xe em hay bị òa ga lúc đạp côn hoặc dừng đèn đỏ, chỉ thỉnh thoảng thôi nhưng cũng rất khó chịu, nhiều khi còn làm nhiệt độ máy tăng, theo các kụ có khắc phục được ko, vì em tìm hiểu thấy đây là bệnh của dòng daewoo.
ko phải là ko có thuốc chữa nhưng triệt để thì khó.....cụ chịu khó mua 1 lọ RP7 và cái giác lục năng để tháo cái đó ra hêt tầm 40k + 10 = 50k.......xe cụ đi nhiều thì 1 tuần vệ sinh e nó 1 lần........xe e đi it 1 tháng e vệ sinh e nó 1 lần
thao tác vệ sinh như sau
b1 : tắt máy mở nắp capo...tìm cục bù ga không tải mở to mắt làn theo cái hộp nhựa đen vuông to (nôm na là cái bầu lọc gió))lần theo lên tới họng hút gió (bằng nhôm sơn đen) ngay tai họng hút gió có 2 giắc cắm cắm vào 2 cái cục tròn tròn nho nhỏ
b2 : cục ở dưới là biến trở cảm biến cho kim phun (ko quan tâm)...cục ở trên là cục bù ga....bóp lẫy nhổ rắc điện
b3 : tháo 2 vít bằng giác chìm nhỏ
b4 : tháo duọc ra sẽ nhìn thấy cái kim bù ga.....vệ sinh cho sạch sẽ (rất bẩn vì có muội bám rất chặt và ko đều )....xịt rp7 cho muội tróc ra......(vệ sinh kim sạch sẽ)
b5 : xịt thẳng rp7 vào cái lỗ của họng hút gió đó.....lấy ghẻ và to vit ngoáy sạch sẽ cho hết muội bám
khâu vệ sinh đã xong
b6 : tháo ra như thế nào lắp nguyên như thế đó
b7 : thử và cài đặt thiết bị (rất quan trọng)
bật chìa khóa ở nấc ACC (ko duọc đề nổ máy) đợi 10s cho test đền check...dèn chêck tắt.....ta lại tắt chìa khóa......chờ cho 10 -15s lại bật rồi chờ cho đèn check tắt......làm đi làm lại khoảng 3-5 lần
rồi hãy đề nổ
khi nổ thì e cá rằng các cụ ko phải đạp chân ga.......nổ êm zin lun
note: mục đích của viẹc bật tắt khaongr 5 lần là cho chiếc kim tìm được vị trí chính xác khi ở vị trí kin nhất và vị trí xa nhất đển mở gió khi dừng đỗ hoặc bật đièu hòa
đơn giản hiẹu quả lại tiét kiệm xăng.thấy đúng các cụ mời ruọi cháu ạh