Chi hội [LƯU TRỮ] Matiz & Spark Club: Khu Kỹ thuật - trao đổi kinh nghiệm phòng chữa bệnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,307
Động cơ
460,220 Mã lực
Không HAT là ...lắm đó !
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,358
Động cơ
556,289 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Cụ Hùng 30h1917 dạo này công tác Phú thọ nên chả tư vấn cho anh em được.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
25,785
Động cơ
723,036 Mã lực
Theo em là nên nối thêm trục bánh xe cho Matiz, giống xe đua F1. Lúc đấy thì lắp lốp máy bay cũng đc.

PS : Nếu thấy khả thi phải trả em tiền bản quyền nhé. Em sẽ mời bia lại thôi.
Nối mất thời gian lắm, nhanh nhất là thay gầm của Gentra vào, chân dài đến nách, lắp lốp 195 cũng ok
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
tình hình là cụ tung cửa phải tìm giải pháp khắc phục vụ lốp béo cạ vào hốc ngay cho em, qua đi 4 ng chạy tít vào sóc nhún nó chém tí đứt lốp, xót quá
lôpa nguyên bản là 145 chạy la zang sắt chuẩn theo thiết kế khi đó bề ngang của lốp sẽ nhỏ hơn và khi cân 5 kể cả 6 (taxi hay chở quá) thì vẫn không chạm cua lốp mặc dù vú giảm sóc đã tiếp xúc với dáy giảm sóc
có 2 cách khắc phục
c1: tháo 2 giảm sóc của lốp sau và hàn dài thêm chỗ bắt giảm sóc sẽ nang gầm lên duọc 3-4 cm (cách này thì cực ổn nhưng chế mối hàn cho giảm sóc hơi khó)
c2 : xe e đã làm........tháo lò xo của 2 bánh sau....kiếm cái lốp oto cũ cắt lấy 4 cái gioang hình tròn đẹm vào *** giảm sóc........hiển nhiên gàm sẽ cao thêm 1-3 cm.....không phải hàn và gia công cơ khí sẽ giảm duọc 60 % những cú chạm lốp vào cua lốp....40% còn lại thì phải đi chậm và đpaj phanh thoai
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
25,785
Động cơ
723,036 Mã lực
Mua cái tăm pông của xe suv (150 khìn / cái) lắp vào là cao ngay, nhưng phải đem ra thợ mới có đồ tháo lắp.
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
682
Động cơ
426,568 Mã lực
lôpa nguyên bản là 145 chạy la zang sắt chuẩn theo thiết kế khi đó bề ngang của lốp sẽ nhỏ hơn và khi cân 5 kể cả 6 (taxi hay chở quá) thì vẫn không chạm cua lốp mặc dù vú giảm sóc đã tiếp xúc với dáy giảm sóc
có 2 cách khắc phục
c1: tháo 2 giảm sóc của lốp sau và hàn dài thêm chỗ bắt giảm sóc sẽ nang gầm lên duọc 3-4 cm (cách này thì cực ổn nhưng chế mối hàn cho giảm sóc hơi khó)
c2 : xe e đã làm........tháo lò xo của 2 bánh sau....kiếm cái lốp oto cũ cắt lấy 4 cái gioang hình tròn đẹm vào *** giảm sóc........hiển nhiên gàm sẽ cao thêm 1-3 cm.....không phải hàn và gia công cơ khí sẽ giảm duọc 60 % những cú chạm lốp vào cua lốp....40% còn lại thì phải đi chậm và đpaj phanh thoai
Vỡ mẹt em rồi.

Hôm qua đưa nhạc phụ đại ca về Nam Định, xe đi đủ 5 người, em đi cầu thanh trì, có 100km thôi, lúc đi qua các chỗ nhún nhẩy, thấy có tiếng kêu như tiếng nghiến răng ở phía cốp sau, em nghĩ là giảm sóc kém. Tới nơi em điều thằng em nặng có 90kg, nó nhún giảm sóc cho, chả kêu ca gì. :D

Đang định lên hỏi các cụ thì đọc được bài này, các cụ cho em hỏi tiếng kêu đó có phải do lốp béo? Xe em 2 lốp trước 165/65/r13 còn 2 quả sau là 155/65/r13. Khi đi tốc độ nhanh (phải trên 70km), đi qua chỗ này nhún nhẩy thì mới bị? và chỉ thấy kêu ở phía lốp sau bên phụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,358
Động cơ
556,289 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Vỡ mẹt em rồi.

Hôm qua đưa nhạc phụ đại ca về Nam Định, xe đi đủ 5 người, em đi cầu thanh trì, có 100km thôi, lúc đi qua các chỗ nhún nhẩy, thấy có tiếng kêu như tiếng nghiến răng ở phía cốp sau, em nghĩ là giảm sóc kém. Tới nơi em điều thằng em nặng có 90kg, nó nhún giảm sóc cho, chả kêu ca gì.

Đang định lên hỏi các cụ thì đọc được bài này, các cụ cho em hỏi tiếng kêu đó có phải do lốp béo? Xe em 2 lốp trước 165/65/r13 còn 2 quả sau là 155/65/r13. Khi đi tốc độ nhanh (phải trên 70km), đi qua chỗ này nhún nhẩy thì mới bị?
Kiểm tra lại lốp sau đi. Đi mất quả lốp sau là cái chắc
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,386
Động cơ
446,886 Mã lực
Vỡ mẹt em rồi.

Hôm qua đưa nhạc phụ đại ca về Nam Định, xe đi đủ 5 người, em đi cầu thanh trì, có 100km thôi, lúc đi qua các chỗ nhún nhẩy, thấy có tiếng kêu như tiếng nghiến răng ở phía cốp sau, em nghĩ là giảm sóc kém. Tới nơi em điều thằng em nặng có 90kg, nó nhún giảm sóc cho, chả kêu ca gì. :D

Đang định lên hỏi các cụ thì đọc được bài này, các cụ cho em hỏi tiếng kêu đó có phải do lốp béo? Xe em 2 lốp trước 165/65/r13 còn 2 quả sau là 155/65/r13. Khi đi tốc độ nhanh (phải trên 70km), đi qua chỗ này nhún nhẩy thì mới bị? và chỉ thấy kêu ở phía lốp sau bên phụ.
chính xác là nó cạ vào hốc bánh òi, cụ xem vết trên lốp biết ngay, em đang đau đầu đây
phương án đệm cao su như cụ hùng chỉ, em và lão tung quả đã làm trước đó rồi, đệm hẳn bằng lốp ô tô dày hơn phân cơ, mít sau nó cao hơn hẳn (phải chỉnh lại cà đèn pha cơ) nhưng chưa khắc phục triệt để, đi vưỡn phải nương nương
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
682
Động cơ
426,568 Mã lực
chính xác là nó cạ vào hốc bánh òi, cụ xem vết trên lốp biết ngay, em đang đau đầu đây
phương án đệm cao su như cụ hùng chỉ, em và lão tung quả đã làm trước đó rồi, đệm hẳn bằng lốp ô tô dày hơn phân cơ, mít sau nó cao hơn hẳn (phải chỉnh lại cà đèn pha cơ) nhưng chưa khắc phục triệt để, đi vưỡn phải nương nương
Cụ Hùng đệm bao nhiêu cm? đi có phải nương nương như cụ rùa ko? để em còn tính :D. Đi mà phải nương nương thì cũng khó chịu cụ rùa nhỉ :D
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
682
Động cơ
426,568 Mã lực
chính xác là nó cạ vào hốc bánh òi, cụ xem vết trên lốp biết ngay, em đang đau đầu đây
phương án đệm cao su như cụ hùng chỉ, em và lão tung quả đã làm trước đó rồi, đệm hẳn bằng lốp ô tô dày hơn phân cơ, mít sau nó cao hơn hẳn (phải chỉnh lại cà đèn pha cơ) nhưng chưa khắc phục triệt để, đi vưỡn phải nương nương
Cụ Hùng ới ời, cụ đệm mấy cm? khi đi có phải nương nương giống cụ rùa k? :D Em nghĩ nó còn tùy thuộc giảm sóc nữa, giảm sóc tốt chắc ko phải nương nương, như con V2 của em, chỉ bị cạ mỗi bánh sau phía lái thôi.


Hắn bảo hôm nào Phú Thọ về uốn riệu bù vụ ọp cuối năm
Cụ mà đi nhớ ới em đi cùng nhá :D.
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Cụ Hùng ới ời, cụ đệm mấy cm? khi đi có phải nương nương giống cụ rùa k? :D Em nghĩ nó còn tùy thuộc giảm sóc nữa, giảm sóc tốt chắc ko phải nương nương, như con V2 của em, chỉ bị cạ mỗi bánh sau phía lái thôi.


Cụ mà đi nhớ ới em đi cùng nhá :D.
thì lắp lố béo trông đẹp và bề ngang lốp to ra mừ lên chạm cua lốp là đương nhiên
nếu cụ chính mà đệm rồi mà vẫn bị thì theo e hàn nối thêm giảm sóc nữa hiển nhiên chiều dài lò xo tải và chiều dài giảm sóc dài ra cũng sẽ bớt hơn
con của e cũng bọ bên lái phía sau nên e chỉ đệm thêm 2 miếng lốp cũ vào mặt duói của lò xo tải nên cũng đỡ còn triẹt để thì kô.........đấy là lốp xe e theo tiêu chuẩn 145 đấy nha....nhưng lắp vành đúc nên bề ngang vẫn to hơn so với vành sắt
cứ coi như sống chung với lũ thôi
à mà còn biên pháp nữa là khi nào xác định đi xa và đi 5 người nên bơm 2 lốp sau căng thêm 1 tí tầm 3kg là bớt đi duọc khối..........tất nhiên khi đi 1-2 nguòi thì xe nó nhảy tâng tâng ê hết mo.ong đ.it ý
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,358
Động cơ
556,289 Mã lực
Nơi ở
bên các con
thì lắp lố béo trông đẹp và bề ngang lốp to ra mừ lên chạm cua lốp là đương nhiên
nếu cụ chính mà đệm rồi mà vẫn bị thì theo e hàn nối thêm giảm sóc nữa hiển nhiên chiều dài lò xo tải và chiều dài giảm sóc dài ra cũng sẽ bớt hơn
con của e cũng bọ bên lái phía sau nên e chỉ đệm thêm 2 miếng lốp cũ vào mặt duói của lò xo tải nên cũng đỡ còn triẹt để thì kô.........đấy là lốp xe e theo tiêu chuẩn 145 đấy nha....nhưng lắp vành đúc nên bề ngang vẫn to hơn so với vành sắt
cứ coi như sống chung với lũ thôi
à mà còn biên pháp nữa là khi nào xác định đi xa và đi 5 người nên bơm 2 lốp sau căng thêm 1 tí tầm 3kg là bớt đi duọc khối..........tất nhiên khi đi 1-2 nguòi thì xe nó nhảy tâng tâng ê hết mo.ong đ.it ý
Đi uống bia là hết
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
682
Động cơ
426,568 Mã lực
à mà còn biên pháp nữa là khi nào xác định đi xa và đi 5 người nên bơm 2 lốp sau căng thêm 1 tí tầm 3kg là bớt đi duọc khối..........tất nhiên khi đi 1-2 nguòi thì xe nó nhảy tâng tâng ê hết mo.ong đ.it ý
Nó đoàng 1 phát thì toi. :D, cụ nghĩ mưu khác đi.

Mà hôm qua đi về Nam Định, vào số 5 khó, toàn bị trượt. Em thử nhiều lần thì thấy nó vào đúng rãnh số 5, dưng mà không khớp. Em phải vào 1 lần, nhả côn thấy ko khớp, lại đạp côn vào, lấy tay đẩy cần số lên tí thì thấy tiếng roẹt roẹt và khớp số 5 :((. Thế là tại cái gì các cụ nhỉ? Các số khác vào ra ngon lành :D.

Hôm qua lúc về em có việc, đi cùng xe khác về, xe của em để ông anh họ đi về. Ông này chả đi ô tô bao giờ, về khoe là tuyền đi 80km/h mà đi toàn số 4 từ Nam Định về HN :((. Như thế thì xe có bị sao ko ạ? Em kiểm tra thấy nước làm mát hao mất 1 đốt ngón tay :((. Dầu máy liệu có hao ko nhỉ, em chưa kiểm tra :((
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,358
Động cơ
556,289 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Nó đoàng 1 phát thì toi. :D, cụ nghĩ mưu khác đi.

Mà hôm qua đi về Nam Định, vào số 5 khó, toàn bị trượt. Em thử nhiều lần thì thấy nó vào đúng rãnh số 5, dưng mà không khớp. Em phải vào 1 lần, nhả côn thấy ko khớp, lại đạp côn vào, lấy tay đẩy cần số lên tí thì thấy tiếng roẹt roẹt và khớp số 5 :((. Thế là tại cái gì các cụ nhỉ? Các số khác vào ra ngon lành :D.

Hôm qua lúc về em có việc, đi cùng xe khác về, xe của em để ông anh họ đi về. Ông này chả đi ô tô bao giờ, về khoe là tuyền đi 80km/h mà đi toàn số 4 từ Nam Định về HN :((. Như thế thì xe có bị sao ko ạ? Em kiểm tra thấy nước làm mát hao mất 1 đốt ngón tay :((. Dầu máy liệu có hao ko nhỉ, em chưa kiểm tra :((
Bán xe cho nhanh :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top