Anh sợ lám...ca nô cát tường thì bỏ ***chưa thấy anh đi "ca lô" câu cá với a bịt mũi đâu nhé, làm chuyến đi cho xôm ^^
Anh sợ lám...ca nô cát tường thì bỏ ***chưa thấy anh đi "ca lô" câu cá với a bịt mũi đâu nhé, làm chuyến đi cho xôm ^^
Anh sợ lám...ca nô cát tường thì bỏ ***
Cụ nên kiểm tra luôn dây cu roa Cam nhé. Rất cần và rất quan trọng đấy ạTình hình là đã xử ly xong cô em.
Sau khi xem xet kỹ thì phát hiện dây coroa máy phát chết. Lên mụ mast 60k. Về thì tối quá qua gara ở Đại đồng gần nhà nhờ 1 chú thợ đến nhà. Sau 1 giờ vật vã đã lắp xong. Và làm mấy cái lặt văt bồi dương chú ấy 200k. Giờ lại có thể vi vu đươc.
Xin căm ơn các cụ đã quan tâm và giúp đỡ
Tình hình là đã xử ly xong cô em.
Sau khi xem xet kỹ thì phát hiện dây coroa máy phát chết. Lên mụ mast 60k. Về thì tối quá qua gara ở Đại đồng gần nhà nhờ 1 chú thợ đến nhà. Sau 1 giờ vật vã đã lắp xong. Và làm mấy cái lặt văt bồi dương chú ấy 200k. Giờ lại có thể vi vu đươc.
Xin căm ơn các cụ đã quan tâm và giúp đỡ
Cụ nên kiểm tra luôn dây cu roa Cam nhé. Rất cần và rất quan trọng đấy ạ
Đúng đây cụ ơi, rỗi thì mang kiểm tra curoa cam, hoặc thay mới đi nếu lâu lắm rồi cụ ko ngó tới.A e nhà msc muôn năm, mợ chánh xem phát hành nogo đi chứ
cái này hôm trước e tự làm. tổng thiệt hại 40kTình hình là đã xử ly xong cô em.
Sau khi xem xet kỹ thì phát hiện dây coroa máy phát chết. Lên mụ mast 60k. Về thì tối quá qua gara ở Đại đồng gần nhà nhờ 1 chú thợ đến nhà. Sau 1 giờ vật vã đã lắp xong. Và làm mấy cái lặt văt bồi dương chú ấy 200k. Giờ lại có thể vi vu đươc.
Xin căm ơn các cụ đã quan tâm và giúp đỡ
Mình cũng kiểm tra dây cam và thay bộ ốp dây cam ( nó bị vỡ ).
Mình cũng dịnh tự thay nhưng thấy khoai quá sứt hết chân tay nên gọi thợ đến làm cho,
Hehe, hôm qua em xách cái bìn ac quy đi phục hồi mất 300k giờ ngon rồi, mỗi tội em loay hoay với cái cọc bình mất 3 tiếng đồng hồ. Em làm ở số 12 ngõ 92 cửa bắc ạ, được KM quả bảo hành 3 tháng.Em ngu quá, mang sạc cái bình về nhưng nó chưa đầy cố đề giờ nó bị phồng. cụ nào biết bình 40ah loại nào tốt rẻ không ạ
Hay quá, cháu sẽ thử. Cảm ơn cụCụ cứ vệ sinh sạch sẽ cổ hút bướm ga, cục bù ga, van một chiều bằng RP7, sau đó reset lại thông số ECU là hết òa ngay ấy mà. Cách reset lại đây:
Tháo cực (-) của bình Ac Cu ra để 10 phút để hệ thống điện tử không có nguồn cấp nuôi để nó quên đi những nỗi nhớ về bệnh cũ (xoá lỗi)
Sau đó lắp vào, cắm chìa khoá bất khoá lên để đến khi đèn CHECK tắt thì lại tắt khoá và rút chìa ra (thao tác này cần phải làm đi làm lại 5 đến 7 lần, lần này cách lần kia khoảng 10 đến 20s.
Lần cuối thì cũng làm tương tự và đưa châm đạp mạnh vào chân ga (đạp hết cở) 3 đến 5 lần
Kiểm tra số (xem có đang nằm ở số 0 không) đề nổ, để khoảng 1phút cho nóng máy rồi nhấn ga kiểm tra, cụ sẽ hài lòng về nó ngay mà.
K sai cụ ạ.vẫn là R13 mà.2 loại này chỉ khác nhau về tiết diện ngang của bản lốp thôiCho em hỏi Matiz thay lốp 165/65R13 hoặc 155/65R13 thì đồng hồ tốc độ có sai số ko ạ?
Có sai chứ cụ ơi. Lốp 165 to hơn. Em đã từng tính khi quyết định thay 165 thay cho lốp nguyên bản 155 mà cụ. Nhưng sai khác cũng ko đáng kể, hình như 1000km thì sai khác mất 5-6 km thì phải. Túm lại là ko ảnh hưởng nhiều. Thay lại đi đầm và êm hơn (cụ thay lốp mít cho em nhá).K sai cụ ạ.vẫn là R13 mà.2 loại này chỉ khác nhau về tiết diện ngang của bản lốp thôi
Cám ơn 2 cụ, em muốn biết để canh tốc độ chạy chứ lỡ bị bắn tốc độ thì ko biết đâu mà cãi.Có sai chứ cụ ơi. Lốp 165 to hơn. Em đã từng tính khi quyết định thay 165 thay cho lốp nguyên bản 155 mà cụ. Nhưng sai khác cũng ko đáng kể, hình như 1000km thì sai khác mất 5-6 km thì phải. Túm lại là ko ảnh hưởng nhiều. Thay lại đi đầm và êm hơn (cụ thay lốp mít cho em nhá).
Nếu vậy thì em phải phát hành 1 đợt logo nữa thôi.
Chúc mừng cụ gặp đc người tốt
Em dính rồi, cho e xin số dđ của Cụ để em gọi ạChào các cụ
Trước đây em có mở topic về lỗi P0500 (VSS) xe matiz. lâu chắc xóa mất rồi.
Sau khi trị được lỗi đó em nói lại để mọi người ai có gặp giúp kinh nghiệm.
Trước đây xe em bị báo lỗi check engine. Qua kiểm tra thi là lỗi 0500.
Sau khi tham khảo các cụ em về cũng đã bảo dương thay hết nhưng gì có thể thay được. lọc dầu lọc xăng..... kết quả vẫn thế. Khi bị hỏng VSS thi xe chạy lì lì không bốc, ăn xăng 10 lít/100km trong khi đó 3 bugi trắng đều nhau ngon lành .Có cụ cho là matiz không có cảm biến tốc độ.
Kiểm tra thì được biết VSS của xe matiz 2 nó nằm ở trong đồng hồ công tơ mét.
Em kiểm tra thì không có sung tốc độ đến ECM.
Cay cú em quyết định mở tung bộ taplo và đông hồ công tơ mét ra thì đúng là có bộ cảm biến tốc độ năm ở trong và nó bi cháy đen, sùi cả nhựa sung quanh.
Em này trước làm cave chắc chú thợ nào không biết lấy sung cho đồng hồ taxi cấp nguồn vào nó làm nó cháy đây mà đo điện trở thì thấy chập.
Vậy thì xe báo lỗi 500 là chính xác hỏng cảm biến tốc độ công nhận ECM nó giỏi thật.
Sau khi tham khảo thì được biết là cảm biến tốc độ ngoài thị trường không thay thế được nó phải thay đúng loại. Có nghĩa là phải thay cả cụm công tơ mét........... cha mẹ ơi.
Lùng sục chợ trời,viêt phát và cuối cùng là đến mợ mast thì được báo giá 1.800 k và lại còn không có hàng chán chả buồn nói. Không nhẽ để nguyên sống chung với lũ vậy.
Em vốn là dân điện tử, cntt không nhẽ bó tay sau 1 đêm nghiên cứu nguyên lý hoạt động của cảm biến và tra cứu trên mạng cuối cung đã ra chợ trời tìm mua 1 linh kiện nhỏ như 1 con đi ốt thủy tinh nhưng dài khoảng 2,5 cm có 2 chân.
Quyết định trốn cơ quan về thay ngay trong chiều hì hục thay thử kết quả bất ngờ quay tô vít thay đây công tơ mét đã thấy có sung. Lắp vào xe luôn đi trong nhà đã thấy xe có sung tốc độ. Lôi vợ con lên xe ra đương cao tốc trên cao chạy thử Lên 80-100 ngon lành không thấy báo đèn check như trước nữa. ôi V2 của mình hôm nay sao phê thế chạy bốc hẳn
Lưu ý là kiểm tra sung của cảm biến tốc độ này là on/off nhé và không cần nguồn điện ( khác hẳn loại cảm biến của các xe khác, hoặc loại hay được đấu cho taxi)
Kết quả mĩ mãn từ 1.800k em chi phí có chưa đến 50k.
cụ nào dính quả này gọi em nhé