Chi hội [LƯU TRỮ] Matiz & Spark Club: Khu Kỹ thuật - trao đổi kinh nghiệm phòng chữa bệnh

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-51843
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
194
Động cơ
455,920 Mã lực
Báo cáo các cụ, mợ tình hình là rất tình hình. V2 của em sau 1 ngày nhẩy múa lung tung với đám trai bản giờ khóc không ra nước nữa :(( khi em gảy cái cần thì chỉ có 2 tay gạt quại khô thôi chứ không có một giọt nước nào bắn nên kính cả ( kính sau thì vẫn ok ạ). Kiểm tra thì nước trong lọ vẫn còn nhiều nhưng dưới đất - chiếu thẳng chỗ cái lọ đựng nước xuống thì có một vũng đầy nước. Em đã lấy dây thép nhỏ xọc sâu vào 2 lỗ phun khoảng 10cm nhưng khi gạt vẫn không xi nhê gì, không biết tắc hay thủng ở đâu cụ nào rành món khô, ướt này bày cho nhà em với ạ. Đa tạ các cụ
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,548 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Báo cáo các cụ, mợ tình hình là rất tình hình. V2 của em sau 1 ngày nhẩy múa lung tung với đám trai bản giờ khóc không ra nước nữa :(( khi em gảy cái cần thì chỉ có 2 tay gạt quại khô thôi chứ không có một giọt nước nào bắn nên kính cả ( kính sau thì vẫn ok ạ). Kiểm tra thì nước trong lọ vẫn còn nhiều nhưng dưới đất - chiếu thẳng chỗ cái lọ đựng nước xuống thì có một vũng đầy nước. Em đã lấy dây thép nhỏ xọc sâu vào 2 lỗ phun khoảng 10cm nhưng khi gạt vẫn không xi nhê gì, không biết tắc hay thủng ở đâu cụ nào rành món khô, ướt này bày cho nhà em với ạ. Đa tạ các cụ
cụ vào gara đi, trên này toàn thày bói xem voi :D
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Báo cáo các cụ, mợ tình hình là rất tình hình. V2 của em sau 1 ngày nhẩy múa lung tung với đám trai bản giờ khóc không ra nước nữa :(( khi em gảy cái cần thì chỉ có 2 tay gạt quại khô thôi chứ không có một giọt nước nào bắn nên kính cả ( kính sau thì vẫn ok ạ). Kiểm tra thì nước trong lọ vẫn còn nhiều nhưng dưới đất - chiếu thẳng chỗ cái lọ đựng nước xuống thì có một vũng đầy nước. Em đã lấy dây thép nhỏ xọc sâu vào 2 lỗ phun khoảng 10cm nhưng khi gạt vẫn không xi nhê gì, không biết tắc hay thủng ở đâu cụ nào rành món khô, ướt này bày cho nhà em với ạ. Đa tạ các cụ
dễ mà a thành....nhờ ai đó.....mở nắp capoo....ông kia thì bạt chìa khóa lên nhưng ko đề nổ máy nha......bật gạt mưa và móc phun nứoc còn mình thì ra chỗ cái đèn pha bên phụ gắn tai vào nó xem nó có ro ro ko (ro ro là động cơ bơm nứoc vẫn hoạt động) mà ko ro ro thì đọng cơ ko hoạt động
nếu ro ro mà nuóc ko lên thì có 2 khả năng
- hết nuóc trong bình (châm cho 1 chai ruọi vot ca to)
- nucos trong bình còn nhưng ko có nuóc lên........khả năng tụt duòng dẫn nuóc lên lần theo chiếc đèn pha phụ lên tới cái đặt kim phun nuoc trên nắp nhựa gần kính........khả năng tuột này rất cao.......nhưngg nếu tuột trên này ta sẽ nhìn thấy bằng mắt thường là nuóc sẽ chạy toét loe ra gầm xe..(như anh nói)....e đoán là tụt đường dẫn nuóc ở ngay thân bơm
nếu ko ro ro
thì đọng cơ ko có điện cấp tới đấy chắc đứt hoặc tuột (hay bị nhất là phía trong đèn sương mù bên phụ)
vẫn lần thấy có điẹn cập tới động cơ thì mo tơ đã quang tèo (rất ít xảy ra)

tụt dường dẫn nuóc ở thân bơm thì lắp rất dơn giản........ấn lại và buộc cái dây thép là xong mất tầm 5 phút...........nhưng đẻ tháo cái bado soc nhựa đó ra thì phải vào gara thôi.....mình mà tháo e sợ ko lắp lại ducoj........hihichihcii
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-51843
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
194
Động cơ
455,920 Mã lực
Cảm ơn đồng chí rất nhiều, sau khi nhờ một anh bạn nháy nháy cho mấy phát thì hóa ra dây dẫn nước bị mấy ngài tý mài răng đứt rời. Ca này khó chắc không thể tự sướng được rồi, nếu mai chui lủi được thì xuống Minh Hoàng thay. bữa nào rảnh mà chạy qua khu CN Thăng Long alô nhé.
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
bữa nào rảnh mà chạy qua khu CN Thăng Long alô nhé.
dạ e nhớ rồi ạh.khi châm nuóc nhớ lấy nuóc lọc pha thêm ít nuóc rủa kinh ở nhà mà các mợ hay kỳ cọ ngày chủ nhật là hơn cả nuóc đổ ở hãng đấy
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,195
Động cơ
915,652 Mã lực
Cảm ơn đồng chí rất nhiều, sau khi nhờ một anh bạn nháy nháy cho mấy phát thì hóa ra dây dẫn nước bị mấy ngài tý mài răng đứt rời. Ca này khó chắc không thể tự sướng được rồi, nếu mai chui lủi được thì xuống Minh Hoàng thay. bữa nào rảnh mà chạy qua khu CN Thăng Long alô nhé.
Cụ Cửu cho em hỏi đã sửa xong chưa, con của em hôm qua đổ nước thì nó chẩy nước ngay dưới chân, kiểu này phải ra gara rồi
 
Biển số
OF-51843
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
194
Động cơ
455,920 Mã lực
Cụ Cửu cho em hỏi đã sửa xong chưa, con của em hôm qua đổ nước thì nó chẩy nước ngay dưới chân, kiểu này phải ra gara rồi
Cụ nên kiểm tra lại dây cấp nước, theo cụ mô tả thì tăm phần tăm dây của cụ bị chuột cắn rồi, em bận quá nên chưa nhúc nhích gì, cụ a nhô cho cụ Cường tung của xử lý vụ này nhá
 

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
640
Động cơ
396,375 Mã lực
Tuổi
48
Đồng hồ nhiệt báo đỏ, nắp cabô bốc khói và liên quan tới Rơ le !

Chào các ae,
Mình đang chạy Matiz II (SE), có vấn đề mong anh em chia sẻ,
Triệu chứng: Gần đây thấy nước làm mát két nước hao rất nhanh
Sự cố: Hôm thứ 7 đưa mấy bác ở miền núi đi chơi Hồ Gươm, vừa đến ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng ... thì thấy nắp cabô bốc khói, mình vội liếc nhanh đồng báo nhiệt độ nước, trời ! phát hoảng vì nó gần chạm vạch đỏ, đang ngã tư lại đường đông mình cố bò qua Ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay rồi vội tắt máy, để số "mo" táp vào lề đường. Mở nắp cabô, chờ 15P mới mở nắp bình nước ... thấy nó cạn gần hết. Vội đi mua chai nước tinh khiết 1,5L để tiếp tạm thời ... và lệnh cho mọi người lên xe đi 1 vòng Hồ Gươm.
Mới đề nổ, đồng hồ báo nhiệt nước ở giữa, chạy thì không sao, nhưng đến chỗ đông xe không chạy kim nó lên vổng luôn và mình lại phải tắt máy nghỉ 10P, xuống xe mua kem Thủy Tạ cho mấy bác măm. Đến tầm 22h30 đường có vẻ vắng, lên xe chạy tiếp. Lúc này ít phải dừng ngã tư nên đồng hồ vẫn chỉ ở giữa ... thoát ra đường Giải Phóng thì còn giảm hơn và chạy vô tư về nhà.
Hôm sau lên diễn đàn, tìm thông tin thì biết và nghi ngờ:
- Quạt két nước
- Cầu chì
- Rơ le
- Cảm biến nhiệt
Tối hôm qua, vác đèn pin và lọ mọ kiểm tra ... Mình tháo nắp hộp cầu chì ra thì thấy có 3 con Rơ le nằm thẳng hàng - 2 con Rơ le phía dưới chảy hết nhựa bọc ngoài và méo xẹo. Rút ra, nắn bóp và cắm lại thì thấy vù vù quạt đã quay ... hóa ra nguyên nhân là cái RƠ LE Quạt làm mát (COOL'G FAN RELAY - HIGH) trong hộp cầu chì không đóng.
Sáng nay search trên mạng thì thấy cùng chức năng đó sao nhiều loại Rơ Le quá! VD: Yong Di JD1012 12V 40A ... DECO 90244312 12V 30A ... và loại gì nữa nắp vỏ trong suốt và khi Rơ le đóng có con Diod sáng lên.

Câu hỏi:
- Nên mua loại Rơ Le nào cho phù hợp, tốt và hạn chế hiện tượng nóng chảy để thay thế?
- Cả 3 Rơ Le: Khởi động điện - Bơm xăng - Quạt làm mát đều có cùng thông số giống nhau => Lắp lẫn cho nhau ok?
- Nên mua ở đâu? và giá khoảng bao nhiêu 01 Rơ Le?

Tks.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái Role đã nóng chảy ra như thế thì dòng chạy qua tiếp điểm phải cao hơn định mức...kiểm tra hệ thống điện, đo dòng của quạt đi đã. Không đơn giản thay cái Role là xong đâu nhá!
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,548 Mã lực
Nơi ở
bên các con
chúc mừng cụ đã thoát khỏi thiệt hại. Cụ luôn lưu ý cho em quạt gió két nước, mực nước làm mát động cơ nhé. Cụ ra 95F Lò Đúc mà mua nhé. rẻ lắm.
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,273
Động cơ
460,220 Mã lực
Xe cụ Hiền không chỉ liên quan đến rơle đâu, cụ phải kiểm tra lại toàn bộ hệ thống làm mát, có nhiều nguyên nhân lắm, xe em trước bị y chang. Này nhé: Bình nước làm mát, lâu ngày rò rỉ, chảy nước, nước hao nhanh. Vai két nước lâu ngày tắc, thủng, dây dẫn nước cũ, bục và cũng quan trọng ko kém là doăng giàn cò(doăng nắp máy) bị hở cũng là tác nhân sinh nhiệt, nóng máy. Xe cũ đi rung lắc làm lỏng chân rơle, quạt ko chạy là có vấn đề ngay, mà lần sau nhiệt độ tăng cao, nóng quá thì cụ tắt điều hòa ngay. mở cửa ra chạy vô tư !
 

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
640
Động cơ
396,375 Mã lực
Tuổi
48
Cảm ơn các cụ,
Trước mắt, chiều nay qua 95F Lò Đúc làm mấy em RơLe đã ...
Còn các cái khác tính sau.
Với việc kiểm tra điện và hệ thống nước làm mát / két nước ... cuối tuần mình sẽ qua Gara để họ check. Nhưng chẳng biết Gara nào ngon - bổ - rẻ cả. Các cụ cho mình địa chỉ Gara nhé! Mình ở gần khu chung cư Pháp Vân - Tứ Hiệp.
Tks.
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
@cụ hiền:
đâu tiên phải khẳng định lại là hơi nước bốc ra từ phía nắp capo chứ không phải khói nhá, khói thì xe cụ đã đi thái nguyên lâu rồi
hơi nước bốc lên là do nhiệt độ quá cao, áp suất lớn quá nên xì ra khỏi cái nắp bình nước (một lần bị xì là van 1 chiều của cái nắp bình nước không còn ngon nữa, thay luôn đi ạ)
nhiệt độ cao và bị xì hơi nước như trên cụ không thể đổ lỗi cho con rơ le được, sâu xa em phân tích như này:
xe lâu năm, hộp cầu chì chịu nhiệt độ cao trong khoang máy, cộng với việc đã từng bị tháo ra, lắp vào nên tiếp xúc giữa chân của rơ le với zắc cắm bị lỏng, khi bật điều hòa AC hoặc khi nhiệt độ máy lên đủ nóng thì sẽ cấp điện cho em rơ le này, quá trình đó xảy ra nhiều lần và do bị lỏng nên bị mô ve, đánh lửa, nhiều lần gây chảy phần nhựa của đáy hộp cầu chì cũng như bản thân con rơ le đó
chốt lại là do tiếp xúc giữa chân con rơ le đó với zắc cắm không tốt nên rơ le không đóng điện cho quạt chạy được nên nhiệt độ lên cao gây ra hiện tượng trên
tốt nhất là cụ cắt hẳn 4 cái dây cấp điện cho con rơ le này và đấu bên ngoài (không nằm gọn trong bảng cầu chì nữa) mất mỹ quan tí nhưng đảm bảo tiếp xúc tốt hơn
trả lời câu hỏi của cụ:

- Nên mua loại Rơ Le nào cho phù hợp, tốt và hạn chế hiện tượng nóng chảy để thay thế?
cụ lật nó lên xem nó là loại 4 chân hay 5 chân , tất nhiên là 12V, tự đấu đá lấy, đấu hẳn ra ngoài bảng cầu chì vì tiếp xúc trong bảng cầu chì không còn tốt nữa
- Cả 3 Rơ Le: Khởi động điện - Bơm xăng - Quạt làm mát đều có cùng thông số giống nhau => Lắp lẫn cho nhau ok?: hoàn toàn được
- Nên mua ở đâu? và giá khoảng bao nhiêu 01 Rơ Le?
không nhất thiết phải xịn lắm đâu, qua chợ giời làm con 20 khìn, cứ hỏi họ loại 4 chân hay 5 chân họ biết ngay, nhiều như cát, em dùng chạy mấy năm nay có sao đâu, đấu đá cẩn thận được

em cũng đã từng bị và giờ ra oai có tí kinh nghiệm cụ ạ :D
 

naiveboy79

Xe buýt
Biển số
OF-47687
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
822
Động cơ
468,220 Mã lực
chúc mừng cụ đã thoát khỏi thiệt hại. Cụ luôn lưu ý cho em quạt gió két nước, mực nước làm mát động cơ nhé. Cụ ra 95F Lò Đúc mà mua nhé. rẻ lắm.
Mợ còn lấy bình dầu ko vậy? Sáng nay em vừa thay dầu, bình vẫn để trên xe, có gì mợ a-lô nhé
 

naiveboy79

Xe buýt
Biển số
OF-47687
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
822
Động cơ
468,220 Mã lực
Mai mà boy không được ly cà phê thơm thì giữ lại cho tớ nhá ;))
Không được thật cụ ạ, mợ ý làm bên thủ đô, em thì bên G.lâm, đành ngậm ngùi gửi đồ về thủ đô để mợ ý qua lấy cho tiện, kiểu này phải ghi sổ mất thôi keke
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top