Các bác cho xin cái link phân loại các kiểu dáng Matiz với. Em đang ngâm cứu em này để nhập hội.
Em vừa mua lại em Spack LT đời 2010. Vấn đề của xe bây giờ là điều hòa không lạnh sâu. Bật điều hòa lấc to nhất thì cũng không được lạnh, hơi lạnh có ra nhưng không đc mạnh. Bật 10 phút mà nó chỉ hơi mát. Bác nào biết thì bảo e với. Cám ơn các bác.
Em thấy chỗ khu vực côn phanh ga vẫn bị hở mà cụ?Bình thường là nó kín chuột k vào dc, chỉ khoang máy là vào dc thôi
Em tưởng như nhau chứ ạ? Em xem thợ thay 1 lần rồi, cũng đơn giản cụ ạ.Bác nào đã tự thay nước làm mát spark pót cho e tí kinh nghiệm, e đọc thấy cách thay nước của matiz nhưng cái sparrk lại hơi khác tí nên chưa dám nghịch.
Mới 600Km thôi mà.Chắc vợ cụ cần nghỉ ngơi. ^_^
12 củ mà máy mới nguyên con là em cũng thích đấy, nhưng tạm thời xe em đi vẫn bình thường, hết nghỉ lễ em.lại đi làm xe mới mua được 5 ngày đã phải nghỉ ở nhà chờ tháng sau em về. à xe em là matiz S, có phải 4 bánh đều là phanh tang trống không ạ, em thấy phanh nặng hơn các xe sịn khác thế là có bình thường không ạ.Em dự là khó có thể êm như xe mới được đâu ợ, vì xe mới máy móc được căn chỉnh chính xác, các khe hở suppap được căn chỉnh theo tiêu chuẩn, còn xe cũ thì những cơ cấu ít nhiều bị mài mòn và gây ra những tiếng kêu cơ khí nhất định. Đặc biệt là suppap thì càng kêu to.
Muốn êm như mới thì chỉ còn cách là bỏ ra khoảng 12 củ mua bộ máy mới rồi nắp vào, đục lại số khung số máy là im như xe hin ngay
cụ lái 1 2 ngày mà còn giật,cụ mua cái van k tải thay vào em dự là xong ạ
Chắc vợ cụ cần nghỉ ngơi. ^_^
Chắc số 3,4,5 có đà thì không sao hở cụ ^^
Các cụ cao thủ giúp e vụ này với:
- Tình hình là e mới làm chuyến thử tải em Matiz 2008 của e lên Tam Đảo đợt nghỉ vừa rồi, đi 2 mình thôi. Qua Vĩnh Yên một đoạn (vẫn đang đoạn đường đồng bằng các cụ nhé), e đang bon bon 80km/h thì e đạp côn để xe trôi do gần đến chỗ ngoặt, đường cũng vắng. Hxhx, vừa qua chỗ ngoặt thì, ôi thôi không vào tiếp đc số, trong đầu e đã nghĩ ngay đến tính huống côn không cắt đc. E tức tốc cho xe dừng lại, đúng như dự đoán côn không cắt đc, không vào đc số 1, đạp chân côn có vẻ k đc nuột lắm. Chân côn thì k có j xê dịch, ok. Cúi xuống gần kiểm tra thấy cái ê cu ở đầu dây côn cũng không xê dịch. Loay hoay 1 lúc e mạnh dạn tăng ốc côn thử xem sao, tăng xong thấy ngon, tiếp tục hành trình. Nhưng tính e nhát chết, bò 1 đoạn thôi rồi gọi đứa bạn ở gần đó cho mượn xe để phi lên, gửi xe dưới chân.
- Đến ngày hôm sau e xuống, xe vẫn đi ngon, nhưng về đến HN thì lại tiếp tục bị khó vào số, e lại dừng lại để xiết con ê-cu ở đầu dây côn, lúc này đã gần hết rồi nên phải tăng hết mới vào số đc. Về đến nhà thì gần như k vào đc số nữa,lúc vào đc thì để số 1 mà đạp hết côn xe vẫn nhích nhích. Hxhx. Để đảm bảo an toàn e vẫn cho e nó nằm im 1 chỗ các cụ ah.
- Các cụ bắt mạch cho e vụ này thế nào với? Có phải là lá côn xe em mòn hết rồi không? Cách xử lý thế nào và xử lý ở đâu đảm bảo các cụ nhé? Vodka các cụ nhiệt tình!!!