Đây là phần tổng hợp các hỏi đáp về kĩ thuật cho xe Matiz. Các bài mang tính chém gió xì pam sẽ bị xóa mà không cần báo trước. Thanks all!
- LốP: Nếu xe cụ đang dùng Lazang đúc thì nên thay lốp béo 155/65/R13 nhìn nó đẹp và hợp với Lazang (nhưng loại lốp này khi đi đăng kiểm cũng hay bị mấy a xxx lấy cớ kiếm thêm xiền lắm vì sai kích cỡ của xe). Còn nếu xe cụ vẫn đang dùng mấy cái vành sắt thì thay loại 145/65/R13. Hôm trước e có tham khảo 1 số nơi về lốp Kumhoo, cuối cùng e lắp ở bãi đỗ xe Ngọc Khánh với giá 1.260.000đ/đôi (thế giới lốp ở Trường Chinh e hỏi là 1.400.000đ/đôi Kumho, Đích Lốp ngay bùng binh Cầu Giấy không có lốp Kumhoo, họ báo giá Hankook: 1.400.000đ/đôi). Nếu cụ ở Cầu Giấy thì ra Đích Lốp hoặc bãi đố xe Ngọc Khánh cũng đc, 2 địa chỉ này cũng khá uy tín trên OF nhà ta. Lốp Kumho e chạy cũng thấy tạm được!Cháu có nhiều câu hỏi :
1- matiz làm thế nào để bớt ồn bớt nóng (giá cả và hiệu quả ra sao, làm ở đâu) cụ nào có kinh nghiệm cháu xin chút review)
2- Xe cháu hay xước nhẹ, muốn làm lại thì nên làm ở đâu (giá cả)
3- Lốp xe nên thay như thế nào hả các cụ (để khi đi đăng kiểm lại đỡ mệt) mà đi vẫn ngon vẫn êm.
4- Có dán kính kiểu gì cho ko ai nhìn vào xe được ko hả các cụ dán ở đâu và giá cả ạ
5- Khu cầu giấy có gara nào làm ổn mà giá cả phải chăng ko ạ? Cháu vẫn chưa có gara nào quen hết cả.
Mời cụ vào tham khảo nhá [/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=2][URL="http://www.otofun.net/threads/238508-danh-muc-bao-duong-xe-cac-cap[/URL"]http://www.otofun.net/threads/238508-danh-muc-bao-duong-xe-cac-cap[/URL]Nhân tiện các bác cho em hỏi, Morning hay xe nào khác thì sau bao lâu phải thay dầu hộp số, dầu phanh và nước làm mát toàn bộ nhỉ?
Giang hồ OF đồn thổi là cụ Trung già 86C Võ Thị Sáu làm được cụ ạ, ngoài ra còn nhiều chỗ làm cụ ạ. Còn gương Matiz nhà mình chỉ có thể làm gương chỉnh điện chứ chưa làm được gương gập điện cụ nhá.các cụ cho cho hỏi nơi nào độ kính, gương điện cho matiz se ngon,bổ,rẻ vậy?cám ơn các cụ.
cụ mở nắp capo để kiểm tra, xử lý 1 số việc như sau:Cấp cứu với các cụ ơi, con la già nhà này hay bị sôi nước, nhiệt độ lên khủng khiếp, ko dám bật điều hòa, nóng cứ gọi là !
tối do nhiều nguyên nhân:E không biết bóng đang dùng là bóng gì vì đi vào đường tối thấy tối lắm và ánh sáng nó ngỏng lên đến tận ngọn cấy, mấy cha đi ngược chiều em ức chế lắm nhưng chả làm gì đc e cả . Liệu có fai thay thêm pha hay gì gì nữa không cụ?
Thưa các cụ, hôm nay trời nắng gắt, nhà cháu đưa em nhà cháu đi ra Gara Long Vũ làm bảo hiểm nhg họ lại chả cho làm vì không có mà nào duyệt chi cả, thế là lại lếch thếch 2 đứa đi về. Bực quá, nhà cháu quay sang quấy rầy cụ chủ tịch (trộm vía cụ ấy nói cứ sang sảng, chắc vưỡn OK). Sau 1 hồi cò cưa kéo xẻ, cụ ấy li vơ phun cho nhà cháu tên nguyên liệu chống nóng trần xe. Nhà cháu tức tốc chạy ra phố Lê Gia Định, làm 2m3 cao su non chống nóng loại 10 li tốn 230k (loại 7 li là 85k/m), tiện đường làm luôn 1 thanh đèn phanh trên cao giá 100k. Về nhà lại phải quấy rầy cụ CT mấy lần nữa và sau 2h đồng hồ tắm hơi cắt cắt đo đo dán dán, V2 nhà cháu đã có chống nóng trần, mát hơn hẳn các cụ ạ. Chiều, sau khi hì hục chế tác công tắc cho cái cốp, nhà cháu lại dong V2 ra Duy Linh Giải Phòng (nhà cháu gần đó) và nhờ cụ Linh lắp cái đèn phanh. Cũng sau 2h đồng hồ hì hục và tốn 150k, V2 nhà cháu đã có đèn phanh thứ 3 như ai và quan trọng hơn, cái đèn cốp bận khi mở cốp và tắt khi đóng cốp (nguyên liệu bao gồm: công tắc 5k/cái ở chợ giời, dây và đèn led cũ). Qua đây, nhà cháu xin cảm ơn cụ CT đã rất nhiệt tình sang sảng chỉ bảo và cảm ơn các bác bên Duy Linh đã giúp đỡ nhà cháu thực hiện chương trình này.
bá cáo, xe em khắc phục xong trong vòng 20 phút, nguyên nhân thấy thợ bẩu tại cái bộ cảm biến ga (em thấy có 3 sợi điện đến, dứt lìa 1 sợi, thợ hàn lại cái xong luôn) thợ bẩu là ga lên nhưng do đứt dây liê lạc nên nó không hiểu phải phun thêm xăng nên nó giật khực khực cụ DNM bảo cái bệnh này đơn giản, nhưng theo em không đơn giản đâu. đến thợ cũng phán đoán bỏ máy, cũng thử lên thử xuống mới tìm thấy bệnh đới và em lại thêm 1 kinh nghiệm nữa.bá cáo cụ dnm và các cụ: xe cháu từ tối qua đi nó giật khực khực như bị bỏ máy ý, rưng đã thử rồi chả phải bỏ máy chiều lại phải vào gara đây
Lốp Kumho 5-7 vạn, lốp Michellin 3-5 vạn tuỳ tình hình cụ ạ. Đừng để lâu như cháu nó nổ bụp 1 cái lúc nào ko biết.Các cụ cho em hỏi phát: Thông thường V2 của nhà mềnh thì đi khoảng bao nhiêu km thì nên thay chân cho nó dài và đẹp ợ?
V2 nhà cháu xấp xỉ 50000km rồi
nếu khó khăn, hôm nào cụ để cháu đấu cho, còn nếu tự đấu được thì làm như sau:Kụ Chính rùa giúp nhà cháu với ạh. xe nhà cháu là SPV còi hôm trước thấy kụ mua dc 2 cái đên gầm, nhà cháu cũng định sắm cái đó cho V2, kụ mua cái đó bao nhiêu vậy? kụ cho nhà cháu cái địa chỉ vì nhà cháu hỏi nhà kụ Mats thấy nói 1200k một đôi hàng chính hãng. kụ cho nhà cháu hỏi ngu một tí cái đó về đấu dư lào vì cháu nhìn mãi mà ko thấy cái công tắc đèn gầm,nếu đấu chung nó vào cái công tắc nào đó thì có phải thay cầu chì ko ạh
Thay đai cam mà không thay bộ bi tì/tăng thì khả năng phải bổ máy vẫn còn nguyên nhé bác, lúc đai cam cũ thì mấy cái bi này cũng cũ, dơ, khô mỡ . . . nó sẽ bị ma sát nóng đến mức cháy đứt luôn cái đai cam mới. Nguyên tắc kỹ thuật là bộ này phải thay đồng bộ, chỉ có thợ vườn mới thay mỗi đai camThay đai cam
điều hòa matit giá khoảng như sauđiều hòa matit
ngoài thay chuột nên kiểm tra hành trình của cái khóa xem có mắc và nặng nhẹ ra sao chứ con chuột chỉ là nam châm điện thôi bền lắm chứ ko dễ die thế đâu.....có thể hành trình kẹt nên chuột luôn hút nên đẫn đến tăng phụ tải cho ắc qui đấymatizjoy nói:Xin chỉ giáo các Cụ! Em matiz joy của E bị hỏng chuột cửa sau. E thay 2 lần rồi mà lần nao thay xong đi được vài hôm lại chết. Cứ chết chuột là xe E lại hao điện ác quy. Cụ nào biết bệnh giúp E với.
[/FONT nói:trankhon84] các cụ biết làm cách nào tháo được cái tay quay kính của sau ra không nhẻ . em bị thằng bạn mở của sau mạnh quá tung cả chốt bên trong . giò bên trong không mở dc . chỉ bên ngoài mở dc thôi , tiện thể cho em hỏi luôn cái đuôi cá dán lên kính bằng keo dán gạch loại gì áy nhỉ mong các cụ trả lời dùm cháu vói heheh thanks các cụ trước
[/FONT[B nói:][/B]JustCar]
Các cụ cho e hỏi cái, điều hòa tự động sẽ tự động tắt mở khi nhiệt độ đạt yêu cầu!(?), nhưng còn điều hòa cơ thì cứ chạy suốt nếu mình k tắt, như thế sẽ tốn xăng hơn.
Hôm nay e mới biết xe thằng bạn e nó mua lại xe cũ và dc lắp cái cái cảm biến cho các loại điều hòa cơ để ngắt khi đạt nhiệt độ dc đặt trước, gần giống điều hòa tự động, khá hay.
Cụ nào biết về cái này cho chút thông tin ah. thanhs!
30H1917 nói:e kể câu chuyện khoe các cụ lấy kinh nghiệm
xe cụ 2008 có qua taxi ko mà đã hỏng ổ roài.......hỏng phần cơ của ổ khóa thôi ko dáng ngại chắc tuột nãy chuột căm vào khóa của ổ điện thôi.....có đò nghề cứ tháo ra.......5 con vít ở duói 5 cái lỗ đấy rồi giật ra thấy cổ khóa và đay điện ở duói vô lăng thôi nghiên cứu rồi bàn típ...cụ sợ thì vác tya thợ điện vào nó chọc cho.......e thì hay chọc cho một là hỏng hẳn rồi mang ra thợ tự nhận mình ngu hai là chọc vào lại duọc thì tự khen mình siêu ba là sợ thì gọi llun thợ.Các cụ cho em hỏi chút về cái xe của em:
- Hôm nay em ra lấy xe đi làm, cắm chìa vào ổ khóa xoay nhẹ như mọi khi thì trên táp lô đèn vẫn báo bình thường (5 ký hiệu sáng), sau đó em xoay tiếp để đề thì thấy khi xoay đến nấc III không vặn được tiếp tục - máy không nổ được; Sau đó em tắt đi bật lại thì thấy chìa khóa không còn "khít" với ổ nữa, kiểu như quay tròn từ khi cắm vào đến nấc III (em nhìn bên trên mặt ổ khóa có 3 nấc :I II III), em nghĩ là ô khóa có vấn đề rồi, từ trước đến giờ chưa bao giờ bị ntn cả;
- Xe em MaTiz SE 2008, xe chính chủ em lái.
Các cụ tư vấn giúp em xem bây giờ làm thế nào? cái vụ hỏng kiểu này em chưa gặp nên hơi lúng túng.
Cảm ơn các cụ - mợ trước!
, nhưng đệ còn lắp kinh hơn lão camry cơ bass ầm ầm mà không cần super bass tầu nhé cách thức ăn chơi như sau nếu bác nào không ngại :bác camry béo cũng đã lắp loa thế
[/FONT nói:zip1111
[/FONT nói:]
xe em hay bị òa ga lúc đạp côn hoặc dừng đèn đỏ, chỉ thỉnh thoảng thôi nhưng cũng rất khó chịu, nhiều khi còn làm nhiệt độ máy tăng, theo các kụ có khắc phục được ko, vì em tìm hiểu thấy đây là bệnh của dòng daewoo.
led của PN là đèn led chân H10 thay cho 3 đèn sượi đốt công suất 10W/1bongs làm nhiệm vụ khi tối soi dồng hồ công tơ mét và đông hòo báo dầu báo xăng.........ăn chơi ngại gì mưa rời.....cụ ý mua loại xịn led vuông và nhỏ.mua ở tiến hằng......nên giá đó là hợp lý30H1917 nói:Led cho tablo
@ nai : thôi phọt ra vậy......về nguyên lý thì buzi ko làm ảnh hưởng nhiều tới công suất của xe...mà xe của anh và dong matit 3 thì ko nói............e chỉ cải tiến matit 2 kết hợp với công nghệ của matit 3 thôi30H1917 nói:kim phun xe matiz
cụ ra số 5 Nguyễn Công Trứ ở đó chuyên bán đồ cho xe matiz mà giá cũng ổn k đắt đâu.Sáng qua em đi đến cầu vượt Ngã Tư Sở thì bị 1 đồng chí đi xe máy tông thẳng vào đuôi xe....biết rằng đã vỡ cái gì đó nhưng đường cầu đông em đành ngậm ngùi đi tiếp. Lúc đường vằng mới đỗ xe lại thì ôi thôi...vỏ đèn hậu bên phải bị vỡ huhu... bác nào biết chỗ nào bán đèn hậu vừa rẻ vừa ngon thì giới thiệu em nhé. Xe em là Matiz Super 2007 (loại đèn mà không có viền inox ý ạ).
Em hỏi được 2 nơi. 1 nơi báo giá 250k/chiếc, 1 nơi thì báo 520/chiếc hàng TQ, hàng hãng là 1.2tr/chiếc (cả cụm đèn hậu bên phải luôn)
Thank cụ nhiều nhé, em cũng dự định lắp thêm cái nấc gạt mưa trước hình như là 4s một lần, chứ cái tốc độ đều đều thế kia mưa bé cũng bất tiện, chóng hết cả mặtCho em hỏi mấy cụ có V2 như em: Đã có cụ nào có ý định chế cái cần gạt mưa ở kính đằng sau chưa nhỉ? Cụ nào đã ngâm cứu thì cho em ít kinh nghiệm cái, mấy hôm vừa rồi đi đường xa lại mưa gió cũng thấy hơi bất tiện
ga ra Tấn Hưng đường Tam Trinh ngay đầu Minh Khai. Ga ra nhỏ nhưng sửa nhanh, triệt để và khá rẻ. Chủ là thợ già người Đà nẵng, 2 bố con trực tiếp làm, Số đt cụ chủ 098 6327537 tên Châu, cụ này trước phụ trách kỹ thuật cho một ga ra lớn, tách ra dc khoảng dăm năm. Ga ra ở hà lội cháu nghĩ 10 cái thì 7 cái không biết làm, càng sửa càng hỏng, không triệt để.Cụ chinh_rua cho em hỏi cu có biết gara nào sửa matiz ngon ngon 1 tý, nhà em đang định cho cô vợ mới cưới đi chỉnh sửa chân ga và côn.
Cụ ra gara Nguyên 351 Trần khát Chân, chỉ điện lạnh ô tô thôi.DNM nói:Có một chuyện cháu muốn hỏi các cụ là điều hoà nhà cháu cứ 1,2 tháng phải bơm ga. Các cụ có thể bắt bệnh và chỉ gara uy tín được ko ạ?
[/FONT nói:MT09]
sozi cho e xin tí đất để hỏi han về xe Matiz mong các cụ chỉ giáo, e muốn cải thiện hệ thống âm thanh (chỉ cần xin tí bass để nghe cho nó hay hơn 1 chút thôi ợ), cải thiện cái vỏ (như kiểu dán đề can hay vẽ vời thêm cho nó đỡ đơn điệu), ước mong của e chỉ đơn giản vậy thôi, các cụ có kinh nghiệm cho e xin tí... e đăng ký thành viên sau ạ... cảm ơn các cụ lắm lắm...
[B nói:Martit[/B]]
Cụ liệt kê tổng hiệt hại vật tư đã thay và công thay cho e ngâm cứu với.
1/ Vấn đề chống ồn: Xe nhỏ thành mỏng => không thể làm hết ồn được => Làm chống ồn chỉ mang tính tâm lí mà không thể triệt để được.DNM nói:Cháu có nhiều câu hỏi :
1- matiz làm thế nào để bớt ồn bớt nóng (giá cả và hiệu quả ra sao, làm ở đâu) cụ nào có kinh nghiệm cháu xin chút review)
DNM nói:Cháu có 1 thắc mắc hỏi là khi bật AC thì nhiệt độ máy luôn ở mức thấp nhất , nhưng mà ko bật ac thì đồng hồ báo nhiệt mới lên (thường lên nhanh đến gần giữa): cái
chinh_rua nói:không bật ac thì kim nhiệt chỉ 11h là quạt quay để hỗ trợ làm mát máy (duy trì nhiệt độ ở mức 11h - lên hơn là có vấn đề đấy)
nếu mới đi mà bật ac luôn thì phải rất lâu kim mới lên được vị trí 11h
cái quạt gió ngoài cùng bên ghế phụ của cháu bị tịt (hoặc yếu) thì cháu xin hỏi có vấn đề gì ko ạ?[/B]
tất cả 4 cái hốc phía trên và các hốc phía dưới đều chung 1 cái quạt, 4 cái hốc trên chung 1 luồng (không thể tách riêng) đó là luồng có mũi tên chỉ vào mặt trên nút chỉnh điều hoà.
vậy nếu cái ngoài cùng bên ghế phụ yếu có nghĩa là đường thông gió lên đó bị tắc, cụ kiểm tra xem cái mặt táp lô khi lắp vào phải trùm kín và khít với cái ống dẫn gió, nếu lệch sẽ hở, hở sẽ yếu
trường hợp xấu hơn là xe cụ bị chuột bọ nó tha rẻ, giấy vs..... làm tổ ở trong đó gây tắc (phải tháo cả mặt táp lô ra kiểm tra)
cứ để thì nó chả làm sao, chả chết cái gì cả, chỉ không mát và có thể mất vệ sinh thôi
30H-1917 trả lời: cái mà bác tửong bơm xăng đó là bầu phanh cái nồi đó là nồi hút chân không khi máy nổ nó trợ lực cho chân ta khi phanh ạh, còn bơm xang thì nằm trong bình xăng muốn tháo ra thì lật ghế sau nên thấy cái đãi nhựa hình tròn bác bật lắp và tháo duọc cái nắp đây mới nhổ duọc bơm xăng lên cụ ahjNhân tiện em có một câu hỏi, có phải bơm xăng của matiz 2007 là cái cục tròn màu đen như cái nồi ở dưới nắp capo (hood) phía bên tài dưới mô tơ gạt nước ?
30H-1917 trả lời:chinh_rua nói:tình hình là cụ tung cửa phải tìm giải pháp khắc phục vụ lốp béo cạ vào hốc ngay cho em, qua đi 4 ng chạy tít vào sóc nhún nó chém tí đứt lốp, xót quá
30H1719 trả lời:matiz-se nói:Chắc đâu đó vẫn tại em tò mò vặn cái ốc ở gần chỗ dây ga thôi, chả biết ốc đó chỉnh cái gì, xăng hay gió .
Trước xe cũng thế, mà từ khi em vặn cái ốc thì sinh sự. Vặn đi thì dễ mà vặn chỉnh lại thì khó . Căn bản là toàn mò mẫm mà ko hiểu bản chất .
Bổ xung: Tôi thấy ở Gara Tiến Điệp bảo kéo thành xe ở dưới lốp ra khoảng 1cm, dều cả 2 bên ( Phương pháp gò lại), quên mất chưa hỏi giá rổ. Cả nâng được giảm sóc lên cũng vô tư. đảm bảo lốp không cạ và thành bên dưới xe30H-1917 trả lời:
lôpa nguyên bản là 145 chạy la zang sắt chuẩn theo thiết kế khi đó bề ngang của lốp sẽ nhỏ hơn và khi cân 5 kể cả 6 (taxi hay chở quá) thì vẫn không chạm cua lốp mặc dù vú giảm sóc đã tiếp xúc với dáy giảm sóc
có 2 cách khắc phục
c1: tháo 2 giảm sóc của lốp sau và hàn dài thêm chỗ bắt giảm sóc sẽ nang gầm lên duọc 3-4 cm (cách này thì cực ổn nhưng chế mối hàn cho giảm sóc hơi khó)
c2 : xe e đã làm........tháo lò xo của 2 bánh sau....kiếm cái lốp oto cũ cắt lấy 4 cái gioang hình tròn đẹm vào *** giảm sóc........hiển nhiên gàm sẽ cao thêm 1-3 cm.....không phải hàn và gia công cơ khí sẽ giảm duọc 60 % những cú chạm lốp vào cua lốp....40% còn lại thì phải đi chậm và đpaj phanh thoai
30H1917 viết:Hien_Matiz nói:Thêm nữa ...
Sáng nay mình mới nhìn kỹ lại phần dây dợ trong khoang máy, thì thấy có rất nhiều dây có vết chuột cắn ... có một dây đứt lìa => đó là dây điện đèn gầm, hèn chi 01 đèn gầm không sáng.
Các cụ giúp đỡ:
- Đứt bơm xăng: mình phải thay bơm xăng khác? có phải do rơ le bơm xăng ko hoạt động?
- Thay cả bộ bơm xăng hay dây dẫn xăng?
- Thay cả bộ giá bao nhiêu?
- Cách nào để chuột hết chui vào cắn dây (nó cắn nhiều lần rùi, lần trước nó đã cắn đứt dây còi, và gần chỗ hốc ắc qui rất nhiều phân chuột và xương gà/lợn)
Tks các cụ nhiều.
Phần trả lời:Các cụ cho em hỏi, xe spark của em bây giờ cứ bật điều hòa là máy nóng, báo nhiệt độ H mà điều hòa cũng chẳng lạnh, chả hiểu tại sao, nước thì không hao nhưng sôi ùng ục, hu hu các bác tư vấn giúp em cái.
Với lại cái chốt cửa trung tâm, sáng ra bấm chả được, đưa chìa vào vặn thì mở mỗi chốt của cửa lái, các chốt kia vẫn đóng im. đi một lúc thì nghe xoạch một phát các chốt mở hết ra, em chả hiểu thế nào các bác ạ
bác kiểm tra quạt gió ngay lập tức may cho bác giờ mùa rét chứ mùa hè tháng 7 chắc xe bác tèo bộ hơi rồi.......kiểm tra ngay nhé.có thể thay quạt mới luôn nếu đã cũ và nặng còn đâu kiểm tra 2 rơ le diều hòa và rơ le quạt gió......để xe đỗ bật ac lên quạt gió phải quay tốc độ max........tắt ac đi cũng đỗ 1 chỗ để cho máy nổ không khi kim nhiệt lên tới 11h thì quạt gió phải chạy ở tốc ddooj thấp chừng 30s là nó phải ngắt..........đấy mới là nguyên lý haotj dộng đúng và chuẩn...còn cái bấm thì cụ thay mới thôi xem có khác không
Các cụ ạ, đàu cat - set của xa Spark nếu các cụ tháo ra để lâu chút là các cụ phải có mã code mới khởi động được. Em thay ở xe em xong, mang về nhà xử lý lại để nghe băng từ qua dàn âm thanh ở nhà (em vẫn thích nghe băng và có ... rất nhiều băng cat-set). Em trích lấy tín hiệu ở trước IC khuyếch đại, cho ra âm- ly nghe hay ra phết ạ. Nguòn cho đầu cát set có 2 nguồn: 1 nuôi bộ nhơ, một để chạy - cái nguồn này có công tắc trên mặt. Nếu mất nguồn nuôi thì phải nạp lai code. code là 4513 các cụ ạ.
30H1917 trả lời:matiz-se[/B nói:]Các cụ cho nhà cháu hỏi:
Xe nhà cháu để qua đêm, sáng ra đề khó. Đề nó kêu xẹ xẹ chứ không nổ máy. Đề 2-3 lần thì nổ. Khi đã nổ rồi thì cả ngày đề vô tư.
Hôm trước nhà cháy đã ra Tiến điệp, họ bảo do chổi than và thay cái mới rồi. Về được 2 hôm rồi lại bị như thế. Thế là do cái gì hả các cụ? Ắc quy mới cứng nhá, 3 bugi cũng mới luôn nhá.
Mấy cái vụ đề đóm có liên quan gì tới dây cao áp ko ạ? Vì 4 cái này thì... cũ rồi, đi tối bật cả đèn và music thấy hơi giật .
Chờ các cụ chỉ để cháu mần, chứ sáng ra cứ ẹ ẹ bực mình lắm ạ .
Kính cụ!Thắc mắc AC