Chi hội [LƯU TRỮ] Matiz & Spark Club: Khu Kỹ thuật - trao đổi kinh nghiệm phòng chữa bệnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

Martit

Xe buýt
Biển số
OF-34688
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
849
Động cơ
481,885 Mã lực
Ra hàng bán đồ xe máy mua về lắp thôi mà?mất mấy chục thôi.
Vâng lát em chạy ra mua mấy cái về tự sướng vậy.

Nhà em gần Honda Viet nam chắc em fai Ship hàng từ trong kho nhà máy ra mới không bị hàng nhái :P
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,568
Động cơ
556,610 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Các cụ giúp em với, xe em khi đạp ga tăng tốc thì động cơ bị cà giật rất khó chịu.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,884
Động cơ
723,036 Mã lực
Cháu có ông bạn cũng bị như thế, rửa lọc xăng thì đỡ 80%
còn xe hơi yếu quá cũng bị vậy, phải đệm tí chân côn. Nhưng xe cụ đời cao chót vót thì nguyên nhân này không phải rồi
Cái giật đấy liên quan đến xăng, điện (bugi, dây cao áp), hơi (máy yếu) và hộp số nữa(nếu là xe At)
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,568
Động cơ
556,610 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Cháu có ông bạn cũng bị như thế, rửa lọc xăng thì đỡ 80%
còn xe hơi yếu quá cũng bị vậy, phải đệm tí chân côn. Nhưng xe cụ đời cao chót vót thì nguyên nhân này không phải rồi
Cái giật đấy liên quan đến xăng, điện (bugi, dây cao áp), hơi (máy yếu) và hộp số nữa(nếu là xe At)
+)Lọc xăng cháu mới thay hàng xịn GM. Không vấn đề gì
+) Bu gi mới thay 03 cái của Denso. Ko vấn đề gì
+) Dây cao áp cháu mới thay. Ko vấn đề gì
+) Hơi, xe cháu vẫn chở 4 người tải điều hòa quất lên 120km/h vô tư
+) hộp số, ko bao giờ vì cháu đi rất đúng tốc độ và tải trọng.
+) Xăng cháu chưa đổ thêm (vẫn dùng từ lúc chưa bị đến lúc bị)
Cụ có cao kiến gì nữa ko? :((
 
Chỉnh sửa cuối:

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,568
Động cơ
556,610 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Khả năng này là cao, cụ kiểm tra chụp nối bugi với dây cao áp xem sao
Vì sáng hôm qua cháu vẫn chở cả nhà đi cao tốc cầu Thanh Trì mà, lúc chiều cháu cho xe vào gara thay nước mát, thay ống chích khí, kiểm tra đường ống xăng, thay má phanh thôi. Sau đó cháu phi qua Đông Anh nhờ cụ Hùng vệ sinh cục bù ga. Khi từ nhà cụ Hùng về thì có hiện tượng đó.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,884
Động cơ
723,036 Mã lực
Sờ mó, rung lắc, cắm thật chặt ngập thật sâu mấy cái hôm qua đụng chạm vào đi cụ
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,986
Động cơ
477,887 Mã lực
Vì sáng hôm qua cháu vẫn chở cả nhà đi cao tốc cầu Thanh Trì mà, lúc chiều cháu cho xe vào gara thay nước mát, thay ống chích khí, kiểm tra đường ống xăng, thay má phanh thôi. Sau đó cháu phi qua Đông Anh nhờ cụ Hùng vệ sinh cục bù ga. Khi từ nhà cụ Hùng về thì có hiện tượng đó.
Chắc là bệnh phát sinh từ khi gặp cụ Hùng rồi?thử hỏi cụ H thử lại xem hôm đó làm gì và bệnh đó ntn?
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,317
Động cơ
460,220 Mã lực
Biết nhiều, biết ít, biết sao cho đủ !!!
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
720
Động cơ
426,568 Mã lực
Vì sáng hôm qua cháu vẫn chở cả nhà đi cao tốc cầu Thanh Trì mà, lúc chiều cháu cho xe vào gara thay nước mát, thay ống chích khí, kiểm tra đường ống xăng, thay má phanh thôi. Sau đó cháu phi qua Đông Anh nhờ cụ Hùng vệ sinh cục bù ga. Khi từ nhà cụ Hùng về thì có hiện tượng đó.
Chắc cụ Hùng cụ ấy gài cụ roài :P.

Hôm cụ gọi, em mới từ Hải phòng lên, 7h tối mới tới hà nội. Cụ ko gọi, em chả nhớ là vưỡn cầm cái lục lăng của cụ Hùng b-(. Mà cụ Hùng vưỡn có cái mở cục van ko tải ra để vệ sinh cho cụ, thế là cụ ấy mua cái mới rồi thì thôi em chạ phải trả cái lục lăng đâu nhẻ :P.

Xe cà giật, nếu khi cụ đi mà bật đèn + gạt mưa + nhạc thì 99% là do hệ thống điện có vứn đề. Cụ tháo cực âm ắc quy, rồi quẹt quẹt vào cực đó, nhớ là tắt hết các thiết bị điện, nếu có tia lửa điện thì nghĩa là xe cụ đang rò điện ở đâu đó :D. Nếu ko thì chắc vẫn là dây cao áp thôi. Lại nữa, dây cao áp có 4 cái, nếu cụ chỉ thay 3 cái nối tới bugi thì còn 1 cái nối từ denco lên cục oánh lửa, cụ thử xem :D.

Ngoài ra thì cứ mở bugi ra xem sao? Hôm nay em nhổ bugi ra xem, dù mới thay hơn 1 tháng đã có 1 chú đen sì, chắc do xe ăn dầu.

Cuối cùng, bí quá, cụ cứ tháo cực âm ắc quy ra, để đến sáng hôm sau lắp lại, nhớ setup đèn check vào lần, xem đi thế nào?

Nếu xe cụ cà giựt ngay cả khi ko bật đèn đóm gì, thì chắc là do tỉ lệ xăng - khí trong buồng đốt ko hợp lý, sửa thế nào thì em chệu :D.

Cảm ơn cụ đã hỏi thăm bố em. Năm nay em bê bấn quá :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,568
Động cơ
556,610 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Chắc cụ Hùng cụ ấy gài cụ roài :P.

Hôm cụ gọi, em mới từ Hải phòng lên, 7h tối mới tới hà nội. Cụ ko gọi, em chả nhớ là vưỡn cầm cái lục lăng của cụ Hùng b-(. Mà cụ Hùng vưỡn có cái mở cục van ko tải ra để vệ sinh cho cụ, thế là cụ ấy mua cái mới rồi thì thôi em chạ phải trả cái lục lăng đâu nhẻ :P.

Xe cà giật, nếu khi cụ đi mà bật đèn + gạt mưa + nhạc thì 99% là do hệ thống điện có vứn đề. Cụ tháo cực âm ắc quy, rồi quẹt quẹt vào cực đó, nhớ là tắt hết các thiết bị điện, nếu có tia lửa điện thì nghĩa là xe cụ đang rò điện ở đâu đó :D. Nếu ko thì chắc vẫn là dây cao áp thôi. Lại nữa, dây cao áp có 4 cái, nếu cụ chỉ thay 3 cái nối tới bugi thì còn 1 cái nối từ denco lên cục oánh lửa, cụ thử xem :D.

Ngoài ra thì cứ mở bugi ra xem sao? Hôm nay em nhổ bugi ra xem, dù mới thay hơn 1 tháng đã có 1 chú đen sì, chắc do xe ăn dầu.

Cuối cùng, bí quá, cụ cứ tháo cực âm ắc quy ra, để đến sáng hôm sau lắp lại, nhớ setup đèn check vào lần, xem đi thế nào?

Nếu xe cụ cà giựt ngay cả khi ko bật đèn đóm gì, thì chắc là do tỉ lệ xăng - khí trong buồng đốt ko hợp lý, sửa thế nào thì em chệu :D.

Cảm ơn cụ đã hỏi thăm bố em. Năm nay em bê bấn quá :(
Bố cụ đã khá hơn chưa? Em vừa đưa 2 mẹ con đi siêu thị chơi cho đỡ buồn, vừa về. Vụ cà giật thì em xử lý xong rồi, do bộ chia điện lâu ngày bị gỉ sét, tháo ra lau chùi rồi lắp lại OK. Êm như thưở ban đầu, cám ơn cụ Bong07 nhé.
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,390
Động cơ
446,886 Mã lực
Cụ tháo cực âm ắc quy, rồi quẹt quẹt vào cực đó, nhớ là tắt hết các thiết bị điện, nếu có tia lửa điện thì nghĩa là xe cụ đang rò điện ở đâu đó
.
đoạn này không chuận cụ ơi
tắt hết các thiết bị điện nhưng còn cái bộ đóng mở chốt cửa remote nữa, nó vẫn sài điện ==> vưỡn có tia lửa điện như thường mờ cụ
việc check xem xe có bị dò điện không là cực khó, ngay cả khi tháo hẳn cực + của ắc qui ra, đo thông mạch đầu dây dương với vỏ xe/ cực âm ắc qui thì kim đồng hồ vưỡn cựng lên như thường (k tin cụ cứ thử mà coi) về lí thuyết như thế là chập rồi nhưng chưa chắc đâu cụ ạ
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,884
Động cơ
723,036 Mã lực
Mụ Chính nói chuận đấy, bao giờ tắt thìa khóa điện thì một số bộ phựn vưỡn hoạt động để đảm bảo tính an toàn tối thiểu cho xe, dư: đèn pha cốt, còi, đèn khẩn cấp, chốt cửa. Thế cí chuyện nhiều người quên tât đèn hế ắc quy hay trẻ coi bấm còi bim bim
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
455
Động cơ
513,520 Mã lực
Xe Matiz II của em mấy hôm nay có hiện tượng nóng máy bất thường: Bình thường kim nhiệt chỉ khoảng 45% thì giờ có lúc lên đến 55%. Xe chạy lâu lâu (khoảng 30 phút) về thì thấy tiếng nước làm mát bị sôi sèo sèo, một lúc mới hết. Em sợ quá không biết làm thế nào. Không biết có phải quạt két nước của em hỏng hay không? Các bác có cách nào giúp em tự kiểm tra và xử lý cái này được không hay phải ra gara?
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,568
Động cơ
556,610 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Xe Matiz II của em mấy hôm nay có hiện tượng nóng máy bất thường: Bình thường kim nhiệt chỉ khoảng 45% thì giờ có lúc lên đến 55%. Xe chạy lâu lâu (khoảng 30 phút) về thì thấy tiếng nước làm mát bị sôi sèo sèo, một lúc mới hết. Em sợ quá không biết làm thế nào. Không biết có phải quạt két nước của em hỏng hay không? Các bác có cách nào giúp em tự kiểm tra và xử lý cái này được không hay phải ra gara?
Cụ đem ra gara luôn đi cụ
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Xe Matiz II của em mấy hôm nay có hiện tượng nóng máy bất thường: Bình thường kim nhiệt chỉ khoảng 45% thì giờ có lúc lên đến 55%. Xe chạy lâu lâu (khoảng 30 phút) về thì thấy tiếng nước làm mát bị sôi sèo sèo, một lúc mới hết. Em sợ quá không biết làm thế nào. Không biết có phải quạt két nước của em hỏng hay không? Các bác có cách nào giúp em tự kiểm tra và xử lý cái này được không hay phải ra gara?
trời này hanh khô xe cụ chắc là thiếu nuóc thôi...để nguội máy mở nắp nước màu vàng bên trái khi mở capo ra châm cho đến vạch max thì thôi(nuóc lọc là ổn)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top