Chi hội {LƯU TRỮ} MSC-Khu kỹ thuật, hỏi đáp tất tần tật về xe.

Trạng thái
Thớt đang đóng

hocdan

Xe hơi
Biển số
OF-12200
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
115
Động cơ
526,140 Mã lực
Các bác cho xin cái link phân loại các kiểu dáng Matiz với. Em đang ngâm cứu em này để nhập hội.
 

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,044
Động cơ
347,285 Mã lực
Em vừa mua lại em Spack LT đời 2010. Vấn đề của xe bây giờ là điều hòa không lạnh sâu. Bật điều hòa lấc to nhất thì cũng không được lạnh, hơi lạnh có ra nhưng không đc mạnh. Bật 10 phút mà nó chỉ hơi mát. Bác nào biết thì bảo e với. Cám ơn các bác.

Bác mua nhiêu xiền vậy?
 

20m66595

Xe tăng
Biển số
OF-184471
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
1,319
Động cơ
347,590 Mã lực

korando01

Xe hơi
Biển số
OF-10022
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
129
Động cơ
535,190 Mã lực
Bác nào đã tự thay nước làm mát spark pót cho e tí kinh nghiệm, e đọc thấy cách thay nước của matiz nhưng cái sparrk lại hơi khác tí nên chưa dám nghịch.
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
Bác nào đã tự thay nước làm mát spark pót cho e tí kinh nghiệm, e đọc thấy cách thay nước của matiz nhưng cái sparrk lại hơi khác tí nên chưa dám nghịch.
Em tưởng như nhau chứ ạ? Em xem thợ thay 1 lần rồi, cũng đơn giản cụ ạ.
 

20m66595

Xe tăng
Biển số
OF-184471
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
1,319
Động cơ
347,590 Mã lực
Help me! Nhờ các cụ check V2 giúp em :(

V2 của em vừa trải qua chuyến hành trình 600km của vụ nghỉ lễ. Khi đi đường trường thì số 3,4,5 ko vấn đề gì cả, nhưng khi về đến gần nhà có đèn đỏ thì sau khi dừng xe, e cài số 1 xe cứ bị dựt dựt và rất yếu, nếu ga tiếp thì sau khoảng 6s nó lại vút đi luôn. Các cụ kinh nghiệm Matiz bắt bệnh giúp em với ạh
 

Lucas_halong

Xe buýt
Biển số
OF-144478
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
580
Động cơ
368,100 Mã lực
Nơi ở
Nowhere
Chắc vợ cụ cần nghỉ ngơi. ^_^
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Em dự là khó có thể êm như xe mới được đâu ợ, vì xe mới máy móc được căn chỉnh chính xác, các khe hở suppap được căn chỉnh theo tiêu chuẩn, còn xe cũ thì những cơ cấu ít nhiều bị mài mòn và gây ra những tiếng kêu cơ khí nhất định. Đặc biệt là suppap thì càng kêu to.
Muốn êm như mới thì chỉ còn cách là bỏ ra khoảng 12 củ mua bộ máy mới rồi nắp vào, đục lại số khung số máy là im như xe hin ngay
12 củ mà máy mới nguyên con là em cũng thích đấy, nhưng tạm thời xe em đi vẫn bình thường, hết nghỉ lễ em.lại đi làm xe mới mua được 5 ngày đã phải nghỉ ở nhà chờ tháng sau em về. à xe em là matiz S, có phải 4 bánh đều là phanh tang trống không ạ, em thấy phanh nặng hơn các xe sịn khác thế là có bình thường không ạ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Chắc số 3,4,5 có đà thì không sao hở cụ ^^
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
cụ lái 1 2 ngày mà còn giật,cụ mua cái van k tải thay vào em dự là xong ạ
 

hieu_lexus

Xe tải
Biển số
OF-154303
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
451
Động cơ
358,557 Mã lực
Các cụ cao thủ giúp e vụ này với:
- Tình hình là e mới làm chuyến thử tải em Matiz 2008 của e lên Tam Đảo đợt nghỉ vừa rồi, đi 2 mình thôi. Qua Vĩnh Yên một đoạn (vẫn đang đoạn đường đồng bằng các cụ nhé), e đang bon bon 80km/h thì e đạp côn để xe trôi do gần đến chỗ ngoặt, đường cũng vắng. Hxhx, vừa qua chỗ ngoặt thì, ôi thôi không vào tiếp đc số, trong đầu e đã nghĩ ngay đến tính huống côn không cắt đc. E tức tốc cho xe dừng lại, đúng như dự đoán côn không cắt đc, không vào đc số 1, đạp chân côn có vẻ k đc nuột lắm. Chân côn thì k có j xê dịch, ok. Cúi xuống gần kiểm tra thấy cái ê cu ở đầu dây côn cũng không xê dịch. Loay hoay 1 lúc e mạnh dạn tăng ốc côn thử xem sao, tăng xong thấy ngon, tiếp tục hành trình. Nhưng tính e nhát chết, bò 1 đoạn thôi rồi gọi đứa bạn ở gần đó cho mượn xe để phi lên, gửi xe dưới chân.
- Đến ngày hôm sau e xuống, xe vẫn đi ngon, nhưng về đến HN thì lại tiếp tục bị khó vào số, e lại dừng lại để xiết con ê-cu ở đầu dây côn, lúc này đã gần hết rồi nên phải tăng hết mới vào số đc. Về đến nhà thì gần như k vào đc số nữa,lúc vào đc thì để số 1 mà đạp hết côn xe vẫn nhích nhích. Hxhx. Để đảm bảo an toàn e vẫn cho e nó nằm im 1 chỗ các cụ ah.
- Các cụ bắt mạch cho e vụ này thế nào với? Có phải là lá côn xe em mòn hết rồi không? Cách xử lý thế nào và xử lý ở đâu đảm bảo các cụ nhé? Vodka các cụ nhiệt tình!!!
 

20m66595

Xe tăng
Biển số
OF-184471
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
1,319
Động cơ
347,590 Mã lực
không biết có phải tại van không tải hay không nữa. Hôm trước khi đi em cũng tháo ra để vệ sinh rồi. Không biết là em chỉ tháo ra và lau chùi cái đầu tiếp xúc của nó thì đã được chưa nhỉ? Van không tải em thấy ở cái gara trên quê họ bán hàng GM là 230k
cụ lái 1 2 ngày mà còn giật,cụ mua cái van k tải thay vào em dự là xong ạ
 

20m66595

Xe tăng
Biển số
OF-184471
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
1,319
Động cơ
347,590 Mã lực
Đúng rùi đấy ợ
 

20m66595

Xe tăng
Biển số
OF-184471
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
1,319
Động cơ
347,590 Mã lực
Hôm trước em cũng gặp trường hợp gần như cụ. Xe tắt máy thì đạp côn vào số được, nhưng khi nổ máy rồi thì không thể vào số được mặc dù đã đạp hết côn. Sau đó mới biết là để côn thấp quá, em tăng côn lên tí là lại ok ngay rùi. Trường hợp của cụ thì hơn em ở chỗ là cụ đã tăng gần hết côn rùi. Cụ cẩn thận không là tăng quá lại bị gãy cái thanh nối đầu dây côn nhé (em bị gãy, thay mất 230k)
Các cụ cao thủ giúp e vụ này với:
- Tình hình là e mới làm chuyến thử tải em Matiz 2008 của e lên Tam Đảo đợt nghỉ vừa rồi, đi 2 mình thôi. Qua Vĩnh Yên một đoạn (vẫn đang đoạn đường đồng bằng các cụ nhé), e đang bon bon 80km/h thì e đạp côn để xe trôi do gần đến chỗ ngoặt, đường cũng vắng. Hxhx, vừa qua chỗ ngoặt thì, ôi thôi không vào tiếp đc số, trong đầu e đã nghĩ ngay đến tính huống côn không cắt đc. E tức tốc cho xe dừng lại, đúng như dự đoán côn không cắt đc, không vào đc số 1, đạp chân côn có vẻ k đc nuột lắm. Chân côn thì k có j xê dịch, ok. Cúi xuống gần kiểm tra thấy cái ê cu ở đầu dây côn cũng không xê dịch. Loay hoay 1 lúc e mạnh dạn tăng ốc côn thử xem sao, tăng xong thấy ngon, tiếp tục hành trình. Nhưng tính e nhát chết, bò 1 đoạn thôi rồi gọi đứa bạn ở gần đó cho mượn xe để phi lên, gửi xe dưới chân.
- Đến ngày hôm sau e xuống, xe vẫn đi ngon, nhưng về đến HN thì lại tiếp tục bị khó vào số, e lại dừng lại để xiết con ê-cu ở đầu dây côn, lúc này đã gần hết rồi nên phải tăng hết mới vào số đc. Về đến nhà thì gần như k vào đc số nữa,lúc vào đc thì để số 1 mà đạp hết côn xe vẫn nhích nhích. Hxhx. Để đảm bảo an toàn e vẫn cho e nó nằm im 1 chỗ các cụ ah.
- Các cụ bắt mạch cho e vụ này thế nào với? Có phải là lá côn xe em mòn hết rồi không? Cách xử lý thế nào và xử lý ở đâu đảm bảo các cụ nhé? Vodka các cụ nhiệt tình!!!
 

Drew

Xe hơi
Biển số
OF-125133
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
103
Động cơ
379,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cụ đúng là siêu nhân :-bd
 

hieu_lexus

Xe tải
Biển số
OF-154303
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
451
Động cơ
358,557 Mã lực
Em mới thay dây côn đc khoảng 1tháng. Dây cũ hay kêu cọt kẹt nên e thay cụ ah. K biết tại dây hay tại bộ côn bên trong. Hxhx
 

hoangtunamtan

Xe buýt
Biển số
OF-33043
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
922
Động cơ
486,639 Mã lực
Vệ sinh van không tải và van 1 chiều

Trước khi vệ sinh, tháo nó ra, không tháo cái trục ra, (vì tháo cái trục này phải dùng điện để tháo, chỉ cần vệ sinh cục bù ga và vị trí cục bù ga cắm vào là ok)

Sau khi vệ sinh, lắp nó vào, chạy cầm chừng êm và đi ít hao xăng
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top