gì nổi bật ngoài một vài thác nước, Hồ XH, Thung lũng TY, Nhà nghỉ BĐ và tất nhiên là.. hoa :D, chưa kể khí hậu lạnh chết người chẳng khác gì HN - mình muốn thoát khỏi cái cảm giác và không khí lạnh lẽo ẩm ướt, tìm đến cái Nắng, cái Gió, cái Gì đó... của vùng đất và con người Tây Nguyên), ngoại trừ có những thành viên chưa đến ĐL bao giờ hoặc đoàn đi có kết hợp một số Family hay Honey moon gì gì đấy đại khái thế - nhưng sợ đi về lại buồn giống như e :P. Thêm nữa lướt qua cái chương trình thấy đoàn di chuyển hơi bị nhiều, ít có time thưởng thức các Đặc sản của địa phương cũng như time cho F5 - việc lấy lại sức cho chặng đi dài là khá quan trọng - e nghĩ thế., Chứ cứ đi liên khúc thế thì sợ đồng bào lại trách đấy :P
==> Do đó ngày 4 có thể quất thẳng Nha Trang (hình như bây giờ có đường mới từ Bảo Lộc sang NT, không phải đi qua đường đèo Sông Pha - Nhà máy Thủy điện Đa Nhim. Phan Rang. Ninh Thuận -> Nha Trang). TP biển Nha Trang thì miễn bàn rồi: T.A thổ tả hết rồi (e bổ xung thêm quả Viện Hải dương học NT nữa ;)), phong cảnh, khí hậu, danh lam thắng cảnh (trên trời dưới biển), DV, Đặc sản biển.. với quần soọc - áo phông, chân xỏ dép tông ngồi bên biển uống beer thì sướng không biết thế nào mà tả...
2. Ngày 5 hoặc 6: Nhất định phải về qua Qui Nhơn - TP biển khác, tuy không sánh bằng ĐN, NT.. nhưng nơi đó có người bạn của chúng ta, vâng e đang nhắc tới A. Thòn - Thành viên join với đoàn trễ nhất trong chuyến Đè Nẽng năm ngoái, cũng nơi đây chúng ta sẽ không thể bỏ đặc sản của quê hương Bình Định đó là rượu Bàu Đá... sau tất cả những Đặc sản gì mà A. Thòn giới thiệu cho đoàn thưởng thức, ae nào muốn khám phá tài nghệ múa "roi" của Người thiếu nữ quê hương của Hoàng đế Quang Trung thì sẽ tính sau ;)
=> Riêng có khoản này T.A check lại xem:
+ Có vé của Sorry Airlines từ Qui Nhơn về HN ko, chứ nếu ko có mà phải hộn vịt lộn về SB Phan Rang là thấy ông Địa luôn ah nha X_X
+ Nếu có vé MB thì phương án chuyển gửi xe về HN bằng cách nào
VÀ CUỐI CÙNG:
E nghĩ chúng ta nên chạy xe chặng đi vào, trừ những lúc nghỉ ăn uống, còn lại có thể lược bớt những điểm dừng chân của chặng từ HN vào ĐN, vì đoạn này chúng ta dừng nhiều quá rồi., Sẽ tập trung vào những điểm nghỉ ăn uống cho đàng hoàng (Trans nhận vụ này đi), xong có thể nghỉ lâu hơn chứ không cập rập như mọi khi (ăn uống lom dom quá, xong sấp sấp ngửa ngửa lên xe chạy - có khi đi về bị bệnh "đằng sau" thì bỏ mị a :P) và sẽ thay nhau chạy tới điểm đến cuối cùng. Như vậy sẽ vui hơn đúng với tiêu chí khám phá hơn và quan trọng chi phí cũng ít hơn là phương án đi SR Airlines khứ hồi và gửi xe cả 2 lượt vào, ra
Sơ bộ thế ae vào chém cho nát vụ này đi <:-P<:-P<:-P
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Transporter2

Xe tăng
Biển số
OF-9999
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,199
Động cơ
556,550 Mã lực
Quote lại cho nóng nào <:-P<:-P<:-P
Theo e cái Ốp-sần 3 có vẻ phủ lý, tuy nhiên mọi người xem cân nhắc mấy ý sau:
1. Chặng của ngày 4: Buôn Mê Thuật - Đà Lạt., E thấy ĐL rất buồn đối với phong cách của ae mình (không có đặc điểm gì nổi bật ngoài một vài thác nước, Hồ XH, Thung lũng TY, Nhà nghỉ BĐ và tất nhiên là.. hoa :D, chưa kể khí hậu lạnh chết người chẳng khác gì HN - mình muốn thoát khỏi cái cảm giác và không khí lạnh lẽo ẩm ướt, tìm đến cái Nắng, cái Gió, cái Gì đó... của vùng đất và con người Tây Nguyên), ngoại trừ có những thành viên chưa đến ĐL bao giờ hoặc đoàn đi có kết hợp một số Family hay Honey moon gì gì đấy đại khái thế - nhưng sợ đi về lại buồn giống như e :P. Thêm nữa lướt qua cái chương trình thấy đoàn di chuyển hơi bị nhiều, ít có time thưởng thức các Đặc sản của địa phương cũng như time cho F5 - việc lấy lại sức cho chặng đi dài là khá quan trọng - e nghĩ thế., Chứ cứ đi liên khúc thế thì sợ đồng bào lại trách đấy :P
==> Do đó ngày 4 có thể quất thẳng Nha Trang (hình như bây giờ có đường mới từ Bảo Lộc sang NT, không phải đi qua đường đèo Sông Pha - Nhà máy Thủy điện Đa Nhim. Phan Rang. Ninh Thuận -> Nha Trang). TP biển Nha Trang thì miễn bàn rồi: T.A thổ tả hết rồi (e bổ xung thêm quả Viện Hải dương học NT nữa ;)), phong cảnh, khí hậu, danh lam thắng cảnh (trên trời dưới biển), DV, Đặc sản biển.. với quần soọc - áo phông, chân xỏ dép tông ngồi bên biển uống beer thì sướng không biết thế nào mà tả...
2. Ngày 5 hoặc 6: Nhất định phải về qua Qui Nhơn - TP biển khác, tuy không sánh bằng ĐN, NT.. nhưng nơi đó có người bạn của chúng ta, vâng e đang nhắc tới A. Thòn - Thành viên join với đoàn trễ nhất trong chuyến Đè Nẽng năm ngoái, cũng nơi đây chúng ta sẽ không thể bỏ đặc sản của quê hương Bình Định đó là rượu Bàu Đá... sau tất cả những Đặc sản gì mà A. Thòn giới thiệu cho đoàn thưởng thức, ae nào muốn khám phá tài nghệ múa "roi" của Người thiếu nữ quê hương của Hoàng đế Quang Trung thì sẽ tính sau ;)
=> Riêng có khoản này T.A check lại xem:
+ Có vé của Sorry Airlines từ Qui Nhơn về HN ko, chứ nếu ko có mà phải hộn vịt lộn về SB Phan Rang là thấy ông Địa luôn ah nha X_X
+ Nếu có vé MB thì phương án chuyển gửi xe về HN bằng cách nào
VÀ CUỐI CÙNG:
E nghĩ chúng ta nên chạy xe chặng đi vào, trừ những lúc nghỉ ăn uống, còn lại có thể lược bớt những điểm dừng chân của chặng từ HN vào ĐN, vì đoạn này chúng ta dừng nhiều quá rồi., Sẽ tập trung vào những điểm nghỉ ăn uống cho đàng hoàng (Trans nhận vụ này đi), xong có thể nghỉ lâu hơn chứ không cập rập như mọi khi (ăn uống lom dom quá, xong sấp sấp ngửa ngửa lên xe chạy - có khi đi về bị bệnh "đằng sau" thì bỏ mị a :P) và sẽ thay nhau chạy tới điểm đến cuối cùng. Như vậy sẽ vui hơn đúng với tiêu chí khám phá hơn và quan trọng chi phí cũng ít hơn là phương án đi SR Airlines khứ hồi và gửi xe cả 2 lượt vào, ra
Sơ bộ thế ae vào chém cho nát vụ này đi <:-P<:-P<:-P
Em đồng ý quan điểm a Fu, di chuyển nhiều thì khác nào mình đi xe khách chuyên tuyến, cố gắng thưởng thức cái đặc sản vùng miền để tái tạo năng lượng chứ ko nên đi như đi tour, cứ vui đâu mình chầu đấy. Những vùng này em chưa đặt chân tới nên e chỉ dám góp ý thế thôi.
Em nghĩ đi đến vùng nào anh em có bạn chiến đấu hồi chống Mỹ tư vấn là tốt nhất.
Chiều về qua Quảng Ngãi ghé vô Lý Sơn 1 ngày cũng hay.
Chắc là phải nằm lại, à ngồi lại với nhau mà bàn đi!
 

FUJITSU

Xe buýt
Biển số
OF-49157
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
874
Động cơ
466,618 Mã lực
Em đồng ý quan điểm a Fu, di chuyển nhiều thì khác nào mình đi xe khách chuyên tuyến, cố gắng thưởng thức cái đặc sản vùng miền để tái tạo năng lượng chứ ko nên đi như đi tour, cứ vui đâu mình chầu đấy. Những vùng này em chưa đặt chân tới nên e chỉ dám góp ý thế thôi.
Em nghĩ đi đến vùng nào anh em có bạn chiến đấu hồi chống Mỹ tư vấn là tốt nhất.
Chiều về qua Quảng Ngãi ghé vô Lý Sơn 1 ngày cũng hay.
Chắc là phải nằm lại, à ngồi lại với nhau mà bàn đi!
Xanh: OK, chúng ta xác đinh tư tưởng xuyên suốt là đi chơi, thăm thú, khám phá.. nên không nên di chuyển nhiều quá: mệt, cái cần thưởng thức thì ko lại ko thưởng thức thật là đáng tiếc
Đỏ: Không còn gì để chỉnh \m/
Hồng: Cái này hy vọng mỗi ae cùng rà soát (e có thế mạnh trong SG và một số tỉnh miền Tây, ĐN, tuy nhiên nếu qua Phan Rang cũng có ông bạn Tiểu đội Phó năm xưa :D)
Xanh: Từ TP. Qui Nhơn chạy qua Quảng Ngãi ~180km, mềnh chưa ghé Lý Sơn nên dơ cả Tu hài lên ủng hộ luôn., nhưng cần phải check xem vé về HN và gửi xe ra :(
 

Mr Che

Xe máy
Biển số
OF-12539
Ngày cấp bằng
8/1/08
Số km
68
Động cơ
523,780 Mã lực
Em đồng ý quan điểm a Fu, di chuyển nhiều thì khác nào mình đi xe khách chuyên tuyến, cố gắng thưởng thức cái đặc sản vùng miền để tái tạo năng lượng chứ ko nên đi như đi tour, cứ vui đâu mình chầu đấy. Những vùng này em chưa đặt chân tới nên e chỉ dám góp ý thế thôi.
Em nghĩ đi đến vùng nào anh em có bạn chiến đấu hồi chống Mỹ tư vấn là tốt nhất.
Chiều về qua Quảng Ngãi ghé vô Lý Sơn 1 ngày cũng hay.
Chắc là phải nằm lại, à ngồi lại với nhau mà bàn đi!
Đọc đến đoạn này mắt em sáng quắc, hĩ hĩ, yêu lắm cơ, chỉ được cái hạp ý nhau, Transporter2 I love you :D
@A4: xiem có cái bao nào ko cho em cái, dạo này sinh hoạt ko có bao nguy hiểm và thiếu an toàn quá
 

FUJITSU

Xe buýt
Biển số
OF-49157
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
874
Động cơ
466,618 Mã lực
Đọc đến đoạn này mắt em sáng quắc, hĩ hĩ, yêu lắm cơ, chỉ được cái hạp ý nhau, Transporter2 I love you :D
@A4: xiem có cái bao nào ko cho em cái, dạo này sinh hoạt ko có bao nguy hiểm và thiếu an toàn quá
Sáng mai a cầm theo xe, tiện lúc nào hú nhau a gởi luôn.
Tiện vụ việc Mr. Che đang đi luyện môn te lít, tặng chú 1 Pic cho khí thế =))
http://farm3.anhso.net/upload/20120213/10/o/anhso-10008_Te-lit_Girls.jpg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top