Chi hội [LƯU TRỮ] Matiz & Spark Club: Khu Kỹ thuật - trao đổi kinh nghiệm phòng chữa bệnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
các cụ cho em hỏi ngu tí, tình hình là em mới thay đai cam+bi tăng,tì. xong mà nghe dàn cò nó kêu to hơn trước.mấy chú thợ bảo anh để thế đi cho bốc ,ăn ít xăng.chỉ có mấy ông dân buôn mới gìm cho kêu nhỏ nhưng mà yếu máy+ ăn xăng. em ko biết là ntn ,nghe máy kêu vô duyên lắm.xin các cụ chỉ giáo..xe em SE
ko phải do thay cam bi tỳ mà xupap lại kêu hơn đâu...mà truóc khi thay nó đã kêu rồi nhưng nhiều tiéng kêu quá cụ nghe ko rõ,....khi cụ thay cam và bi tì thì chỗ này nó êm quá nên xupap mới nghe rõ và kêu to hơn
về nguyên lý....khi chinh xupap máy ở trạng thái nguội thì sẽ phải còn khe hở cho xupap và trục cam để khi máy nóng giãn nở nhiệt khe hở này sẽ duọc điền kín....(giải thích cho hiện tuong của matit....mới nổ buỏi sáng kêu rất to..đi nóng máy tiếng kêu giảm )...còn khe hở xe cụ hở quá khi giãn nở nhiêt ta vẫn còn khe hở....tạo ra hiện tựong va đập và tiếng kêu......khó chịu nên chỉnh lại..lâu dần trục cam đi nhiều sẽ có các vết xuwocs ko như mong muốn
chứ ko ảnh hưởng đến bốc và ăn ít xăng đâu ạh
 

probook4420s

Xe hơi
Biển số
OF-125724
Ngày cấp bằng
28/12/11
Số km
101
Động cơ
379,180 Mã lực
ko phải do thay cam bi tỳ mà xupap lại kêu hơn đâu...mà truóc khi thay nó đã kêu rồi nhưng nhiều tiéng kêu quá cụ nghe ko rõ,....khi cụ thay cam và bi tì thì chỗ này nó êm quá nên xupap mới nghe rõ và kêu to hơn
về nguyên lý....khi chinh xupap máy ở trạng thái nguội thì sẽ phải còn khe hở cho xupap và trục cam để khi máy nóng giãn nở nhiệt khe hở này sẽ duọc điền kín....(giải thích cho hiện tuong của matit....mới nổ buỏi sáng kêu rất to..đi nóng máy tiếng kêu giảm )...còn khe hở xe cụ hở quá khi giãn nở nhiêt ta vẫn còn khe hở....tạo ra hiện tựong va đập và tiếng kêu......khó chịu nên chỉnh lại..lâu dần trục cam đi nhiều sẽ có các vết xuwocs ko như mong muốn
chứ ko ảnh hưởng đến bốc và ăn ít xăng đâu ạh
Cụ 30 hát cho nhà cháu hỏi: khi nào phải thay cam bi tỳ ạ. Cháu cảm ơn cụ
 

typhoon

Xe hơi
Biển số
OF-100895
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
123
Động cơ
398,830 Mã lực
thanks cụ 30h1917 .em vodka cụ 1 ly .đúng là đi một lúc nó đỡ kêu thật .quả này cháu phải mang ra gara chỉnh lại thôi. mà cụ cho cháu hỏi thêm tí vì sao mà lại hỏng bơm xăng ợ. cháu thay hết 380k có đắt ko cụ.
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
thanks cụ 30h1917 .em vodka cụ 1 ly .đúng là đi một lúc nó đỡ kêu thật .quả này cháu phải mang ra gara chỉnh lại thôi. mà cụ cho cháu hỏi thêm tí vì sao mà lại hỏng bơm xăng ợ. cháu thay hết 380k có đắt ko cụ.
mang ra mà chỉnh lại cụ ạh dơn giản thui mà.........hỏng bơm xăng tự nhiên hỏng xe chạy nhiều chưa....thường thì khi hết sạch xăng mà cứ cố tình đề nổ thì mơi hay hỏng bơm thôi mà thay cả công 380k thì cũng ổn cụ ah.......bên báo giá phụ tùng có giá bơm xăng thì phải

@ pro bo...: thưa cụ thay cam và bi tỳ thì cứ đi nhiều là thay thôi hoặc là bảo dưỡng hoặc do tính cẩn thận thì thay.....dây cam rẻ bi tì cũng rẻ..công thì lại càng rẻ
vì nó ở ngoài máy tháo 2 nắp nhựa chụp ra là nhìn thấy dây cam..kiểm tra bằng cách ấn dây cam và quan sát rãnh cam thôi..........vì nó rẻ nên thuòng thì thay truóc khi nó hỏng.......cho yên tâm.....day cam giá 250-350k...bi tì 180-280k gì đó...công thì 200k mất khoảng 1h........
xe chạy nhiều thì tầm 2van nên thay 1 cái..hoặc tiện sửa điều hòa hay gì đó thay luôn cho yên tâm
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,273
Động cơ
460,220 Mã lực
Nói về matiz thì cụ Hùng là quyển từ điển sống !!! Hôm nào sang đây OF chui cùng anh em cái nhé, mà không thì để anh em sang vậy.
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi tí. Dào này V2 cháu đi nó hay có tiếng kêu rít rít ở bộ phận phanh. Chiều nay mang ra Gara ở gần nhà thợ tháo ra thì một bên má phanh bị vỡ. Thợ bảo cháu thay cả 2 cái phanh trước hết 400k cả công. Các cụ cho cháu hỏi thế thì rẻ hay đắt ah. Thay xong đi vưỡn kêu xong thợ tháo nốt phanh sau thì thấy phanh sau nó không nhả. Bảo dưỡng lau dầu cho phanh sau thợ thịt cháu thêm 50k nữa. Vậy là xe cháu hết kêu. Các cụ bảo như vậy cháu có phải la chuột bạch cho thợ thịt không ah? Cháu cũng muốn gọi điện đến cửa hàng số 5 Nguyễn Công Chứ để hỏi mua má phanh nhưng cháu không biết. Có cụ nào biết thì cho nhà cháu sdt với nha.
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
452
Động cơ
513,520 Mã lực
@ pro bo...: thưa cụ thay cam và bi tỳ thì cứ đi nhiều là thay thôi hoặc là bảo dưỡng hoặc do tính cẩn thận thì thay.....dây cam rẻ bi tì cũng rẻ..công thì lại càng rẻ
vì nó ở ngoài máy tháo 2 nắp nhựa chụp ra là nhìn thấy dây cam..kiểm tra bằng cách ấn dây cam và quan sát rãnh cam thôi..........vì nó rẻ nên thuòng thì thay truóc khi nó hỏng.......cho yên tâm.....day cam giá 250-350k...bi tì 180-280k gì đó...công thì 200k mất khoảng 1h........
xe chạy nhiều thì tầm 2van nên thay 1 cái..hoặc tiện sửa điều hòa hay gì đó thay luôn cho yên tâm
Đợt trước Tết em thay dây cam mà mất những 700k (riêng dây cam, chưa kể bi và công). Em hỏi bên 41A Nguyễn Công Trứ thì giá dây cam là 580. Ở gara họ bảo dây của họ đắt thế là do đây là dây "xịn" mua ở Nhà máy Văn Điển. Đây cũng là chỗ em hay sửa nên cũng có phần tin tưởng, với lại đã mất công tháo ra rồi, đợt đó Tết nhất bận rộn nên em cũng lười (mất thêm 1 buổi ra NCT mua, xong lại lếch thếch mang ra gara thay ngày Tết nhất thế này thì cũng mệt), nên em cũng tặc lưỡi thay đi cho xong.
Tiện đây các cụ cho em hỏi là hàng của nhà máy Văn Điển có đắt hơn hàng của 41A Nguyễn Công Trứ nhiều không, và chất lượng có khác gì nhau không? (Em muốn biết gara nó có định bịp em không để lần sau em còn tính sổ với nó).
Được cái chỗ này tiền công thay dây cam nó tính rẻ (có mỗi 100 k), với lại từ hôm thay dây cam và dây cu roa máy phát xong, xe em không bị tình trạng đang đi chết máy nữa (như hôm trước em có lên đây hỏi các cụ). Nhưng mà máy hình như cũng kêu hơi to hơn trước như tình trạng của cụ typhoon. Em chẳng hỉu thếu nào mà lần~X(.
 

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,822
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
Oh xe đi đc tầm 2 vạn thì nên thay dây cam và bi tì à?xe e cũng đi đc gần 2 vạn rồi thì có phải thay ko các cụ?
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
Oh xe đi đc tầm 2 vạn thì nên thay dây cam và bi tì à?xe e cũng đi đc gần 2 vạn rồi thì có phải thay ko các cụ?
2 vạn thì hoang quá, thay đồ tốt nếu cẩn thận thì 4-5 vạn mới phải thay cụ à?
 

digifellow

Xe hơi
Biển số
OF-102284
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
171
Động cơ
399,220 Mã lực
Các cụ cho em hỏi thông số chuẩn cho lốp xe Matiz đời SE 2006 với.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
2 vạn thì hoang quá, thay đồ tốt nếu cẩn thận thì 4-5 vạn mới phải thay cụ à?
Mở sách hướng dẫn ra đọc là chuẩn nhất
Có điều không bao giờ có chuyện vài vạn đã thay dây cam, "đi nhiều thì 2 vạn" là sao cụ Hùng? Đơn vị đo nhiều ít ở đây là km hay là gì???? Nhiều là nhiều km hay đi nhiều là chở nhiều người:P
Thường thì phải từ 8-10 vạn km mới phải thay đai cam, xe matit cho dù chất lượng dây có kém các loại xe cao cấp thì cũng dăm bẩy vạn chứ k thể 2-3 vạn. Xe em 8 vạn dây đai còn mềm oặt, còn lâu mới xơ cứng.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
@luot song: xe cụ tít phết nhỉ, nhưng em chạy sau thấy khói trắng (k phải khói hơi nước), cụ kiểm tra xemmsao
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,273
Động cơ
460,220 Mã lực
Trời hôm đó người nói còn ra khói trắng ý chứ lị !!!
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Mở sách hướng dẫn ra đọc là chuẩn nhất
Có điều không bao giờ có chuyện vài vạn đã thay dây cam, "đi nhiều thì 2 vạn" là sao cụ Hùng? Đơn vị đo nhiều ít ở đây là km hay là gì???? Nhiều là nhiều km hay đi nhiều là chở nhiều người:P
Thường thì phải từ 8-10 vạn km mới phải thay đai cam, xe matit cho dù chất lượng dây có kém các loại xe cao cấp thì cũng dăm bẩy vạn chứ k thể 2-3 vạn. Xe em 8 vạn dây đai còn mềm oặt, còn lâu mới xơ cứng.
có 2 loại km mà các cụ cần lưu ý...nó giống y như đi con xe rim việt nam...có tay đi ít quá toàn hỏng bô và ắc qui nhưng có tay đi thường xuyên và nhiều thì ko thấy thay bô và ắc qui gì cả
xe matit thì cái gì cũng rẻ mỗi công thay là dắt
cũng là cái xe như cụ bóng 07 1 ngày đi làm cả đi và về 45-50km đều như vắt chanh đời 2008....không thể so sánh với xe ông phuong nga cave hoàn luong 2007 nhưng bây giờ chỉ t7 cn mới chạy ra chạy vô.....cả năm chả lên tới 1 vạn.....
nếu cứ đợi 7-8 vạn mới thay tính ra......như ông PN thì đến 10 năm nữa mới thay dây cam..thì e e rằng cao su nó lão hóa đang đi nó đứt thì tèo cả mặt máy và giàn cò như cụ gì trong hội bị rồi thì phải
còn bàn về chuyện day cam dắt hay rẻ thì e tính như thế này......laọi bỏ người sản xuất ở gốc...ta nói chuyện ông bán ở ngọn và nguòi mua là ta....thì tất nhiên mua ở mặt tiền phố chính bao giờ cũng cao hơn mặt ngõ phố ngách là dưong nhiên
còn bàn về nhà sản xuất..thì 100% các sản phảm của ta dùng đều là hàng TQ sản xuất.....ngay cả cái ipad hay iphone...mặt sau đều có chữ china...mà ta gaanf ngay TQ sao ko mua mà lại cứ mua tận HQ hay mỹ cơ chứ...tất cả nó có tiêu chuẩn của nó chư
cụ nào khẳng định và là dây cam sản xuất tại văn điển thì e cũng xin cá cả con xe luôn....gì chứ riêng phần công nghệ máy thì ko có hãng nào liên doanh và chuyển giao công nghệ cả......mà rất chi là tốn kém....
@ vmcgf : giao lưu về xe thì e khoái lắm khoái nhất đựoc phá và sờ mó..hihihi...giờ matit hay spaks là e nghiện mất rồi...
@ luot song : công 100k là chuẩn luôn cụ sang bên e..e mua giùm cụ 2 cái lọc gió 80k/1c dây cam 250/1 c....cụ vứt cốp sau chạy theo lịch thì thay...e nghĩ là rẻ quá
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Oh xe đi đc tầm 2 vạn thì nên thay dây cam và bi tì à?xe e cũng đi đc gần 2 vạn rồi thì có phải thay ko các cụ?
dây cam và bi tỳ là 2 cái khác nhau đấy nhé....bi tỳ có tác dụng tăng dây cam do có lò xo luôn kéo về phía tăng...và chạy theo là vòng bi
tất nhiên vài đời dây cam mới thấy bi tỳ lọc cọc và lò xo kéo yếu dần lên ta thợ khuyên ta mới thay..chứ cứ 1 cam 1 bi tỳ thì hơi hoang đấy..

cũng nhân đây có ít kinh nghiệm chia sẻ với các cụ sau khi chơi matit duọc 4 năm và 2 đời xe
đồ rất rẻ (thiên hạ đều biết)
hay hỏng vặt (thiên hạ dùng mới biết)..nôm na là dòng xe này hay làm nũng thích chiều chuộc
...nếu thay phanh thì nên thay mới
...nếu thay côn thì nên dán lại chứ đừng thay mới...
...khi tiện làm côn thì nên thay bi tê..chứ đừng tiếc bi te còn mới
...nên thay lọc gió sớm hơn định kỳ nếu đi trong thành phố
...thay lọc dàu giữa 2 lần thay dầu..(lọc dầu thuwongf thôi cugnx đựoc chứ ko cần phải có chữ GM)
...nên thay lọc xăng sớm hơn định kỳ(thiên hạ thưong hay quên cái này)...mà xăng ở nuóc việt nam ko như xăng ở nuóc ngoài...
...nếu sờ đến máy (bổ máy)..ko nên tiếc bơm nước 250k.....bơm dầu 500k thì phải....kể cả thợ bảo còn tốt
...nếu đi dừong thành phố....nên thay nuóc 1 năm 1 lần...và kiểm tra bổ xung nuóc....1 tháng 1 lần...mua sẵn chai nucos màu xanh thiên hạ gọi là nucos xanh ko đóng cặn đó mua lẻ 15k/1 chai 0,5l...không phân biệt xe cũ xe mới
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
cũng là cái xe như cụ bóng 07 1 ngày đi làm cả đi và về 45-50km đều như vắt chanh đời 2008....không thể so sánh với xe ông phuong nga cave hoàn luong 2007 nhưng bây giờ chỉ t7 cn mới chạy ra chạy vô.....cả năm chả lên tới 1 vạn.....
nếu cứ đợi 7-8 vạn mới thay tính ra......như ông PN thì đến 10 năm nữa mới thay dây cam..thì e e rằng cao su nó lão hóa đang đi nó đứt thì tèo cả mặt máy và giàn cò như cụ gì trong hội bị rồi thì phải

Thế thì cụ phải nói cam thay khi chạy khoảng 4-5 vạn hoặc sử dụng ko quá 5 năm (tùy trường hợp), cứ tính như cụ 2 van thay thì Taxi 3-4 tháng thay dây cam 1 lần à?
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
dây cam và bi tỳ là 2 cái khác nhau đấy nhé....bi tỳ có tác dụng tăng dây cam do có lò xo luôn kéo về phía tăng...và chạy theo là vòng bi
tất nhiên vài đời dây cam mới thấy bi tỳ lọc cọc và lò xo kéo yếu dần lên ta thợ khuyên ta mới thay..chứ cứ 1 cam 1 bi tỳ thì hơi hoang đấy..

cũng nhân đây có ít kinh nghiệm chia sẻ với các cụ sau khi chơi matit duọc 4 năm và 2 đời xe
đồ rất rẻ (thiên hạ đều biết)
hay hỏng vặt (thiên hạ dùng mới biết)..nôm na là dòng xe này hay làm nũng thích chiều chuộc
...nếu thay phanh thì nên thay mới
...nếu thay côn thì nên dán lại chứ đừng thay mới...
...khi tiện làm côn thì nên thay bi tê..chứ đừng tiếc bi te còn mới
...nên thay lọc gió sớm hơn định kỳ nếu đi trong thành phố
...thay lọc dàu giữa 2 lần thay dầu..(lọc dầu thuwongf thôi cugnx đựoc chứ ko cần phải có chữ GM)
...nên thay lọc xăng sớm hơn định kỳ(thiên hạ thưong hay quên cái này)...mà xăng ở nuóc việt nam ko như xăng ở nuóc ngoài...
...nếu sờ đến máy (bổ máy)..ko nên tiếc bơm nước 250k.....bơm dầu 500k thì phải....kể cả thợ bảo còn tốt
...nếu đi dừong thành phố....nên thay nuóc 1 năm 1 lần...và kiểm tra bổ xung nuóc....1 tháng 1 lần...mua sẵn chai nucos màu xanh thiên hạ gọi là nucos xanh ko đóng cặn đó mua lẻ 15k/1 chai 0,5l...không phân biệt xe cũ xe mới
Mình cũng ko đồng ý với cụ H, đã thay dây cam thì thay luôn bi tỳ(cũng như ta thay xích mà ko thay nhông)Cụ bảo đồ Matiz rất rẻ mà.
Còn vụ côn thì đã làm thì thay mới cho yên tâm(Vì ko phải lúc nào ta cũng hạ côn xuống làm đc), nếu thay đồ chất lượng thì mất một lần công thợ thôi.Cụ H thấy thế nào?
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
675
Động cơ
426,568 Mã lực
...nếu thay phanh thì nên thay mới ----- Đương nhiên :D
...nếu thay côn thì nên dán lại chứ đừng thay mới... Bổ ích, chưa biết :D
...khi tiện làm côn thì nên thay bi tê..chứ đừng tiếc bi te còn mới ---- ko biết nhưng Năm trước em thay ở 87 Láng Hạ họ cũng thay cả cụm :D
...nên thay lọc gió sớm hơn định kỳ nếu đi trong thành phố ---- ok - Có sẵn vài cái đang vứt cho con chơi
...thay lọc dàu giữa 2 lần thay dầu..(lọc dầu thuwongf thôi cugnx đựoc chứ ko cần phải có chữ GM) ---- lâu lâu thì em thay, hôm trước vừa thay :D
...nên thay lọc xăng sớm hơn định kỳ(thiên hạ thưong hay quên cái này)...mà xăng ở nuóc việt nam ko như xăng ở nuóc ngoài... lâu lâu thì em thay, hôm trước vừa thay :D
...nếu sờ đến máy (bổ máy)..ko nên tiếc bơm nước 250k.....bơm dầu 500k thì phải....kể cả thợ bảo còn tốt --- Bổ ích, iem đang quan tâm
...nếu đi dừong thành phố....nên thay nuóc 1 năm 1 lần...và kiểm tra bổ xung nuóc....1 tháng 1 lần...mua sẵn chai nucos màu xanh thiên hạ gọi là nucos xanh ko đóng cặn đó mua lẻ 15k/1 chai 0,5l...không phân biệt xe cũ xe mới ---- ok Trước tết tự thay, dễ hơn em nghĩ, vẫn cho uống aquafina đều

Xe em 1 tháng nay cứ 1 tuần về Hải phòng 2 lần #:-s, đi làm một ngày 40km, kinh thật. Hôm trước thủng lốp, tự thay. Bị hết ắc quy 1 lần sau khi để 2 ngày, may quá vác vào nhà sạc 1 đêm thì vẫn dùng được ko thì lại phải mua cái mới. Xe ăn dầu, nhưng giờ thì phải trực chiến 24/24 nên kệ tính sau. Vẫn phòng thủ 3 quả bugi mới.

Mấy lần định lên nhà cụ Hùng mà bê bấn quá. Tối nay cụ Phương Nga có rảnh ko, lên cụ Hùng cafe với em đi?

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top