Chi hội [LƯU TRỮ] Kĩ thuật tổng hợp cho xe Matiz !!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là phần tổng hợp các hỏi đáp về kĩ thuật cho xe Matiz. Các bài mang tính chém gió xì pam sẽ bị xóa mà không cần báo trước. Thanks all!
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu có nhiều câu hỏi :
1- matiz làm thế nào để bớt ồn bớt nóng (giá cả và hiệu quả ra sao, làm ở đâu) cụ nào có kinh nghiệm cháu xin chút review)
2- Xe cháu hay xước nhẹ, muốn làm lại thì nên làm ở đâu (giá cả)
3- Lốp xe nên thay như thế nào hả các cụ (để khi đi đăng kiểm lại đỡ mệt) mà đi vẫn ngon vẫn êm.
4- Có dán kính kiểu gì cho ko ai nhìn vào xe được ko hả các cụ :D dán ở đâu và giá cả ạ
5- Khu cầu giấy có gara nào làm ổn mà giá cả phải chăng ko ạ? Cháu vẫn chưa có gara nào quen hết cả.
- LốP: Nếu xe cụ đang dùng Lazang đúc thì nên thay lốp béo 155/65/R13 nhìn nó đẹp và hợp với Lazang (nhưng loại lốp này khi đi đăng kiểm cũng hay bị mấy a xxx lấy cớ kiếm thêm xiền lắm vì sai kích cỡ của xe). Còn nếu xe cụ vẫn đang dùng mấy cái vành sắt thì thay loại 145/65/R13. Hôm trước e có tham khảo 1 số nơi về lốp Kumhoo, cuối cùng e lắp ở bãi đỗ xe Ngọc Khánh với giá 1.260.000đ/đôi (thế giới lốp ở Trường Chinh e hỏi là 1.400.000đ/đôi Kumho, Đích Lốp ngay bùng binh Cầu Giấy không có lốp Kumhoo, họ báo giá Hankook: 1.400.000đ/đôi). Nếu cụ ở Cầu Giấy thì ra Đích Lốp hoặc bãi đố xe Ngọc Khánh cũng đc, 2 địa chỉ này cũng khá uy tín trên OF nhà ta. Lốp Kumho e chạy cũng thấy tạm được!

Nhân tiện các bác cho em hỏi, Morning hay xe nào khác thì sau bao lâu phải thay dầu hộp số, dầu phanh và nước làm mát toàn bộ nhỉ?
Mời cụ vào tham khảo nhá [/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=2][URL="http://www.otofun.net/threads/238508-danh-muc-bao-duong-xe-cac-cap[/URL"]http://www.otofun.net/threads/238508-danh-muc-bao-duong-xe-cac-cap[/URL]
các cụ cho cho hỏi nơi nào độ kính, gương điện cho matiz se ngon,bổ,rẻ vậy?cám ơn các cụ.
Giang hồ OF đồn thổi là cụ Trung già 86C Võ Thị Sáu làm được cụ ạ, ngoài ra còn nhiều chỗ làm cụ ạ. Còn gương Matiz nhà mình chỉ có thể làm gương chỉnh điện chứ chưa làm được gương gập điện cụ nhá.
Cấp cứu với các cụ ơi, con la già nhà này hay bị sôi nước, nhiệt độ lên khủng khiếp, ko dám bật điều hòa, nóng cứ gọi là !
cụ mở nắp capo để kiểm tra, xử lý 1 số việc như sau:
- bật điều hoà (bật cả A/C) xem quạt có quay không? (99 % k quay)
nếu k quay thì mở bảng điện tổng dưới nắp capo, phía bên lái, ghé sát tai vào đó, nhờ người nào bật tắt nút A/C và nghe xem có tiếng tạch, tạch của rơ le k
- nếu k có tiếng tạch tạch là rơ le k được cấp điện: khả năng nhiều nhất là đứt/lỏng cầu chì (lật ngược cái nắp lên để dò cầu chì điều hoà, nếu k dò được thì cụ lần lượt nhổ từng thằng 1 ra mà soi bằng mắt thường cũng rễ nhận thấy nó đứt thôi)
- nếu có tiếng tạch tạch thì cụ kiểm tra nốt đoạn dây dẫn từ quạt ngược lên rơ le xem có đứt, chập cháy ở đâu không
- nếu quạt k quay, có tiếng tạch tạch khi bật A/C và dây dẫn bt thì khả năn quạt tèo
chúc cụ may mắn
E không biết bóng đang dùng là bóng gì vì đi vào đường tối thấy tối lắm và ánh sáng nó ngỏng lên đến tận ngọn cấy, mấy cha đi ngược chiều em ức chế lắm nhưng chả làm gì đc e cả \:D/. Liệu có fai thay thêm pha hay gì gì nữa không cụ?
tối do nhiều nguyên nhân:
1- bóng chất lượng kém, nóng chảy, sạm đen... (mở bóng kiểm tra biết liền): thay bóng, bèo bọt thì 50k/đôi, xịn hơn tẹo thì 240k/đôi, thêm thẹo nữa thì nava 525, hơn nữa thì...
2- choá bị bụi bẩn, sạm đen... (nhìn thấy được luôn): súc rửa choá
3- mặt mika ố, bẩn (nhìn thấy luôn): làm mới:
2 và 3: 300k (khu vực chợ giời, cách đây 6 tháng
4- nguồn cấp kém do dây lâu ngày bị lão hoá, dây tiết diện nhỏ.... (đèn tối hơn lúc trước, bật đèn hoặc nháy pha, đèn nó sáng lên 1 cách từ từ, phản ứng chậm với các thao tác của lx): món này dây dợ, rơle em có sẵn, cụ mang sẵn 2 lít rượu, cụ cháu mình nhỏ mũi


còn vụ nó ngỏng lên tận ngọn cây để soi chim thì chỉnh lại là ok thôi, thằng nào cũng có nút chỉnh phải trái lên xuống hết

Thưa các cụ, hôm nay trời nắng gắt, nhà cháu đưa em nhà cháu đi ra Gara Long Vũ làm bảo hiểm nhg họ lại chả cho làm vì không có mà nào duyệt chi cả, thế là lại lếch thếch 2 đứa đi về. Bực quá, nhà cháu quay sang quấy rầy cụ chủ tịch (trộm vía cụ ấy nói cứ sang sảng, chắc vưỡn OK). Sau 1 hồi cò cưa kéo xẻ, cụ ấy li vơ phun cho nhà cháu tên nguyên liệu chống nóng trần xe. Nhà cháu tức tốc chạy ra phố Lê Gia Định, làm 2m3 cao su non chống nóng loại 10 li tốn 230k (loại 7 li là 85k/m), tiện đường làm luôn 1 thanh đèn phanh trên cao giá 100k. Về nhà lại phải quấy rầy cụ CT mấy lần nữa và sau 2h đồng hồ tắm hơi cắt cắt đo đo dán dán, V2 nhà cháu đã có chống nóng trần, mát hơn hẳn các cụ ạ. Chiều, sau khi hì hục chế tác công tắc cho cái cốp, nhà cháu lại dong V2 ra Duy Linh Giải Phòng (nhà cháu gần đó) và nhờ cụ Linh lắp cái đèn phanh. Cũng sau 2h đồng hồ hì hục và tốn 150k, V2 nhà cháu đã có đèn phanh thứ 3 như ai và quan trọng hơn, cái đèn cốp bận khi mở cốp và tắt khi đóng cốp (nguyên liệu bao gồm: công tắc 5k/cái ở chợ giời, dây và đèn led cũ). Qua đây, nhà cháu xin cảm ơn cụ CT đã rất nhiệt tình sang sảng chỉ bảo và cảm ơn các bác bên Duy Linh đã giúp đỡ nhà cháu thực hiện chương trình này.
bá cáo cụ dnm và các cụ: xe cháu từ tối qua đi nó giật khực khực như bị bỏ máy ý, rưng đã thử rồi chả phải bỏ máy chiều lại phải vào gara đây
bá cáo, xe em khắc phục xong trong vòng 20 phút, nguyên nhân thấy thợ bẩu tại cái bộ cảm biến ga (em thấy có 3 sợi điện đến, dứt lìa 1 sợi, thợ hàn lại cái xong luôn) thợ bẩu là ga lên nhưng do đứt dây liê lạc nên nó không hiểu phải phun thêm xăng nên nó giật khực khực cụ DNM bảo cái bệnh này đơn giản, nhưng theo em không đơn giản đâu. đến thợ cũng phán đoán bỏ máy, cũng thử lên thử xuống mới tìm thấy bệnh đới và em lại thêm 1 kinh nghiệm nữa.
Các cụ cho em hỏi phát: Thông thường V2 của nhà mềnh thì đi khoảng bao nhiêu km thì nên thay chân cho nó dài và đẹp ợ?
V2 nhà cháu xấp xỉ 50000km rồi
Lốp Kumho 5-7 vạn, lốp Michellin 3-5 vạn tuỳ tình hình cụ ạ. Đừng để lâu như cháu nó nổ bụp 1 cái lúc nào ko biết.
Kụ Chính rùa giúp nhà cháu với ạh. xe nhà cháu là SPV còi hôm trước thấy kụ mua dc 2 cái đên gầm, nhà cháu cũng định sắm cái đó cho V2, kụ mua cái đó bao nhiêu vậy? kụ cho nhà cháu cái địa chỉ vì nhà cháu hỏi nhà kụ Mats thấy nói 1200k một đôi hàng chính hãng. kụ cho nhà cháu hỏi ngu một tí cái đó về đấu dư lào vì cháu nhìn mãi mà ko thấy cái công tắc đèn gầm,nếu đấu chung nó vào cái công tắc nào đó thì có phải thay cầu chì ko ạh
nếu khó khăn, hôm nào cụ để cháu đấu cho, còn nếu tự đấu được thì làm như sau:
1- câu nguồn (+) của đèn măng téc đến công tắc (tự chế, gắn đâu đó thì tuỳ), từ công tắc đến làm nguồn cấp cho rơ le (4 cực), cực âm thì lấy bất kỳ chỗ nào trên khung xe
2- từ ắc qui lấy nguồn ra (dây tiết diện to to tí nhé) qua 1 cầu chì --> đến rơ le --> đầu ra chia làm 2 nhánh cấp cho 2 (+) của đèn, 2 (-) của 2 đèn lấy trực tiếp từ cực âm của ắc qui

đèn này sáng chỉ khi cụ bật ít nhất là nấc 1 (tất nhiên nấc 2 cũng ok) và kết hợp bật cả cái công tắc tự chế kia

coi như nó ăn theo cái công tắc bật đèn (đèn táp lô sáng) và phụ thuộc vào cái công tắc tự chế.
Thay đai cam mà không thay bộ bi tì/tăng thì khả năng phải bổ máy vẫn còn nguyên nhé bác, lúc đai cam cũ thì mấy cái bi này cũng cũ, dơ, khô mỡ . . . nó sẽ bị ma sát nóng đến mức cháy đứt luôn cái đai cam mới. Nguyên tắc kỹ thuật là bộ này phải thay đồng bộ, chỉ có thợ vườn mới thay mỗi đai cam

@ : Đây là một bộ đai cam - bi tì - bi tăng của một chiếc Chrysler đặt mua về từ Mỹ, ở bển họ đóng gói theo kiểu mặc định phải thay cả bộ, không bao giờ thay đai riêng


[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=2][URL="https://lh4.googleusercontent.com/-MyV057bo_ts/TlhcX7icN3I/AAAAAAAACE4/7VdC6w2juIM/s640/DSCN0091.jpg%5b/IMG"]https://lh4.googleusercontent.com/-MyV057bo_ts/TlhcX7icN3I/AAAAAAAACE4/7VdC6w2juIM/s640/DSCN0091.jpg[/IMG[/URL]]
thiệt hại thì mỗi nơi mỗi giá, bác gọi chỗ cụ Màu xem bao tiền, xe đang chạy ngon bình thường thay thì đơn giản vì không mất dấu, mất 250 - 300K tiền công, còn để nó đứt rồi thì tốn hơn, theo tây dạy thì khoảng 8 vạn nên thay, nhưng ở Việt Nam chỉ cần chạy 5 vạn thì engine cũng có số lần nổ như 8 vạn bên tây nên em nghĩ 5 vạn nên thay cho yên tâm

Bộ đai cam bác xem ảnh của con Chrysler này đang nằm nhà em, đứt đai ở 7 vạn !!!!!!! vừa phải đặt mua bên Mỹ vì đồ xe này ở đây không có, máy hạ xuống .... tốn cũng khá so với thay đai cam .... bác cân nhắc ạ.[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=2]
[quote="vietvoiz, post: 6402608"]Em này đứt đai cam ở 7 vạn, xe nhập hẳn hoi máy 2.4 . Cho nên cũng khó nói trước được điều gì ạ, theo ý của em ngưỡng an toàn là 5 vạn cho Matiz vì vài lý do

- Việt nam đi chậm, đỗ nổ máy nhiều[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=2]
- Xe phân khối nhỏ tính trung bình cho cùng đoạn đường sẽ có số lần nổ máy nhiều hơn phân khối lớn.
- Chất lượng vật tư kỹ thuật như vòng bi, cua roa ở ta không tốt như ở bển

[IMG]https://lh5.googleusercontent.com/-Gfhw8a1lUiI/TlhuoEhAb_I/AAAAAAAACFY/-PfQPaULWII/s640/DSCN5539.JPG






[/QUOTE[/URL]]
điều hòa matit giá khoảng như sau
tuyo 200k
phin lọc 300k
dầu và bổ sung ga 80k
giàn nóng khoang 2000k
bơm dầu và ga mới hoàn toàn khoảng 450k....
quan sát mắt thuong gian nóng ít cong méo do va chạm,xúc qua hơi ngâm trong nuóc ko có bọt thì cứ đẻ thế mà chạy
tuyo nhìn còn ngon cũng ko nên tiếc thay mới luôn (loại mói thậm chí dường kinh trong còn to hơn loại nguyên bản)..mát sun c..him
thay phin lọc
cuối cùng bơm ga....

quan trọng nhất các bác cần chú ý....khi bơm ga xong phải đích thân tay mình nhổ nước bọt của mình bôi vaog chỗ 2 van vừa bơm ga xong rồi nhìn ko có bọt khí thì hay trả tiền nhé


đôi khi 1....2 tháng mà hao ga lại chính do 2 cái van này đấy

ga xịn hay ga tàu ko co dơn vị nào kiểm chứng cả hệ thống làm lạnh hoạt động ổn định là nhơ lốc điều hòa kín và đủ dầu,,,,,dàn nóng kín và quạt gió chạy khỏe......
còn hệ thống làm lạnh hoạt động ổn định và độ mát sâu....quạt gió thổi ko có tiếng phì phì là do dàn lạnh tốt và ko bị bám bẩn
do xe bé lại chuwaa có lọc gió điều hòa phần thào vệ sinh giàn lạnh lại khó khăn thợ ngại tháo nên khi chạy duọc vài năm giàn lạnh bám bẩm nên điều hòa matit hết độ mát sâu
matizjoy nói:
Xin chỉ giáo các Cụ! Em matiz joy của E bị hỏng chuột cửa sau. E thay 2 lần rồi mà lần nao thay xong đi được vài hôm lại chết. Cứ chết chuột là xe E lại hao điện ác quy. Cụ nào biết bệnh giúp E với.
ngoài thay chuột nên kiểm tra hành trình của cái khóa xem có mắc và nặng nhẹ ra sao chứ con chuột chỉ là nam châm điện thôi bền lắm chứ ko dễ die thế đâu.....có thể hành trình kẹt nên chuột luôn hút nên đẫn đến tăng phụ tải cho ắc qui đấy

[/FONT nói:
trankhon84] các cụ biết làm cách nào tháo được cái tay quay kính của sau ra không nhẻ . em bị thằng bạn mở của sau mạnh quá tung cả chốt bên trong . giò bên trong không mở dc . chỉ bên ngoài mở dc thôi , tiện thể cho em hỏi luôn cái đuôi cá dán lên kính bằng keo dán gạch loại gì áy nhỉ mong các cụ trả lời dùm cháu vói heheh thanks các cụ trước

nếu chưa tháo ra lần nào thì trong tay quay đó có chốt mang cá hình 2 nủa số 3.....có 2 cách mở
C1...nhẹ nhàng đúng cách....kiếm 1 tovit tự chế bằng que hàn hoăc đây thép hay làm dây phơi 1 đầu dập bẹp như tovit dẹp đâu con lại bẻ cong cầm cho dễ chiều dài tovit tụ chế này khoảng 20-25 cm....cái chôt nó sẽ nằm theo dường tâm của tay quay...nên tìm 2 đầu chốt để đẩy nó ra thì co 2 phía duy nhất....1 là cùng phía dài với tay quay 2 là dối xứng với phía tay quay
cứ tìm duọc 2 đâu chốt hì hục dung tovit tự chế để đẩy ra thôi,,,mới làm thì chắc mất khoản 30p
C2...sau khi cách 1 không thành trên tapbi để lại vài vết xươc do tovit...nguòi thì mồ hôi công với bực mìh thì cahcs này ra ra....1 tay khỏe bẻ tay theo chiều ra .tay kia lấy tovit dẹt cho vào phía đối diện tay quay..cứ thế cậy ra..thật mạnh...và sẽ ra kết quả là cái ngàm giữ chốt sẽ bị gãy (cửa mất trinh) rồi khi lắp lại sẽ vứt chốt đó đi (xe e thế) quấn ít băng dính giấy vào tay quay dẩy tay quay vào....tay quay sẽ ko tuột duọc ra đâu...trừ khi ta giật tay quay theo kiểu tháo thì ra thôi......néu ngàm ko gãy thì ok tháo ra lắp vào chỉ cần đây vao là sập tay quay thôi

[/FONT[B nói:
][/B]JustCar]
Các cụ cho e hỏi cái, điều hòa tự động sẽ tự động tắt mở khi nhiệt độ đạt yêu cầu!(?), nhưng còn điều hòa cơ thì cứ chạy suốt nếu mình k tắt, như thế sẽ tốn xăng hơn.
Hôm nay e mới biết xe thằng bạn e nó mua lại xe cũ và dc lắp cái cái cảm biến cho các loại điều hòa cơ để ngắt khi đạt nhiệt độ dc đặt trước, gần giống điều hòa tự động, khá hay.
Cụ nào biết về cái này cho chút thông tin ah. thanhs!

đunga roi cụ ahj nên lắp thêm cái cảm biến dặt trứoc thì như điều hòa tự động lun.còn như PN nói thì nó chỉ là cẩm biến nhiệt cố định dựoc đạt trong giàn lạnh thường thì hoạt động lâu ngày sẽ ko chuẩn nữa nhưng lắp thêm cái biến trở diều chỉnh cái cảm biến đấy thì mới thành diều hòa tự động dương nôm na nó như cái nút vặn của tủ lạnh nahf các cụ thôi.......còn lắp thì e chưa bit ở đâu lắp nen ko giúp duọc......nếu cụ định lắp thì e nghĩ chác các gara điện lạnh như ở trần khát chân chắc lắp đuwocj.........mua ducoj cái hiển thị nhiệt độ bằng led cài nên capo và 1 núm xoay nữa thì khác gì lac cdx đâu nhỉ

cụ thử xe cụ nhé...bật điều hòa trời mát hay vào buỏi sáng sớm(cố gắng đạy sơm 1 chút) bật acc quạt gió chỉnh nấc nóng lạnh về xanh max(nấc độ lạnh nhất) cho chạy khaongr 15 phút thì đật dựoc dộ lạnh nhất rồi.........xoay từ từ nút chỉnh từ xanh nhất và giảm dần đến trắng(ko sang đỏ đâu nhé) theo dõi tầm 10p xem lôc điều hòa có ngắt ko nhé............(chuẩn thid sẽ ngắt đấy)......nếu ko thấy ngắt thì xoay núm đó sang phía màu đỏ (chức năng nóng hoạt động) lúc này cuộn nhiệt sấy dựoc đóng xe sẽ ấm dần nên.và diều chắc chắn lốc phải ngắt mới duọc (nếu ko ngắt thì cuôn cảm biết nhiệt ko hoạt động roài)........nên đi bảo dưỡng lại và mod thêm các biến trở chỉnh nhiệt độ lun.......thống báo lại nhé cụ

30H1917 nói:
e kể câu chuyện khoe các cụ lấy kinh nghiệm


vào 1 buổi sáng trời mưa tầm tã....công việc dựng vợ gả chồng bù lu và rất cần đén v2 giúp đỡ.......sáng ra kiểm tra thước dầu vẫn ok. ngó bình nứoc phụ vẫn trên min dứoc max......lắc lắc cái bình dầu lái vẫn thấy sóng sánh tràn trề ......bật nắp dầu phanh nhìn rõ lờ lờ mầu dầu............lắc chân ắc quy vân thấy chặt ghê.........rót cho 1 chai lavi pha thêm ít nứoc lau kính đổ vao gần cái đèn phụ để trời mưa kính bẩn có cái mà rửa.............mất 7phuts


cởi áo vờ chui vô....bật chìa khóa để 10 giây cho bơm xăng lên tuần hoàn....kim bù ga điều hào đủ tỉme tụt ra tụt vô(cái mà thiên hạ gọi là òa ga).nhìn thấy đèn check tắt..ok roài ..............đề thôi


huhuhu khổ thân e đang gấp thì đề dài cổ hết cả bình ắc qui con v2 đỏng dănhr không thèm nổ.........làm nũng mình đây...chắc do time này e quan tâm cuói v1 nên ko để ý tới v2 lên làm dáng đây............akay quá.bố mày bán mẹ mày bây giờ.......


dựoc rồi để ông mày xé mày ra tưng mảng


mở capo cởi áo ngực ra a xem nào...

thứ nhất hỏng buzi thư nhì thì hỏng cái j bên trong...........3 con khe hở hơi xa gõ vào tí nào
mày vẫn ko nổ ahf.........duôc rồi ông cho mày len gang thếp ở nhớ.....lì kinh.........vân hông nổ....ước gì mình có cái xe đạp điện
thứ 2 check điện nào....rút cao áp tổng ra cám tovit vào nhờ ông bô đề cho cái.........úi điện vẫn đánh xì coẹt này...nổ đi e....e hạ giọng chuyển sang xu nịch và ngọt ngào
thứ 3 check diện từ cáo áp qua mâm chia lửa nào .3 tẩu tới 3 buzzi...lại cắm tovit nhờ ông bô dề thử .úi vẫn xì xoẹt mà.......
mát trời của mùa thu và mưa của doong bão mà e nóng hết ngừoi rồi.......đang sơ vin đogns thùng cởi phát hết lun....nóng mắt thật
thứ 4 điện đóm cuit lửa vẫn xì xoẹt........còn dừong xăng...hay toi bơm xăng rùi.. lật ghế sau bật chìa khóa dí tay xuống gầm ..bơm vẫn chạy ro ro thế này mà.........quay lên áo ngực giật cái cúc ống xăng đẫn vào kim phun.....bật khóa đề nước nhờn của nàng bắn ra tung tóe......hichcic.. tràn trề lun......
khong thể nào điện đóm củi lửa nhiên liệu ổn mà lại khong nổ.........
thứ 5 tháo lại 3 quả bu zi xem thì trời ơi sao lại khô thế này.....đè từ nãy tới giwof ko 1 giọt xăng nào vào khoang máy ;.==>> toi 3 quả kim phun rùi
làm sao mà toi 1 lúc 3 quả đựoc==>> hỏng đầu não roài ..........hộp đen má ơi toi tiền triệu roài chờ ship hàng từ dức sang thì có lấy duọc mấy vợ rồi........==> bí quá nhổ hộp đen ra cho hết pin cmos......coi như reset lại ECU.==> nhổ ra chờ 10 phút cho nguòi hạ hỏa và pin cmoss hết cắm lại....
đèn check tắt đề nào nổ đi cưng.....khakhk thế mà e nó ho lun ccacs cụ ahj..........thêm bài học nhớ đời
kẻ cho các cụ lấy kinh nghiệm..........
rút cục các ECU bị dơ như máy tính(dân IT nói thế) vậy rút ra cắm lại (chắc lỏng rắc dân thợ vừon hay nói) ===>> thế là nổ ngon lành (tự khen mình mình siêu thật)

đựoc phen hú hồn các cụ rút kinh nghiệm

Các cụ cho em hỏi chút về cái xe của em:
- Hôm nay em ra lấy xe đi làm, cắm chìa vào ổ khóa xoay nhẹ như mọi khi thì trên táp lô đèn vẫn báo bình thường (5 ký hiệu sáng), sau đó em xoay tiếp để đề thì thấy khi xoay đến nấc III không vặn được tiếp tục - máy không nổ được; Sau đó em tắt đi bật lại thì thấy chìa khóa không còn "khít" với ổ nữa, kiểu như quay tròn từ khi cắm vào đến nấc III (em nhìn bên trên mặt ổ khóa có 3 nấc :I II III), em nghĩ là ô khóa có vấn đề rồi, từ trước đến giờ chưa bao giờ bị ntn cả;
- Xe em MaTiz SE 2008, xe chính chủ em lái.
Các cụ tư vấn giúp em xem bây giờ làm thế nào? cái vụ hỏng kiểu này em chưa gặp nên hơi lúng túng.
Cảm ơn các cụ - mợ trước!
xe cụ 2008 có qua taxi ko mà đã hỏng ổ roài.......hỏng phần cơ của ổ khóa thôi ko dáng ngại chắc tuột nãy chuột căm vào khóa của ổ điện thôi.....có đò nghề cứ tháo ra.......5 con vít ở duói 5 cái lỗ đấy rồi giật ra thấy cổ khóa và đay điện ở duói vô lăng thôi nghiên cứu rồi bàn típ...cụ sợ thì vác tya thợ điện vào nó chọc cho.......e thì hay chọc cho một là hỏng hẳn rồi mang ra thợ tự nhận mình ngu hai là chọc vào lại duọc thì tự khen mình siêu ba là sợ thì gọi llun thợ.
Cho em bổ xung phần này. Em cũng gặp rồi, cái này bị gẫy trục ổ khóa: chất liệu trục ổ khóa làm bằng ăngtimon giòn như gang nên ai tay to mà vặn mạnh là gẫy thôi chứ không phải do cũ mới. Mới đầu ông chú bảo khoan hàn lại cái trục đấy nhưng như thế thì không yên tâm nên em thay ổ khác giá 300K ở chợ Giời. sau đó bảo thợ sắp lại bi nên vẫn dùng 1 chìa xin theo xem.

bác camry béo cũng đã lắp loa thế
, nhưng đệ còn lắp kinh hơn lão camry cơ bass ầm ầm mà không cần super bass tầu nhé:P cách thức ăn chơi như sau nếu bác nào không ngại :
mua 2 đôi loa dàn mini giá thành khoảng 700 900k / bộ nếu là spark van thì bác dể hản trên sàn sau xe 1 dôi còn 1 đôi thì bác để xuống gầm 2 ghế trước đảm bảo với bác là nghe cục phê mà xe lại đầm thêm . quay mặt về phía trước chú ý là đôi loa trước để gầm ghế bỏ loa trép đi chỉ để trung trầm còn loa zin theo xe móc thêm con tụ 4.7uf vào để cho loa đấy thành loa trép hihi vậy là các món đò ăn chơi theo xe đã song . mà âm thanh có phần không thua kém đối thủ nào . còn phát huy được hay không thì còn phải do cái đầu CD hay caset xe của bác nũa . chì nói một điều là âm thanh tuyệt cú mèo

ĐÔI NÀY là thích hợp và hay nè



sơ đồ đấu day cho loa của xe


+ khi đấu chú ý dây loa + Và - đấu sai mất tiếng bass cho lên chỉ chú ý phần này

em định show tất cả nhưng máy diện thoại cùi quá chụp không nổi . show tạm vai tam các bác xem trước

















*4 loa phía sau :

+ 2 loa trên hốc của xe - loa trép boston
+ 2 loa gắn trên vách chế vùa là lưng dựa vùa là vách ( loa trầm ) boston bass giấy phủ lớp xxx chất liệu thì chịu nhưng tiếc chắc cực gọn
*4 loa : phía giữa xe dưới gầm ghế ( người ta gắn bass gầm ghế còn em trung trầm gầm ghế )
+ 2 loa trung trầm ( dưới gầm ghế trước cả 2 ghế ) onkyo trung trầm bass
+ 2 loa trép ( cùng thùng với loa trung trầm ) onkyo tép dom lụa
* 4 loa phía kính lái :
+ 2 loa zin của xe ( làm loa trung cao ) loa màng giấy theo xe tiếng hơi bí ( làm trung cao cho gọn tiếng )
+ 2 loa trép dán úp xuống với loa zin dánh xuống hốc taplo ( boston )

--> phân tần thế nào thì tùy loại loa và kích cỡ dể kết hợp ---> nhưng chắc chắn phải có phân tần thì âm thanh mới hay được

tổng chi phí cho dàn âm thanh độ chế là 2T và 100k tiền đồ đạc keo dán linh tinh
- dầu CD PA 710 của kia mỏning 700k mua lại
- 6 loa bosston BA735 600k
- 1 cặp loa onkyo d320a 700k
xe em đang chơi 12 loa ngồi trong xe chỗ nào cũng có âm thanh ngọt ngào . mà công suất của cả dàn âm thanh 12 loa chỉ kéo bằng 1 đầu CD còi cọc thôi nhé
[FONT=&quot]
[/FONT nói:
[/FONT nói:
]
xe em hay bị òa ga lúc đạp côn hoặc dừng đèn đỏ, chỉ thỉnh thoảng thôi nhưng cũng rất khó chịu, nhiều khi còn làm nhiệt độ máy tăng, theo các kụ có khắc phục được ko, vì em tìm hiểu thấy đây là bệnh của dòng daewoo.

ko phải là ko có thuốc chữa nhưng triệt để thì khó.....cụ chịu khó mua 1 lọ RP7 và cái giác lục năng để tháo cái đó ra hêt tầm 40k + 10 = 50k.......xe cụ đi nhiều thì 1 tuần vệ sinh e nó 1 lần........xe e đi it 1 tháng e vệ sinh e nó 1 lần

thao tác vệ sinh như sau
b1 : tắt máy mở nắp capo...tìm cục bù ga không tải mở to mắt làn theo cái hộp nhựa đen vuông to (nôm na là cái bầu lọc gió))lần theo lên tới họng hút gió (bằng nhôm sơn đen) ngay tai họng hút gió có 2 giắc cắm cắm vào 2 cái cục tròn tròn nho nhỏ
b2 : cục ở dưới là biến trở cảm biến cho kim phun (ko quan tâm)...cục ở trên là cục bù ga....bóp lẫy nhổ rắc điện
b3 : tháo 2 vít bằng giác chìm nhỏ
b4 : tháo duọc ra sẽ nhìn thấy cái kim bù ga.....vệ sinh cho sạch sẽ (rất bẩn vì có muội bám rất chặt và ko đều )....xịt rp7 cho muội tróc ra......(vệ sinh kim sạch sẽ)
b5 : xịt thẳng rp7 vào cái lỗ của họng hút gió đó.....lấy ghẻ và to vit ngoáy sạch sẽ cho hết muội bám
khâu vệ sinh đã xong
b6 : tháo ra như thế nào lắp nguyên như thế đó
b7 : thử và cài đặt thiết bị (rất quan trọng)
bật chìa khóa ở nấc ACC (ko duọc đề nổ máy) đợi 10s cho test đền check...dèn chêck tắt.....ta lại tắt chìa khóa......chờ cho 10 -15s lại bật rồi chờ cho đèn check tắt......làm đi làm lại khoảng 3-5 lần
rồi hãy đề nổ
khi nổ thì e cá rằng các cụ ko phải đạp chân ga.......nổ êm zin lun
note: mục đích của viẹc bật tắt khaongr 5 lần là cho chiếc kim tìm được vị trí chính xác khi ở vị trí kin nhất và vị trí xa nhất đển mở gió khi dừng đỗ hoặc bật đièu hòa

đơn giản hiẹu quả lại tiét kiệm xăng.thấy đúng các cụ mời ruọi cháu ạh
30H1917 nói:
led của PN là đèn led chân H10 thay cho 3 đèn sượi đốt công suất 10W/1bongs làm nhiệm vụ khi tối soi dồng hồ công tơ mét và đông hòo báo dầu báo xăng.........ăn chơi ngại gì mưa rời.....cụ ý mua loại xịn led vuông và nhỏ.mua ở tiến hằng......nên giá đó là hợp lý
cái của e thì led đểu mua ở mấy chỗ phố huế chuyên bán mấy đồ xe máy....giá thì mêm hơn nhiều....nhưng chất lựong và tuổi thọ chắc ko đẹp bằng

30H1917 nói:
@ nai : thôi phọt ra vậy......về nguyên lý thì buzi ko làm ảnh hưởng nhiều tới công suất của xe...mà xe của anh và dong matit 3 thì ko nói............e chỉ cải tiến matit 2 kết hợp với công nghệ của matit 3 thôi
matit 3 có công nghệ phun xẳng đa điểm.....ở matit 1 và matit 2 là công nghệ phun đơn điểm (e đã trực tiếp xem kim phun hoạt động )
đa điểm khi kim phun dong tia tạo ra hình chùm nôm na là phun tóe tòe loe (rửa xe bằng máy rửa)
đơn điểm thì khi phun tia tạo ra chỉ là 1 đừong thẳng (rửa xe bằng vòi nhựa và nước máy)
khi nổ công suất và thời gian đốt xăng nhanh và lớn hơn sơ với đơn điểm

mà thay thế chỉ cẩn thay 3 quả kim phun mà kim phun thì max lắm (matit 3 hơn 1 củ 1 quả )

còn ko thì nếu xe cũ thì nên thay cục cảm biến điện trở diều khiển công suất của kim phun nôm na khi đạp ga diện trở giảm ông kim phun nhiều điện thì phun cho tôi nhiều xăng.....
vì biến trở khi đã cũ thì sự chính xác và ổn định sẽ kém dần nên thay thế (mặc dù chưa hỏng) ...giá thì e chưa update
 
Chỉnh sửa cuối:

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng qua em đi đến cầu vượt Ngã Tư Sở thì bị 1 đồng chí đi xe máy tông thẳng vào đuôi xe....biết rằng đã vỡ cái gì đó nhưng đường cầu đông em đành ngậm ngùi đi tiếp. Lúc đường vằng mới đỗ xe lại thì ôi thôi...vỏ đèn hậu bên phải bị vỡ huhu... bác nào biết chỗ nào bán đèn hậu vừa rẻ vừa ngon thì giới thiệu em nhé. Xe em là Matiz Super 2007 (loại đèn mà không có viền inox ý ạ).

Em hỏi được 2 nơi. 1 nơi báo giá 250k/chiếc, 1 nơi thì báo 520/chiếc hàng TQ, hàng hãng là 1.2tr/chiếc (cả cụm đèn hậu bên phải luôn)
cụ ra số 5 Nguyễn Công Trứ ở đó chuyên bán đồ cho xe matiz mà giá cũng ổn k đắt đâu.

Cho em hỏi mấy cụ có V2 như em: Đã có cụ nào có ý định chế cái cần gạt mưa ở kính đằng sau chưa nhỉ? Cụ nào đã ngâm cứu thì cho em ít kinh nghiệm cái, mấy hôm vừa rồi đi đường xa lại mưa gió cũng thấy hơi bất tiện
Thank cụ nhiều nhé, em cũng dự định lắp thêm cái nấc gạt mưa trước hình như là 4s một lần, chứ cái tốc độ đều đều thế kia mưa bé cũng bất tiện, chóng hết cả mặt
Em alo cụ colormatiz rồi, tổng thiệt hại khoảng 1,5 triệu. Để em cân đối tình hình rồi làm "Chuột bạch" phát xem có ổn áp không?
Cụ chinh_rua cho em hỏi cu có biết gara nào sửa matiz ngon ngon 1 tý, nhà em đang định cho cô vợ mới cưới đi chỉnh sửa chân ga và côn.
ga ra Tấn Hưng đường Tam Trinh ngay đầu Minh Khai. Ga ra nhỏ nhưng sửa nhanh, triệt để và khá rẻ. Chủ là thợ già người Đà nẵng, 2 bố con trực tiếp làm, Số đt cụ chủ 098 6327537 tên Châu, cụ này trước phụ trách kỹ thuật cho một ga ra lớn, tách ra dc khoảng dăm năm. Ga ra ở hà lội cháu nghĩ 10 cái thì 7 cái không biết làm, càng sửa càng hỏng, không triệt để.
Hôm qua sau khi đào bới nát trên mạng và OF thì e thấy có 1 Gara chuyên làm cho xe matiz ơ khu đô thị Linh Đàm (Gara này trước ở 44 Nguyễn An Ninh, vào đó toàn taxi đến làm thôi), giá cả hợp lý và làm có trách nhiệm. Điển hình như cái quạt của e trước nó đấu trưc tiếp cứ mở chìa khóa lên là nó chạy vù vù, e đã mang ra mấy Gara nhưng thợ ở đó toàn lắc đầu và bảo quạt của anh là quạt chế nên không đấu như cũ đc, cái này cụ Chính Rùa đã chứng kiến (e tưởng đã hết thuốc chữa với cái quạt đó ~X(). Hôm qua ra đó mục đích là xem cái gầm tại sao khi đi vào chỗ sóc nó kêu tó quá mà không được êm như Bim, Mẹc, Phantom...:-o Thợ ở đó thấy cái quạt của e như vậy và sau khi e trình bầy là bó tay rồi thì nó trả lời với e là: MUỖI ĐỐT ĐÍT NHÔM và nó đấu lại cho e đúng 30 phút là xong :x.
Hôm qua e phải thay 2 vòng bi trước (*** nó, 2 vòng bi này e mới thay ở Ninh Bình đc khỏng 3 tháng nhưng gặp ngay fai bọn vịt nên nó thay bi rởm cho e). hôm qua tháo ra e thấy bi vỡ hết, ốc bu lông thì nó bắt thế nào mà toét hết mà nó cứ cắm cổ nó vặn b-). Chất lượng ở chỗ hôm qua làm thì e chưa dám khẳng định ngay vì phải đi thời gian mới chứng minh được, Nhưng e thấy họ làm cẩn thận và kỹ từng chi tiết cho mình. Trong hội mình đã có đồng chí nào làm ở đó rồi vì lần trước định thay secmang e có gọi điện cho cụ ấy thì cụ ấy bảo thay ở dưới đó và cũng toàn thấy Taxi vào làm.
Điện thoại của bác chủ Gara đây: 0982051268, tên là Tuấn. Bác gọi thử cho bác ấy xem thế nào nhé.
DNM nói:
Có một chuyện cháu muốn hỏi các cụ là điều hoà nhà cháu cứ 1,2 tháng phải bơm ga. Các cụ có thể bắt bệnh và chỉ gara uy tín được ko ạ?
Cụ ra gara Nguyên 351 Trần khát Chân, chỉ điện lạnh ô tô thôi.

[FONT=&quot]
[/FONT nói:
MT09]
sozi cho e xin tí đất để hỏi han về xe Matiz mong các cụ chỉ giáo, e muốn cải thiện hệ thống âm thanh (chỉ cần xin tí bass để nghe cho nó hay hơn 1 chút thôi ợ), cải thiện cái vỏ (như kiểu dán đề can hay vẽ vời thêm cho nó đỡ đơn điệu), ước mong của e chỉ đơn giản vậy thôi, các cụ có kinh nghiệm cho e xin tí... e đăng ký thành viên sau ạ... cảm ơn các cụ lắm lắm...

1. Loa sub thường có 2 loại mợ ạ, sub để cốp (tròn, hình khối...) rất nhiều, thường giá 300-700k đã bao gồm công lắp, cái này mợ vào chợ trời, còn sub gầm thì giá tối thiếu tầm 1.8 triệu, sub gầm thì lắp ngay trong xe, nghe chắc ngon hơn, nhưng em nghèo nên ko lắp sub gầm nên ko biết hiệu quả đến đâu

2. Dán đề can thì mợ ra 188 Trần Quang Khải, gặp cụ Quân 0904200208...

3. vẽ thì trước em biết bên airbrush gì đó có làm (ở gần kim ngưu), cách đây 4 năm em có vẽ 1 cái case máy tính nhưng lâu rồi quên tên, quên cả số ĐT luôn...hoặc bạn search chữ kazak thì cũng có đồng chí đó vẽ nhiều thứ cả xe máy, mũ bảo hiểm... chắc có làm cả ô tô

 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,550
Động cơ
556,610 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Gủi Hùng sơ đồ bảng cầu chì Matiz II

 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


[B nói:
Martit[/B]]
Cụ liệt kê tổng hiệt hại vật tư đã thay và công thay cho e ngâm cứu với.


Đai cam: 580K (tự mua)
bi tăng tỳ: 170K (tự mua)
lọc gió: 80K (tự mua)
cu roa điều hòa: 234K (Huyndai LB mua hộ)
cua roa máy phát: 81K (Hyundai LB mua hộ)
phớt cam: 21K x 2 cái = 42K (Hyundai LB mua hộ)
Công thay: 200K
Toàn hàng GM hết nhé.​
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
DNM nói:
Cháu có nhiều câu hỏi :
1- matiz làm thế nào để bớt ồn bớt nóng (giá cả và hiệu quả ra sao, làm ở đâu) cụ nào có kinh nghiệm cháu xin chút review)
1/ Vấn đề chống ồn: Xe nhỏ thành mỏng => không thể làm hết ồn được => Làm chống ồn chỉ mang tính tâm lí mà không thể triệt để được.
2/ Vấn đề chống nóng: Cụ ra chợ giời (chỗ góc Trần Cao Vân - Lê Gia Định) mua loại cao su non cách nhiệt, một mặt là giấy màu bao xi măng, một mặt là giấy bạc, khoảng 150k cho 2,3m2 loại 10 li, về tháo tấm nỉ trần ra, cắt rồi dán thẳng vào nóc xe, sau đo gắn lại nỉ trần là được (Note: kinh nghiệm từ cụ Hùng chủ tịch khóa trước). Tự làm thì mất khoảng 2h là xong ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thắc mắc AC
DNM nói:
Cháu có 1 thắc mắc hỏi là khi bật AC thì nhiệt độ máy luôn ở mức thấp nhất , nhưng mà ko bật ac thì đồng hồ báo nhiệt mới lên (thường lên nhanh đến gần giữa): cái
chinh_rua nói:
không bật ac thì kim nhiệt chỉ 11h là quạt quay để hỗ trợ làm mát máy (duy trì nhiệt độ ở mức 11h - lên hơn là có vấn đề đấy)
nếu mới đi mà bật ac luôn thì phải rất lâu kim mới lên được vị trí 11h

cái quạt gió ngoài cùng bên ghế phụ của cháu bị tịt (hoặc yếu) thì cháu xin hỏi có vấn đề gì ko ạ?
[/B]
tất cả 4 cái hốc phía trên và các hốc phía dưới đều chung 1 cái quạt, 4 cái hốc trên chung 1 luồng (không thể tách riêng) đó là luồng có mũi tên chỉ vào mặt trên nút chỉnh điều hoà.
vậy nếu cái ngoài cùng bên ghế phụ yếu có nghĩa là đường thông gió lên đó bị tắc, cụ kiểm tra xem cái mặt táp lô khi lắp vào phải trùm kín và khít với cái ống dẫn gió, nếu lệch sẽ hở, hở sẽ yếu
trường hợp xấu hơn là xe cụ bị chuột bọ nó tha rẻ, giấy vs..... làm tổ ở trong đó gây tắc (phải tháo cả mặt táp lô ra kiểm tra)
cứ để thì nó chả làm sao, chả chết cái gì cả, chỉ không mát và có thể mất vệ sinh thôi
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân tiện em có một câu hỏi, có phải bơm xăng của matiz 2007 là cái cục tròn màu đen như cái nồi ở dưới nắp capo (hood) phía bên tài dưới mô tơ gạt nước ?
30H-1917 trả lời: cái mà bác tửong bơm xăng đó là bầu phanh cái nồi đó là nồi hút chân không khi máy nổ nó trợ lực cho chân ta khi phanh ạh, còn bơm xang thì nằm trong bình xăng muốn tháo ra thì lật ghế sau nên thấy cái đãi nhựa hình tròn bác bật lắp và tháo duọc cái nắp đây mới nhổ duọc bơm xăng lên cụ ahj
 
Chỉnh sửa cuối:

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chinh_rua viết:

hồi này thấy 2b cháy nhiều nên tiện mồm nhắc các cụ nhà ta hay đấu đá điện đóm chú ý cho em 1 nguyên tắc đấu thêm gì thì đấu, kéo dây đi đâu thì kéo nhưng bao giờ cũng nên đấu qua cầu chì, lỡ có chập ở đâu thì nó tèo cái cầu chì
hai là chỗ nối nên bọc bằng gen nhiệt ( ~2k/dây 50cm ở chợ giời), gen nhiệt cài sài càng cau lại, không bị bung bao giờ chứ băng dính cách điện cuốn không chuẩn thời gian là bong ra ngay. cuốn chuẩn là phải giữ, kéo dãn hết cỡ (đến gần đứt) rồi cuốn miết vào mối nối.
 
Chỉnh sửa cuối:

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chinh_rua nói:
tình hình là cụ tung cửa phải tìm giải pháp khắc phục vụ lốp béo cạ vào hốc ngay cho em, qua đi 4 ng chạy tít vào sóc nhún nó chém tí đứt lốp, xót quá
30H-1917 trả lời:

lôpa nguyên bản là 145 chạy la zang sắt chuẩn theo thiết kế khi đó bề ngang của lốp sẽ nhỏ hơn và khi cân 5 kể cả 6 (taxi hay chở quá) thì vẫn không chạm cua lốp mặc dù vú giảm sóc đã tiếp xúc với dáy giảm sóc
có 2 cách khắc phục
c1: tháo 2 giảm sóc của lốp sau và hàn dài thêm chỗ bắt giảm sóc sẽ nang gầm lên duọc 3-4 cm (cách này thì cực ổn nhưng chế mối hàn cho giảm sóc hơi khó)
c2 : xe e đã làm........tháo lò xo của 2 bánh sau....kiếm cái lốp oto cũ cắt lấy 4 cái gioang hình tròn đẹm vào *** giảm sóc........hiển nhiên gàm sẽ cao thêm 1-3 cm.....không phải hàn và gia công cơ khí sẽ giảm duọc 60 % những cú chạm lốp vào cua lốp....40% còn lại thì phải đi chậm và đpaj phanh thoai
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
matiz-se nói:
Chắc đâu đó vẫn tại em tò mò vặn cái ốc ở gần chỗ dây ga thôi, chả biết ốc đó chỉnh cái gì, xăng hay gió :((.

Trước xe cũng thế, mà từ khi em vặn cái ốc thì sinh sự. Vặn đi thì dễ mà vặn chỉnh lại thì khó :D. Căn bản là toàn mò mẫm mà ko hiểu bản chất :D.
30H1719 trả lời:

thứ nhất nới vít đó ra hết cỡ (tức là khi vặn ra con vít đó với cái vấu tì bướm ga có khe hở...môn na là vứt con vít ấy đi)
thứ 2 vệ sinh cục bù ga (dụng cụ thì chú vẫn cầm của anh)
thứ 3 rất quan trọng....set lại cục bù ga.....vệ sinh hoàn thiện xong thì vặn chìa khóa acc.....nhưng không đề nổ.........đợi đèn check tăt..........lại tắt chìa khóa rút hẳn ra........đợi 10s lại cắm vào dợi cho đèn check hết.........chân đạp ga hết cỡ rồi nhả làm tầm 3 lần liên tiếp rồi đề nổ (đảm bảo ăn luôn)
thứ 4 vì trời đong giá rét lên mỗi buổi sáng hãy thực hiện các thao tác trên truóc khi đề máy nổ.............và khi máy ấm (tầm 5-10p) hãy phi ra đừong như 1 chú lamboghily
giải thích : khi đạp ga để chuẩn bị nổ là ta đã tá động biến trỏ phun xăng nhỏ nhaats tức là bảo với ECU ta cần phun với lượng xăng lớn nhất

@ cụ nào đang đi xe ăn xăng như uống nên kiểm tra lại cảm biến kim phun có thể thay luôn cũng duọc (giá e chứ bít) con này nằm ở vị trí duói cục bù ga.........tất nhiên rất ít khi hỏng...........nhưng khi các biện pháp ta can thiệp và phán đoán đều ok hết....thì mới xử lý con này....
ăn xăng nhiều......cách nhận biết
- dựa vào cây số
dụa vào cách đi
máy có rú và ồn không
kiểm tra buzi khi tháo ra (khi máy đã nguọi) xem có uót và mùi xăng không
xe có khói không
và khói xe khi cho mắt mình vào qua sát thì có chảy nuóc mắt và cay mắt với mùi xăng thừa không
những điều trên mà ok thì chứng tỏ con kim phun này quá khỏe........và cảm biến điều khiẻn con kim phun này có vấn đè........
có ít ti KN chia sẻ các cụ..mời e ruọi ha
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,990
Động cơ
915,652 Mã lực
30H-1917 trả lời:

lôpa nguyên bản là 145 chạy la zang sắt chuẩn theo thiết kế khi đó bề ngang của lốp sẽ nhỏ hơn và khi cân 5 kể cả 6 (taxi hay chở quá) thì vẫn không chạm cua lốp mặc dù vú giảm sóc đã tiếp xúc với dáy giảm sóc
có 2 cách khắc phục
c1: tháo 2 giảm sóc của lốp sau và hàn dài thêm chỗ bắt giảm sóc sẽ nang gầm lên duọc 3-4 cm (cách này thì cực ổn nhưng chế mối hàn cho giảm sóc hơi khó)
c2 : xe e đã làm........tháo lò xo của 2 bánh sau....kiếm cái lốp oto cũ cắt lấy 4 cái gioang hình tròn đẹm vào *** giảm sóc........hiển nhiên gàm sẽ cao thêm 1-3 cm.....không phải hàn và gia công cơ khí sẽ giảm duọc 60 % những cú chạm lốp vào cua lốp....40% còn lại thì phải đi chậm và đpaj phanh thoai
Bổ xung: Tôi thấy ở Gara Tiến Điệp bảo kéo thành xe ở dưới lốp ra khoảng 1cm, dều cả 2 bên ( Phương pháp gò lại), quên mất chưa hỏi giá rổ. Cả nâng được giảm sóc lên cũng vô tư. đảm bảo lốp không cạ và thành bên dưới xe
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hien_Matiz nói:
Thêm nữa ...
Sáng nay mình mới nhìn kỹ lại phần dây dợ trong khoang máy, thì thấy có rất nhiều dây có vết chuột cắn ... có một dây đứt lìa => đó là dây điện đèn gầm, hèn chi 01 đèn gầm không sáng.
Các cụ giúp đỡ:
- Đứt bơm xăng: mình phải thay bơm xăng khác? có phải do rơ le bơm xăng ko hoạt động?
- Thay cả bộ bơm xăng hay dây dẫn xăng?
- Thay cả bộ giá bao nhiêu?
- Cách nào để chuột hết chui vào cắn dây (nó cắn nhiều lần rùi, lần trước nó đã cắn đứt dây còi, và gần chỗ hốc ắc qui rất nhiều phân chuột và xương gà/lợn)
Tks các cụ nhiều.
30H1917 viết:

thứ 1 là hỏng buzi thứ 2 là hỏng cái gi bên trong
vẫn đề ngon ==>> điẹn ắc qui ổn
test diện và xăng
test điẹn : nhờ 1 đồng chí nào vào ngồi đề,,,mình ở ngoài nhổ tẩu buzi láy tovit cắm vào tẩu rồi cọ vào chỗ sắt của máy...bảo thằng trong nó đề...thấy xoẹt xoẹt xanh xanh đỏ đỏ của điện là ok
test xăng...luồn tay xuống gần máy phát sẽ thấy đầu xăng vào của bơm trong bình lên cắm vào đầu 3 con kim phun..bóp mạnh tay rồi nhổ ra....lấy chia la vi hoặc ghẻ khô bịt đầu nhò nó bật chìa khóa và đề thử....nếu có xăng lên thì bơm xăng ổn.......xăng không nên thì bơm xăng tèo...tèo có 2 cách...c 1 tèo cầu chì thì điện cho minh toe sdt tìm ở trang danh sách hội viên hỏi cầu chì bơm xăng matit nằm chỗ nào......c2 cầu hcif ổn thì mở bình và test bơm xăng
nếu 2 pa trên đều ổn thì test kim phun....test ECU....cái này cũng dễ thôi..thử nhổ ACCU ra 20-30 phút cả cực - lẫn + rồi cắm lại đề mà vẫn không nổ thì test kim phun
test kim phun thì như sau
tháo bô comle kim phun ra...rất dễ vì cần cái cà lê 10 tháo 2 con chặn 3 quả kim phun ra....rồi bật chìa khóa ở chế độ ACC...bình thừong kim phun sẽ phun 1 tí xăng....rồi đề thử xem kim phun cóphun xăng không.......nên nhớ lấy giẻ khô chặn đầu kim phun chó xăng ko bắn linh tinh
tất nhiên các truòng hợp nên ra trên đây có tính chất thao khảo và nếu làm duọc thì ko phải mất công kéo ra gara làm gì......
bác cho hiện tuong e khám tiếp
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
rubythang viết:

E hiểu Matiz có thông số lốp chuẩn là 155/65/R13
Bề rộng mặt lốp tiếp xúc với mặt đường 155mm
Tỉ lệ chiều cao thành lốp với bề rộng lốp 65%
Chiều cao thành lốp : 0.65x155x2 = 20,15cm( từ mép vành đến mặt lốp nơi tiếp xúc với mặt đường)
R = Radial, kiểu mành lốp tỏa tròn hình tia mặt trời
Đường kính lazang : 13 inch (13inh x 2,54 = 33,02 cm)
Đường kính lốp : 20,15+ 33,02 = 53,37 cm
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi, xe spark của em bây giờ cứ bật điều hòa là máy nóng, báo nhiệt độ H mà điều hòa cũng chẳng lạnh, chả hiểu tại sao, nước thì không hao nhưng sôi ùng ục, hu hu các bác tư vấn giúp em cái.

Với lại cái chốt cửa trung tâm, sáng ra bấm chả được, đưa chìa vào vặn thì mở mỗi chốt của cửa lái, các chốt kia vẫn đóng im. đi một lúc thì nghe xoạch một phát các chốt mở hết ra, em chả hiểu thế nào các bác ạ
Phần trả lời:
bác kiểm tra quạt gió ngay lập tức may cho bác giờ mùa rét chứ mùa hè tháng 7 chắc xe bác tèo bộ hơi rồi.......kiểm tra ngay nhé.có thể thay quạt mới luôn nếu đã cũ và nặng còn đâu kiểm tra 2 rơ le diều hòa và rơ le quạt gió......để xe đỗ bật ac lên quạt gió phải quay tốc độ max........tắt ac đi cũng đỗ 1 chỗ để cho máy nổ không khi kim nhiệt lên tới 11h thì quạt gió phải chạy ở tốc ddooj thấp chừng 30s là nó phải ngắt..........đấy mới là nguyên lý haotj dộng đúng và chuẩn...còn cái bấm thì cụ thay mới thôi xem có khác không
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
về đầu cát sét theo xe
Các cụ ạ, đàu cat - set của xa Spark nếu các cụ tháo ra để lâu chút là các cụ phải có mã code mới khởi động được. Em thay ở xe em xong, mang về nhà xử lý lại để nghe băng từ qua dàn âm thanh ở nhà (em vẫn thích nghe băng và có ... rất nhiều băng cat-set). Em trích lấy tín hiệu ở trước IC khuyếch đại, cho ra âm- ly nghe hay ra phết ạ. Nguòn cho đầu cát set có 2 nguồn: 1 nuôi bộ nhơ, một để chạy - cái nguồn này có công tắc trên mặt. Nếu mất nguồn nuôi thì phải nạp lai code. code là 4513 các cụ ạ.
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
730
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
matiz-se[/B nói:
]Các cụ cho nhà cháu hỏi:

Xe nhà cháu để qua đêm, sáng ra đề khó. Đề nó kêu xẹ xẹ chứ không nổ máy. Đề 2-3 lần thì nổ. Khi đã nổ rồi thì cả ngày đề vô tư.

Hôm trước nhà cháy đã ra Tiến điệp, họ bảo do chổi than và thay cái mới rồi. Về được 2 hôm rồi lại bị như thế. Thế là do cái gì hả các cụ? Ắc quy mới cứng nhá, 3 bugi cũng mới luôn nhá.

Mấy cái vụ đề đóm có liên quan gì tới dây cao áp ko ạ? Vì 4 cái này thì... cũ rồi, đi tối bật cả đèn và music thấy hơi giật :D.

Chờ các cụ chỉ để cháu mần, chứ sáng ra cứ ẹ ẹ bực mình lắm ạ :).
30H1917 trả lời:

thằng e đúng là vẫn dại thế thợ khong nói gì ah
mới làm hơi xe nó nặng chưa tròn máy..........đề phát đầu hơi khó.....500-1000km nên thay lọc dầu và dầu...đi không thốc ga...ko chở quá tải............nếu nặng quá ra bảo thợ nới cho ít xupap hút và xupap xả đảm bảo sáng hôm nay rơi chìa khóa là nổ

hôm nay xe anh mày chạy hà nội phủ dầy đổ 200k thế quái nào đi đuọc tân 188km choáng không xe cân 4 đi không dièu hòa nhiệt đọ ngoài trời thấp kim nhiệt ở vạch 1......chạy cao tốc và hết cao tốc vào phủ dầy..mình ko tin nổi mắt mình nữa..tự nhiên thấy phục mấy thăgn dai woo chế tạo xe matit quá
 

hienpt157

Xe tải
Biển số
OF-100203
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
351
Động cơ
401,220 Mã lực
Kính cụ!

Matiz quạt két nước có hai chế độ: Low là khi bác không dùng điều hoà, quạt này hoạt động khi đạt nhiệt độ, cảm biến sẽ báo về ECU để đóng rele. Còn khi bác bật AC thì quạt két luôn chạy ở tốc độ cao nhất. Vì thế khi bật điều hoà máy sẽ mát hơn. Cụ nên kiểm tra lại cảm biến nhiệt, cầu chì và Role ( Low ), quạt két nước có hai Role ( kí hiệu Low & Hight ) điều khiển riêng biệt. Cụ có thể nhìn vào sơ đồ cầu chì và Role của lắp hộp cầu chì để biết vị trí để kiểm tra nhé!
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,550
Động cơ
556,610 Mã lực
Nơi ở
bên các con
bảng loiix đèn CHECK của ecu cho matit..chánh tổng lưu vào box dữ liệu của hội

0105 Manifold air pressure sensor (MAP)
0110 Manifold air temperature sensor (MAT)
0115 Engine coolant temperature sensor (CTS)
0120 Throttle position sensor (TPS)
0130 Oxygen sensor circuit (EOC)
0201 Injector cylinder #1 malfunction
0202 Injector cylinder #2 malfunction
0203 Injector cylinder #3 malfunction
0320 Engine speed circuit malfunction
0325 Knock sensor circuit malfunction
0340 Camshaft position sensor malfunction
0350 Ignition coil circuit malfunction
0400 Exhaust gas recirculation flow (EGR)
0440 Evaporative emission control system (EVAP)
0500 Venicle speed sensor (VSS)
0505 Idle air contro system (IAC)
0560 Battery voltage malfunction
0601 ECM malfunction
1100 A/F correction malfunction
1110 Adaptive A/F correction malfunction
1500 A/C evaporator thermistor malfunction
1510 Main relay output malfunction
1600 Immobilizer error (no answer)
1601 Immobilizer error (incorrect answer)
1602 Immobilizer error (ECM locked)
1610 Main relay solenoid malfunction
1620 A/C compressor relay malfunction
1630 Low speed cooling fan relay malfunction (LS/FAN)
1631 High speed cooling fan relay malfunction (HS/FAN)

e mới dựoc mời sang GM để thiết kế lại ọp sần cho matit nhà mình nhân tiện e xin luôn cái bảng mã mã CODE lỗi của ECU cho matit

đề nghị chánh tỏn cho vào box lưu giữ làm tài liệu khi cần >:)
 

thktsvtc

Xe hơi
Biển số
OF-151799
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
185
Động cơ
357,750 Mã lực
Chào các cụ
Trước đây em có mở topic về lỗi P0500 (VSS) xe matiz. lâu chắc xóa mất rồi.
Sau khi trị được lỗi đó em nói lại để mọi người ai có gặp giúp kinh nghiệm.
Trước đây xe em bị báo lỗi check engine. Qua kiểm tra thi là lỗi 0500.
Sau khi tham khảo các cụ em về cũng đã bảo dương thay hết nhưng gì có thể thay được. lọc dầu lọc xăng..... kết quả vẫn thế. Khi bị hỏng VSS thi xe chạy lì lì không bốc, ăn xăng 10 lít/100km trong khi đó 3 bugi trắng đều nhau ngon lành .Có cụ cho là matiz không có cảm biến tốc độ.
Kiểm tra thì được biết VSS của xe matiz 2 nó nằm ở trong đồng hồ công tơ mét.

Em kiểm tra thì không có sung tốc độ đến ECM.
Cay cú em quyết định mở tung bộ taplo và đông hồ công tơ mét ra thì đúng là có bộ cảm biến tốc độ năm ở trong và nó bi cháy đen, sùi cả nhựa sung quanh.
Em này trước làm cave chắc chú thợ nào không biết lấy sung cho đồng hồ taxi cấp nguồn vào nó làm nó cháy đây mà đo điện trở thì thấy chập.
Vậy thì xe báo lỗi 500 là chính xác hỏng cảm biến tốc độ công nhận ECM nó giỏi thật.
Sau khi tham khảo thì được biết là cảm biến tốc độ ngoài thị trường không thay thế được nó phải thay đúng loại. Có nghĩa là phải thay cả cụm công tơ mét........... cha mẹ ơi.
Lùng sục chợ trời,viêt phát và cuối cùng là đến mợ mast thì được báo giá 1.800 k và lại còn không có hàng chán chả buồn nói. Không nhẽ để nguyên sống chung với lũ vậy.
Em vốn là dân điện tử, cntt không nhẽ bó tay sau 1 đêm nghiên cứu nguyên lý hoạt động của cảm biến và tra cứu trên mạng cuối cung đã ra chợ trời tìm mua 1 linh kiện nhỏ như 1 con đi ốt thủy tinh nhưng dài khoảng 2,5 cm có 2 chân.
Quyết định trốn cơ quan về thay ngay trong chiều hì hục thay thử kết quả bất ngờ quay tô vít thay đây công tơ mét đã thấy có sung. Lắp vào xe luôn đi trong nhà đã thấy xe có sung tốc độ. Lôi vợ con lên xe ra đương cao tốc trên cao chạy thử Lên 80-100 ngon lành không thấy báo đèn check như trước nữa. ôi V2 của mình hôm nay sao phê thế chạy bốc hẳn

Lưu ý là kiểm tra sung của cảm biến tốc độ này là on/off nhé và không cần nguồn điện ( khác hẳn loại cảm biến của các xe khác, hoặc loại hay được đấu cho taxi)

Kết quả mĩ mãn từ 1.800k em chi phí có chưa đến 50k.

cụ nào dính quả này gọi em nhé :-c
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top