Chi hội {LƯU TRỮ} MSC-Khu kỹ thuật, hỏi đáp tất tần tật về xe.

Trạng thái
Thớt đang đóng

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
Đấy là cụ bật điều hòa!
 

nganhabtgtu

Xe buýt
Biển số
OF-28877
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
529
Động cơ
488,490 Mã lực
Các kụ cho em hỏi em muốn lắp thêm cái đồng hồ vòng tua máy cho V2 của em. Có đồng hồ bán ở ngoài k? Có lắp đc vào M2 k?
 

Lucas_halong

Xe buýt
Biển số
OF-144478
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
580
Động cơ
368,100 Mã lực
Nơi ở
Nowhere
Cho em hỏi ạ!
Xe e chạy tầm 60km/h đã nghe thấy tiếng o o o o nghe nó réo to lắm. Cắt côn thì im tịt luôn. e sợ mỗi khi đi trên 80km/h nó có sao ko ạ?
Xe cụ khả năng hỏng hộp số rồi. Thay hộp số là hết thôi.
 

nganhabtgtu

Xe buýt
Biển số
OF-28877
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
529
Động cơ
488,490 Mã lực
Không phải là khả năng mà chính xác là vậy. Báng răg số bị mòn dẫn đến bị hú đó mà!
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,569
Động cơ
533,450 Mã lực
E nhờ các cụ tư vấn cho em: xe em dạo này buổi sáng bắt đầu đi hay có hiện tượng khi vào số và vào ga thì bị giật giật xe, nhưng đi trong ngày thì hết hiện tượng đó, vậy xe em nó "đòi" cái gì để e biết cách khắc phục ạ, xe em 2008 và qua mức 4 vạn cây rồi, chưa làm bảo dưỡng toàn bộ bao giờ.
 

The Leak

Xe buýt
Biển số
OF-29049
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
647
Động cơ
489,460 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Hôm nay e có nghe 1 ôg thợ chuyên Spark bảo , riêng dòng này không tua đc ODO , nếu tua thì y như rằng đc 1 2 ngày là nhảy lung tung
Phải k các cụ ?
 

Lucas_halong

Xe buýt
Biển số
OF-144478
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
580
Động cơ
368,100 Mã lực
Nơi ở
Nowhere
E nhờ các cụ tư vấn cho em: xe em dạo này buổi sáng bắt đầu đi hay có hiện tượng khi vào số và vào ga thì bị giật giật xe, nhưng đi trong ngày thì hết hiện tượng đó, vậy xe em nó "đòi" cái gì để e biết cách khắc phục ạ, xe em 2008 và qua mức 4 vạn cây rồi, chưa làm bảo dưỡng toàn bộ bao giờ.
Sáng ra nó thế mà cụ. Cụ chỉ cần nổ máy để khoảng 30 giây là hết. Chả sao đâu. Nói chung là trước khi khởi động xe cụ nên để khoảng 30s - 1 min sau đó hẵng chạy.

Nếu cụ có điều kiện thì mang đi bảo dưỡng toàn bộ chơi tết đi cụ.
 

Lucas_halong

Xe buýt
Biển số
OF-144478
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
580
Động cơ
368,100 Mã lực
Nơi ở
Nowhere
Hôm nay e có nghe 1 ôg thợ chuyên Spark bảo , riêng dòng này không tua đc ODO , nếu tua thì y như rằng đc 1 2 ngày là nhảy lung tung
Phải k các cụ ?
E thì e chả biết nhưng e thấy chả quan trọng. Miễn là yêu V2 và chăm sóc tốt cho V2 là được. Cho dù là cave hoàn lương hay gì gì đó. Ý e thế có đúng không các cụ nhể? ^_^
 

herotran8

Xe tăng
Biển số
OF-120240
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
1,016
Động cơ
96,803 Mã lực
Hôm nay e có nghe 1 ôg thợ chuyên Spark bảo , riêng dòng này không tua đc ODO , nếu tua thì y như rằng đc 1 2 ngày là nhảy lung tung
Phải k các cụ ?
Không phải đâu cụ ạ! Vẫn tua bình thường. Hôm em đi mua spark 2009 cho thằng em. Xe đi tã hết cả máy mà odo vẫn 2,7 vạn trong khi đó thợ bảo đi khoảng 5 vạn rùi( mà em vẫn ko tin:D).
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,569
Động cơ
533,450 Mã lực
Sáng ra nó thế mà cụ. Cụ chỉ cần nổ máy để khoảng 30 giây là hết. Chả sao đâu. Nói chung là trước khi khởi động xe cụ nên để khoảng 30s - 1 min sau đó hẵng chạy.

Nếu cụ có điều kiện thì mang đi bảo dưỡng toàn bộ chơi tết đi cụ.
E mang ra thợ kiểm tra rồi, hỏng tiếp xúc dây cao áp và bu gi thôi, nhân tiện em vệ sinh lọc gió nữa nên lại chạy êm rồi.
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,194
Động cơ
915,652 Mã lực
Xe của em ít đi chuột vào đầy góc hốc máy làm ổ trong đấy, có cụ nào phòng chống chuột chưa, có thằng cu thợ bảo lắp đèn sáng thì chuột không vào, nhưng xe ít đi sợ đẩy nổ thì toi. Cụ nào có cách hay bầy cho em với
 

Lucas_halong

Xe buýt
Biển số
OF-144478
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
580
Động cơ
368,100 Mã lực
Nơi ở
Nowhere
Xe của em ít đi chuột vào đầy góc hốc máy làm ổ trong đấy, có cụ nào phòng chống chuột chưa, có thằng cu thợ bảo lắp đèn sáng thì chuột không vào, nhưng xe ít đi sợ đẩy nổ thì toi. Cụ nào có cách hay bầy cho em với
Mua con meo xich vao xe khi cu ko dung den.E fun ti!
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
Xe của em ít đi chuột vào đầy góc hốc máy làm ổ trong đấy, có cụ nào phòng chống chuột chưa, có thằng cu thợ bảo lắp đèn sáng thì chuột không vào, nhưng xe ít đi sợ đẩy nổ thì toi. Cụ nào có cách hay bầy cho em với
cụ trộn bát cơm với thịt ngon ăn xong nó lăn ra ngủ ko phá xe cụ nữa!:-bd
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,194
Động cơ
915,652 Mã lực
em cho bang phien bon no co so ko nhi
 

hoangtunamtan

Xe buýt
Biển số
OF-33043
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
922
Động cơ
486,589 Mã lực
Em nghiên cứu tự lắp gạt mưa INT gạt mưa gián đoạn .

Em xin phép đóng thớt đây để chuyển sang ý tưởng khác ạ. Cám ơn các cụ quan tâm cho ý kiến ạ!
Chào các cụ, các mợ, các anh chị em!
Sau một thời gian tham gia OF và MSC, em thấy có rất nhiều cụ lắp gạt mưa này, em cũng tự mua rơ le và nghiên cứu như thế này ạ!
* Mục đích:
- Nhấn phun nước rửa kính, tự động gạt mưa theo rửa kính và gạt lại 1 lần nữa cho sạch nước
- Nấc bình thường: Làm cho gạt mưa nấc LOW thành nấc hành trình gián đoạn, 4 giây lặp lại 1 lần
- Nấc nhanh: Chuyển nấc nhanh thành nấc gạt bình thường
- Không dùng chế độ gạt nhanh, vì nó quá nhanh nên cũng chẳng bao giờ dùng, bỏ chức năng này đi

Em đấu chuẩn luôn khỏi chỉnh nhé!
1. Lý thuyết:
+ Chọn sơ đồ đấu,
- Không đấu theo sơ đồ theo xe matiz (sách tiếng anh hướng dẫn sửa chữa Complete-Service-Manual_Daewoo-Matiz) Bởi vì lý do theo sơ đồ của sách này thì chân I của Rơ le lắp thêm đấu vào dây điều khiển mô tơ bơm nước rửa kính, như vậy thì sau khi nhả bơm nước rửa kính đi thì gạt mưa dừng luôn, không gạt thêm cái nữa, sai nguyên lý và không chạy gạt dán đoạn được. Sơ đồ chuẩn như bên dưới, chân I của rơ le phải vào chân INT hoặc nấc gạt dán đoạn

- Sơ đồ đúng phải như này ạ, có thể mua rơ le lập trình hoặc gạt nước gián đoạn ok hết, quan trọng là hiểu cách hoạt động của mô tơ gạt mưa thế nào cho đúng.




Bỏ qua chân VR trên relay vì nó ít khi dùng và quan trọng là với matiz là không cần chức năng này

+ Giải thích nguyên lý hoạt động của mô tơ gạt mưa
Mô tơ gạt mưa có 5 đường dây điện trong đó:
1 dây nối mát
2 dây tiếp điểm báo vị trí của cần gạt mưa, chân 31b và 15
1 dây chạy tốc độ bình thường,
1 dây gạt tốc độ cao
Khi mô tơ gạt mưa chạy, chân 31b sẽ lập tức có điện 12V cho đến khi hết hành trình gạt mưa nó sẽ set về 0V và kết thúc hành trình gạt mưa là chổi gạt mưa về vị trí thấp nhất (trong mô tơ này có cơ cấu vấu cam, cam và tiếp điểm giữ cho mô tơ luôn có điện 12V trong 1 hành trình gạt mưa)

+ Sơ đồ công tắc theo xe đây, chỉ làm với công tắc theo xe cũng ok rồi


Giải thích: Chân số 7 luôn có điện 12V,
Ở mức LOW, chân số 7 nối với 6 cấp điện 12V và đi vào dây điện mức LOW của mô tơ gạt mưa, khi tắt công tắc gạt mưa thì gạt mưa tự về vị trí ban đầu nhờ cơ cấu cam và tiếp điểm bên trong mô tơ gạt mưa
Ở mức HIGH, chân số 7 nối sang 8 cấp điện 12V và đi vào dây điện mức HIGH của mô tơ gạt mưa

+ Cách đấu Rơ le gạt mưa INT: Từ công tắc gạt mưa, cắt dây vào chân số 6 (LOW) và chân số 8 (HIGH) ra
- Chân 15 nối tiếp qua cầu chì và nối vào "Hot in run", tức là nối vào ổ khóa điện, dây 12V sẽ có điện khi mở khóa tổng và luôn cấp điện khi vặn chìa khóa.
- Chân I của rơ le nối vào tiếp điểm cấp điện cho mô tơ phun nước rửa kính (khi phun nước tự gạt mưa 2 lần)
- Chân 53c: nối với chân số 6 rơ le. (chuyển nấc đầu tiên LOW nguyên bản thành INT)
Chân HIGH của gạt mưa nối thẳng vào dây LOW của mô tơ gạt mưa, không chạy gạt mưa ở chế độ HIGH, chỉ có INT và LOW là ok rồi
- Chân số 31 nối mát của xe (0V)
- Chân 31b là chân cảm biến đặc biệt, nó sẽ là +12V khi chổi gạt mưa rời khỏi vị trí ban đầu (nằm ngang) và sẽ là 0V khi chổi gạt mưa trở về vị trí ban đầu nằm ngang.
Ở chế độ INT, chân I luôn có điện +12V (nấc công tắc gạt mưa đầu tiên), chân 31b sẽ luôn chuyển trạng thái giữa 0V và 12V, khi ở 0V, nó trễ 4 đến 5 giây, đó là gạt mưa gián đoạn
+ Chỉnh nhanh chậm gạt mưa chế độ INT:
Trong rơ le có 2 tụ hóa, 1 rơ le và 1 IC chạy INT
- Tụ 10 muy cờ rô Fara 50V, sẽ trễ 5 giây, tăng dung lượng lên gấp đôi (20 uF) sẽ trễ 10 giây
- Tụ 47 muy cờ rô Fara 50V, lọc nguồn IC
2. Lắp trên xe: đang chờ rảnh rỗi để lắp ạ.
- Nhấn phun nước rửa kính, tự động gạt sạch 3 lần (cũ nguyên bản rơ le 2 lần)
- Nấc INT: 5 giây nhắc lại 1 lần (rơ le mặc định là 4 giây), hợp lý hơn
- Nấc bình thường: chính là nấc LOW cũ của gạt mưa ạ.









 
Chỉnh sửa cuối:

vandu

Xe hơi
Biển số
OF-147821
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
168
Động cơ
361,080 Mã lực
Cụ thật tuyệt vời!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top